Soul Calibur VI: Huyền thoại luôn sống mãi
Dù Soul Calibur VI đã ra mắt rất lâu, nhưng tựa game vẫn là một tượng đài bất diệt. Hôm nay hãy cùng đánh giá lại tựa game thú vị này.
Soul Calibur gần như là tựa game đối kháng có bề dày lịch sử phải nói là rất thành công từ nhà phát hành game nổi tiếng cộm cán trong ngành Game đến từ xứ sở hoa anh đào “ Bandai Namco”. Cũng vì ngẫu hứng và tình cảm của tôi dành cho game này là không thể tả gói gọn trong từng câu chữ, mặc dù đến hơi muộn nhưng đối với tôi vẫn là 1 sự may mắn.
Vẫn là đồ họa tả thực siêu đẹp ngày nào không thể quên của dòng game.
Sau một vài tin đồn hành lang tựa game đang được phát triển, Bandai Namco đã sớm công bố trailer bật tín hiệu đèn xanh trong đó có cả hệ máy mà bao nhiêu người mơ ước đó là PC bên cạnh các hệ máy PS4/ XBOX ONE. Đó là chưa kể phía đại diện Namco đã bảo rằng họ thật sự mong muốn đem những tựa game hậu bản sẽ ra và đặt chân lên hệ máy tiềm năng này.
Tương tự các dòng game đối kháng có vũ trụ hằng ha sa số các phiên bản và lượng nhân vật cực nhiều đóng góp trong mỗi phiên bản, Soul Calibur Series cũng là 1 trong sốđó hay còn gọi là Soul Series.
Soul Edge phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1995 cũng được xem là tiền thân, người anh cả của cả Series, cốt truyện của nó cũng xoay quanh cái tên tựa game lấy tên từ món vũ khí tà ác cổ quái này “Soul Edge” người người muốn săn tìm giành lấy nó để nắm quyền làm chủ sức mạnh bóng tối hòng đoạt lấy những mưu đồ riêng đồng thời cũng sinh ra rất nhiều vị anh hùng sẵn sàng đứng lên để chống chọi phá hủy lời nguyền mà cây kiếm tà ác này gieo rắc.
Cốt Truyện:
Câu chuyện về những con người đứng lên truy tìm thanh kiếm bằng nhiều suy nghĩ, lý tưởng, khát khao cũng như tham vọng riêng mà nó khiến họ gặp nhau và tiêu diệt kẻ nắm giữ mầm mống bóng tối của game chính là Dread Pirate “Cervantes” gã sở hữu cặp kiếm Soul Edge tai ương huyền thoại này.
Cặp Soul Edge hiện nguyên hình trong tay Cervantes
Nối tiếp thành công của phiên bản này thừa thắng xông lên Bandai Namco cũng nhanh chóng bắt tay vào phát triển 1 phần game mới cũng diễn ra trong mạch Timeline của Soul Series, hãng đã lấy tên cho phiên bản kế tiếp ra mắt vào năm 1998 trên hệ máy Arcade, Dreamcast và Xbox Live Arcade mang tên “Soul Calibur” nghe khá quen thuộc nhỉ.
Dĩ nhiên Soul Calibur chính là người anh em song sinh của Soul Edge phiên bản ra mắt trước đó và cũng sở hữu 1 Story rất hay riêng biệt, xoay quanh về thanh kiếm Soul Calibur thiên địch của thanh kiếm tà ác Soul Edge năm nào tác oai tác quái.
Trái là Soul Calibur, và phải chính là Soul Edge.
Thanh kiếm ác khí “Soul Edge” ngày nào trong tay Cervantes nay đã tách ra làm 2 và rơi vào tay Siegfried người anh hùng của chúng ta trong phần này, anh đã huỷ diệt sức mạnh tà ác này 1 lần nữa nhưng lần này anh lại gặp 1 điều kinh khủng khi thanh kiếm tà ác biến đổi, không may anh đã nhìn vào nguồn sức mạnh nguyền rủa của nó khiến nó giải phóng 1 cột sáng lên trời được biết đến là ” Evil Seed” (mầm móng tai ương), chính điều này đã mang đến tai hoa cũng như chết chóc đến với thế giới loài người.
Trái ngoài cùng là Maxi, kế bên chính là Kilik một trong những người hùng của dòng game Soul Calibur.
Nhiều năm sau đó, Soul Edge đã sử dụng SiegFried như vật chủ nó khiến bản thân anh giờ đây phải lang thang để kiếm thức ăn nuôi dưỡng nó bằng những linh hồn yếu đuối, mỏng manh từ con người. Cũng thời điểm này đã có 1 nhóm anh hùng trẻ tuổi gặp nhau lên đường truy tìm thanh kiếm tà ác nhằm tiêu diệt sức mạnh tà ác này 1 lần nữa.
Cơ Chế Gameplay:
Là tựa game fighting đầu tiên tận dụng cơ chế 8 way run (hay còn gọi là di chuyển 8 hướng) linh hoạt nhất thời đó. Gameplay quả thật rất ấn tượng khi xoay quanh các món bảo khí chạm trán nhau xuyên suốt các trận đấu mà người chơi cần vận dụng kĩ năng giao chiến, cũng như đoán hướng di chuyển của đối thủ chỉ trong một trận đấu ngắn ngủi.
Hệ thống block hay nhất cũng được sản sinh ra với tên gọi “Guard Impact” điều đó đã góp phần khín cho trận đấu kịch tính và luôn có những pha lật kèo đầy ngoạn mục trong 1 set đấu căng thẳng. Đấu trường rất vui khi có sự góp mặt của yếu tố Ring-Out (đánh văng khỏi võ đài) nhờ nó mà gameplay luôn bất ngờ và oái ăm khi mà người mới có thể ăn kẻ chơi lâu hơn bằng việc Ring-Out đối thủ.
Mỗi char cũng có 1 đến 2 tuyệt kĩ gọi là Critical Edge kết thúc bằng đòn tấn công tầm High (tầm cao ngang đầu) rất đẹp mắt. Đó chính là những gì kế thừa sau hàng lọa các phiên bản tiền nhiệm đàn anh đi trước tiếp nối cho đến phiên bản thứ 6 này của dòng game Fighting nổi tiếng.
Gameplay gần như thừa hưởng từ Soul Edge rất nhiều nhưng cải thiện và nâng cấp rất đáng giá. Phần hình ảnh của game cũng rất đẹp khi phiên bản được đưa lên Sega DreamCast vào năm 1999 có thể nói là game fighting đẹp nhất thời bấy giờ khó mà có game nào đủ tầm so với Soul Calibur cũng như có nét âm nhạc rất đầu tư, độc đáo không hề lẫn với bất kì game đối kháng nào.
Âm Nhạc:
Vẫn là chất nhạc đầy tiếng rền vang của đấu trường sôi nổi đó, dù trải qua rất nhiều phiên bản dòng game vẫn không hề tỏ ra đuối mình khi bản thân nó cũng truyền tải những bản nhạc Orchestra thật sự rất xuất sắc, được đánh giá rất cao không thua kém những gì mà các bản trước đã làm được. Đỉnh điểm của trong các trận đấu căng thẳng, chính phần nhạc cũng sẽ tạo nên không khí ngộp ngạt, cao trào và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu tới mức nghẹt thở không gì sánh nổi.
Mặt âm thanh cũng xử lý rất tốt cả khi những binh khí của các nhân vật chạm vào nhau, tạo ra những tiếng chạm kiếm choeng choeng rất nảy lửa, âm thanh về các đòn đánh sống động hơn, đi kèm theo đó là cả âm thanh hiệu ứng môi trường xung quanh được nhà phát triển thổi lửa vào.
Đoạn nhạc hùng ca sử thi “Under a Pledge” khắc họa tài tình m àn chơi của tựa game, chiếm rất nhiều cảm tình của các game thủ.
Với số điểm cực kì cao là 84 điểm trên các trang đánh giá Metacritic được các tạp chí danh giá bình chọn thời điểm này thì đó là 1 điều đáng tự hào của series, một game đối kháng mà lại được 84 điểm không phải quá tuyệt vời sao ?
Thừa thắng xông lên Bandai Namco đã nhanh chóng bắt tay vào phát triển DLC những nhân vật đình đám của dòng Soul Calibur mang trở lại vào phiên bản này. Mục đích để quảng bá hình ảnh và tiếp cận 1 lượng fan đông đảo hơn trên 3 mặt trận, Namco đã không ngần ngại phát triển 1 game nhưng 3 phiên bản cho ba hệ máy nổi trội bao gồm Steam, PS4, Xbox One.
Điều khiến mình bất ngờ là mỗi phiên bản Namco đã thiết kế hẳn 1 nhân vật khách mời riêng biệt, sở hữu moveset hoàn toàn do Namco bỏ công làm ra cho mỗi char.
Một số điểm không hề nhỏ trong thời buổi game đối kháng rất đa dạng.
Mode trong game thật sự là rất đa dạng để bạn tha hồ nghiền ngẫm từ Story Mode, Arcade Mode đến Team Battle Mode, Time Attack (đánh xem duy trì được bao lâu), Survival Battle cũng như không thể thiếu Training Mode phục vụ cho việc luyện tập.
Bên cạnh đó cũng có mục Extra nơi đây chứa rất nhiều mục nhỏ rất thú vị của game ví dụ như Extra Weapon mỗi char đều sẽ có 1 lượng weapon nhất định trong quá trình chơi sẽ unlock ẩn hay có sẵn tùy thuộc việc bạn chinh phục các mode của game, hoặc đổi vũ khí qua lại cho nhau cũng như sử dụng cả Joke Weapon để nghịch với nhau cho vui cùng bạn bè. Những mục như Museum chứa cả 1 kho tàng đồ sộ concept art của game, những bản nhạc được soạn với chất lượng tốt có trong đây hết, hay những thước phim cinematic giá trị của game.
Giao diện chọn nhân vật của game rất bắt mắt.
Game còn hỗ trợ cả 1 chế độ Customize Character và ở đây chính là nơi bạn sẽ tạo nhân vật mà bạn muốn, bằng những trang bị thu thập trong quá trình chơi và hoàn thành để mở nó. Tạo ra những nhân vật cá tính, theo đúng mong muốn của người chơi cũng như có thể mang vào thử sức với NPC hoặc chơi ở chế độ Online (Đánh giao lưu cùng các người chơi khác trên toàn thế giới).
Thỏa sức tạo ra những nhân vật nữ xinh xắn, đáng yêu cho chính bạn.
Artwork:
Không thể thiếu Anh chàng Nightmare ngạo nghễ đóng vai trò phản diện trong suốt các phiên bản của dòng game.
Sophitia xinh đẹp trong trang phục nữ thần chiến binh cổ đại.
Nàng Hilde quả cảm và mạnh mẽ qua nét vẽ của họa sĩ Takuji Kawano.
Tổng quan:
Phần còn lại những thứ mà tôi đã cố tình thiếu sót sẽ dành cho chính bạn tìm hiểu tựa game này. Với những bạn nào đã lỡ đam mê yêu thích dòng game này như tôi và có 1 kỉ niệm đẹp về nó hãy chuẩn bị đón nhận tin vui sớm sẽ lộ diện, dòng game tưởng chừng đã chết trong vài năm gần đây khi không có 1 tín hiệu nào về hậu bản kế tiếp làm cho fan rất lo lắng.
Những nét đẹp cuối mà mình có thể chia sẻ với các bạn sẽ là 1 bản nhạc giai điệu gói gọn tinh hoa cả Series vào trong nó, kiêu hùng, hào nhoáng, đẹp đẽ, đậm chất sử thi, hành trình đầy hoài niệm cùng những người bạn trong game Kilik, Maxi, SiegFried, Sophitia, Taki, Xiang Hua,Mitsurugi….. chắc chắn sẽ không bao giờ làm người chơi thất vọng.
Dù trải qua nhiều phiên bản thăng trầm theo năm tháng, song cặp đôi thanh kiếm Soul Edge và Soul Calibur sẽ sống mãi trong kí ức, không bao giờ bị dập tắt, cháy mãi và thấp sáng hy vọng để có thể chờ đợi 1 tương lai sáng của dòng game quá tuyệt vời này. Hy vọng các bạn sẽ yêu thích bản nhạc này. Và đừng quên hãy để lại cảm nghĩ của bạn cho G4V biết nhé.
Theo Game4V
"Chôm chỉa" tạo hình nhân vật Pac-Man, hãng sản xuất game console bị kiện sấp mặt
Theo cáo buộc của Bandai Namco, việc AtGames cố ý sử dụng trái phép hình ảnh nhân vật Pac-Man đã gây ra những tổn thất nghiêm trọng cho nhà phát triển.
Tuần trước, Bandai Namco đã đệ đơn kiện lên Tòa án liên bang ở San Jose (Hoa Kỳ), tố cáo AtGames - một hãng chuyên làm lại các hệ máy retro như Sega, Atari cố ý sử dụng trái phép hình ảnh của nhân vật Ms. Pac-Man. Theo cáo buộc, AtGames đã lợi dụng Pac-Man để quảng cáo sai sự thật, cạnh tranh không lành mạnh cũng như vi phạm luật bản quyền của Hoa Kỳ. Việc này đã gây ra nhiều thiệt hại "không thể phục hồi" cho nhà phát triển.
Căn nguyên của vụ kiện bắt đầu từ năm 2012 khi Giám đốc điều hành của AtGames, Ping-Kang Hsiung đã liên lạc với Bandai để xin cấp quyền sử dụng hình ảnh Ms. Pac-Man trong các tay cầm chơi game plug-and-play của hãng. Tuy nhiên, Bandai Namco đã thẳng thừng từ chối yêu cầu này. Những năm sau đó, AtGames vẫn không ngừng gửi các đề xuất cấp phép đến Bandai và một trong số đó đã được chấp thuận.
Dẫu vậy, trong cáo buộc, Bandai Namco nhấn mạnh rằng, trong khi nhà phát triển vẫn có mối quan hệ hợp tác với AtGames nhưng họ chưa bao giờ cho phép hãng sản xuất game console này sử dụng hình ảnh hay tài sản của Ms. Pac-Man dưới bất cứ hình thức nào.
Trước đó, AtGames cho ra mắt một thiết bị chơi game mới, sản phẩm được cho là đã được Bandai Namco cấp phép chính thức. Tuy nhiên, theo cáo buộc của Bandai Namco, sản phẩm đó cuối cùng đã không tuân theo đúng những gì thoả thuận giữa họ. AtGames đã tạo ra một sản phẩm hoàn toàn khác so với phiên bản được phê duyệt và sau đó nhận được toàn đánh giá tiêu cực từ phía người dùng.
Sau đó vào tháng 8 năm nay, Bandai đã gửi lời cảnh cáo đến sản phẩm "Ms. Pac-Man home arcade cabinet", máy game thùng tại nhà được sản xuất bởi AtGames có sử dụng hình ảnh và các nhân vật bản quyền mà không được sự cho phép của hãng. Hơn nữa, AtGames đã bán sản phẩm cho các nhà bán lẻ và tuyên bố rằng nó đã được cấp phép.
Tất cả những hành vi trên đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng, "không thể phục hồi" cho Bandai Namco. Nhà phát triển yêu cầu tòa án ban lệnh cấm toàn bộ sản phẩm trái phép của AtGames đồng thời bồi thường tổn thất đã gây ra. Hiện, AtGames vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.
Theo gamehub
Sắp có game về môn Quidditch huyền thoại, fan Harry Potter tha hồ mà quẩy Bộ truyện ăn khách nhất thế giới Harry Potter từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa, gắn liền với biết bao thế hệ độc giả trên khắp hành tinh. Dù rằng nó đã kết thúc nhưng không thiếu những sản phẩm spin-off hay tựa game ăn theo được ra mắt trong suốt những năm qua. Bây giờ, các Potterhead lại...