Sony đề cao game “không bom tấn”
Shuhei Yoshida đề cao vai trò của các tựa game không có kinh phí khủng hay được quảng cáo rầm rộ trên thị trường hiện nay.
Mặc dù Sony đang tiến hành phát triển không chỉ một mà là hai tựa shooter lớn cho PS4 – The Order: 1886 và Uncharted 4, chủ tịch Shuhei Yoshida trong bài phát biểu mới đây vẫn đề cao vai trò của những tựa game nhỏ không thuộc hạng AAA (*) trên thị trường hiện nay. Tại buổi họp báo diễn ra ở Barcelona, Yoshida nói thẳng rằng ông không hiểu vì sao các game thủ ngày nay lại cứ mải theo đuổi những quả bom tấn.
“Chúng tôi thắc mắc điều này khi đang triển khai những tựa game như LittleBigPlanet 3, bởi vì người chơi chỉ muốn những tựa game có ngân sách khủng, đồ họa chân thật hay các tựa shooter theo phong cách quân sự. Tôi cảm thấy rất vui mừng khi nhận được những phản ứng tích cực khi công bố LittleBigPlanet 3. “
“Không chỉ nói về chúng tôi, còn rất nhiều sự khởi sắc xung quanh những quả bom-không-tấn khác. Hãy nhìn game của Nintendo như Splatoon chẳng hạn. Nếu quan sát tổng thể thị trường game hiện nay và những gì Nintendo làm được, bạn sẽ thấy được sự cân bằng đang dần được hình thành.”
Yoshida cũng chỉ ra một ví dụ điển hình để những thắc mắc của ông bắt đầu là Resogun: “Không có nhiều người trên PlayStation Plus thử nghiệm mặc dù nó là một tựa game thực sự tuyệt vời. Liệu rằng họ đã từng thử một vài tựa game indie và cho rằng chúng không thú vị hay không? “
Video đang HOT
“Có thể họ chưa từng thử qua. Đó là điểm mấu chốt. Hầu như tuần nào bạn cũng thấy một tựa indie ra mắt trên PS4. Một trong số đó thực sự, thực sự là rất thú vị, những tựa game cực kỳ tuyệt vời. Việc có những nhà phát triển game trên PS4 và một trong số đó chọn PlayStation là điểm đến đầu tiên cho game của họ quả là một điều may mắn đối với chúng tôi.”
Có lẽ thắc mắc của Yoshida khá thích hợp để hỏi các game thủ Việt Nam khi mà mua game vẫn là một điều gì đó khá xa lạ đối với hầu hết các bạn (thay vào đó là download các bản game lậu). Chính vì rất ít khi chịu bỏ tiền túi ra để mua game nên một khi đã vung tiền thì ai cũng muốn bỏ vào đâu cho thật đáng. Và &’đáng’ ở đây được nhiều người hiểu theo cách là game phải thật hoành tráng, hình ảnh phải nuột, quảng cáo phải hầm hố hay đại loại vậy.
Nếu ai đã từng xem qua bộ phim Indie Game: The Movie chắc hẳn sẽ thấy được công sức, nước mắt, niềm tin và hi vọng mà các nhà làm game indie bỏ ra cho đứa con của họ. Xuất hiện trong bộ phim kể trên là 3 tựa game Braid, Super Meat Boy và Fez; tất cả đều đã đạt được những thành công vang dội sau khi cha đẻ của họ trải qua những khó khăn, tuyệt vọng vì đứa con của mình. Chúng thực sự rất đáng để thử qua.
Theo VNE
4.000 máy PS4 lỗi sau ngày ra mắt
Đa phần trục trặc về PS4 nằm ở tín hiệu HDMI.
Dù dây chuyền sản xuất hiện đại đến đâu, công nhân có cẩn thận tới mức nào thì việc gặp trục trặc trong sản xuất dẫn đến sản phẩm cuối bị lỗi là một việc bất khả kháng, và PS4 - hệ máy chơi game mới nhất của Sony cũng không nằm ngoài quy luật này. Theo những thông tin đến từ người dùng lẫn báo giới sau ngày đầu tiên ra mắt, đã có những chiếc PS4 hoạt động không bình thường với mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng.
Đầu tiên là trường hợp của ban biên tập trang Kotaku khi 1 trong 4 chiếc máy PS4 do Sony cung cấp hoàn toàn không xuất ra tín hiệu. Trùng hợp hơn, chiếc tại tòa soạn trang IGN cũng từ chối hoạt động sau khi tải về Netflix, còn về phần người dùng thông thường, trên các trang Twitter, NeoGAF cũng xuất hiện các bài post nói về tình trạng trục trặc của chiếc máy chơi game.
PS4 đã chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày hôm qua.
Rõ ràng đứng trước những thông tin này những người đang có ý định tậu PS4 không thể không khỏi cảm thấy hoang mang, chưa kể việc đây là đợt máy đầu tiên vốn cũng chưa tạo được sự yên tâm nơi người tiêu dùng. Nhanh chóng nắm bắt tình hình, lãnh đạo phía Sony - ông Shuhei Yoshida đã phải lên tiếng trấn an dư luận bằng tài khoản Twitter của mình, nói rằng lượng máy PS4 gặp lỗi là rất ít so với tổng số được sản xuất trong đợt đầu tiên.
Thông báo xoa dịu về tình trạng lỗi của PS4.
Sony còn công bố số liệu điều tra rất cụ thể, theo đó có 0.4% trong tổng số máy PS4 bán ra gặp trục trặc do người dùng thông báo lại. Mặc dù hiện tại chúng ta chưa biết được có bao nhiêu máy PS4 đã được tiêu thụ trên thị trường, nhưng nếu dựa vào số lựa đặt trước PS4 là 1 triệu đơn hàng thì tương ứng sẽ có 4000 chiếc máy chơi game gặp vấn đề.
"Một số lượng đáng kể người dùng đã thông báo về tình trạng bất thường của chiếc PS4 mà họ sở hữu. Điều này hoàn toàn nằm trong dự tính của chúng tôi trong giai đoạn sản phẩm mới được giới thiệu, chưa kể phần lớn phản hồi liên quan tới PS4 đều mang tính chất tích cực. Chúng tôi hiện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình để đưa ra những thông báo tiếp theo, nhưng nhìn chung chúng tôi cho rằng đây chỉ là những trường hợp cá biệt" - thông báo chính thức của Sony.
Chưa có trục trặc ở mức đáng lo ngại nào xảy ra hàng loạt.
Con số 4000 lỗi thoạt nghe có vẻ khá chóng mặt, nhưng nếu so với hàng triệu chiếc PS4 "bình thường" còn lại thì bước khởi đầu của hệ console next-gen này cũng chẳng có gì đáng lo ngại khi so sánh với những sản phẩm công nghệ khác. Điều đáng quan tâm lúc này vẫn là số lượng và chất lượng game độc quyền, và theo những đánh giá ban đầu thì chúng đang tỏ ra hơi thiếu thuyết phục người mua đến với PS4 ngay tại thời điểm này.
Theo VNE