Sonova sở hữu mảng sản phẩm tiêu dùng và game của Sennheiser
Sennheiser và Sonova Holding AG, một tập đoàn có trụ sở tại Stfa, Thuỵ Sĩ, hôm nay đã ra tuyên bố chung về sự hợp tác của cả hai trong tương lai đối với thương hiệu Sennheiser.
Nhà cung cấp các giải pháp thính lực trong lĩnh vực y khoa sẽ sở hữu toàn bộ mảng sản phẩm Hàng Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser, bao gồm các thiết bị âm thanh chuyên dụng và cho game thủ. Tuỳ thuộc vào sự chấp nhận của các bộ phận quản lý, kế hoạch sẽ được tiến hành hoàn tất chuyển giao bộ phận kinh doanh cho Sonova vào cuối năm 2021. Sennheiser đã công bố vào tháng hai vừa qua rằng hãng sẽ tập trung hơn vào mảng kinh doanh sản phẩm dành cho người dùng chuyên nghiệp trong tương lai và tìm kiếm một đối tác cho mảng Điện tử Tiêu dùng.
Các sản phẩm Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser đại diện cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo và trải nghiệm âm thanh độc đáo. Khi tiếp nhận hoàn toàn mảng kinh doanh Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser, Sonova sẽ thêm vào các sản phẩm tai nghe và loa thanh vào các giải pháp hỗ trợ nghe của mình, bao gồm máy trợ thính và ốc tai điện tử trong các giải pháp nghe. Qua đó, Sonova sẽ được thăng cấp nhờ vào sự bổ sung qua lại giữa hai công ty để tăng cường sức mạnh và mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực này trong tương lai. Sennheiser có nhiều năm kinh nghiệm là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp âm thanh và cũng nhờ vậy, danh tiếng và những sản phẩm của thương hiệu Sennheiser là sự bổ sung tuyệt vời cho việc mở rộng các công nghệ của Sonova trong lĩnh vực âm học và trong các giải pháp trợ thính dành cho y khoa. Với sự hợp tác lâu dài này, hai bên quyết định dùng chung thương hiệu Sennheiservà đem đến cho khách hàng những giải pháp âm thanh hàng đầu trong tương lai. Sennheiser đã cấp giấy phép sử dụng thương hiệu này cho Sonova.
Video đang HOT
“Chúng tôi khó có thể tìm thấy một đối tác nào tốt hơn Sonova cho mảng kinh doanh Điện tử Tiêu dùng,” Daniel Sennheiser, co-CEO của Sennheiser cho biết. “Sonova là một công ty mạnh, được định vị tốt. Không chỉ đơn thuần là cả hai công ty chia sẻ niềm đam mê với những trải nghiệm âm thanh độc đáo, mà còn cả những giá trị hết sức giống nhau giữa hai tập đoàn. Điều này đem đến cho cả hai nền tảng tuyệt vời để có thể thành công trong tương lai.” Co-CEO của công ty, ông Dr. Andreas Sennheiser cho biết thêm: “Sự kết hợp điểm mạnh của cả hai sẽ đem đến điểm khởi đầu vô cùng tốt đẹp cho sự phát triển trong tương lai. Chúng tôi bị thuyết phục rằng Sonova sẽ tăng cường mảng Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser trong dài hạn và bắt được cơ hội phát triển mạnh mẽ.” Cả hai đối tác đều thấy được tiềm năng to lớn trong thị trường tăng cường khả năng nghe ngôn ngữ cho tai nghe True Wireless và các tai nghe dành cho audiophile.
Là một phần của kế hoạch hợp tác, quá trình chuyển giao toàn diện mảng Điện tử Tiêu dùng cho Sonova đã được lên kế hoạch. Điều này sẽ được sắp xếp với Hội đồng nhân viên của Sennheiser. Với những nhân viên sẽ chuyển sang làm việc cho Sonova, quá trình chuyển giao sang cho một công ty quốc tế có vị trí tốt với trụ sở ở Thuỵ Sĩ sẽ mở ra cơ hội vô cùng tốt đẹp trong tương lai. Hiện, có khoảng 600 nhân viên tại Sennheiser làm việc cho mảng Điện tử Tiêu dùng.
Arnd Kaldowski, CEO của Sonova, cho biết: “Tôi vô cùng hân hạnh khi Sennheiser lựa chọn Sonova để tiếp tục phát triển mảng hàng Tiêu dùng danh tiếng. Chúng tôi trông đợi để chào đón những đồng nghiệp mới và dựa trên thế mạnh của cả hai tập đoàn để xây dựng nên một tương lai chung. Thị trường sản phẩm thiết bị âm thanh cá nhân không ngừng phát triển liên tục. Khi kết hợp kiến thức âm học của chúng tôi với cách mà Sennheiser tiếp cận để truyền tải âm thanh, cũng như danh tiếng và những sản phẩm cao cấp của hãng cho phép chúng tôi mở rộng khả năng của chúng tôi và trong việc tiếp xúc với người tiêu dùng sớm hơn trong cuộc hành trình với âm thanh của họ. Kết hợp những công nghệ hàng đầu thị trường với một thương hiệu mạnh và hệ thống phân phối rộng rãi của Sennheiser sẽ là nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.”
Thương hiệu Sennheiser luôn đồng hành với công nghệ âm thanh hàng đầu và sản phẩm chất lượng tuyệt vời trong suốt 75 năm. Sonova sẽ tiếp nhận bộ phận sản xuất và phát triển sản phẩm Điện tử Tiêu dùng của Sennheiser và vì vậy mà các khách hàng của Sennheiser sẽ tiếp tục đạt được lợi ích từ mảng này trong tương lai.
Với mối quan hệ hợp tác trong mảng Hàng tiêu dùng, Sennheiser sẽ tập trung sức mạnh và tài nguyên vào mảng sản phẩm Âm thanh chuyên nghiệp , Truyền thông doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh Neumann. Trong ba mảng đơn vị kinh doanh này, công ty lên kế hoạch tiếp tục phát triển cao hơn mức bình quân trước đây bằng cách thúc đẩy các nguồn lực tự thân, và phát triển nó với thế mạnh trên thị trường quốc tế. Thêm vào đó, Sennheiser sẽ liên tục mở rộng những mảng kinh doanh này.
Hơn 90% nhà làm game bất bình với chính sách của Steam
Việc thu về 30% lợi nhuận của các sản phẩm phân phối trên nền tảng của mình là yếu tố khiến Steam - cũng như các nền tảng phân phối game khác - bị mất điểm trong giới phát triển game.
Trong cuộc khảo sát trên 3000 nhà làm game được thực hiện mới đây bởi The Game Developers Conference (GDC), Steam - nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới - đang nhận được sự ủng hộ ngày càng ít. Cụ thể, chỉ 6% kết quả khảo sát cho biết cảm thấy đồng tình với chính sách phân chia lợi nhuận theo tỉ lệ 3/7 của Steam, cũng như các kênh phân phối game nói chung.
Trong khi đó, 43% người được khảo sát cho biết tỉ lệ hợp lý mà các nền tảng phân phối nên thu về nằm ở mức từ 10% đến 15%. Đây là mức mà Epic Games Store - đối thủ của Steam - đang áp dụng.
Một chi tiết thú vị là trong các khảo sát những năm gần đây của GDC, tỉ lệ phản đối mức ăn chia 7/3 của Steam đang có xu hướng tăng lên rõ rệt. Sự bất bình này được cho là xuất phát từ những tầm ảnh hưởng của Epic Games Store, và ngày càng nhiều hãng game lớn chọn cách không hợp tác với Steam.
Tuy nhiên, sự thiếu thiện cảm này không đồng nghĩa với việc Steam đang yếu thế trong cuộc cạnh tranh với Epic Games Store. Vì cũng trong báo cáo của GDC, chỉ 6% nhà làm game cho biết Epic Games Store là kênh tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm của họ, trong khi con số này với Steam là 47%.
Tạo mod và bán trên Minecraft, kiếm được gần 8000 tỷ đồng Sáng tạo nội dung trên Minecraft đang là nghề kiếm được bộn tiền. Trong báo cáo Quý I năm 2021 vừa được Microsoft công bố, công ty này cho biết đã cán mốc 15,5 tỷ USD. Doanh thu tăng nhiều nhất đến từ Windows và mảng gaming, trong đó có công rất lớn của các sản phẩm Xbox vừa ra mắt. Một chi...