Sniper: Ghost Warrior – Thiện xạ bắn tỉa
Những game riêng về lính bắn tỉa không nhiều, nhưng luôn tạo được một cảm giác độc đáo. Sniper: Ghost Warrior hứa hẹn một sản phẩm như vậy.
Lính bắn tỉa luôn là loại quân được ưu ái trong những game bắn súng góc nhìn người thứ nhất, thế nên nếu có một trò chơi hoàn toàn chú trọng vào khía cạnh này thì cũng không có gì là khó hiểu. Những nhà làm game của City Interactive đang cố gắng phát triển ý tưởng trên trong tựa game Sniper: Ghost Warrior.
Trong Ghost Warrior, người chơi sẽ điều khiển hai người lính được đưa đến một đất nước hư cấu ở Nam Mỹ bởi nhiều chính phủ trên thế giới nhằm ngăn chặn chế độ áp bức của một tên độc tài. Và nếu không đủ độ điêu luyện thì thay vì chấm dứt chế độ độc tài, bạn sẽ chỉ khiến cho cả một ngôi làng trở nên náo loạn. Trở thành một người lính đặc nhiệm trong game sẽkhông dễ dàng chút nào.
Từ &’lính bắn tỉa’ trong tựa game thực ra chưa bao hàm hết nội dung trò chơi, vì chỉ một trong hai người lính là sniper mà thôi. Sẽ có những nhiệm vụ khác được thể hiện theo chiều hướng truyền thống, nghĩa là người chơi có thể thưởng thức những vũ khí tự động và gây nổ lớn. Bằng cách thay đổi cách chơi này qua hai góc độ khác nhau, Sniper có ý định muốn bao quát toàn bộ thể loại bắn súng góc nhìn người thứ nhất.
Một điều đáng ngạc nhiên là những nhà phát triển quyết định kết hợp cách chơi bắn súng thông thường với hành động lén lút, nếu nó được thực hiện tốt thì trò chơi sẽ trở nên thú vị hơn nhiều. Qua một nhiệm vụ trên một khu khai thác dầu lớn, xuyên suốt sẽ bao gồm những động tác chạy và bắn như trong bất cứ trò FPS nào, sẽ có lúc bạn nhất thiêt nên ẩn nấp lại khi cuộc chiến trở nên khốc liệt hơn.
Mặc dù có cả phần chơi cổ điển, nhưng điểm cuốn hút thật sự lại nằm ở phần chơi bắn tỉa của Ghost Warrior. Một màn chơi vào ban đêm trong rừng rậm, với nhiệm vụ chính là ẩn mình di chuyển và hạ thủ kẻ địch có vũ trang khi chạm trán.
Điều thú vị đầu tiên nằm ở hệ thống hiển thị chính của trò chơi, nó sẽ cung cấp vài thông tin hữu dụng.Ở phía dưới màn hình sẽ là một thanh hiển thị mức độ nguy hiểm, thanh này sẽ tăng dần khi bạn ở trong tầm nhìn của địch. Và khi mà nó đầy, tốt nhất là người chơi hãy chuẩn bị tinh thần để đối phó với hàng tá kẻ thù.
Video đang HOT
Hãng City Interactive cũng quyết định không dùng hình thức tự phục hồi máu mà gần đây thể loại FPS sử dụng rất nhiều. Thay vào đó, bạn sẽ sở hữu những dụng cụ quân y, những nhà phát triển game muốn người chơi phải có tính chiến lược khi đưa ra một quyết định nào đó vì nó sẽ ảnh hưởng đến lượng máu của người lính.
Một khi người chơi hướng khẩu súng tỉa của mình, một số biểu đồ sẽ lập tức xuất hiện trên màn mình. Nhịp tim sẽ hiện lên ở phía trên bên tay phải, nó sẽ tự động thay đổi tùy vào thời gian bạn chạy. Nói cách khác, đừng mong có thể bắn một phát chuẩn xác nếu bạn vừa phải băng tức tốc qua cả một cánh rừng mà chưa kịp nghỉ ngơi. Tính chân thực của cơ chế bắn sẽ được thể hiện chi tiết qua sự dịch chuyển của tầm ngắm và nhịp thở.
Hồng tâm sẽ vô cùng hiện đại, bạn có thể điều chỉnh được khoảng cách, đường đi của đạn và những chức năng khác.Người chơi sẽ không phả icảm thấy lo lắng về việc điều khiển phức tạp, vì sẽ có phần chơi dành cho những ai mới bắt đầu, trong đó sẽ chỉ ra cụ thể viên đạn sẽ bay đến điểm nào trên màn hình.
Cũng như Sniper Elite – một tựa game về lính bắn tỉa thời thế chiến thứ hai, Ghost Warrior cung cấp đặc tính cho phép tập trung, khởi động tính năng này sẽ làm chậm thời gian lại và làm nổi rõ lên những kẻ có thể trở thành mục tiêu của người chơi. Đây sẽ là thứ vũ khí vô cùng hữu dụng trong những lúc nguy kịch, đặc biệt là khi kẻ địch ở quá xa mà việc ngắm bắn lại phụ thuộc vào hơi thở có đều đặn hay không.
Nếu khai hỏa hoàn toàn trúng mục tiêu, góc quay sẽ chuyển sang dạng “bullet time” và camera sẽ đi theo đường đạn lao vào “con mồi”. Việc này sẽ tạo ra một cảm giác vô cùng thỏa mãn, đặc biệt với những game thủ ưa thích thể loại bắn tỉa góc nhìn người thứ nhất.
Hầu hết màn chơi tập trung về việc lựa chọn thời điểm phù hợp để bắn, nhất là khi có nhiều tên định gác. Chỉ cần nhận ra 1 tên bị giết, những kẻ khác lập tức nhận ra. Điều này đặt ra cho người chơi cần phải tính toán khi nào cần khử kẻ thù, và phải khử chúng theo một trình tự như thế nào.
Trong bản demo cũng cho thấy một vài ví dụ về việc này, chẳng hạn như phải bắn vào tên lính gác khi hắn vừa quay đi sau một cuộc trò chuyện với đồng bọn, nhưng hy vọng là City Interactive sẽ thêm những tình tiết phức tạp hơn cho những game thủ lão luyện có thể thưởng thức.
Nhìn chung, Sniper: Ghost Warrior hứa hẹn sẽ là một gương mặt mới cho thể loại FPS, đặc biệt với giá tiền không cao (40 USD cho hệ máy Xbox 360 và PC). Gồm 16 nhiệm vụ kéo dài khoảng tám đến mười tiếng chơi, game sẽ cho người chơi những pha ẩn nấp và ngắm bắn kịch tính sau khi được ra mắt trong năm nay.
Theo GameK
EA dự tính bán... demo game
Theo tin từ nhà phân tích Michael Pachter, EA đang lên kế hoạch tiếp cận thị trường game theo hướng hoàn toàn mới.
Michael Pachter cho biết đây là điều mà ông biết được từ người đứng đầu Visceral Games, một trong các studio do EA sở hữu. Dù EA đã lên tiếng phủ nhận nhưng khả năng nhà phân tích này "bịa" ra toàn bộ câu chuyện là tương đối thấp.
Theo những gì mà Michael Pachter tiết lộ, EA muốn ra mắt các bản demo với dung lượng lớn và buộc người dùng phải trả tiền nếu muốn download và chơi thử. Các bản demo này sẽ đóng vai trò thăm dò thị trường xem liệu game có thu hút được sự chú ý của khách hàng không. Nếu thành công, EA sẽ tiếp tục phát triển phiên bản đầy đủ của game.
Các bản demo này sẽ có giá khoảng từ 10 tới 15 USD (bằng khoảng 20 tới 25% giá của bản game đầy đủ hiện nay). Chúng sẽ được phát hành qua các dịch vụ như Xbox Live và PlayStation Network cũng như các hệ thống download trên PC.
Không giống với hình dung của game thủ về demo game hiện tại, các bản demo kiểu mới của EA sẽ rất dài, thậm chí tương đương với bản Battlefield 1943 mới ra mắt năm ngoái của họ. Nếu mọi chuyện thuận lợi, bản game đầy đủ sẽ có mặt một thời gian ngắn sau đó với mức giá bình thường.
Việc ra mắt các bản demo kiểu mới (được EA gọi là premium downloadable content - PDLC) sẽ giảm thiểu rủi ro của việc hoàn thành và tiến hành marketing cho bản game hoàn chỉnh. Nó cũng sẽ đóng vai trò một biện pháp marketing giá rẻ cho nhà phát hành.
Hiện tại chi phí làm game ngày càng cao và các tựa game trị giá vài chục triệu USD dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên đó chỉ là mức chi phí dành cho phát triển game còn tiền phục vụ quảng bá còn lớn hơn chi phí này vài lần.
Các bản PDLC thậm chí có thể coi là bản rút gọn của game và cho người dùng cơ hội đánh giá toàn diện một sản phẩm. Tuy nhiên Michael Pachter cũng cho biết ông chưa nắm được liệu nội dung của bản PDLC có được gộp luôn vào bản game chính sau này không. EA có thể coi PDLC là một bản prequel của tựa game chính và vẫn tiếp tục bán nó ngay cả khi bản game đầy đủ đã ra đời.
Battlefield 1943 chính là một dạng thử nghiệm của phương pháp này. Tuy ngắn nhưng nó đã cung cấp đầy đủ trải nghiệm game cho người dùng và có mức giá rất phải chăng. Cùng lúc, một phiên bản mở rộng của tựa game này cũng được phát triển và sau đó xuất hiện trên thị trường như một sản phẩm đầy đủ.
Ý tưởng đằng sau quyết định này là nếu bản PDLC có được đánh giá tốt, nó sẽ tạo hiệu ứng thuận lợi cho bản game chính thức. Nếu không, nhà sản xuất vẫn có thể chỉnh sửa lại các điểm bất hợp lý, khắc phục các lỗi trước khi ra mắt game chính thức. Hiện tại demo cũng đóng vai trò này nhưng ở mức độ thấp hơn vì dung lượng của chúng rất ngắn.
Đây là một chiến lược khá hay nếu nhìn từ quan điểm của các hãng game vì nếu thành công, nó giúp họ kiếm thêm tiền và giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên với các game thủ, việc phải trả tiền cho các bản demo vốn miễn phí trong bao năm qua là chuyện không mấy dễ chịu.
Theo Gamek
Tựa game mới của cha đẻ Final Fantasy đã xuất hiện Trong thời gian gần đây, Mistwalker - studio được thành lập riêng bởi ông Hironobu Sakaguchi - cha đẻ của dòng game Final Fantasy - đã công bố những thông tin đầu tiên về tựa game mới nhất mà họ đang thực hiện. Trong đó, trò chơi nhập vai Nhật Bản này sẽ được gọi bằng cái tên The Last Story (gần giống...