Sniper Elite V2 – Trải nghiệm cảm giác lĩnh bắn tỉa
Trong vài năm trở lại đây, những game hành động cả thực lẫn giả tưởng lấy đề tài Thế Chiến thứ II xuất hiện khá nhiều. Nhận thấy độ “hot” của chủ đề này, hãng Rebellion Games cũng quyết định đưa game thủ trở về khoảng thời gian hậu chiến của Thế Chiến thứ II với một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 mang tên Sniper Elite V2. Là “ người kế thừa” của Sniper Elite ra mắt vào năm 2005, phiên bản V2 tự tin vào sự thành công của mình khi sở hữu tính chiến thuật cao và hệ thống camera khá đặc biệt mà chúng ta sẽ đề cập tới sau đây.
Tới với Sniper Elite V2, người chơi sẽ được vào vai Karl Fairburne, một lính bắn tỉa của Mỹ. Anh ta được gửi tới Berlin vào giữa khoảng thời gian hậu chiến của Thế chiến thứ II. Đây là thời điểm sự mâu thuẫn giữa hai lực lượng Phát xít và Liên Xô đang trở nên gay gắt. Nhiệm vụ của Karl là triệt hạ, bắt sống hay giải cứu nhưng ai tham gia vào chương trình tên lửa V2.
Mạch truyện của game bao gồm 11 nhiệm vụ. Nghe thì có vẻ ít, nhưng mỗi nhiệm vụ lại có rất nhiều cách khác nhau để hoàn thành khiến bạn không cảm thấy nhàm chán kể cả khi chơi lại.
Tương tự nhiều game hành động khác, người chơi được quyền tùy chỉnh những vũ khí mình mang theo sao cho thích hợp với chiến thuật của mình. Fairburne được phép trang bị cho mình một súng tỉa, một súng máy, một vũ khí phụ và rất nhiều thứ “lặt vặt” khác. Những món đồ hỗ trợ này là các loại mìn có thể được dùng với nhiều mục đích khác nhau từ đơn giản như triệt hạ kẻ thù cho tới bảo vệ những mục tiêu quan trọng.
Mặc dù Fairburne là một tay lính bắn tỉa nhưng người chơi cũng không hề bị giới hạn trong cách chiến đấu của mình. Bạn là tín đồ của những bộ phim ninja? Hãy âm thầm áp sát những tên lính xấu số từ phía sau và tặng cho chúng một giấc ngủ êm ái bằng chính đôi tay của Karl. Muốn trở thành anh hùng, chứng minh sức mạnh bá đạo của mình? Vậy hãy kết thân với khẩu súng máy mà game trang bị cho bạn.
Video đang HOT
Dù vậy, hoàn thành nhiệm vụ bằng cách “núp lùm” và sử dụng súng bắn tỉa vẫn là mục tiêu mà Sniper Elite V2 hướng tới. Kẻ thù luôn ở một khoảng cách rất xa, bởi vậy việc tận dụng địa hình luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng để hạ đối thủ mà chúng không kịp trở tay. Khi bắn tỉa, độ chính xác sẽ bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố: nhịp tim và nhịp thở.
Nếu nín thở, Fairburne có thể tiêu diệt mục tiêu một cách chính xác hơn. Ngược lại, khi bị bắn quá “rát” hay bị sức ép đè nặng khiến nhịp tim tăng nhanh sẽ khiến anh ta khó có thể ngắm trúng mục tiêu. Hai yếu tố này sẽ khiến người chơi phải cân nhắc kỹ càng trước khi nổ súng bởi việc bị phát hiện chắc chắn sẽ chẳng mang lại một kết cục tốt đẹp.
Khi sử dụng súng để tiêu diệt mục tiêu, người chơi sẽ được tận hưởng một cảnh quay camera khá đặc biệt. Có lẽ với những game thủ đã từng chơi Mortal Kombat phiên bản mới thì hệ thống vẫn được gọi là “X-ray” này chẳng có gì mới lạ. Ở Sniper Elite V2, bạn sẽ được thấy một cảnh quay chậm khi viên đạn bay tới và hạ gục kẻ thù.
Cảm giác khi nhìn từng khúc xương nứt rạn, nội tạng nổ tung trên đường đạn là một “con bài chiến lược” mà Rebellion Games đưa vào Sniper Elite V2 để cuốn hút người chơi. Tuy vậy, chắc chắn rằng những cảnh như vậy cũng sẽ chỉ xuất hiện ở một vài đoạn nhất định của game.
Có thể nói trong một rừng các tựa game FPS theo phong cách run-and-gun như hiện nay thì Sniper Elite nổi lên như một lựa chọn đáng giá cho những ai muốn đổi gió. Cảm giác nín thở hồi hộp mỗi lần bóp cò và nhìn con mồi gục ngã sau đường đạn mà bạn đã dày công tính toán quả thật chỉ có thể tìm thấy ở những tựa game chuyên về lính bắn tỉa như Sniper Elite. Ngoài tập trung vào bắn tỉa ra game còn sở hữu một lối chơi đa dạng hứa hẹn sẽ làm hài lòng các fan của thể loại FPS nói chung chứ không riêng gì các “xạ thủ”.
Sniper Elite V2 dự kiến sẽ xuất hiện trên PC, PlayStation 3 và Xbox 360 vào tháng 5 tới.
Theo Game Thủ
Resident Evil 6 sẽ kinh dị "hơn bao giờ hết"
Như vậy đã là gần 3 năm đã trôi qua kể từ khi người tiền nhiệm Resident Evil 5 ra mắt. Một khoảng thời gian không thể gọi là ngắn đối với fan hâm mộ nhưng đổi lại, cũng không thể nói là đủ để cho Capcom có thể hoàn thành sản phẩm tiếp theo.
Cùng với đoạn trailer mới nhất vừa mới được tung ra, nhà sản xuất đã phần nào vén lên bức màn bí mật về phần tiếp theo của cuốn tiểu thuyết dài kì này. Hãy cùng xem xem sẽ có những gì chờ đón trước mắt chúng ta.
"Ngay khi chúng tôi bắt đầu phát triển dự án cho Resident Evil 6, chúng tôi đã muốn tạo ra một concept kịnh dị tột cùng nhưng cũng đồng thời mang tính giải trí cao". Theo đó, mục đích của nhà sản xuất sẽ là đi sâu phát triển để RE6 trở thành tựa game hàng đầu trong thể loại game kinh dị cũng như không gây nhàm chán với những cuốn hút trong gameplay cũng như cốt truyện.
Chỉ qua đoạn trailer ngắn ngủi, Capcom phần nào cũng đã thể hiện "tham vọng" của mình với cả 3 tính chất: hành động, kinh dị và survival thông qua việc có khá nhiều nhân vật chính xuất hiện trong phiên bản lần này, và mỗi nhân vật sẽ tương ứng với một phong cách chơi. Vậy như thế liệu có phải quá ôm đồm? Liệu họ sẽ làm gì để có thể dung hòa cả 3 tính chất này trong một tựa game duy nhất?
"Tất nhiên người chơi vẫn sẽ có những giây phút rùng mình khi một bóng đen rình rập trong góc tối, một nhân vật bí ẩn trốn sau cánh cửa khép hờ, nhưng cũng với đó chúng tôi sẽ có những điều "thú vị" hơn nữa. Mỗi người đều sợ một cái gì đó, và để hù dọa được tất cả mọi người, chúng tôi cũng cần có những điều bất ngờ khác nhau...."
"... Điều này cũng đúng với yếu tố hành động trong game. Mỗi người sẽ thích một kiểu hành động khác nhau. Có người sẽ thích chiến đấu theo phong cách rambo, trong khi đó sẽ lại có những người khác thích thám hiểm - survival. Chúng tôi muốn cân bằng mọi yếu tố và sẽ cố gắng đưa ra một gameplay hoàn thiện nhất để có thể thỏa mãn tất cả những đối tượng đã chơi hoặc chưa chơi RE", đại diện NSX cho biết thêm.
Ngoài ra, người chơi sẽ có những màn chơi puzzle hoặc những thử thách yêu cầu người chơi phải động não, sử dụng vũ khí, đạn dược một cách tiết kiệm nhưng đồng thời sẽ có những giây phút để những anh chàng rambo tỏa sáng.
Tiếp tục cuộc nói chuyện, ông Hirabayashi thậm chí còn tự tin tuyên bố rằng, RE 6 sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cả phiên bản 4 và 5 trước đó. Với việc cuối cùng cũng mang cả hai nhân vật Chris Redfield và Leon Kennedy vào trong cùng một trò chơi, ông cũng chia sẻ rằng nhà sản xuất rất tập trung vào việc phát triển cốt truyện của RE và đó là một trong những lý do tại sao cả hai nhân vật này cùng xuất hiện trong phần tiếp theo này.
Bên cạnh đó, có rất nhiều nhân vật chưa được công bố do đó nhà sản xuất mong muốn người chơi luôn mong mỏi tìm ra những nhân vật đó cũng như vai trò của họ trong cốt truyện. Resident Evil sẽ không bị giới hạn trong những gì xuất hiện trên màn hình, trong tình huống truyện, quy mô hay môi trường game, những kịch tính sẽ diễn ra một cách bất ngờ và thường xuyên thông qua mối liên hệ giữa các nhân vật.
Với RE4, nhà sản xuất đã có rất nhiều sự thay đổi trong phong cách chơi, RE5 là sự xuất hiện của tính năng co-op nên tất nhiên RE6 cũng cần phải có những cải tiến để có thể giữ chân người chơi. Nhà sản xuất hứa hẹn sẽ mang đến một điều hoàn toàn mới trong RE6.
Có thể sẽ là chế độ co-op mà trong đó mỗi người chơi sẽ điều khiển Chris hoặc Leon và hành động ở những khu vực tách biệt nhau hay chăng? Tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán. Vậy tính năng gây xôn xao dư luận này sẽ là gì? Hiện tại ông Hirabayashi vẫn chưa tiết lộ và hứa hẹn nó sẽ được bật mí trong thời gian tới.
Vẫn còn hơn 9 tháng nữa trước khi RE6 được chính thức phát hành và chắc chắn vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón chúng ta. Tuy nhiên qua những gì mà chúng ta được thấy qua đoạn trailer, có vẻ như Capcom đang lắng nghe người hâm mộ và đưa series RE trở về với đúng những giá trị của nó. Hy vọng rằng với lần trở lại thứ 6 vào cuối năm nay, chúng ta sẽ được chứng kiến sự hồi sinh của dòng game huyền thoại này.
Theo Game Thủ
Chiến thuật du kích trong Sniper Elite V2 Lợi dụng bóng đêm và địa hình hiểm trở, nhân vật chính khéo léo ẩn núp chờ đợi đối phương sơ hở để tung ra đòn kết liễu. Cũng trong trailer mới, Sniper Elite V2 tiếp tục khắc họa về góc quay camera "kill cam" độc đáo. Đây là tính năng giúp quay chậm đường đi của viên đạn, qua đó thể hiện...