‘Snake trong MGS: Ground Zeroes vẫn còn rất trẻ khỏe’
Đó là lời phản biện của Hideo Kojima sau khi dư luận chê bai tuổi tác của nhân vật chính trong trò chơi mới được giới thiệu.
Trong đoạn trailer đầu tiên của Metal Gear Solid: Ground Zeroes, các sự việc diễn ra vào một đêm mưa tầm tã. Snake đang tìm đường xâm nhập vào một khu tổ hợp quân sự của kẻ thù, tránh né các đèn chiếu và đám lính gác. Tất cả đều diễn ra trong một môi trường game khá “cởi mở” và không có rào cản.
Tuy nhiên, ở khung cảnh quay cận mặt, cộng đồng game thủ đã chứng kiến hình ảnh một chiến binh đã luống tuổi với khuôn mặt già dặn và bộ râu bạc trắng. Chi tiết này đã dấy lên các cuộc bàn luận về nội dung, gameplay và thời gian diễn ra cốt truyện của trò chơi.
Tuổi tác của nhân vật chính ảnh hưởng rất nhiều tới gameplay và cốt truyện của trò chơi.
Tuy nhiên, “ông trùm” của hãng phát triển đã phải vội lên tiếng thanh minh cho nhân vật con cưng của mình. Theo đó, màu râu tóc mà người chơi được chứng kiến qua đoạn trailer chỉ là hình ảnh bị phản chiếu bởi ánh sáng và công cụ đồ họa quá chân thực đã hiển thị “quá hoàn hảo” nên đã gây ra nhầm lẫn.
Video đang HOT
Để giúp củng cố và khẳng định quan điểm của mình, ông đã đưa ra hình ảnh so sánh lúc Snake đeo kính và bỏ kính che mặt, để hiển thị rõ sự “trẻ trung”.
Hình ảnh so sánh nhân vật trước và sau khi đeo kính nhìn đêm.
Metal Gear Solid: Ground Zeroes mở đầu phần 5, được chính Hideo Kojima công bố tại triển lãm PAX Prime 2012 nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày phát hành của series game này.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ tự nghiên cứu Fox Engine, hứa hẹn một thế giới mở rộng lớn với cách chơi lén lút, hành động đầy kịch tính.
Theo Game Thủ
Snake già nua trong Metal Gear Solid: Ground Zeroes
Cha đẻ của dòng game Metal Gear, Hideo Kojima đã mang đến PAX Prime 2012 đoạn phim giới thiệu gameplay đầu tiên của tựa game tiếp theo, Metal Gear Solid: Ground Zeroes. Khách tham quan và người hâm mộ có dịp mãn nhãn trước sức mạnh đồ họa của Fox Engine, và gặp lại một trong những nhân vật game nổi tiếng nhất lịch sử trò chơi điện tử, Solid Snake.
Artwork Solid Snake của Metal Gear Solid: Ground Zeroes.
Đoạn phim bắt đầu tại một căn cứ quân sự dưới trời mưa tầm tả, quân lính đang tuần tra cùng với chó nghiệp vụ. Gió và mưa thổi tung áo khoác của những người lính trong khi họ xem xét các xà lim chứa tù nhân.
Với sự trợ giúp của Fox Engine, game thủ có thể thấy rõ hiệu ứng vật lý của gió, hạt mưa rơi trên áo nhựa và tất cả những chuyển động của nhân vật đều vượt xa các trò chơi mang thương hiệu Metal Gear Solid đã từng được phát hành. Nhân vật có độ chi tiết cao bao gồm cả nón, ba lô, găng tay và điện đàm....Kojima cho biết, bản demo được chạy trên máy tính có cấu hình ngang máy chơi game PlayStation 3.
Solid Snake "bằng xương bằng thịt" trong trò chơi.
Danh tính của quân đội này vẫn là điều bí ẩn, nhưng trang phục thì khá giống lính Fox. Đạo quân được cầm đầu bởi một người đàn ông có gương mặt biến dạng ghê rợn và đội một chiếc mũ cao bồi. Snake xuất hiện gần cuối phim, đang leo trèo bên vách núi, trong bộ dạng già nua, một bên mắt bị bịt lại. Khi leo đến đỉnh núi, ông tháo kính ra và nói "để các bạn chờ lâu, hả? (Kept you waiting, huh?), nhằm trả lời cho người đàn ông trong game (và chào hỏi game thủ).
Metal Gear Solid: Ground Zeroes mở đầu phần 5, được chính Hideo Kojima công bố tại triển lãm PAX Prime 2012 nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày phát hành của series game này.
Trò chơi được phát triển bằng công nghệ tự nghiên cứu Fox Engine, hứa hẹn một thế giới mở rộng lớn với cách chơi lén lút, hành động đầy kịch tính.
Theo Game Thủ
Project Orge không liên quan đến MGS: Ground Zeroes Đó là khẳng định của chính Hideo Kojima, cha đẻ dòng game Metal Gear Solid. Metal Gear Solid: Ground Zeroes đã có buổi công bố ấn tượng tại PAX Prime 2012 và chắc chắn đã lọt vào mắt xanh của game thủ. Tuy nhiên, việc công bố MGS: Ground Zeroes khiến nhiều người đặt câu hỏi "liệu đó có phải là dự án...