Skyrim vẫn còn những cập nhật hấp dẫn trong tương lai
Đúng như những gì Bethesda Softworks đã thông báo,bản DLC mới nhất của The Elder Scrolls V: Skyrim mang tên Dragonborn đã được phát hành vào ngày 4/12 vừa qua, nhưng hiện tại bản mở rộng này mới chỉ có mặt trên hệ máy Xbox 360 còn các fan của PC và PS3 sẽ phải chờ đầu năm 2013 mới có thể được thưởng thức.
The Elder Scrolls V Skyrim – Dragonborn Trailer.
Đây là điều không quá bất ngờ với fan hâm mộ trò chơi này vì hầu hết các bản DLC dành cho Skyrim vẫn thường ra mắt trước hệ máy console của Microsoft. Biết là vậy nhưng sự ưu ái này vẫn khiến những ai chơi Skyrim trên hệ máy PC và đặc biệt PS3 cảm thấy hơi khó chịu khi chỉ có thể chứng kiến và cảm nhận bản DLC mới nhất này bằng cách xem gameplay trên Youtube.
Để xoa dịu phần nào sự khó chịu của các game thủ hệ máy PC và PS3, đại diện của Bethesda Softworks là Pete Hines cho biết cả nhóm phát triển đang phải vắt chân lên cổ để có thể đưa Dragonborn đến các game thủ hệ máy khác một cách sớm nhất. Ngoài ra vị đại diện này cũng cho biết rằng việc các bản DLC của Skyrim thường được phát hành trên Xbox 360 trước tiên vì hãng Microsoft đã kí với Bethesda một hợp đồng cho phép máy chơi game của họ được độc quyền các bản mở rộng trong một khoảng thời gian ngắn.
Dragonborn cho phép game thủ có thể cưỡi rồng dạo chơi trên không trung.
Về vấn đề Bethesa liên tục trì hoãn việc phát hành các bản DLC dành cho hệ máy PS3, Pete Hines khẳng định là họ đang làm tất cả để khiến cho hệ máy console của Sony có thể chơi các bản DLC của Skyrim càng sớm càng tốt mà không gặp bất cứ vấn đề gì: “ Dragonborn là bản add-on hay và tốt nhất từ trước đến nay của The Elder Scrolls V: Skyrim. Mục tiêu chính của chúng tôi là bản mở rộng này dành cho tất cả hệ máy, nhưng để cho người chơi có những trải nghiểm tốt nhất trên các hệ máy khác nhau thì phải mất một khoảng thời gian không nhỏ để chăm chút và hoàn thiện chúng hơn nữa.“
Mặt khác, Pete Hines cũng úp mở về việc Dragonborn chưa phải là bản DLC cuối cùng của Skyrim, điều đó có nghĩa là cộng đồng fan loạt trò chơi hành động nhập vai này sẽ còn nhận được nhiều cập nhật hấp dẫn nữa của trò chơi trong năm 2013.
Không giống với bản 3 Morrowind ở Skyrim là một vùng đất lạnh giá.
Video đang HOT
Tuy nhiên, Hines đã không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về những bản DLC trong tương lai của Skyrim:” Còn quá sớm để nói về các bản DLC tương lai khác, vì hiện tại chúng tôi vẫn còn nhiều việc để làm. Nhưng khi nào có thông tin gì mới liên quan đến các bản DLC mới của Skyrim, tôi sẽ chia sẻ với các bạn“.
Dragonborn sẽ đưa người chơi trở lại vùng đất quen thuộc Morrowind, đặc biệt là đến đảo Solstheim. Ngoài những vũ khí và phép thuật và những sinh vật mới, bản DLC này cho phép người chơi sẽ có thể triệu hồi những con rồng – ước mơ kể từ khi game ra mắt của các “Dovahkiin” đến để bảo vệ mình hoặc cưỡi chúng vi vu trên không trung. Mặc dù đưa game thủ trở lại Morrowind, nhưng theo nhà phát thành thì người chơi sẽ gặp phải nơi đầy lạnh giá chứ không giống với vùng đất ở phiên bản The Elder Scrolls III.
Một trong những kẻ thù mới xuất hiện trong Dragonborn.
Dragonborn là bản mở rộng thứ ba của The Elder Scrolls V Skyrim, sau Dawnguard, Hearthfire và được giới chuyên môn đánh giá là cập nhật hấp dẫn nhất của Skyrim từ trước đến nay .
Theo GameK
Skyrim Việt Hóa đã hoàn thiện đến 92%
Nói tới Việt Hóa cách đây vài năm chúng ta thường nghĩ ngay tới các tựa game online mà xuất xứ chủ yếu là từ Trung Quốc với chất lượng thì vô cùng nhưng luôn đảm bảo độ "háu ăn" của mình với hầu bao game thủ. Và ở Việt Nam, cũng như bất cứ loại sản phẩm nào khác, từ ảo cho tới thật, câu nói "đồng tiền bát gạo" cũng chỉ có nửa cái nghĩa khi mà tiền thì vẫn tốn nhưng những cái nhận lại không hề xứng đáng chút nào. Một phần ở bản thân chất lượng game từ các khía cạnh như đồ họa, lối chơi, cốt truyện, âm thanh... Phần khác là khi về đất nước hình chữ S, qua quy trình Việt Hóa không cẩn thận, một sản phẩm vốn làm ra chỉ vì một mục đích lấy tiền thiên hạ nay lại càng trở nên đi xuống hơn nữa.
Khái niệm "Việt Hóa" cho nhưng game offline xuất hiện khá hiếm trong cộng đồng game thủ.
Trước đây, khi mà các sản phẩm offline trên thế giới đã phát triển dưới đầy đủ các kiểu hình, phong cách, lối chơi, thì cụm từ "Việt Hóa" dường như là một cái gì đó chưa hề xuất hiện trong tiềm thức của game thủ. Nguyên nhân một phần cũng là do game có khó hiểu đến mấy đi nữa thì vẫn có thể mò ra được cách chơi, và phong cách mì ăn liền cũng khiến nhiều người chẳng hề quan tâm gì tới cốt truyện mà chỉ cần và lao vào chém giết. Nhưng hiện nay ở các diễn đàn game có thể thấy bất cứ tựa game nào khi ra mắt đều có những topic bàn luận rất sôi nổi, vì vậy mà lối chơi game theo kiểu thưởng thức cũng dần dần chiếm ưu thế.
Khổ nỗi đối với những người có vốn tiếng Anh hạn chế thì những cái hay ho này khi truyền đến tai, đến mắt họ lại chẳng khác nào "vịt nghe sấm, nước đổ lá khoai". Mặc dù có thể họ rất muốn từ từ cảm nhận nhưng chẳng còn cách nào khác là phải skip và tiếp tục chơi mà chẳng hiểu gì. Điều này lại càng đặc biệt đúng đối với những trò chơi có khối lượng chữ nghĩa nhiều cũng như cần phải hiểu để thấy được cái hay. Nhu cầu Việt hóa cùng từ đó mà ra đời, đi đầu là thể loại tiểu thuyết ảo hay visual novel.
Khó mà thấy hay khi chẳng hiểu nhân vật đang nói gì.
Và tới năm 2011, một năm mà dường như game thủ yêu thích game offline lần đầu hiểu được thế nào là "bão game", đã chứng kiến sự khai sinh của The Elder Scrolls V: Skyrim - một trong những tựa RPG được vinh danh huyền thoại trong lịch sử làng game thế giới. Skyrim với môi trường cực kỳ rộng lớn, cốt truyện có chiều sâu cũng như tính văn hóa chứa đựng rất đa dạng trong nội dung, đã khiến biết bao game thủ say mê trong một quãng thời gian rất dài.
The Elder Scrolls V: Skyrim đã trở thành một huyền thoại trong làng RPG thế giới.
Thế giới rộng lớn và vô cùng sâu sắc đó đã khiến Skyrim trở thành một kho tàng văn hóa ảo hơn là một sản phẩm giải trí, là nơi chứa đựng vô số câu chuyện, truyền thuyết, sách vở, tàng thư cũng như số lượng câu thoại khổng lồ giữa các nhân vật. Tuy nhiên, thật không may là những điểm mạnh này lại chính là điều gây bất lợi ít nhiều cho game thủ Việt Nam, đặc biệt cho những bạn với vốn Tiếng Anh chưa cao khi mà khó cảm nhận hết được cái chất Skyrim và thế giới của nó qua các câu chữ nước ngoài.
Skyrim sở hữu một môi trường với những giá trị rất sâu sắc khiến game thủ Việt Nam một phần khó tiếp cận
qua ngôn ngữ nước ngoài.
Hiểu được điều đó, một dự án "Việt Hóa Skyrim" được quyết tâm gây dựng và phát triển bởi một cộng đồng bao gồm những thành viên trên các diễn đàn công nghệ và game lớn như Voz hay Gamevn, những game thủ mà khởi đầu dự án bằng tất cả sự đam mê, tình yêu game đơn thuần mà không màng lợi ích cá nhân. Mang tính tự phát, nhưng thực tế dự án Việt Hóa Skyrim có một khâu chuẩn bị, tổ chức hết sức quy củ và dễ nắm bắt. Mọi thông tin để hỗ trợ từ bản update yêu cầu cho game, các chú ý, nội quy, cho tới phần mềm phụ trợ hay các trang web tham khảo đều được những người tổ chức giải thích rõ ràng cho những game thủ muốn đóng góp sức mình vào việc dịch và biên tập câu thoại, sách vở...
Những game thủ đứng lên để kêu gọi thực hiện dự án Việt Hóa Skyrim.
Nhưng "Việt Hóa Skyrim" không phải là không gặp những khó khăn của mình. Bên cạnh một quá trình đòi hỏi công sức cũng như qua nhiều lớp khác nhau như dịch, biên tập, và phát hành Patch, khó khăn dễ nhận thấy nhất là quỹ thời gian của những người tham gia, hay thậm chí còn là các bất lợi riêng của họ mà có lẽ chúng ta không bao giờ biết đến. Điều này không khỏi làm chính những game thủ Việt Nam đang theo dõi sát sao dự án lo lắng rằng liệu một Skyrim Việt Hóa có đi được tới cuối con đường.
Nhưng bất chấp những nghi ngại, những khó khăn gặp phải đó, nhóm phát triển cùng những game thủ đang chung tay vào dự án đã cho thấy tiến triển và sự thành công ngày một rõ hơn qua những bước tiến đáng kể của từ bản Patch, mà mới đây nhất là bản Patch 0.6 - phiên bản sở hữu 92% phần hội thoại nhân vật trong game hoàn thành dưới ngôn ngữ Tiếng Việt.
Nhóm làm việc đã đổ rất nhiều công sức vào dự án cũng như hỗ trợ tận tình cho mọi người muốn cùng tham gia.
Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng game thủ Việt Nam cũng như chứng minh một bước tiến gần hơn cho việc ra đời tựa game offline lớn đầu tiên được Việt Hóa trong lịch sử. Và mặc dù vẫn còn một chặng đường nữa để đi tiếp khi ngoài phần hội thoại vẫn còn một số nội dung khác cần hoàn thiện, nhưng việc đạt được cột mốc này thật sự vẫn là một điều vô cùng đáng nể, một dấu ấn đáng nhớ với cộng đồng game thủ Việt Nam. Quan trọng hơn nữa là cộng đồng game thủ chúng phải gửi lời cảm ơn đến tất cả đội ngũ đứng sau dự án cùng rất nhiều những cá nhân hỗ trợ khi đã bỏ biết bao công sức, tâm huyết và thời gian mà không cần lợi ích cho bản thân.
Hãy cùng chúc và cảm ơn họ, những game thủ giờ phút này vẫn đang hết sức mình để đưa chất Việt vào trong The Elder Scrolls V: Skyrimnhững bước tiến, thành công mới trong tương lai để mở đường cho những tựa game khác sau này.
Theo GameK
Skyrim Dawnguard Tìm lại bình minh Một điều không thể phủ nhận rằng tựa Game của Bethesda Softworks - The Elder Scrolls V: Skyrim đã trở thành một trong những huyền thoại của làng RPG thế giới, vẫn đã và đang đứng ngôi thống trị trong lòng người hâm mộ, thậm chí là nhiều năm sau nữa. Một minh chứng rõ ràng nhất, đó là vào tuần đầu tiên...