Skyrim đạt giải Game của năm tại GDC 2012
Tại lễ trao giải Game Developers Choice Awards 2012, đội ngũ phát triển trò chơi Skyrim đã được vinh danh xứng đáng.
Game Developers Choice Awards là giải thưởng được tổ chức hàng năm do chính các chuyên gia trong ngành công nghiệp game bầu chọn. Chủ trì buổi lễ trao giải năm nay là chủ tịch hãng Epic, ông Cliff Bleszinski và vinh dự lớn nhất Game của năm đã thuộc về trò chơi thể loại nhập vai Elder Scrolls V: Skyrim với thế giới sử thi rộng lớn của Bethesda.
Các đề cử của GDCA 2012
Tựa game Portal 2 của Valve giành được ba giải thưởng: Kịch bản tường thuật hay nhất, Âm thanh xuất sắc nhất và Thiết kế game tốt nhất.
Video đang HOT
Một bất ngờ khác tại lễ trao giải là studio Supergiant Games mới ra đời chưa lâu đã nhận cùng lúc hai giải là Game tải về hay nhất và Game đầu tay hay nhất cho tựa game Bastion.
GDCA là cơ hội khẳng định mình của các nhà phát triển
Bên cạnh các giải chính, giải thưởng Đại sứ game đã thuộc về hai luật sư Ken Doroshow và Paul M. Smith.
Warren Spector, một “cựu binh” trong ngành công nghiệp trò chơi video, với thành tích thiết kế tựa game Deus Ex đã được trao Giải thưởng thành tựu trọn đời.
Dưới đây là danh sách những người chiến thắng tại Game Developers Choice Award 2012:
Âm thanh xuất sắc nhất: Portal 2 (Valve) Game đầu tay hay nhất: Bastion (Supergiant) Kịch bản tường thuật hay nhất: Portal 2 (Valve) Thiết kế hình ảnh đẹp nhất: Uncharted 3 (Naughty Dog) Game tải về hay nhất: Bastion (Supergiant) Thiết kế game tốt nhất: Portal 2 (Valve) Công nghệ game tốt nhất: Battlefield 3 (DICE) Game di động hay nhất: Superbrothers Sword & Sworcery(Superbrothers and Capy) Game mới lạ nhất: Johann Sebastian Joust (Die Gute Fabrik) Game của năm: The Elder Scrolls V: Skyrim (Bethesda)
Theo Game Thủ
Medal of Honor: Warfighter lộ diện!
Trong ấn bản mới nhất của tạp chí Official Xbox Magazine, EA đã lần đầu công bố về dự án Medal of Honor: Warfighter. Tựa game này hiện đang được phát triển bởi Danger Close Studios - đội ngũ đã thực hiện phiên bản Medal of Honor năm 2010. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cho biết rằng lần này đội ngũ phát triển sẽ đảm trách cả vai trò thực hiện phần chơi mạng thay vì nhờ tới một studio ngoài như trước đây. Cốt truyện của phiên bản này vẫn sẽ đưa người chơi theo chân những thành viên của biệt đội Tier 1 Operation.
Medal of Honor phiên bản reboot được thực hiện vào năm 2010 tuy không gặt hái được nhiều thành công vang dội và thất bại trong việc cạnh tranh với Call of Duty nhưng ít nhất trò chơi này cũng đã mở ra một giai đoạn mới cho một trong những dòng game bắn súng nổi tiếng của thời kì trước. Lối chơi và bối cảnh mới được học tập từ Modern Warfare có thể đưa Medal of Honor trở thành một sản phẩm thị trường, giúp các game thủ giải khuây trong những tháng không phải kì cao điểm của ngành công nghiệp game.
Nếu như chỉ dựa vào một số sản phẩm như Call of Duty hay FIFA thì ngành công nghiệp không thể tồn tại đến ngày hôm nay. Luôn luôn phải có những sản phẩm hạng hai, hạng ba để "lót đường" cho những ông hoàng đó. Đồng thời, một sản phẩm thất bại cũng có thể mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu cho một đội ngũ chưa có nhiều kinh nghiệm.
Medal of Honor: Warfighter sẽ được phát triển trên bộ engine Frostbite 2.0 của DICE. Kể từ khi EA áp dụng bộ engine đồ họa hàng hiệu này cho một loạt những tựa game do mình phát hành, họ đã nâng tầm cho một loạt sản phẩm mang thương hiệu EA. Đặc biệt là sau khi Battlefield 3 làm mưa làm gió với vô số đề cử về tựa game có đồ họa đẹp nhất năm 2011, tên tuổi của Frostbite 2.0 lại càng nổi như cồn. Hiện tại, chưa có thông tin nào về việc họ có dự định thương mại hóa bộ engine này như cách mà Epic Games làm với Unreal Engine hay không nhưng chắc chắn trong tương lai sẽ còn rất nhiều sản phẩm được xây dựng trên nền Frostbite 2.0.
Rất có thể series Medal of Honor sẽ gặp khó khăn trong khoảng 6 năm kể từ khi được reboot nhưng nếu như nhà sản xuất vẫn nỗ lực tự hoàn thiện bản thân không ngừng thì đến một ngày nó sẽ có thể cạnh tranh được với thương hiệu FPS "khủng long" của Activision. Medal of Honor: Warfighter sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Trước mắt, các game thủ đã có thể yên tâm rằng nó sẽ xuất hiện trên hệ máy console của Microsoft.
Theo Game Thủ
Fable: The Journey đặt tự do lên trên hết Mới đây, nhà thiết kế game Peter Molyneux đã tuyên bố với trang Gamespot rằng tiêu chí khi thực hiện dự án Fable: The Journey mà ông đề ra cho đội ngũ của mình gói gọn ở hai chữ "tự do". Trong game, bạn có thể tự do đi lại bất kì đâu bạn thích, dừng chân tại bất kì vị trí nào...