SkyHeroes – Vẫn chỉ là một phân nhánh của The Sims
Chế độ chơi mạng tốt tạm bù đắp cho phần chơi đơn dở tệ, và đó là tất cả dấu ấn của tựa game Sims mới nhất.
Ưu: Phần chơi mạng tốt có thể giữ được game thủ lâu dài.
Nhược: Cốt truyện bình thường, đồ họa trung bình.
Cách đây vài năm, EA quyết định “vắt sữa” mạnh hơn thương hiệu The Sims nổi tiếng của mình. Họ muốn có một series với lối chơi có định hướng hơn và hướng tới đối tượng người chơi trẻ hơn nữa. Kết quả là series MySims, mà đại diện mới nhất là MySims SkyHeroes chúng ta sắp được làm quen sau đây.
Có hai việc chính bạn phải làm trong SkyHeroes: Đua máy bay và không chiến. Cả hai chế độ này đều bao gồm một số bước phát triển nhân vật để làm gameplay thêm sống động. Tuy nhiên, The Sims Studio thực hiện các nội dung này hơi dở: hỏa tiễn, laser và mìn… chẳng khác gì những game arcade từ thời 1995.
SkyHeroes tương đối dễ nắm bắt. Bạn sẽ không bị thiệt hại gì nếu chẳng may đâm vào tường hay các tòa nhà, và sẽ xuất hiện lại gần như lập tức nếu máy bay nổ. Thêm vào đó, một số tính năng nguyên bản của Sims được đưa vào game – chẳng hạn như khả năng độ lại máy bay hay thay đổi ngoại hình nhân vật.
Về mặt trang chí, bạn có thể làm đủ mọi trò với chiếc máy bay của mình, nhưng về mặt chức năng, game chỉ có ba tầng nâng cấp về giáp, gia tốc và tốc độ tối đa. Đồng thời, người chơi còn có thể tự trang bị ba kĩ năng đặc biệt, chẳng hạn như tăng sức sát thương… để tiện thay đổi theo phong cách.
Game có một chế độ chơi đơn, tuy nhiên chế độ này có cốt truyện khá chán và lặp lại nhiều. Chẳng có gì thực sự phát triển hay thay đổi trong game – trừ phong cảnh khá phong phú. Cũng có một vài nhiệm vụ tương đối khó khăn, chẳng hạn như bay qua hàng rào phòng thủ và oanh tạc một vũ khí nguy hiểm, nhưng nhà phát triển không đầu tư đủ để làm cho chúng thực sự hấp dẫn.
Video đang HOT
Nhiêu đó là đủ để nói trò chơi chỉ hấp dẫn khi có nhiều người chơi cùng. Rất may, danh tiếng của The Sims cũng tạo cho chúng ta một cộng đồng trên LIVE hoặc PSN. Việc tìm khoảng 2, 3 người cho một game không mấy khó khăn, hoặc nếu quá bí, bạn có thể rủ một bạn khác để chơi trên màn hình chia đôi.
Trong chế độ mạng, người chơi có thể điều chỉnh được khá nhiều thứ, chẳng hạn như chỉ tiêu thắng cuộc, các loại nâng cấp sẽ xuất hiện trong màn hay lượng sát thương tối đa có thể chịu được. Đồng thời, bạn còn được chọn chơi các nhân vật đến từ các tựa game EA khác, như Shepard của Mass Effect, Morrigan của Dragon Age và Isaac của Dead Space…
SkyHeroes là MySims đầu tiên đi ra khỏi một hệ máy không phải của Nintendo (các phiên bản trước đều được phát triển cho Wii), tuy nhiên đồ họa của nó cũng chẳng đẹp hơn những người anh của mình bao nhiêu. Game phục vụ rất tốt với vai trò một món giải trí trung bình khá, còn nếu như bạn muốn có một game sâu sắc hơn, đây sẽ không phải là 40 USD bạn muốn bỏ ra.
MySims – Sky Heroes
Phát hành: Electronic Arts
Phát triển: The Sims Studio
Thể loại: Giả lập
Hê máy: PS3, Xbox 360
ESRB: Everyone 10
Theo gamek
Thử làm quái vật trong Multiplayer của Dead Space 2
Điều làm cho Dead Space độc đáo hơn những đối thủ cùng thể loại kinh dị là cảm giác cô độc tột cùng trên một con thuyền không gian chứa đầy những sinh vật kinh khủng. Đương nhiên, Dead Space 2 có thể tiếp tục mang những trải nghiệm này theo trong phần chơi đơn, nhưng không rõ Visceral Games sẽ xử lý như thế nào trong phần chơi mạng?
Bạn đọc có thể download 2 video về phần chơi này tại ĐÂY và ĐÂY.
Rất đơn giản, họ tạo ra một cảm giác sợ hãi mới. Trong phần chơi mạng của Dead Space 2, hai đội sẽ tìm cách triệt tiêu lẫn nhau trong các màn chơi có năm nhiệm vụ con. Một đội bao gồm bốn thành viên của đội an ninh Sprawl, và đội kia là... bốn con Necromorph.
Nếu bạn rơi vào đội Sprawl, cách điều khiển và giao diện trong phần chơi mạng không có gì khác so với những gì chúng ta đã quen thuộc. Mỗi thành viên trong đội có trang bị giống nhau và đều có khả năng đóng băng tạm thời các con Necromorph để tiện cho cận chiến.
Mỗi khi hạ được một Necromorph, các hộp máu và băng đạn tiếp tế sẽ rơi ra. Thêm vào đó, quá trình chơi lâu dài sẽ mang lại điểm kinh nghiệm. Nếu chơi đủ lâu, điểm kinh nghiệm này sẽ làm tăng cấp độ và cho phép bạn sử dụng những trang bị cùng với vũ khí mới.
Đội Necromorph thì trái lại, có bốn thành viên khác nhau hoàn toàn. Bạn có thể chọn một trong nhiều loại Necromorph cơ bản để chơi trong đội, bao gồm Spitter, Lurker, Puker và một thành viên đi lẻ của The pack.
Lurker - một sinh vật nửa bạch tuộc nửa nhện, có khả năng bò trên tường và bắn ra các loại đạn. The pack vẫn là đứa trẻ biến dạng với móng vuốt sắc nhọn và khả năng nhảy xa rất mạnh. Spitter, dĩ nhiên, vẫn là một con quái ỳ ạch có khả năng phun đạn từ xa... Puker chưa thể được sử dụng trong phiên bản Demo.
Một trong các màn chơi yêu cầu nhóm Sprawl phải tìm được ba bộ phận của một trái bom, mang nó về khu vực trung tâm, hẹn giờ nổ và sau đó thoát khỏi khu vực đó. Đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản với các Necromorph liên tục được tái sinh.
Thành viên tìm được mảnh bộ phận phải khiêng nó về và không thể chạy nhanh, khiến cho anh ta trở thành mục tiêu dễ dàng của các Necromorph và cần có sự yểm trợ của đồng đội. Ngay cả khi bộ phận bom đã được mang về, người chơi cũng phải bảo vệ nó trong một thời gian ngắn trước khi đi tìm miếng tiếp theo.
Các Necromorph, mặc dù không có lợi thế về trang bị và không được bổ sung máu thường xuyên nhưng có chọn vị trí xuất hiện lại của mình. Không những thế, người chơi còn có thể thay đổi mẫu Necromorph mình đang điều khiển. Tuy nhiên, để tránh việc cả đội Necromorph dồn lại một chỗ, người chơi sẽ phải chờ đồng đội trước đó xuất hiện lại và rời khỏi căn phòng trước khi xuất hiện.
Trong màn chơi thứ hai, người chơi cần phải kích hoạt một lượng công tắc để chuẩn bị các tàu thoát hiểm. Sau khi kích hoạt thành công, cả đội phải vượt qua sự tấn công liên miên của đàn Necromorph, chạy đến khu vực phóng tàu để giành được thắng lợi. Vấn đề lớn nhất ở đây là vào giai đoạn cuối của game, đàn Necromorph có thể đứng chờ sẵn ở phòng phóng tàu, khiến cho những giây phút cuối của màn chơi trở thành một cuộc giành giật cực kì căng thẳng.
Tạm thời, phần chơi mạng này có vẻ chơi được và tương đối thử thách. Mặc dù nó không có được nét kinh dị nặng nề như của phần một, nhưng rõ ràng nó sẽ thành công trong việc mang lại một lượng gameplay đáng kể sau này.
Dead Space 2 sẽ được hát hành vào tháng Giêng năm 2011, trên ba hệ máy lớn PC, PS3 và Xbox 360.
Dead Space 2
Phát hành: Electronic Arts
Phát triển: Visceral Games
ESBR: Mature
Theo gamek
Trailer bị lộ của Dragon Age 2 tiết lộ hệ thống chiến đấu cuồng nhiệt mới Greywardens, trang blog chính thức của series Dragon Age, đã bắt đầu một chiến dịch các bài viết về hệ thống gameplay mới của Dragon Age 2. Có vẻ như, cũng giống như sự thay đổi từ Mass Effect lên Mass Effect 2, BioWare đã biến Dragon Age 2 thành một tựa game lai giữa hành động thời gian thực và RPG. Bạn...