Skull and Bones Tựa game cướp biển của Ubisoft được xếp hạng sau những rò rỉ
Tựa game cướp biển bị trì hoãn từ lâu của Ubisoft là Skull and Bones cuối cùng đã được ESRB đánh giá cao sau những thông tin rằng nó có thể sớm có ngày phát hành chính thức.
Tựa game đã được tiết lộ từ năm 2018 nhưng do gặp phải nhiều vấn đề nên đến tận bây giờ vẫn chưa được phát hành.
Trò chơi nhập vai cướp biển nhiều người chơi được phát triển trong một thời gian dài – Skull and Bones cuối cùng đã nhận được xếp hạng chính thức bởi ESRB. Ubisoft đã công bố vào năm 2017, ngay lập tức được so sánh với Assassin’s Creed: Black Flag, khi người chơi giong buồm ra đại dương trên những con tàu cướp biển hùng vĩ và thách thức nhau trong những trận chiến dữ dội. Người chơi cũng sẽ có thể xây dựng nơi ẩn náu của riêng mình và tuyển dụng thủy thủ đoàn khi họ cố gắng xây dựng một đế chế cướp biển hùng mạnh và đáng sợ.
Mặc dù tiền đề thú vị này đã thu hút nhiều sự chú ý, nhưng Skull and Bones đã chứng kiến nhiều lần trì hoãn trong vài năm qua. Lần đầu tiên nó bị lùi lại so với ngày ra mắt đầu tiên vào năm 2018, sau đó bị trì hoãn hơn nữa sau khi Ubisoft thông báo rằng Skull and Bones sẽ được khởi động lại hoàn toàn từ đầu để giống như một sự giao thoa giữa Fortnite và Sea of Thieves. Nhiều phức tạp hơn xảy ra khi giám đốc điều hành của trò chơi – Hugues Ricour bị loại khỏi nhóm phát triển của Skull and Bones sau một số cáo buộc quấy rối tình dục và hành vi sai trái vào năm 2020, và giám đốc chính của Skull and Bones là Antoine Henry rời khỏi Ubisoft vào đầu năm nay. Những thay đổi này trong đội ngũ nhân viên phát triển của trò chơi tại Ubisoft Singapore đã khiến nhiều người tự hỏi liệu Ubisoft có hủy bỏ dự án hoàn toàn hay không, nhưng nhà phát hành vẫn cam kết phát hành Skull and Bones vào một thời điểm nào đó trong thời điểm ra mắt mới 2022-2023.
Skull and Bones hiện đang tiến gần hơn một bước nữa để phát hành nhờ xếp hạng chính thức mới từ hội đồng xếp hạng phần mềm giải trí, theo báo cáo của VGC. Điều này xuất hiện sau các bài đánh giá tương tự ở cả Brazil và Hàn Quốc, với xếp hạng ESRB của Skull and Bones là M – dành cho người trưởng thành do “Máu me, ngôn ngữ thô tục, chủ đề khêu gợi, sử dụng ma túy, bạo lực”. Hội đồng quản trị cũng lưu ý Skull and Bones sẽ có tính năng mua hàng trong trò chơi, mặc dù không rõ liệu điều này sẽ đến từ các gói DLC trong tương lai hay các giao dịch trong game đã thu hút phản ứng trái chiều từ người chơi.
Thông tin về việc công bố tựa game đã được rò rỉ, tuy nhiên vẫn chưa có sự xác nhận từ nhà phát hành.
Những tin đồn gần đây cho thấy Ubisoft cuối cùng cũng có thể tiết lộ thêm thông tin về tựa game nhập vai cướp biển vào cuối tuần ngày 4 tháng 7 sắp tới, bao gồm cả ngày phát hành chính thức và cảnh quay gameplay mới. Một vài tháng trước, Ubisoft đã mở một Insider Program mới để tìm kiếm những người chơi thử cho Skull and Bones, cho thấy sự phát triển của trò chơi có khả năng xa hơn so với dự đoán ban đầu. Sau nhiều lần trì hoãn và sửa đổi, nhà phát triển cũng đã nhấn mạnh hơn vào các thành phần nhiều người chơi của Skull and Bones, khiến nó giống với các tựa game khác của Ubisoft như The Division.
Mặc dù trò chơi đã có nhiều trắc trở trong quá trình phát triển, giờ đây Skull and Bones đã có xếp hạng chính thức từ ESRB, có lẽ sẽ không còn lâu nữa trước khi tựa game gặp khó khăn này ra khơi. Nếu các báo cáo gần đây là chính xác, những người chơi mong chờ tựa game có thể có ý tưởng cụ thể hơn về thời điểm ra mắt trong những tuần tới.
Assassin's Creed sẽ ấn tượng thế nào nếu lấy bối cảnh Nhật Bản và sử dụng Unreal Engine 5?
Một game thủ yêu thích Assassin's Creed đã cho thấy các trò chơi sẽ ấn tượng ra sao nếu lấy bối cảnh Nhật Bản với Unreal Engine 5.
Nhật Bản là một bối cảnh mà những game thủ yêu thích Assassin's Creed đã mong mỏi được thấy trong một thời gian dài.
Thương hiệu Assassin's Creed đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi trò chơi đầu tiên trong series được phát hành vào năm 2007. So sánh các trò chơi Assassin's Creed cũ với những gì mà thương hiệu đã trở thành hiện tại khiến chúng ta cảm thấy như đang nhìn hai bức tranh của hai trò chơi khác nhau. Trong khi các phần game cũ của series thiên nhiều hơn về thể loại hành động lén lút thì các tựa game mới kể từ sau Assassin's Creed Origins đã cho phép người chơi đi lang thang trên các thế giới mở rộng lớn với thiên hướng RPG hành động nhiều hơn.
Trong khi một số game thủ mong muốn các trò chơi Assassin's Creed sẽ phần nào quay trở lại nguồn gốc của chúng, thì các tựa game mới hơn trong series lại được nhiều người và giới phê bình đón nhận nồng nhiệt. Bất kể tương lai của Assassin's Creed sẽ mang đến điều gì, series này chắc chắn sẽ còn có nhiều nội dung mới hơn nữa cho người hâm mộ. Ngoài phần chính mới đã được xác nhận là Assassin's Creed Rift, Ubisoft còn có một số dự án đầy tham vọng như tựa game thực tế ảo Assassin's Creed Nexus và một trò chơi online mang tên Assassin's Creed Infinity.
Một game thủ Assassin's Creed đã thực hiện một đoạn trailer giới thiệu fanmade cho Assassin's Creed Infinity. Trong khi nhiều người vẫn không chắc Assassin's Creed Infinity sẽ như thế nào, trò chơi được biết là đang trong quá trình phát triển và sẽ có các yếu tố game online nhằm mục đích đổi mới thương hiệu một lần nữa. Trò chơi được cho là sẽ bao gồm nhiều khoảng thời gian và nhiều địa điểm lịch sử, vậy nên YouTuber TeaserPlay đã tạo một bản demo Unreal Engine 5 của Assassin's Creed Infinity lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời Kamakura.
Nhật Bản là một bối cảnh mà những game thủ yêu thích Assassin's Creed đã mong mỏi được thấy trong một thời gian dài. Đã có rất nhiều truyền thuyết xung quanh Assassin's Creed và Nhật Bản, nhưng cộng đồng game thủ thì chưa bao giờ có thể chơi một bản game nào trong bối cảnh này trước đây. Trong Unreal Engine 5, TeaserPlay đã khiến nhiều game thủ muốn có một tựa Assassin's Creed của Nhật Bản hơn nữa khi video của anh thể hiện một số hình ảnh demo đầy ấn tượng xung quanh một thành phố của đất nước mặt trời mọc, bao gồm các cảnh quay về các ngôi đền, áo giáp samurai và mặt nạ oni. Để kết thúc video, TeaserPlay hiển thị một cảnh về phiên bản bản đồ Assassin's Creed Infinity của anh, khiến nhiều người hy vọng rằng những thứ tương tự như video này sẽ sớm xuất hiện trong một trò chơi Assassin's Creed.
Nếu Assassin's Creed Infinity lớn như những tin đồn và Ubisoft xác nhận về điều đó, thì bối cảnh Nhật Bản có thể sẽ là một trong số rất nhiều nơi được đưa vào trò chơi. Với tư cách là một tựa game online phục vụ trực tiếp, có khả năng game thủ sẽ có cơ hội để khám phá trên nhiều địa điểm và thời kỳ lịch sử. Thậm chí còn có tin đồn về các tựa game kinh điển của Assassin's Creed sẽ được làm lại trong Infinity. Tuy nghe hấp dẫn là vậy nhưng cho đến nay hầu hết các tin tức về trò chơi sắp ra mắt này vẫn chỉ tồn tại dưới dạng tin đồn và suy đoán.
Assassin's Creed Origins xác nhận phiên bản nâng cấp trên PS5 và Xbox Series X Người hâm mộ Assassin's Creed Origins đã chờ đợi bản cập nhật 60 FPS và Ubisoft hiện đã xác nhận thời điểm phát hành trên PS5 và Xbox Series X. Assassin's Creed Origins được phát hành từ năm 2017. Sau khi một số người hâm mộ yêu cầu, Ubisoft xác nhận rằng họ đang làm việc trên một bản cập nhật 60 FPS...