Sins of a Dark Age – ‘làn gió’ mới cho dòng game chiến lược
Sau các thể loại nhập vai chiến lược, chiến lược theo lượt (turn-based)… hãng Ironclade Games đã quyết định làm mới mình khi kết hợp dòng game RTS với thể loại MOBA.
Vừa được giới thiệu tại hội nghị phát triển game GDC 2012 vừa qua, Sins of a Dark Age là một sản phẩm mới, không liên quan tới phiên bản Sins of a Solar Empire cũng của hãng Ironclade Games từng phát hành trước đây.
Đây là một game chiến lược thời gian thực kết hợp với thể loại game MOBA với các đường nhỏ dẫn đến cùng một mục tiêu (land), các unit nhỏ do AI điều khiển… Sins of a Dark Age sẽ tập trung vào 4 yếu tố chính là thăm dò – eXplore, khai thác – eXploit, mở rộng – eXpand và tiêu diệt – eXterminate (hay còn gọi là 4X). Sử dụng công nghệ đồ họa Iron Engine 2, tạo hình và môi trường trong game trông khá mượt mà và ổn định. Các chi tiết nhỏ như cây cối, các đơn vị quân, xe cộ nhà cửa được thiết kể cẩn thận tới từng chi tiết.
Gameplay của Sins of a Dark Age sẽ khá phức tạp.
Người chơi sẽ được lựa chọn một trong hai lớp nhân vật là Hero hoặc Commander. Hero có nhiệm vụ tiêu diệt kẻ thù trên chiến trường, trong khi Commander lo lắng chuyện lập kế hoạch, thu thập tài nguyên, xây dựng và sắp xếp quân đội. Commander được chọn và thực hiện công việc trước trận đấu, lớp nhân vật này không có nhân vật đại diện trong trò chơi. Kẻ thù của người chơi là các Hero khác hoặc từng lớp AI do hệ thống điều khiển.
Giữ lại lối chơi chiến lược thời gian thực (RTS) truyền thống, game thủ sẽ phải bắt đầu trò chơi với các công việc hái lượm, xây dựng nhà cửa quen thuộc. Trong khi đó 3 làn đường với các tháp canh và từng đợt unit liên tục được đẩy lên chiến tuyến. 5 Hero đại diện cho 5 game thủ sẽ chia ra các ngả đường, tập kích kẻ thù và phối hợp với nhau. Mục tiêu cuối cùng là tiêu diệt căn cứ của kẻ thù.
Hãng phát triển không đưa vào sản phẩm của mình phần chơi đơn lẻ, thay vào đó họ dự kiến sẽ cung cấp màn chơi chiến dịch co-op dành cho nhiều người. Số lượng người chơi theo kịch bản game bao gồm 5vsAI và 5vs5. Mỗi trận đấu sẽ kéo dài từ 20 tới 40 phút.
Sins of a Dark Age yêu cầu người chơi kết nối Internet liên tục và cho phép quay trở lại game sau khi bị văng khỏi đường truyền (disconect). Hãng phát triển cũng hứa hẹn về một hệ thống mới, có khả năng giảm thiểu khó khăn cho một đội khi có thành viên rời khỏi cuộc đấu. Những ứng dụng và công cụ mới nhất do các công ty phát triển phần mềm bên ngoài thiết kế sẽ ngăn chặn tối đa tình trạng lag mạng khi chơi. Sins of a Dark Age có cả chế độ chơi mạng LAN cho từng nhóm game thủ. Các chế độ khác như Clan, Guild, kết bạn, hệ thống tính điểm, xếp hạng, giải đấu, danh sách Hero… sẽ lần lượt được giới thiệu trong thời gian tới.
Sins of a Dark Age sẽ phát hành dưới dạng miễn phí. Tuy nhiên game thủ có thể mua sắm thêm các Hero, Commander cũng như giao diện, trang phục… Chỉ một số ít trong chúng có thể tác động và ảnh hưởng tới gameplay của trò chơi.
Game thủ có thể đăng ký tham gia đợt Closed Beta đầu tiên, sẽ tiến hành vào mùa hè năm nay tại trang chủ trò chơi.
Theo Gamethu