Silent Hill 2 vẫn là số dzách
Silent Hills đáng sợ thật, nhưng Silent Hill 2 vẫn là số một trong series này.
Tại hội chợ Gamescom tuần qua, đạo diễn game tài ba Hideo Kojima đã kết hợp cùng đạo diễn phim tài ba Guillermo Del Toro để ra mắt gamer siêu phẩm mới mang tên Silent Hills. Được biết, Silent Hills sẽ là một tựa game hoàn toàn mới dựa trên series Silent Hill, tuy nhiên phần cốt truyện sẽ hoàn toàn không liên quan đến những phiên bản trước đây.
Chỉ sau vài ngày, Silent Hills đã tạo nên sự cuồng khát trong cộng đồng gamer, nhất là những gamer đam mê thể loại game kinh dị. Đoạn gameplay dài 20 phút đã khiến hàng trăm ngàn gamer trên thế giới phải hét lên kinh hoàng và không ít trong số đó đã tè ra quần. Có phải sự kết hợp của hai đạo diễn tài ba cũng sự diễn xuất của sao phim “Xác sống” – Norman Reedus đã tạo nên làn sống cuồng nộ mạnh mẽ trên ?
Câu trả lời ở đây đó là: Không hoàn toàn như vậy, đúng là chúng ta không thể phủ nhận tài năng của Kojima và Guillermo trong việc dựng kịch bản và dẫn dắt người xem (mà ở đây là người chơi) đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, đan xen lẫn lộn. Nhưng một trong những điều mà Silent Hills đem đến cho game thủ lần này đó chính là sự “KÌ DỊ”.
Yếu tố “Kì dị” chính là yếu tố làm nên sự thành công cho dòng game Silent Hill kể từ lần đầu tiên ra mắt cho đến khi Silent Hill 2 ra mắt được coi là đỉnh điểm của sự thành công cho series này. Đến phiên bản Silent Hill 3, game vẫn còn đủ kinh dị để dọa dẫm gamer, tuy nhiên yếu tố kinh dị đã mất đầu mờ nhạt dần.
Và hầu như tất cả các phiên bản Silent Hill về sau này đã không còn đủ sức thuyết phục để các fan có thể bám trụ lâu dài như trước nữa, những sự xào nấu, lặp đi lặp lại của các yếu tố đã quá quen thuộc từ các phiên bản trước đã khiến game thủ ngày càng chán nản, trong khi yếu tố “kì dị” thì lại biến mất hoàn toàn cho đến khi Silent Hills được công bố tại Gamescom năm nay. Vậy yếu tố “Kì dị” đã được những người đi trước khai thác như thế nào trong Silent Hill 2 ?
Okay, that awkward moment when I realize . . .
Trong Silent Hill 2 có một cái kết ẩn mà bạn chỉ có thể đạt được khi bạn hoàn thành tất cả những hậu tố quan trọng từ những nhiệm vụ hay hành động trước đó trong một file save duy nhất. Bạn sẽ được đưa đến một cái kết đầy đau khổ và kinh hoàng của James Sunderland, anh chàng ngã quỵ trước những cơn ác mộng cứ lặp đi lặp lặp lại trước mắt anh. Vì anh kinh hoàng nhận ra tất cả những nỗi sợ hãi mà mình đã gặp phải mà người chơi thì khóc thét đều xuất phát từ một con cún. . .
Video đang HOT
Một trong những sự “kì dị” khác đã khiến tôi sợ phải đi giải quyết nỗi buồn dẫu là trong những lúc bức bối nhất. Silent Hill có quá nhiều nhà vệ sinh cực kì bẩn thỉu. Những nhà vệ sinh này đã mang lại rất nhiều nỗi ám ảnh cho game thủ trong một thời gian dài. Bạn không những trở nên dị ứng với những nhà vệ sinh thiếu vệ sinh, tối tăm ở khắp nơi. Ngay chính cả căn phòng vệ sinh sạch sẽ của nhà bạn bạn cũng không dám bước vào dù trong lòng rất bức bối mỗi buổi tối.
Nỗi ám ảnh mang tên William Cường
Một yếu tố được nhà sản xuất khai thác triệt để vào thời điểm đó đó chính là diễn biến tâm lý nhân vật chính James Sunderland. Bạn chạy quanh để tìm kiếm chìa khóa, đạn dược, thuốc hồi máu. Bạn đập lũ quái vật đến chết, chạy khỏi chúng, tìm cách giải câu đố. Tất cả những điều đó chỉ là phần nổi trên bề mặt của tảng băng trôi còn phần chìm sâu phía dưới lại mang đến những nỗi sợ hãi, sự cắn xé trong suy nghĩ, sự lạc lõng và kinh hoàng tột độ đối với người chơi.
Bạn không kịp nhận ra bản thân bạn đang bị cuốn vào một cuộc thí nghiệm tâm lý mà bạn, những người chơi đang trở thành những vật thí nghiệm bất đắc dĩ như những chú chuột bạch trong phòng thí nghiệm vậy. Nhân vật chính James lang thang khắp góc phố của thị trấn Silent Hill, tìm kiếm một sự giải thoát chỉ vì anh đã giết người vợ đáng thương của mình.
Cảnh báo SPOIL
Điều đáng nói ở đây là, James giết vợ mình vì lòng nhân từ, vì không muốn Mary chịu thêm những nỗi đau đớn nào nữa về thể xác nào nữa, vốn dĩ Mary đã nhiễm căn bệnh ung thư vào thời kì cuối và không còn có thể sống lâu hơn được nữa. Nhưng dù việc giết vợ này là hoàn toàn nhân đạo, James vẫn cảm thấy mặc cảm tội lỗi vào những gì anh đã làm và rồi lạc lõng vào Silent Hill, bản thân James cứ mãi tự lừa dối bản thân. Bạn chỉ có thể nhận ra được điều này cho đến cuối game, đúng hơn là cho đến tận khi Silent Hill 2 kết thúc.
Số phận nghiệt ngã của James bao giờ mới kết thúc
Mặc dù game sở hữu đến 6 cái kết khác nhau mà trong đó có 2 cái kết khá hài hước. Nhưng 4 cái kết còn lại đều khiến gamer phải suy ngẫm rất nhiều. Nghĩ về tương lai của James, liệu anh có bỏ được đi quá khứ và tiếp tục sống hay anh cứ mãi mặc cảm về tội lỗi và kẹt lại vĩnh viễn trong thế giới Silent Hill ? Và sau đó là tràn ngập những câu hỏi về những nhân vật, những sự kiện diễn ra trong game. Gamer cảm thấy hiểu mà không hiểu, họ lạc lõng như chính James vậy. Và sau đó là sư ám ảnh và kinh hoàng sau khi hoàn thành tựa game cứ mãi ám ảnh game thủ cả một quãng thời gian dài.
Thương hiệu không bao giờ quên được
Cứ như thế, một thời gian dài, rất dài về sau. Silent Hill 3 rồi 4 . . . rồi 6 ra mắt gamer. Nhưng những ám ảnh về Silent Hill 2 cùng những dư âm của phiên bản này cứ vọng lại mãi. Đối với những fan ruột của Silent Hill, họ luôn luôn tỏ ra chán nản với những phiên bản ra mắt gần đây,
Theo Game4v
Tổng hợp Gamescom 2014 Sự lên ngôi của thể loại kinh dị?
Nếu như E3 là bữa tiệc của những game nhập vai hành động thì ở Gamescom, những ấn tượng mạnh và mới mẻ lại thuộc về thể loại kinh dị.
Tại Gamescom 2014, những tựa game thuộc thể loại kinh dị gây rất nhiều ấn tượng với gamer hơn là thể loại nhập vai hành động hay bắn súng. Tại sao lại vậy? Đó là vì tại sự kiện E3, tất cả những game bắn súng đã phô diễn gameplay, trailer mới, đồ họa. Đến sự kiện Gamescom diễn ra tại Đức, có lẽ khán giả muốn tìm một món ăn tinh thần mới và Until Dawn hay Silent Hills đã đáp ứng lại được sự hào hứng của game thủ.
Until Dawn
Được giới thiệu lần đầu tại Gamescom 2012, Sony và Supermassive dự kiến sẽ ra mắt game vào đầu năm 2013. Nhưng cho đến tận sự kiện E3 2014 vừa rồi, Until Dawn vẫn lặn mất tăm. Tuy nhiên, theo trang tin IGN thì tựa game kinh dị độc quyền của Sony vẫn đang được phát triển đúng tiến độ.
Và đến sự kiện Gamescom 2014 tuần qua, Until Dawn đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ thế giới. Cốt truyện của game được xây dựng bởi những nhà làm phim Holywood, và được dự đoán sẽ theo phong cách TV series. Theo Supermassive công bố thì cách mà game truyền tải cốt truyện sẽ dựa trên "hiệu ứng cánh bướm", tức là mọi hành động hay lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng đến mạch game diễn ra sau đó.
Trong bản demo mà Supermassive đã công bố thì Until Dawn được xây dựng trên ba nguyên tắc: bất kỳ nhân vật nào cũng có thể chết, bất kỳ nhân vật nào cũng có thể sống sót và tất cả nhân vật đều có thể sẽ chết. Đây là thể loại game kinh dị đánh vào tâm lý gamer nhiều hơn, điều này tạo nên sự khác lạ so với những tựa game kinh dị máu me gây shock. Giờ đây, người chơi sẽ có trách nhiệm hơn với từng quyết định của mình. Tất nhiên game thủ cũng có thể quay lại lựa chọn một quyết định khác, và điều này sẽ khiến game có diễn biến khác với ban đầu.
Until Dawn là một tựa game kinh dị đáng để game thủ mong chờ. Game sẽ ra mắt độc quyền cho hệ máy PS4 vào năm 2015.
Silent Hills
Phản ứng người chơi khi chơi thử bản demo
Nhà sản xuất của dòng game huyền thoại Metal Gear Solid, sau khi tạo nên tiếng vang với các dòng game steath đã quyết định "đổi gió" hợp tác với đạo diễn gạo cội của của Hollywood, Guillermo Del Toro để sản xuất ra một tưa game kinh dị mang tên Silent Hills.
Hideo Kojima và Guillermo Del Toro, hai con người tài năng này đã công bố một đoạn teaser dạng reaction (quay lại phản ứng người chơi). Sau đó họ lại tiếp tục "khủng bố" người chơi bằng đoạn trailer gameplay dài 20 phút khiến mọi người phải "khóc thét".
Teaser 20 phút "khủng bố" gamer
"Tôi muốn mọi người phải sợ đến mức phải...bĩnh ra quần", Kojima chia sẻ "Dẫu biết rằng nếu game quá kinh dị thì sẽ khiến người chơi tắt máy, nhưng chúng tôi không quan tâm. Có thể sắp tới khi game ra mắt, chúng tôi sẽ tặng kèm một cặp quần để game thủ thay."
Ngoài những cảnh nhát ma kinh điển, game cũng sẽ lồng ghép những yếu tố tâm linh ma quỷ vào game dưới bàn tay tài hoa của hai đạo diễn gạo cội. Thêm vào đó, sự xuất hiện của diễn viên Norman Reedus - nam tài tử đang nổi tiếng trong series phim truyền hình The Walking Dead với vai diễn Daryl Dixon cũng khiến các fan hâm mộ đứng ngồi không yên.
Mọi thông tin về ngày phát hành cũng như các hệ máy hỗ trợ Silent Hills vẫn chưa được công bố.
Thời gian vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được sự đi xuống của thể loại game kinh dị, đến ngay cả những tựa indie cũng dần dần có sự bão hòa. Người hâm mộ cần những yếu tố mới mẻ hơn nhưng không mất đi những cái chất vốn có của một tựa game kinh dị. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Until Dawn và Silent Hills như một điểm sáng trong thời điểm bão hòa này. Các game thủ có thể chờ đến ngày ra mắt, khi họ được cầm trên tay những sản phẩm kinh dị chất lượng xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra.
Theo Game4v
[Gamescom] Đắm mình vào thế giới kì ảo của Wild Triển lãm Gamescom được tổ chức ở Cologne - Đức đã bước sang ngày cuối cùng. Tại đây, Michael Ansel, nhà thiết kế của Wild sheep studio và cũng là cha đẻ của Rayman đã giới thiệu đến toàn thế giới một tựa game chơi trên PS4 mới mang tên Wild. Bối cảnh của Wild là vào thời kì đồ đá cách đây...