Siêu phẩm của miHoYo tụt hạng doanh thu trầm trọng, mất luôn vị trí á quân bởi một bom tấn không ngờ
“Con cưng” nhà miHoYo đang có dấu hiệu chững lại sau thời gian dài thống lĩnh thị trường game quốc tế.
Thời gian qua, cả Genshin Impact và Honkai: Star Rail đều đã vươn lên dẫn đầu trên BXH doanh thu toàn cầu của dòng game Gacha. Trong nhiều tháng trời, bộ đôi “song sát” nhà miHoYo luôn bỏ xa các ứng viên nặng ký khác và gây ấn tượng mạnh với thành tích không tưởng. Điển hình như tháng 10 mới đây, Honkai: Star Rail còn chiếm ngôi vương, mang về hơn 44 triệu USD (xấp xỉ 1,07 nghìn tỷ đồng) – gấp gần 2,5 lần so với tựa game Uma Musume ở vị trí thứ 3 chung cuộc.
Thành tích nổi bật của cặp bài trùng nhà miHoYo khiến bất cứ người xem nào cũng phải cảm thấy ấn tượng. (Nguồn: Sensor Tower)
Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Honkai: Star Rail bỗng dưng tụt dốc không phanh, đánh mất luôn vị thế số 1 sau nhiều tháng trời độc chiếm. Trong tháng 11 vừa rồi, các báo cáo đã ghi nhận được doanh thu bết bát đến mức không tưởng của trò chơi này trên thị trường chung. Với việc thất thoát tới gần một nửa lượng tiền so với tháng 10, bom tấn nhà miHoYo cuối cùng cũng đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, Genshin Impact vẫn đang thể hiện cực kỳ xuất sắc.
Video đang HOT
Chỉ trong 1 tháng Honkai: Star Rail đã lỗ hơn 20 triệu USD doanh thu trên toàn cầu. (Nguồn: Sensor Tower)
Được biết, cái tên đã soán ngôi “ông lớn” này chính là NIKKE - một sản phẩm trực thuộc quyền điều hành của Tencent Games. Thậm chí, vị trí thứ 3 của Honkai: Star Rail cũng đang trên bờ vực nguy hiểm khi bị hai bom tấn từ Nhật Bản gồm Uma Musume và Puzzle & Dragons bám đuôi sát nút. Đây được xem là một kết quả hết sức khó hiểu, bởi Honkai: Star Rail đã có một tháng 11 hoạt động bùng nổ, ra mắt nhiều nhân vật đẳng cấp và thậm chí còn xuất hiện trong khá nhiều đề cử game danh giá.
Trái ngược với doanh thu tệ hại, Honkai: Star Rail thực tế đã có một tháng 11 cực kỳ thành công khi gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng.
Dù sao, những con số “biết nói” vẫn là sự thật phũ phàng mà trò chơi này cần đối mặt. Hy vọng tình trạng thê thảm này sẽ không tiếp tục xuất hiện trong tháng 12 sắp tới.
Xuất hiện thêm một bom tấn thế giới mở mới, chưa ra mắt đã bị "tố" giống siêu phẩm cùng thể loại
Đây có lẽ cũng là điều khó tránh khỏi với đa số các tựa game thế giới mở.
Sau thành công mang tính chất bùng nổ của những siêu phẩm nhà miHoYo như Honkai Star Rail và đặc biệt là Genshin impact, các tựa game thế giới mở đang ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên hơn từ phía các nhà phát triển. Hàng loạt các bom tấn mới xuất hiện và cũng gặt hái vô số thành tựu như trường hợp của Baldur's Gate 3, Elden Ring... Và tới đây, lại thêm dự án thế giới mở nữa chuẩn bị ra mắt. Nó mang tên Europa.
Europa là một tựa game phiêu lưu hành động góc nhìn thứ ba được phát triển bởi Novadust Entertainment và Future Friends Games. Thực tế, trò chơi này đã bắt đầu được phát triển từ năm 2017 và dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023. Nhưng rồi vì nhiều lý do, phải tới năm 2024 thì Europa mới chính thức xác nhận sẽ tới tay người chơi ngay trong tháng 4 này. Thế nhưng dù chưa ra mắt, ở thời điểm hiện tại Europa đã gặp một số ý kiến chỉ trích khi cho rằng nó quá giống với The Legend of Zelda: Breath of the Wild - một siêu phẩm, tượng đài của dòng game thế giới mở trong những năm qua.
Cụ thể, từ phong cách nghệ thuật cho đến lối xây dựng thế giới đầy yên bình, lôi cuối đi kèm với những trận chiến cùng nghệ thuật giải đố khiến cho Europa không khác gì một phiên bản đồ họa khác của The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Cốt truyện của trò chơi xoay quanh Zee, một người máy đang khám phá thiên đường mới gần Sao Mộc, cũng như tìm hiểu câu chuyện về người sống sót cuối cùng của loài người giữa đống đổ nát. Nhưng tựu chung lại, mọi thứ vẫn giống như một thế giới The Legend of Zelda: Breath of the Wild thu nhỏ vậy.
Thực tế thì cũng khó trách các nhà phát triển của Europa khi ngay cả Genshin Impact cũng phải "vay mượn" tương đối nhiều cảm hứng từ tượng đài The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Ảnh hưởng của siêu phẩm này với các tựa game thế giới mở là vô cùng lớn khi là viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của thể loại. Với thế giới mở rộng lớn, lối chơi nổi bật và cách kể chuyện phi tuyến tính, Europa hứa hẹn sẽ tái hiện lại thành công ngày nào của The Legend of Zelda: Breath of the Wild.
"Em út" nhà miHoYo dễ dàng khiến Kuro Games "cay cú" với thành tích không tưởng Bom tấn tân binh nhà miHoYo hoá ra không hề "flop" như nhiều người dự đoán. Đều là những siêu phẩm được hứa hẹn ra mắt trong năm 2024, thế nhưng câu chuyện của Zenless Zone Zero (miHoYo) và Wuthering Waves (Kuro Games) lại hoàn toàn trái ngược. Với Wuthering Waves, trò chơi này dường như được làng game quốc tế đặt nhiều...