Siêu nhân “ngoạn mục” muốn trở lại, nhưng ai cho phép?
Hideki Kamiya – “ông trùm” của Platinum Games và cũng đồng thời là cha đẻ của rất dòng game nổi tiếng như Devil May Cry, Okami, Bayonetta … mới đây đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục xây dựng những tác phẩm còn dang dở của mình trong quá khứ. Trong đó, tựa game mà Kamiya muốn làm phần kế tiếp nhất chính là Viewtiful Joe.
Cuộc phiêu lưu của chàng siêu nhân “ngoạn mục” ngày nào sẽ tiếp diễn?
Tuy nhiên, anh ta lại phải chịu cảnh “lực bất tòng tâm” bởi tất cả những dòng game mà mình từng thực hiện trong quá khứ giờ đã thuộc quyền sở hữu của Capcom, công ty cũ mà Kamiya từng làm việc. Nói một cách khác, những đứa con của anh ta như Dante, Amaterasu, Joe và Silvia giờ đây đã là “con nuôi” của người khác.
“Tôi không có quyền tham gia vào bất kỳ tựa game nào mà mình đã làm ra nữa. Chúng thuộc về những công ty phát hành. Đây là chuyện kinh doanh vì thế họ có quyền được khai thác tựa game nào họ muốn. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, tôi muốn tự tay làm chúng”.
Devil May Cry không còn là con của Hideki Kamiya.
Video đang HOT
Trong quá khứ, mặc dù Viewtiful Joe không phải là một tựa game “bom tấn” dữ dội và cũng không nhiều người hiểu được sự hấp dẫn trong phong cách “khác người” của tựa game này nhưng điều đó không chứng tỏ Viewtiful Joe lại là một tựa game dở.
Nỗ lực của đội ngũ Clover Studios trong việc tạo cho tựa game này một cảm giác giống hệt như trong các chương trình giải trí trên TV cùng với những màn chọc cười thâm thúy trong game đã được giới phê bình đánh giá rất cao.
Thực tế cho thấy, rất nhiều game thủ vẫn giữ trong lòng hình ảnh của chàng siêu nhân “ngoạn mục” này như một kỷ niệm không bao giờ tàn phai. Thế nhưng, ngay cả cha đẻ tựa game này là Kamiya cũng không được quyền tự quyết trong việc tiếp tục kéo dài thời hoàng kim của cậu bé Joe.
Việc mang người anh hùng ngày nào trở lại vẫn còn là một câu hỏi khó có lời giải đáp trong thời buổi kinh tế thị trường mà ở đó, giá trị đồng tiền đặt lên trên tất cả.
Còn nhớ cách đây chưa lâu, sau khi sáng tạo nên Bayonetta, Hideki Kamiya đã nói thẳng với công chúng rằng Devil May Cry mà mọi người tôn vinh trong quá khứ đã chết! Những phiên bản kế tiếp của nó không còn thể hiện được sự đột phá như lần đầu tiên anh chàng Dante cá tính xuất hiện nữa. Đối với Kamiya, Devil May Cry chỉ còn là “người dưng nước lã”. Thế nhưng, với Viewtiful Joe, xem ra vị game designer này vẫn còn rất nặng lòng.
Just Cause 2 - GTA "siêu nhân"
Khi bắt tay vào làm Just Cause 2 , Avalanche Studios vẫn muốn giữ lại khả năng di chuyển phi phàm mà nhân vật chính từng có trong bản game đầu. Dù điều đó khiến game hơi "điên rồ" và phi thực tế nhưng đem tới rất nhiều niềm vui cho game thủ và khiến mỗi cảnh game đều trở nên thú vị.
Làm ra một game đậm chất thực tế không phải là mục tiêu của nhà phát triển. Thay vào đó, họ muốn tạo ra một game hành động ở tốc độ cao và luôn tràn nhập sự hưng phấn. Nhân vật chính có thể nhảy dễ dàng từ chiếc xe này sang chiếc xe khác, có thể bám theo các phương tiện di chuyển trên đường mà không tốn chút sức lực nào.
Avalanche Studios quyết định "bỏ qua" các quy luật vật lý trong game để đổi lấy các pha hành động nhanh, mạnh và thật đã mắt. Nhân vật chính Rico có thể đổi hướng theo những quỹ đạo không tưởng, bám theo những chiếc máy bay trên trời hay phi xe từ độ cao không tưởng xuống đất.
Các pha nhào lộn được ứng dụng vào việc di chuyển, chiến đấu, ẩn nấp. Nhờ đó, mọi cử động của Rico dù rất siêu thực nhưng vẫn tỏ ra liền mạch và trơn tru. Nó cũng khiến game thủ quên đi phần nào sự phi lý trong gameplay.
Dường như mọi khoảng cách trong Just Cause 2 đều không có bất cứ nghĩa lý gì đối với Rico vì anh dễ dàng vượt qua chúng chỉ bằng sợi dây móc đa năng. Tương tự như thế, chiếc dù độc chiêu giúp Rico dễ dàng chinh phục mọi độ cao với sự tự do không thua kém một cánh chim trời.
Khi đang leo trèo trên các phương tiện di chuyển, Rico vẫn có thể chiến đấu bằng súng hay sử dụng dây móc để "gắn" các đối thủ của mình với một vật nào đó trên đường. Ngoài ra, khi bị đối thủ truy đuổi, Rico cũng có thể "nhảy" lên chính chiếc xe đó, gắn chất nổ rồi "nhảy" về xe mình trước khi chứng kiến đối thủ trở thành đuốc sống.
Nếu muốn "chơi đùa", game thủ cũng có thể dùng dây móc gắn xe của đối thủ với một vật cố định bên đường như một bức tượng lớn và thưởng thức cảnh hỗn loạn sau đó. Với vô số loại xe cộ, tàu thuyền và máy bay, Rico có thể tìm cho mình loại phương tiện phù hợp trong mọi hoàn cảnh.
Hệ thống thời tiết trong Just Cause 2 cũng có ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của Rico mỗi khi lái xe. Tương tự như thế, với từng loại địa hình khác nhau, người chơi cũng tùy chọn các loại xe phù hợp. Khi ở trong thành phố hay các con đường cao tốc, một chiếc xe thể thao sẽ là phương tiện lý tưởng. Tuy nhiên, khi vượt qua sa mạc, chọn một chiếc xe địa hình sẽ khôn ngoan hơn nhiều.
Game thủ sẽ thả sức "phá hoại" trong Just Cause 2 khi game phát hành vào cuối tháng 3 năm 2010.
Gặp gỡ chuyên gia "Ỷ đông hiếp yếu" trong Mass Effect 2 Mới đây, trưởng nhóm thiết kế hệ thống chiến đấu của Mass Effect 2 là ông Christina Norman đã tiếp tục giới về một trong các lớp nhân vật đáng chú ý trong game - Engineer. Theo đó, chuyên gia công nghệ này cũng đồng thời là một nhà cầm quân xuất sắc trên chiến trường. Sự góp mặt của một Engineer trong...