Sideway: New York Mario trên đất Mỹ
Mới lạ và độc đáo, đó là cảm nhận đầu tiên về Sideway: New York…
Nếu là một game thủ đã từng một thời gắn bó với chiếc điện tử băng, chắc hẳn bạn sẽ không quên rằng ngày đó, những trò chơi vượt chướng ngại vật nổi tiếng đến mức nào nhờ vào cách chơi đơn giản nhưng lại đòi hỏi một đôi tay khéo léo.
Tuy nhiên, thời gian luôn là kẻ thù nguy hiểm với mọi thứ trên thế giới (trừ mấy chiếc kim tự tháp) và đương nhiên ngành công nghiệp game cũng không năm ngoài quy luật đó. Chính vì lẽ đó mà ngày nay những tựa game RPG và FPS đang dần dần thay thế chỗ đứng của thể loại platform.
Thế nhưng chỉ là “dần dần” chứ chưa thể “hoàn toàn” được, các trò chơi thuộc thể loại platform vẫn luôn tìm cách tự làm mới mình để có được chỗ đứng trong lòng game thủ và Sideway: New York là một trò chơi như vậy.
Cốt truyện của Sideway: New York cũng đơn giản như bao tựa game platform khác. Bạn sẽ vào vai anh chàng Nox, một nghệ sĩ graffiti đường phố, công việc của anh chàng là hàng ngày dạo quanh thành phố, xem bức tường nào còn trống thì “tô điểm” trái phép cho nó.
Tuy nhiên, trong một lần tác nghiệp, Nox đã vô tình đụng chạm đến lãnh thổ của một nghệ sĩ hắc ám có tên Spray. Quá tức giận, Spray đã bắt cóc bạn gái của Nox biến anh chàng này thành một hình vẽ graffiti ở trên tường. Cuộc phiêu lưu trở lại hình dạng bình thường và cứu cô bạn gái xinh đẹp của chàng nghệ sĩ bắt đầu từ đây….
Nhìn chung, cốt truyện của game vẫn đi theo mô tuýp “anh hùng cứu công chúa” như thường thấy ở các tựa game platform. Trong khí đó, mặc dù vẫn đi theo hướng vượt chướng ngại vật cuộn hình nhưng gameplay của trò chơi lại có cách thể hiện vô cùng thú vị.
Video đang HOT
Nox giờ đây chỉ còn là một hình vẽ trên tường nhưng anh chàng vẫn có thể di chuyển thoải mái trên các bề mặt, đây là một cách thể hiện hình ảnh 2D trên nền không gian 3D cực kì sáng tạo.
Trong quá trình chơi, việc thay đổi góc nhìn liên tục thông qua thay đổi mặt phẳng di chuyển của Nox từ tường cho đến nóc nhà và ngược lại đem đến một cảm giác vô cùng mới mẻ. Tuy nhiên chính việc thay đổi quá nhanh như vậy nhiều khi sẽ khiến người chơi không biết đi đâu về đâu và trong nhiều trường hợp đã xuất hiện một số phàn nàn của game thủ về tình trạng chóng mặt trong quá trình chơi.
Bên cạnh đó, chàng họa sĩ đường phố cũng cứng cáp hơn so với các nhân vật cùng thể loại game. Thay vì việc lên bảng vì bị con quái chạm một phát thì Nox có một lượng HP nhất định và có thể nâng cấp thông qua các item đặc biệt. Người chơi cũng có thể nhặt được những item cung cấp cho nhân vật chính một vài tuyệt chiêu mới lạ để đối phó với lũ quái vật.
Khi đã là một phần của bức tường, Nox có thể dễ dàng tương tác với các hình vẽ graffiti khác. Với những hình vẽ nổi như khẩu đại bác hay các bậc thang màu mè, người chơi có thể sử dụng ngay mà không cần phải thao tác gì cả. Nhưng với những tác phẩm in chìm của Nox, người chơi phải dùng sơn để làm sáng nó lên trước khi có thể sử dụng.
Đồ họa trong game được thiết kế chủ yếu theo phong cách graffiti đặc trưng, rất được giới trẻ yêu thích nên cũng gây được nhiều cảm tình với người chơi. Đi cùng với hình ảnh đó là những bản nhạc mang đậm chất hiphop và theo nhiều ý kiến, phần âm thanh cũng là một trong những điểm mạnh của game.
Mặc dù có cách thay đổi góc nhìn khá đặc biệt nhưng gameplay hầu như không tạo ra được đột biến, nhiệm vụ của người chơi vẫn chỉ là nhảy qua các vật cản và tiêu diệt trùm. Không những vậy, việc có quá nhiều tuyệt kĩ vô hình chung đã đánh mất sự đơn giản vốn có trong cơ chế điều khiển của dòng game platform.
Tổng kết lại, với những gì làm được, Sideway: New York đã mang lại một luồng gió mới cho thể loại platform vốn rất thịnh hành trên thế giới khi những chiếc điện tử băng đang thống trị ngành công nghiệp game. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi trong sự rườm ra từ cốt truyện cho tới gameplay của các trò chơi RPG hay FPS thì hãy tìm lại sự đơn giản của cuộc sống với Sideway: New York.
Theo Game Thủ
Little Big Planet 2
Bạn sẽ tiếp tục cuộc hành trình của Sackboy sau khi phần đầu tiên kết thúc. Một máy hút bụi khổng lồ xuất hiện trên bầu trời hút các cư dân của LittleBigPlanet, bao gồm cả Sackboy. Larry Da Vinci, nhà lãnh đạo của một tổ chức có tên gọi là "The Alliance", đến để giải thoát Sackboy khỏi một thế lực được gọi là "The Negativitron". Tổ chức này được thành lập với mục đích tiêu diệt "The Negativitron" trước khi nó phá hủy Craftworld.
Là một câu chuyện thú vị, với các công cụ sáng tạo mạnh mẽ, và tính năng trực tuyến tuyệt vời đã tạo nên một bước tiến khổng lồ cho LittleBigPlanet.
Tính năng nổi bật:
Các game thủ không chỉ được quyền tạo ra các màn chơi mới mà còn được viết những tựa game của riêng mình. Các thể loại game đua xe, bắn súng, platform đều nằm trong tầm tay của bạn.
Người chơi được quyền tạo ra các cỗ máy thông minh, các loại xe cộ, các câu đố, các cảnh cutscene và cũng được quyền sắp xếp lại hệ thống điều khiển của game để phù hợp với từng thể loại. Giới hạn duy nhất chính là sự tưởng tượng của người chơi.
Với những ai không thích tự mình "động tay chân", họ có thể chờ đợi và thưởng thức các tác phẩm do người khác tạo ra vì tính năng chia sẻ trong game sẽ ở mức rất cao. Little Big Planet 2 đủ sức thu hút tất cả các tầng lớp game thủ.
Nhà sản xuất cũng không bác bỏ khả năng game sẽ hỗ trợ loại tay cầm cảm ứng chuyển động PlayStation Movemặc dù nó sẽ không xuất hiện ngay lúc game ra mắt. Về mặt kỹ thuật, việc game cung cấp khả năng lập trình nút điều khiển sẽ tương thích với nhiều loại controller khác nhau.
Little Big Planet từng là một trong các đặc sản của hệ máy PS3 và cho tới giờ vẫn có một cộng đồng hết sức đông đảo. Việc phiên bản 2 tương thích ngược với các nội dung do người dùng tạo ra của bản trước sẽ giúp đẩy doanh số bán game lên cao hơn khi các game thủ cũ vẫn giữ được những tài sản quý giá của mình
Bản trailer đầu tiên
Trailer Sackboy
Trailer về khả năng sáng tạo của LittleBigPlanet 2
Trailer gameplay
Khả năng khuâng vác, quăng, ném, các thao tác bằng tay
Đu dây bằng móc như Ninja
Theo Bưu Điện Việt Nam
Cuộc chiến tranh giành Modern Warfare ngày càng gay go Activision: "Đừng lo, bây giờ các anh đã thuộc vào hàng thứ dữ. Chúng tôi sẽ không thể đuổi việc các anh được". Cuộc chiến giữa West/Zampella và Activision về vụ việc Call of Duty. Đến giai đoạn này, cả hai bên đều không còn nhân nhượng gì nữa và đang sử dụng đến cả những bằng chứng hết sức nhạy cảm để...