Shoot Many Robots – Đơn giản mà hay
Nhà phát triển Ấn Độ, Demiurge Studios, hầu như đã đưa toàn bộ nội dung của game vào tựa đề Shoot Many Robots. Trong sản phẩm game action đơn giản dễ chơi dễ nghiệ.n dành cho Xbox Live Arcade và PlayStation Network này, công việc của bạn đơn giản chỉ là tiê.u diệ.t hàng đàn những tên người máy xấu xa. Chẳng có gì độc đáo, nhưng bạn sẽ được bắ.n robot xả láng chỉ với giá $10, cùng với hàng loạt những vũ khí và thiết bị đa dạng, những campaign co-op hứng thú và sự hài hước tuyệt vời của game.
Trong game, bạn đóng vai P. Walter Tugnut, một gã nhà quê đáng yêu phải khổ sở đối đầu với một cuộc nổi dậy của robot. Tất cả đều ổn, cho tới khi những tên người máy khốn kiếp làm nổ tung chiếc xe tải của anh. Từ đó, cuộc chiến thật sự nổ ra. Bạn nhảy lên chiếc RV và bắt đầu chuyến hành trình tìm diệt điên cuồng để bắt những khối sắt vụn biết đi phải trả giá vì đã dám đụng đến chiếc xe yêu quý của bạn. À, vì đã hủy diệt thế giới loài người nữa, có lẽ vậy.
Cốt truyện chỉ có vậy. Từ đây, toàn bộ game là về việc bắ.n giết hàng ngàn con robot. Chiếc RV đóng vai trò như một cơ sở đầu não, nơi bạn chuẩn bị vũ khí và thiết bị trong một nhà tắm trước khi sử dụng cần vô lăng để chọn địa điểm cần đến. Và cuộc thả.m sá.t diễn ra trên nền platform diễn ra ngay sau đó. Bạn chạy, nhảy, trượt và bắ.n giết, vượt qua hàng tá level trong chế độ campaign, solo hoặc co-op với tối đa 3 người chơi khác.
Combat diễn ra từ trái qua phải, nhiệm vụ của bạn là làm nổ tung mọi thứ di chuyển được với hai loại vũ khí: một khẩu sún.g với đạn vô hạn và một khẩu cannon khá dữ dằn, nhưng đạn lại có hạn. Bạn bắ.n giết để có exp lên cấp. Những con robot khi bị hạ sẽ để lại những hạt nhỏ mà bạn có thể nhặt được để mua vũ khí và giáp mới. Nếu bạn giế.t đủ nhanh, thực hiện được nhiều combo, số hạt rơi có thể được nhân lên tới 5 lần. Bạn nhặt những chai bia (nước hoa quả ở PlayStation, vì cái luật cấm rượu bia kì dị) để hồi má.u. Bạn di chuyển bằng cần trái, và thực hiện mọi hành động khác bằng những nút bấm.
Những điều này có lẽ đã quá quen thuộc với những người yêu thích thể loại game platform, nhưngShoot Many Robots có những điểm tinh tế riêng biệt của nó. Game có một khiếu hài hước tuyệt vời theo kiểu Serious Sam, thể hiện qua kho vũ khí thiết bị đồ sộ và độc đáo của game. Càng về sau, game càng xuất hiện nhiều item lạ và độc, như một khẩu sún.g trường 110% Mĩ, một cái nón hình chai bia giúp bạn gặp nhiều chai bia xuất hiện trên đường hơn, một cái quần da giúp cải thiện kĩ năng trượt, một cái nón Tam o” Shanter tăng damage, v.v. Các item đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định những gì bạn có thể làm được trên chiến trường. Bạn có thể chọn những khẩu liên thanh hay sún.g cối hạng nặng, mũ tăng damage hay tăng hp, balo tăng số lượng đạn hay giúp bạn bay lượn trên không – những thứ như vậy.
Thế nhưng mảng hành động trong game thì không đa dạng được như vậy. Game chỉ có một vài loại robot, nhưng những tính năng khác nhau của mỗi loại cũng đủ để giữ cho game thú vị từ đầu đến cuối. Bạn phải đối mặt với hàng đàn lính robot bị thịt có hình dạng bọ cạp – với đuôi là một lưỡi cưa, những con robot hình người, những con robot tự động có khiên phía trước điên cuồng lao vào bạn, và hang loạt những ụ sún.g canh. Đôi khi, bạn cần phải tập trung bắ.n trả lại đôi khi bạn phải chờ đạn bay tới và làm chệch hướng đến những mục tiêu khác bằng tay của bạn và đôi khi, bạn phải nhảy tưng tưng khắp nơi để tránh né.
Game có hai chế độ chơi quen thuộc: Standard và Survival. Ở Standard, bạn chiến đấu cho đến cuối màn chơi và giế.t boss để qua màn, còn ở Survival, bạn phải cố sống sót dưới sự tấ.n côn.g của hàng đàn robot. Những level có một sự lặp lại nhất định, làm bạn có cảm giác phải làm đi làm lại một việc duy nhất là bắ.n giết robot, dù mỗi level có chút đỉnh khác nhau giữa số lượng và chất lượng của kẻ thù.
Dù Shoot Many Robots càng lúc càng tỏ ra đơn điệu như vậy, nhưng game có những đặc điểm khác khiến bạn khó lòng rời ra giữa chừng, đặc biệt là khi chơi với chế độ co-op. Nhịp độ game cực cao, bắ.n giết rất đã tay, những âm thanh chiến trường dữ dội được phối rất hợp lí cùng hàng loạt vũ khí, thiết bị đa dạng và thú vị đủ để “giữ chân” bạn cho đến kết thúc. Việc khám phá ra loại thiết bị “khủng” nào sắp được unlocked cũng có một sức hấp dẫn riêng đặc biệt. Các checkpoint được đặt khá hợp lý, cho phép bạn save lại trước mỗi trận đán.h khó khăn.
Video đang HOT
Tất cả những trận chiến đều diễn ra trên những môi trường nền đầy màu sắc theo kiểu hoạt hình, hầu hết là các cảnh quan mang dấu ấn của sự tàn phá, như vùng quê nông thôn của Walter, một thành phố bị dội bom, một xưởng đúc bị bỏ hoang với sắt thép vụn chảy khắp mọi nơi. Vấn đề duy nhất về đồ họa là giao diện người chơi xuất hiện quá thường xuyên, đặc biệt là khi phải đối đầu với những kẻ địch biết bay – bọn chúng cứ biến mất sau những thước đo và thông số ở phía trên màn hình. Các màn chơi cũng có giá trị chơi đi chơi lại, vì sau mỗi mạn bạn sẽ nhận được các ngôi sao đán.h giá dựa theo số hạt mà bạn thu nhặt được. Bạn cần một lượng sao nhất định để unlock những màn chơi mới, làm bạn thường xuyên phải quay lại chơi từ đầu một màn nào đó.
Có thể game hơi lặp và ít cần động não nhiều, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng bị cuốn hút vào Shoot Many Robots. Gameplay tuy đơn giản nhưng khiếu hài hước và sự đa dạng của kho vũ khí khiến game cũng trở nên rất đáng chơi, đặc biệt là để giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.
Theo Game Thủ
Những yêu sách ngây ngô và viển vông của game thủ Việt
Dĩ nhiên, chúng hầu hết đều đến từ mục đích tốt đẹp chứ không mấy khi xấu xa.
Trong 7 năm tồn tại của game online Việt Nam, có lẽ không ai có thể đếm được số lượng những yêu cầu mà người chơi đóng góp cho NPH. Đó có thể chỉ là một phút ngẫu hứng tức thời, hoặc cũng có thể mang tâm huyết không nhỏ.
Dĩ nhiên, mọi ý tưởng dành cho game đều đáng quý và cần được tôn trọng, nhưng trong nhiều trường hợp, người xem/nghe vẫn không thể nhịn được cười do sự ngây ngô cũng như tính bất khả thi của nó. Hãy điểm qua một số tình huống như vậy.
Bỏ F2P và chuyển hết sang P2P
Đây là sáng kiến thường gặp nhất, thậm chí trở thành một phong trào trên các forum game trong nước. Nói một cách dễ hiểu thì sau sự hoành hành quá lớn của "đại gia" in-game, game thủ Việt muốn đòi lại sự cân bằng bằng cách bỏ miễn phí giờ chơi sang tính phí giờ chơi tất cả các MMO nội địa. Từ đó vô hình chung dẫn tới việc cash-shop biến mất.
Phong trào F2P thay thế P2P đang lan rộng trên toàn cầu chứ không riêng VN.
Nghe qua khá nhiều người sẽ cảm thấy hợp lý vì họ thường không phải là dân kinh doanh, còn đối với hầu hết NPH tại thị trường game Việt lúc này, thu phí giờ chơi nghĩa là t.ự sá.t. Quá khứ P2P huy hoàng mà VLTK có được chỉ là vì lúc bấy giờ thị trường trò chơi trực tuyến còn mới mẻ, chưa nhiều cạnh tranh, khác xa với bây giờ.
Nên nhớ, ngay cả trên các thị trường MMO nổi trội trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ... xu thế F2P đang ngày càng lấn át P2P. Nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định rằng chẳng bao lâu nữa cách thu phí giờ chơi sẽ tuyệt chủng, chẳng thế mà thời gian qua hàng loạt MMO bất ngờ rũ bỏ hình tượng cũ để mở thêm phiên bản chơi không mất tiề.n.
Game thuần Việt phải "thuần 100%"
Đây là yêu cầu mà không ít game thủ nêu ra mỗi khi nói về các dự án MMO thuần Việt, họ thường cho rằng việc sử dụng engine nước ngoài để làm game thì không thể coi là sản phẩm của trí tuệ Việt. Số khác lại khẳng định không cần mua engine, các kỹ sư trong nước cũng có thể phát triển được game hay, xứng đáng với chữ "thuần".
Tự sản xuất engine là nhiệm vụ gần như bất khả thi với các NSX trong nước.
Tuy nhiên chưa nói tới sự thật trên thế giới là việc sử dụng engine mua sẵn là rất bình thường, chỉ tính riêng việc yêu cầu một studio nội địa tự sản xuất engine riêng đã là viển vông và ngoài tầm sức lực (kể cả đó chỉ là engine để làm game 2D chứ chưa nói tới 3D). Dĩ nhiên đã có vài nhóm "cải biên" một engine mã nguồn mở cho tốt hơn hơn nhưng cũng không thể nói là họ tự sáng tạo từ đầu.
Nói chung, lúc này ngay đến yêu cầu về một MMO thuần Việt có khả năng cạnh tranh được với hàng ngoại đã là vấn đề cực kỳ khó khăn, nếu không muốn nói là nan giải. Vì thế tốt nhất nên tập trung giải quyết bài toán ấy cái đã.
Mở cả server "hack" lẫn server "no-hack"
Nội dung chủ đạo của ý tưởng này là yêu cầu NPH lập 2 loại máy chủ, một bên cho hacker hoạt động thoải mái và một bên cho người chơi bình thường. Mục đích cuối cùng là để game thủ gian lận có chỗ để thỏa mãn sở thích của mình, trong khi đó người ghét hack vẫn an toàn.
Không thể chống hack bằng cách... tạo điều kiện cho hack.
Có thể dễ dàng tìm thấy không ít đóng góp như thế này trong cộng đồng Đột Kích Việt Nam, nhất là mỗi khi nạn hacker bùng lên mà không có cách giải quyết triệt để. Nghe qua nó khá "logic" nhưng chỉ cần vài giây suy nghĩ ai cũng phải bật cười vì quá... ngây thơ.
Không NPH nào trên thế giới làm chuyện tào lao như vậy vì bỗng dưng họ phải tốn thêm một server để chứa chấp hack, trong khi thừa biết rằng chẳng ma nào mò vào lãnh địa ấy, ngay cả hacker. Đơn giản vì tâm lý kẻ gian lận chỉ "sướng" khi hàn.h h.ạ ai đó chơi đẹp, chứ bản thân chúng chẳng vui vẻ gì khi so tài ai hack giỏi hơn.
Tạc tượng người nổi tiếng in-game
Đây không phải là điều gì xa lạ vì nếu còn nhớ, hồi cuối năm ngoái cộng đồng Granado Espada Việt Nam đã đề xuất ý kiến tạc tượng giáo sư Ngô Bảo Châu vào trò chơi để ghi nhận thành quả của ông. Dĩ nhiên, đề xuất ấy cũng hoàn toàn xuất phát từ tình cảm lành mạnh và đáng được tôn trọng.
Không phải ai nổi tiếng cũng có thể đưa vào game.
Thế nhưng đa phần người chơi khác đều tỏ ý phản đối, đơn giản vì hầu hết những người nổi tiếng ngoài xã hội như ca sỹ, diễn viên, nhà khoa học... đều chẳng liên quan gì tới thế giới trò chơi, đó là chưa kể tới việc họ có cho phép mang hình ảnh của mình vào game online hay không.
Phải biết rằng việc tạc tượng khác với xây dựng một NPC dựa theo nhân vật nào đó ngoài đời, vì khi đã thành tượng đài thì đồng nghĩa với việc họ phải là danh nhân lịch sử tầm cỡ quốc gia hoặc thế giới. Nếu làm không cẩn thận có thể dẫn tới bô.i nh.ọ hình tượng và bị phạt không chừng.
Khóa IP những đối tượng chơi "bẩn"
Như đã trình bày ở trên, nạn hack trong game online Việt Nam đã tồn tại nhiều năm nay, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều hành vi không đẹp khác như chử.i tục, spam kênh chat, PK vô độ... khiến thế giới ảo xấu đi trong mắt người chơi.
Khóa IP là điều không hề đơn giản.
Vì thế đã từng có nhiều ý kiến cho rằng NPH nên khóa IP những ai xâm phạm giới luật trên. Như vậy chúng sẽ không thể login vào một tài khoản khác (khi tài khoản chính bị khóa) để tiếp tục lộng hành.
Trên thực tế, việc khóa IP người chơi không hề đơn giản, nhất là khóa một cá nhân đơn lẻ, thông thường việc này thuộc về các ISP chứ NPH không đóng vai trò gì. Hơn nữa, nhiều trường hợp cả quán net sẽ không thể truy cập được chỉ vì một kẻ gian lận, điều này quá mất công bằng và có thể dẫn tới phá sản game nhanh chóng.
Gắn Sử Việt vào game kiếm hiệp TQ
Đó là ý tưởng của một game thủ nhằm phản bác lại nhận định rằng quá khó dùng Sử Việt Nam làm cốt truyện cho trò chơi, trong khi Sử Trung Quốc thì dễ hơn nhiều. Theo anh, việc đưa yếu tố này vào game là chuyện rất dễ dàng nhờ thừa hưởng sẵn những tính năng "hao hao" giống.
Đưa Sử Việt vào game Trung Quốc sẽ tạo nên một món lẩu thập cẩm không ra gì.
Thí dụ như trong Võ Lâm Truyền Kỳ, chắc ai cũng biết về hoạt động Phong hỏa liên thành. Người chơi sẽ tham gia thủ thành trong vòng hai giờ trước quân địch là các NPC xuất hiện liên tục. Như vậy có thể tạo một bản đồ thủ phòng tuyến Như Nguyệt tương tự, nơi người chơi sẽ tham gia hóa thân thành binh lính Đại Việt, đán.h lui các cuộc tấ.n côn.g NPC quân Tống.
Nghe qua thì đóng góp này khá hay và có ích, thế nhưng phải biết rằng các NPH Việt Nam chẳng thể làm gì để thay đổi game như vậy, họ buộc phải thông qua NSX, mà NSX thì chẳng dễ dàng gì nghe theo. Ngoài ra chẳng thể có chuyện thay đổi tên chiến trường trong khi các môn phái vẫn giữ nguyên theo Trung Quốc như Thiếu Lâm, Nga My.
Đó là chưa kể nếu chẳng may làm sai lệch với lịch sử thì trách nhiệm đổ lên đầu doanh nghiệp là rất lớn, họ chẳng dại gì đâ.m đầu vào mớ bòng bong này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Trine 2 đến tay người chơi vào cuối mùa hè này Phân tiêp theo của tựa game hành đông - platform rât hâp dân Trine đã lên lịch ra mắt giành cho Xbox360, PlayStation 3 và PC Phân tiêp theo của tựa game hành đông - platform Trine đã lên lịch hẹn với người chơi. Game thủ có thê sở hữu tựa game này qua hình thức download trên internet. mạng PlayStation Network và...