Shogun 2: Total War “Chất” hơn là “lượng”
Khi lần đầu giới thiệu Shogun 2: Total War tới cộng đồng game thủ, Creative Assembly đã sẵn sàng trước những “mũi rìu dư luận” rằng tựa game này quá thiếu sự đa dạng. Bằng chứng rõ ràng nhất của sự thiếu đa dạng đó là sự lặp lại của các đơn vị quân trong các phe phái với nhau, tổng số đơn vị quân khác biệt nhau chỉ là 40. Con số này, nếu đem so với gần 500 loại lính trong Medieval 2: Total War thì chỉ là chú nhóc con bên cạnh gã khổng lồ.
Thực tế là Creative Assembly không phải đang làm mòn đi tính hấp dẫn của dòng game Total War mà họ chỉ đang biến chuyển nó theo một hướng đi khác. Nếu như sự “đông đảo về số lượng” chỉ làm cho các fan thêm phần chóng mặt vì phải lựa chọn lại từng đơn vị quân khi đổi phe và khi đối đầu với địch thủ (thực ra các đơn vị quân không thay đổi nhiều lắm) thì nay, họ tập trung hơn trước vào mặt chiến thuật.
Nguyên nhân thứ 2 đó là “Đây là một cuộc nội chiến” – Kieran Bridgen, đại diện của Creative Assembly đã trả lời như vậy. Vì vậy đừng trông đợi vào cảnh những phe phái khác biệt 100% như Gaul/Rome sẽ xuất hiện. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy sự khác biệt giữa các phe phái với nhau.
Video đang HOT
Ví dụ nhà Oda sẽ sở hữu đội súng hỏa mai mạnh nhất trong game cùng lực lượng Ashigaru rẻ tiền hơn (nhà Oda trong lịch sử xây dựng quân đội theo chế độ quân dịch chuyên nghiệp và không có kỳ nghỉ làm nông) hay đội kỵ binh hùng mạnh của Takeda (kỵ binh xứ Kai lừng danh đất Nhật về kỹ nghệ chiến đấu).
Qua đoạn video mới nhất của Shogun 2: Total War, chúng ta thấy rõ sự khắc nghiệt của chiến tranh được thể hiện qua những pha áp sát uy dũng của các Samurai. Mặc dù bản trailer vẫn còn thể hiện nhiều lỗi về mặt hình ảnh (dây cung không hoạt động) nhưng tựu trung, tất cả những gì Shogun 2: Total War đã làm được cho đến lúc này là rất đáng khen ngợi.
Tất cả các fan hâm mộ của dòng game chiến thuật thời gian thực nổi tiếng này đều đang chờ đợi một bước tiến lớn sẽ làm thay đổi lịch sử Total War.
Theo gamek
"Total War sẽ không bao giờ lên console"
Lời khẳng định của Creative Assembly về số phận tương lai của dòng game kỳ cựu Total War chính là tiếng nói động viên các fan của hệ PC.
Shogun 2: Total War tiếp tục đánh dầu một nấc thang mới trong trang sử dòng game nổi tiếng Total War. Trong thời cuộc hiện tại, khi mà xu thế đưa game lên hệ console đang ngày càng trở nên thịnh hành thì việc Total War có giữ vững được truyền thống của mình hay không là một vấn đề tế nhị. Thế nhưng tuyên bố mới đây của Creative Assembly về vấn đề này đã cho thấy quyết tâm của hãng trong việc duy trì cái hồn của "chiến tranh tổng lực".
"Chúng tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ đưa dòng Total War lên hệ console. Phương châm của chúng tôi là phải chọn đúng thời điểm, chọn đúng hệ máy, chọn đúng cách điều khiển và ứng dụng mới có thể mang đến toàn cảnh Total War, không phải là một sản phẩm thứ cấp. Nếu nó không được như mong đợi thì rõ ràng, không đáng làm nữa".
Nhân tiện nói về chất lượng của Shogun 2: Total War, các fan vẫn chưa hết phàn nàn về ca thán về chất lượng của trí thông minh nhân tạo mà họ đã được chứng kiến qua các đoạn video Battle Report trước đó. Cảm nhận chung là Shogun 2: Total War vẫn mắc phải lỗi lầm chết người của những người anh đi trước đó là máy quá kém trong việc điều phối quân đội. Chưa hết, các fan còn đang dự đoán rằng game sẽ có bao nhiêu lỗi phát sinh (bug) chứ đừng nói gì đến chuyện không có lỗi.
Mạnh tay hơn trong vấn đề này, Mike Simpson, giám đốc sáng tạo của Creative Assembly lạnh lùng cho biết: "Chừng nào trí thông minh nhân tạo còn chưa hoàn thiện thì game sẽ không thể ra mắt".
Craig Laycock, trưởng quản lý cộng đồng Total War phát biểu thêm: "Nếu bất kỳ một người nào trong đội ngũ phát triển phát hiện ra điều gì đó ngớ ngẩn trong game, tất cả mọi người sẽ dừng công việc lại, bu quanh máy PC và kiểm tra nó, suy nghĩ xem sửa nó như thế nào".
Shogun 2: Total War dự tính sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 2/2011 hoặc đầu tháng 3/2011. Bên cạnh "trí thông minh nhân tạo hoàn hảo", tựa game cũng sẽ đón chào sự trở lại của việc chia cấp tôn giáo trong lịch sử và các trận đánh diễn ra vào ban đêm.
Theo gamek
Shogun 2: Chiến lược kiểu "bao kéo búa"? Quy tắc bao - kéo - búa hay còn gọi là luật xung khắc hoặc có thể gọi một cách giản dị hơn đó là "oẳn tù tì" là một trong những yếu tố được các nhà làm game chiến thuật thời gian thực ưa thích. Creative Assembly là một ví dụ, Shogun 2 không chỉ sử dụng hệ thống này một cách...