Shantae – Một trong những series hay nhất của Gameboy Color trở lại trên NDS
Thật khó mà tin được đã gần một thập kỉ trôi qua kể từ khi người chơi còn ca ngợi chất game platform của Shantae nguyên bản…
Ưu: Gameplay platformer được xây dựng chắc chắn, nhiều nội dung.
Nhược: Hệ thống định vị khó định hướng.
Shantae: Risky”s Revenge được phát hành một cách thầm lặng bởi WayForward từ đầu 2010 cho đến nay, chính vì thế fan hâm mộ của các đời máy Game Boy cổ chưa có dịp nào để bàn tán về phiên bản kế nhiệm ra đời muộn đến… tám năm này.
Ban đầu, có lẽ WayForward đã định biến Risky”s Revenge thành một dự án game A , nhưng nhận thấy trò chơi không thể thực sự thành công nếu mất đi tính chất platformer cổ điển, họ đã thực hiện một tựa game trên Nintendo DS. Và họ đã không nhầm.
Cũng giống như Shantae nguyên bản trên Game Boy Color – Shantae: Risky”s Revenge cũng là một trong những tựa game hay nhất trên hệ máy của mình. Mặc dù trò chơi chỉ được phát hành dưới dạng download thẳng từ dịch vụ DSi Shop, nhưng trò chơi có chất lượng không kém gì sản phẩm được bán dưới dạng băng từ nào.
Rõ ràng Shantae được thiết kế dựa trên cảm hứng có được từ Castlevania và Metroid cổ điển. Cách nhân vật nữ chính sử dụng tóc của mình làm roi rõ ràng là được học tập từ Castlevania, và cách khám phá bản đồ cùng với sắp xếp kĩ năng được lấy từ Metroid.
Nhân vật chính có thể biến thành một chú khỉ nhỏ để chui qua các khe hở hoặc len lên các bức tường, biến thành voi để phá tan các tảng đá hộc chắn đường. Trò chơi có những trường đoạn thực sự khó, đòi hỏi cả tốc độ lẫn sự chính xác để thử thách kĩ năng của bạn.
Video đang HOT
Nhờ đồ họa tươi đẹp và sống động, lối chơi cũ của Shantae không hề tạo cảm giác mệt mỏi. Trò chơi vẫn sử dụng lối tạo hình của thời đại 16 bit, như lớp hình nền lại phủ đầy hàng loạt hình động mịn màng, làm cho nó đẹp hơn bất cứ thứ gì đã từng được thấy trên SNES, Genesis hay Gameboy Advance.
NDS có thiết kế khá phù hợp với RPG hoặc game chiến thuật, nhờ khả năng hiển thị game ở một màn hình, và thông số ở một màn hình khác. Với một tựa game hành động như Shantae: Risky”s Revenge, nhà phát triển sử dụng một màn hình để làm hệ thống bản đồ.
Tuy nhiên, hệ thống bản đồ này được thiết kế không tốt và dễ làm người chơi bị lạc. Hơn thế nữa, mỗi khi người chơi đi vào một căn hầm, bản đồ này lập tức trở nên vô dụng. Đó có thể coi là một trong những nhược điểm hiếm hoi của game.
Mặt khác, bằng cách đẩy thêm một lớp hình nền động vào trò chơi, WayForward gần như đã tạo được thêm một chiều không gian nữa cho game và khiến cho thể hiện của nó hấp dẫn hơn hẳn. Kiểu thiết kế màn chơi này khiến cho người chơi hiện đại có được đủ lượng trình bày mà họ cần để có thể tập trung vào trò chơi. Sau này, khi 3DS trở nên phổ biến, cách thiết kế này có thể mở rộng ra vô cùng với sự hỗ trợ của công nghệ 3D.
Shantae: Risky”s Revenge rõ ràng là một trong những đầu game tốt nhất bạn có thể tìm thấy thừ DSiWare, và dĩ nhiên đối với những người vẫn còn giữ được hứng thú với game platformer, đây là một sản phẩm không thể bỏ qua được.
Shantae: Risky”s Revenge
Phát hành: WayForward Technologies
Phát triển: WayForward Technologies
Thể loại: Platformer, phiêu lưu
Hệ máy: NDS
Theo gamek
Những cảm nhận đầu tiên về Kirby's Epic Yarn
Liệu Kirby có thể dễ thương hơn nữa không? Câu trả lời là CÓ.
Mong đợi gì: Một tựa game platform cổ điển, thư giãn với đồ họa mới mẻ.
Kirby"s Epic Yarn là một cái tên hơi dở. Trong tiếng Anh, người ta có thể gọi câu chuyện là Tale, Story hay bất cứ thứ gì, nhưng sau lại là Yarn?
Tuy nhiên, trò chơi này lại là một trong những tựa game có lối chơi sáng tạo nhất mà phân nhánh side-scrolling platformer hiện đại có được. Trước đây Nintendo đã có rất nhiều thử nghiệm tương tự - chẳng hạn như Yoshi"s Island trên Nintendo 64, về môi trường và không gian game. Có thể nói những chắt lọc của họ cuối cùng đã sinh ra kết quả với Kirby"s Epic Yarn.
Nintendo không nổi bật lắm tại Tokyo Game Show năm nay, đó là lý do cho đến tận cuối tháng 9 họ mới bắt đầu trình diễn bản demo tại văn phòng của mình tại California. Theo như nhà phát hành, trò chơi đã hoàn thiện xong xuôi và đang được đóng gói để chuẩn bị phát hành.
Tại sao lại nói Kirby"s Epic Yarn là một tựa game có phong cách khác hẳn với những game platformer trước đây? Đó là bởi vì tất cả các nhân vật đều được tạo hình bằng dây và các mảnh vải vụn. Kirby không thể hút các đối thủ vào như trước đây nữa, bởi vì cơ thể cậu ấy giờ đây hoàn toàn trống không, với viền ngoài là các sợi chun (Yarn). Nhờ cấu tạo kì cục đó, Kirby có thể tung ra các sợi "roi" để quất và cuốn lấy kẻ địch.
Mỗi một thế giới mà Kirby nhảy vào khám phá là một tấm thảm, và mỗi một màn chơi của thế giới được giấu trên thảm bằng một cách nào đó. Sau khi hoàn thành một màn, Kirby sẽ nhận được một miếng vá để ném lên tấm thảm, và bằng một cách nào đó, miếng vá này sẽ mở ra màn chơi mới.
Chẳng hạn, một miếng vá hình lửa khi được ném vào dưới một hoa văn hình miếng thịt sẽ nướng nó lên, và mùi thơm sẽ bay đến một con khủng long. Con khủng long này sau đó sẽ giật mình và làm thủ một lỗ trên tấm thảm, và chiếc lỗ này chính là đường xuống màn tiếp theo!
Bởi vì tính chất đặc biệt của đồ họa trong game, người chơi sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với lượng tương tác họ có thể thực hiện được trong mỗi màn chơi. Bởi vì tất cả mọi thứ đều được làm bằng vải, bạn có thể kéo một miếng nào đó của tấm thảm xuống để làm chỗ đệm để nhảy qua những khoảng cách xa, hay lấp một ngọn núi lửa đang hăng hái phun ra các quả cầu chun...
Mặc dù không thể hút kẻ địch để nhận năng lực đặc biệt như trước, Kirby có thể biến hình thành một số loại xe cộ trong một số màn chơi. Có một đoạn nhỏ trong màn chơi demo mà Kirby biến thành một chiếc tàu hỏa, và người chơi phải "dẫn đường" cho cậu ta bằng cách vẽ các đường ray bằng chiếc điều khiển Wii.
Nintendo vẫn còn giấu kín về mục chơi Co-op của Kirby"s Epic Yarn, tuy nhiên có thể đoán được đây sẽ là một phần chơi hỗ trợ hai người giống như New Super Mario Bros. Đôi khi nó làm trò chơi dễ hơn, nhưng đôi khi cả hai sẽ phải cạnh tranh để tìm chỗ đặt chân trên một miếng vải lơ lửng... Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Kirby đã trở lại và dễ thương hơn trước bội phần.
Game sẽ được phát hành trên Wii vào ngày 17 tháng 10 năm 2010.
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Good Feel
Thể loại: Platform
MSRP: Everyone
Theo gamek
The 4 Heroes of Light hay, cổ điển nhưng rất khó! 4 người anh hùng của ánh sáng, dĩ nhiên, là để chỉ các nhân vật chính của Final Fantasy I. Họ là bốn đứa trẻ được "thiên đàng" gửi xuống để cứu trái đất khỏi một thế lực tà ác trong phần đầu tiên của series. Cuộc phiêu lưu này sau đó đã được làm lại hoàn toàn để đưa lên hệ máy...