Shadow of the Damned – Cao giá nhờ chất ngông (Phần cuối)
Trò chơi này có nội dung gần giống với Dante”s Inferno. Chỉ có điều, dưới bàn tay của những game designer danh tiếng, độ “bệnh” của nó lại trở thành một nét lôi cuốn khó tả.
Trong phần đầu, bài viết đã giới thiệu về sự tương đồng với những bộ phim nổi tiếng như Planet Terror hay Evil Dead của Shadow of the Damned. Phần cuối sẽ đề cập nhiều hơn tới các yếu tố gameplay một số chi tiết đáng chú ý trong nội dung của trò chơi này.
Khả năng đặc biệt của Johnson – “vũ khí” của nhân vật chính – là thực hiện các cú Lightshot để gây choáng và hạ gục những con quỷ được bóng tối che chở. Sự đối lập giữa ánh sáng và bóng tối cũng là một trong những chi tiết chính của game. Một số con quỷ sẽ có một làn khói xanh đen bao quanh người và không thể chết. Bạn chỉ có thể gây choáng cho nó bởi một cú Lightshot hoặc vài đòn cận chiến trước khi kết liễu những gã khó chịu này.
Không những thế, bóng tối còn là một trong những yếu tố đối nghịch với người hùng xăm trổ đầy mình của chúng ta. Một số màn chơi sẽ được bao phủ bởi những làn khói xanh đen như vậy và Garcia sẽ phải tìm được chiếc đầu dê bằng vàng – nguồn gốc của thứ khói này – và bắn vỡ nó trước khi cạn máu mà ở lại dưới địa ngục. Chi tiết này cũng khiến cho một số màn giải đố trong game trở nên gay cấn hơn.
Shadow of the Damned không chỉ có những con quỷ mà bạn không dám nhìn lâu vào chúng mà còn có không thiếu những màn kết liễu đầy tính hài hước – trọng tâm của game. Ở một tấm screenshot, người chơi sẽ nhìn thấy Garcia sút một cú như trời giáng vào bộ hạ của một con quỷ. Đây là một trong những chi tiết mà game designer Suda 51 bật cười khi nói đến nó và các game thủ cũng sẽ cảm thấy một điều tương tự.
Tuy nhiên, xen lẫn trong đó còn có nhiều trường đoạn mà độ “bệnh hoạn” của chúng sẽ khiến bạn phải rối trí. Garcia xuống địa ngục để cứu người đẹp Paula của mình. Thế nhưng, cô ta không “dễ tìm” như trong Dante’s Inferno bởi vì dọc đường đi sẽ có hàng loạt con quỷ giả dạng cô bạn gái quá cố của Garcia để chọc tức anh ta.
Trong đoạn trailer vừa được công bố có cảnh Paula xé toạc lớp da của mình rồi hiện nguyên hình là một con quỷ máu me. Đây là một trong những chi tiết rùng rợn nhất của game. Shadow of the Damned cũng sẽ có những hành lang vấy máu và tràn ngập những con quỷ xếp hàng chờ được nhận một cú headshot vào giữa trán. Người chơi có thể hiểu rằng trong trò chơi này, sự kinh dị và sự hài hước sẽ song hành với nhau.
Video đang HOT
Dự án Shadow of the Damned còn có sự góp mặt của game designer Shinji Mikami – cha đẻ của loạt game Resident Evil. Gần đây studio mới mở của ông đã được mua lại bởi tập đoàn ZeniMax nhưng ông Shinji vẫn dành thời gian để hoàn tất dự án hợp tác với Suda 51 tại Grasshopper Manafactures. Trước đó, bộ đôi này đã cùng phát triển Killer7 – một trong những trò chơi huyền thoại trên PS2 năm xưa.
Ông Shinji Mikami cho biết rằng sự tham gia của ông sẽ không khiến Shadow of the Damned sặc mùi Resident Evil. Khi mọi người được tận tay chơi thử nó thì sẽ hiểu trò chơi này vẫn có một số điểm giống với Resident Evil, tuy nhiên, không phải vì thế mà nó lại phải bắt chước một tác phẩm cũ của ông. Về cơ bản thì Shadow of the Damned ngấm đầy chất ngông của Suda 51.
Ông Shinji Mikami chỉ góp mặt trong dự án này với tư cách người chịu trách nhiệm phát triển gameplay và đảm bảo rằng các màn chơi trong game sẽ mang đến tính thử thách và sự hấp dẫn cần có. Còn lại thì game designer này đều khiêm tốn khi được hỏi về vị trí của mình trong dự án Shadow of the Damned.
Trò chơi này sẽ được phát hành cho các hệ máy PS3 và Xbox 360 vào tháng 6 năm nay. Nếu là một fan của game hành động phiêu lưu và những game designer trên thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua trò chơi này. Bạn có thể chê Shadow of the Damned ở một vài điểm nào đó. Tuy nhiên, nếu không có trò chơi này thì gần như năm nay các game thủ sẽ chẳng có game hành động phiêu lưu nào đáng chơi.
Theo PLXH
Shadow of the Damned - Cao giá bởi chất "ngông" (Phần I)
Trò chơi này có phong cách giống những bộ phim như Planet Terror hay Evil Dead, nơi các yếu tố kinh dị và hài hước hòa quyện với nhau.
Trong thời gian gần đây, bộ sậu Suda 51, Shinji Mika và Akira Yamaoka (những "anh tài" đất Nhật đã cho ra đời các siêu phẩm như Killer7, Resident Evil và Silent Hill) đã tiếp tục công bố những thông tin mới về dự án game hành động phiêu lưu kinh dị mà họ đang phát triển - Shadow of the Damned.
Giữa bối cảnh dòng game action adventure đang đi vào ngõ cụt thì cho dù bạn có không vừa mắt điểm nào đó của Shadow of the Damned thì cũng vẫn phải khen ngợi những cố gắng của nó trong việc tạo một bước đột phá. Nói thẳng ra thì Shadow of the Damned có rất nhiều khiến mọi người liên tưởng đến Resident Evil 4. Thế nhưng, mấu chốt của sự mới lạ của nó nằm ở chất ngông.
Shadow of the Damned có thể được so sánh với những bộ phim như Planet Terror của Robert Rodriguez hay Evil Dead của Sam Raimi khi những trường đoạn kinh dị máu me được xen lẫn với những yếu tố hài hước khiến khán giả phải khúc khích từ đầu đến tận cuối phim. Bạn hãy tưởng tượng về Shadow of the Damned một chút và những chi tiết dưới đây sẽ chứng tỏ sự "ngông" của nhà sản xuất.
Nhân vật chính của game là Garcia Hotspur - một gã trai rất ngầu với vết sẹo trên mắt trái, hắn đi một chiếc mô tô phân khối lớn, khoác lên mình một chiếc áo da sành điệu và đặc biệt là hắn có một cô bạn gái cực kì hot. Chỉ có điều là cô ấy đã phải xuống địa ngục và Garcia quyết tâm phải cho đám quỷ dưới địa ngục hiểu rằng chốn đó vẫn chưa đáng sợ bằng cơn thịnh nộ của anh ta.
Shadow of the Damned là một trò chơi mà khi tiêu diệt những con quỷ với hình hài gớm ghiếc, bạn sẽ sưu tập được đủ loại kim cương lẫn đá quý để nâng cấp súng ống cho mình. Chi tiết "sáng tạo" dạng này đã bị bỏ quên trong các game ngày nay khi ai cũng muốn làm ra những trò chơi với tính chân thực và hợp lý cao. Không những thế, khi người hùng của chúng ta "thiếu máu" thì mọi thứ còn thú vị hơn.
Để hồi máu, Garcia Hotspur sẽ nốc vài chai rượu để lấy lại tinh thần. "Bạn biết đấy, để xuống địa ngục thì cũng phải có chút dũng khí chứ. Tại sao lại không làm một ly Tequila rồi tiếp tục hành trình bắn giết của mình" - game designer Suda 51 cho biết. Nếu bạn đã chơi series No More Heroes của ông thì cũng đã hiểu cách mà nhân vật chính Travis Touchdown "sạc" thanh gươm ánh sáng của mình bằng cách "xóc" nó liên tục.
Hãy hỏi ngài Suda một câu hỏi nữa, ông sẽ nói cho bạn về các thứ bậc dưới địa ngục. "À, ai xuống địa ngục thì cũng bị nguyền rủa cả thôi. Tuy nhiên, vài gã VIP thì sẽ được hưởng vài đặc ân như được giữ lại "của quý" chẳng hạn!". Đó vẫn chưa phải là điểm dừng của Shadow of the Damned, hãy cứ tiếp tục đọc tiếp rồi bạn sẽ còn được tiếp tục bất ngờ.
Trả lời phỏng vấn của Destructoid, ông Suda cho biết ở Grasshopper Manufactures, ông không phải là kẻ duy nhất được coi là "điên". Đội ngũ phát triển của ông cũng có không thiếu những cái đầu với đầy những ý tưởng sáng tạo mà bạn không thể kiếm được ở đâu khác. Không những thế, họ còn là những người rất thích phong cách punk rock và Shadow of the Damned cũng vì thế mà được định hình theo phong cách như hiện nay.
Bạn sẽ muốn gặp nhân vật phụ quan trọng của tựa game này - một chiếc đầu lâu rực lửa, người bạn đồng hành của Garcia Hotspur - Johnson. Hắn là thứ gì thì có thể nhà sản xuất cũng khó giải thích. Tuy nhiên, sự xuất hiện của gã quái dị lắm mồm này cho cuộc phiêu lưu của bạn trở nên thú vị hơn. Đặc biệt là hắn không chỉ đơn giản là một cây đuốc mà còn có thể biến hóa thành nhiều hình dạng và các loại vũ khí khác nhau.
Món đầu tiên trong đó là khẩu súng ngắn Boner (trong tiếng Anh, từ này có thể hiểu theo nghĩa lóng là "dựng lều"), một khẩu súng máy với tên gọi Teether và một khẩu shotgun Monocussioner. Nhà sản xuất cho biết chúng được mang tên như vậy là bởi các khẩu súng này đều bắn ra... xương. Chính xác là mỗi loại sẽ bắn ra một loại xương nhất định, với khẩu súng máy Teether thì nó là... răng.
(Còn tiếp)
Theo PLXH
Có gì trong demo Multiplayer của Crysis 2? Nếu bạn đã chơi thử bản multiplayer demo của Crysis 2, bạn sẽ phải công nhận rằng cảm giác điều khiển bộ áo Nanosuit 2 rất "đã". Phần chơi mạng của Crysis 2 sẽ cung cấp cho người chơi nhiều sự lựa chọn, kể từ khi bắt đầu bước Create Game cho tới tùy biến nhân vật. Nhiều tùy biến có vẻ khá...