Shadow of Mordor công bố ngày phát hành
Middle Earth: Shadow of Mordor là tựa game mới nhất lấy đề tài Chúa Nhẫn.
Middle Earth: Shadow of Mordor – tựa game nhập vai hành động dựa trên bộ tiểu thuyết The Lord of the Rings do hãng Monolith Productions phát triển mới đây đã công bố thời điểm phát hành chính thức vào ngày 7/10 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360 và PC. Kèm theo đó là đoạn trailer mới hé lộ về cốt truyện trong game: nhân vật chính Talion bị buộc phải chứng kiến gia đình bị giết hại bởi tộc Orc, bản thân anh cũng nhanh chóng ngã xuống nhưng sau đó tỉnh dậy với sức mạnh tâm linh kì bí.
Qua những gì thể hiện trước đây, có thể thấy Middle Earth: Shadow of Mordor sở hữu nền tảng gameplay khá giống với series Assassin’s Creed khi nhân vật chính có thể tả xung hữu đột giữa bầy quái vật mà không gặp nhiều khó khăn. Tất nhiên bên cạnh những màn hành động chặt chém, hãng phát triển Monolith cũng không quên đưa vào nhiều yếu tố của thể loại nhập vai như hệ thống cây kĩ năng, lên cấp, lựa chọn rẽ nhánh trong cốt truyện…
Bản thân vốn là một Ranger nhưng nay còn sở hữu thêm sức mạnh của dạng hồn ma Wraith, Talion sẽ sở hữu hai bảng kĩ năng riêng biệt để phục vụ nhiều mục đích chiến đấu khác nhau. Phía Ranger sẽ thiên về lén lút, chiến đấu trong khi Wraith mang lại cho anh khả năng xâm nhập tâm trí đối phương, từ đó tìm kiếm thông tin hoặc điều khiển chúng thực hiện các vụ ám sát.
Video đang HOT
Được biết Middle Earth: Shadow of Mordor lấy bối cảnh giữa những sự kiện xảy ra trong The Hobbit và The Lord of the Rings, khi Mordor vẫn chưa phải là vùng đất u ám, hoang tàn như chúng ta thấy qua 3 tập phim Chúa Nhẫn. Hãng phát hành Warner Bros cho biết cốt truyện của trò chơi cũng không liên quan mật thiết tới phim hay truyện, nhưng gamer sẽ có cơ hội chạm trán vài nhân vật quen thuộc như Gollum trong quá trình chơi.
Theo VNE
TALiON chiến đấu kém hấp dẫn trong Middle - earth: Shadow of Mordor
Nguyên nhân là do hệ thống Nemesis sẽ không có mặt trong hệ máy current - gen.
Giám đốc thiết kế Michael de Plater chia sẻ mặc dù họ đã rất cố gắng để phiên bản sắp ra mắt ở PS3 và Xbox 360 có độ tương thích tốt như trên dòng máy khác nhưng Shadow of Mordor về cơ bản vẫn là một game cho Next-gen.
"Chúng tôi tập trung phát triển game trên nền hệ máy next-gen PS4 và Xbox One và sau đó sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể trên hệ máy current-gen".
Ông cũng tiết lộ có một vài điểm đáng tự hào ở phiên bản mới này là hầu như nó vẫn giống với current gen: các cơ chế cốt lõi như chiến đấu, ẩn thân, xạ tiễn và di chuyển; các điều khiển cơ bản và lối chơi; tất cả đều được giữ nguyên. Điều mà phiên bản mới này không có được chỉ là chiều sâu, sự đa dạng và sự mô phỏng trong Nemesis System (chế độ phản đòn trong chiến đấu của TALiON).
Theo Michael de Plater, cốt truyện và lối chơi Shadow of Mordor cơ bản vẫn như cũ, tuy nhiên Nemesis System là một hệ thống lớn cần nhiều nội dung, tính toán và hệ thống AI nên nhà sản xuất sẽ phải cố hết sức để đưa vào phiên bản mới nhiều nhất có thể.
Tháng trước, Nemesis System đã được xem xét và có thể nói rằng tính năng này sẽ trở thành một cuộc cách mạng nếu nó thành công trong màn chơi xuất hiện kẻ thù liên tục.
Theo VNE
Gameplay bất ngờ của Middle-earth: Shadow of Mordor Khốc liệt và có phần "man rợ" hơn, nhân vật chính trong game như vừa được một sát thủ trong Assassin's Creed hóa thân. Là dự án game do Warner Bros Interactive và Monolith hợp tác phát triển, Middle-earth: Shadow of Mordorđang cố gắng tạo ra một hệ thống gameplay mới mẻ, trong đó kẻ thù là duy nhất, với phong cách chiến...