SEMS Games mong muốn kết nối trẻ em qua đồ chơi
Câu chuyện về anh chàng CEO người Hàn Quốc chia sẻ mong muốn mang đến một dịch vụ đồ chơi điện tử phục vục cho trẻ em khu vực châu Á nói riêng và thế giới nói chung, đặc biệt là trẻ em Việt Nam đã thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng game thủ Việt trong thời gian gần đây. Để có thể hiểu hơn về hoài bảo của chàng CEO người Hàn này, cũng như thông tin về công ty SEMS Games mời các bạn cùng VietBoom theo dõi nội dung trò chuyện dưới đây.
- Xin anh vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân và công ty?
Tôi là Jeonghoon Ahn, CEO của hãng SEM Games. Trước khi thành lập SEMS Games vào năm 2012 thì tôi đã học khóa Thiết Kế Công Nghiệp tại Đại Học Quốc Gia Seoul và làm việc tại COM2US – một trong những hãng tiên phong trong ngành phát triển game di động – và LG Electronics – một trong những hãng đứng đầu ngành sản xuất Iinh kiện điện tử tại Hàn Quốc. Tôi quyết định thành lập SEMS Games dựa trên kiến thức và kinh nghiệm làm việc trước đó với mục tiêu tạo ra sự tương tác giữa game và đồ chơi.
- Vì sao các bạn thực hiện Mask Masters PLAP dưới dạng game lắp ghép đồ, thay vì có thể làm một số dạng game hấp dẫn hơn như xếp kim cương, tìm đồ vật?
Tầm nhìn chiến lược của chúng tôi là tạo ra dịch vụ đồ chơi điện tử thông qua các nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình, đồ chơi và game. Hiện tại có những hãng đồ chơi lắp ráp nổi tiếng như Legos và mô hình nhựa chiếm lĩnh thị trường “offline” nhưng lại không nhiều ở mảng online. Chúng tôi mong hãng có thể đem đến dịch vụ mà người chơi có thể chơi và sở hữu nhân vật trong game và chia sẻ chúng bằng hiện vật lẫn trong môi trường ảo.
Video đang HOT
- Các bạn có gặp khó khăn hay áp lực gì từ bộ phim hoạt hình cùng tên nổi tiếng trong quá trình chế tác game?
Thật ra chúng tôi không hề gặp trở ngại lớn nào trong quá trình làm Mask Masters PLAP. Chúng tôi được phép sở hữu quyền sử dụng tên và nhân vật nhằm tạo ra tựa game theo đúng ý muốn. Mask Masters là series hoạt hình khá ăn khách trên truyền hình tại Hàn Quốc và được nhắm công chiếu tại Đông Nam Á sau Trung Quốc. Chúng tôi mong rằng có thể mở rộng hợp tác với các nhà đài khác và thêm nhiều nhân vật mới vào tựa game này.
- Anh có thể chia sẻ chi tiết thêm về ý tưởng độc đáo của SEMS Games: hiện thực hóa mọi thứ trong game để người chơi sở hữu ngoài đời thật?
Ngay từ đầu hãng SEMS Games đã và đang phát triển dịch vụ cung cấp đồ chơi về các nhân vật ảo của hãng, vốn làm nên câu slogan của chúng tôi là “Chơi và Sở Hữu”. Chúng tôi cố gắng phát triển ý tưởng này với tựa game “Build N’ Rush” khi người chơi có thể lắp ráp và đua xe mini ngay trên điện thoại. Sau đó chúng tôi cung cấp lựa chọn cho phép người chơi đặt mua các mẫu xe của chính họ dưới dạng in 3D. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị phát hành “Build N’ Rush” tại Trung Quốc với nhiều mẫu mã đồ chơi hơn.
- Anh có thể chia sẻ một số định hướng dành cho thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng trong 2016 này?
Hãng SEM Games hiện đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ xã hội cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi dựa trên tầm nhìn mới của chúng tôi, “Kết Nối Trẻ Em qua game và đồ chơi” vốn dựa trên slogan trước đó là “Chơi và Sở Hữu”. Chúng tôi nhắm đến việc dẫn đầu thị trường trẻ em thông qua giới thiệu giá trị tích cực của việc thiết kế sự sáng tạo và tính cộng đồng cũng như tạo ra một trải nghiệm pha trộn giữa đồ chơi và game.
- Xin cám ơn anh đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện.
Theo Vietboom
CEO Hàn và mong muốn làm dịch vụ trò chơi cho trẻ em Việt
Chàng CEO điển trai người Hàn Quốc không ngại chia sẻ những mong muốn đầy táo bạo của mình trong việc tạo ra một dịch vụ đồ chơi điện tử phục vục cho trẻ em khu vực châu Á nói riêng và thế giới nói chung, đặc biệt là trẻ em Việt Nam.
Anh chàng Jeonghoon Ahn hiện đang là CEO của hãng SEMS Games. Trước khi thành lập SEMS Games và trở thành CEO trẻ tài năng của công ty này, anh đã học khóa Thiết Kế Công Nghiệp tại Đại Học Quốc Gia Seoul và làm việc tại COM2US - một trong những hãng tiên phong trong ngành phát triển game di động - và LG Electronics - một trong những hãng đứng đầu ngành sản xuất Iinh kiện điện tử tại Hàn Quốc.
Jeonghoon Ahn vốn là một chàng trai rất yêu trẻ em, anh thành lập SEMS Games dựa trên kiến thức và kinh nghiệm làm việc trước đó với mục tiêu tạo ra sự tương tác giữa game và đồ chơi với mong muốn biến thế giới đầy sáng tạo và mơ mộng của trẻ thơ thành hiện thực hiện hữu.
Những trò chơi SEMS Games sẽ không đi ngược lại mục đích chung của trò chơi nói chung, đó là: để cho trẻ em vui chơi, thỏa mãn sự giải trí đơn thuần của trẻ thơ. Tuy nhiên, các trò chơi ấy cũng bắt buộc phải đem đến những hiệu quả nhất định khi trẻ tiếp xúc nên mỗi trò chơi bên cạnh chức năng chính là giải trí đều mang thêm những ý nghĩa khác như: tính giáo dục, phát triển tư duy, phát triển nhân cách, phát triển kiến thức,...
Jeonghoon Ahn cũng cho rằng tất cả các trò chơi trên thế giới dù thể hiện dưới hình thức nào cũng đều bắt nguồn từ việc mô phỏng thế giới tự nhiên của con người. Ở những vị trí địa lý khác nhau sẽ có những cách phản ánh thế giới khác nhau. Chàng CEO trẻ đặc biệt rất quan tâm đến trò chơi dân gian của trẻ em Việt Nam, theo ông: "đó là một chất liệu tuyệt vời" để sáng tạo ra những trò chơi cho trẻ em nói chung, và trẻ em Việt Nam nói riêng. Jeonghoon Ahn rất mong muốn từ những chất liệu này sáng tạo ra một chuỗi các trò chơi dành cho trẻ em Việt Nam cũng như những dịch vụ đồ chơi điện tử thông qua các nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình, đồ chơi, trò chơi dân gian và game.
Gần đây nhất, Jeonghoon Ahn đã dành riêng một phiên bản Việt hóa hoàn toàn tựa game mobile giải đố, xếp hình 3D Mask Masters PLAP cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam. Game được chuyển thể từ phim hoạt hình nổi tiếng Mask Masters và chính thức có mặt trên Google Play vào ngày 13/1/2016, đồng thời hỗ trợ hệ ngôn ngữ tiếng Việt tại website chung: http://playandpossess.com/mask/main_vietnamese.do.
Mask Masters là câu chuyện về năm đứa trẻ "được chọn lựa" (Borg, Kiro, Honma, Warwick, Shumi) phải vượt qua một cuộc hành trình đầy khó khăn để đoàn tụ cùng gia đình. Trong cuộc hành trình đó, "bộ ngũ" dần trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, đồng thời vượt qua nỗi sợ hãi cùng những tổn thương trong quá khứ để tìm thấy con người thật sự của mình. Game được chuyển thể dưới dạng trò chơi xếp hình, giải đố giúp trẻ phát triển khả năng tư duy sáng tạo, tư duy logic; đồng thời giáo dục cho trẻ tình yêu gia đình, tình đồng đội và bước đầu nhận thức được được "cái tôi" riêng giá trị của chính mình.
Với sự phát triển của Công nghệ thông tin, chàng CEO Jeonghoon Ahn cho rằng trẻ em không thể không tiếp xúc với máy vi tính, với internet và các thiết bị công nghệ. Đây vừa là điều kiện thuận lợi để trẻ em theo kịp thế giới đồng thời cũng có những khó khăn, nguy hại nhất định. Do đó, theo anh, để trẻ em có thể học mà chơi, chơi mà học cần có những game đề cao tính giáo dục, đồng thời không thể thiếu sự giáo dục, giám sát từ chính người lớn để hình thành tính tự giác và thói quen đúng đắn cho trẻ em.
Theo Vietboom
Top 5 Game Mobile Online hấp dẫn nhất dành cho Windows Phone Hãy cùng Game4V điểm mặt 5 game mobile online hấp dẫn nhất trên hệ điều hành Windows Phone. Windows Phone bắt đầu xuất hiện từ đầu năm 2011 và từ đó người dùng điện thoại có thêm một sự lựa chọn mới về HĐH. Dù chưa sánh được so với 2 HĐH phổ biến nhất là iOS và Android, song với tỷ lệ...