Sẽ thế nào nếu God of War (2018) được ra mắt trên hệ máy cổ lỗ sĩ PS1?
Sẽ thế nào nếu God of War, một trong những tựa game đình đám nhất năm 2018, ra mắt sớm hơn 20 năm, vào thời đại mà PlayStation 1 đang làm mưa làm gió trong thị trường gaming?
God of War, ra mắt trên hệ máy PlayStation 4, là một trong những tựa game lớn nhất năm 2018 nói riêng và trong cả lịch sử franchise nói chung. Đây là phần thứ 8 trong chuỗi trò chơi này, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu và có bối cảnh diễn ra sau những sự kiện trong God of War III (2010). Tận dụng nền tảng đồ họa mạnh mẽ và hiện đại nhất làng console lúc bấy giờ, God of War đã chinh phục rất nhiều game thủ trên toàn thế giới nhờ hình ảnh đã mắt và gameplay “chặt chém” đã tay, qua đó ẵm luôn giải Game of the Year năm 2018.
Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu bản God of War này ra mắt sớm hơn 20 năm, vào thời đại mà PlayStation 1 đang làm mưa làm gió trong thị trường gaming? Kênh YouTube 64 Bits đã giúp chúng ta mường tượng ra viễn cảnh đó nhờ một đoạn hoàn hình ngắn về God of War nhưng với nền tảng đồ họa cổ hơn, với lối chơi cũng khác biệt hơn, mang đậm phong cách của PS1.
Nếu God of War 2018 được sản xuất vào 20 năm trước trên hệ máy PlayStation 1, có lẽ trông nó sẽ giống thế này đây.
Nếu như bạn chưa biết, 64 Bits là 1 kênh YouTube do 3 người bạn thân Ryan, Niels và Nelis thành lập, chuyên tạo ra những video hoạt hình parody dựa trên những tựa game hay những bộ phim nổi tiếng. Với God of War, họ quyết định “demake” (làm lại với 1 phiên bản có chất lượng thấp hơn) phiên bản gốc và xây dựng 1 phiên bản trong tưởng tượng dành cho hệ máy PS1, được lấy cảm hứng từ tựa game RPG Breath of Fire 4.
Như có thể thấy trong đoạn video trên đây, đồ họa của God of War đã được biến đổi thành dạng 32-bit đầy hoài niệm dù vẫn đi theo mạch truyện của bản gốc. Lối chơi cũng được thay đổi sang dạng turn-base (di chuyển theo lượt) đặc trưng của những trò chơi RPG thời đó giờ, xen kẽ một vài hình ảnh hoạt hình xịn sò khi các nhân vật dùng kỹ năng đặc biệt.
Ngay cả bìa đĩa được thiết kế lại cũng mang đậm phong cách của những tựa game RPG trên PS1.
64 Bits cho biết trong tương lai, họ sẽ tiếp tục tạo ra những video dạng “demake” như thế này để giúp đưa tuổi thơ của nhiều thế hệ game thủ trở lại bằng những tựa game hiện đại nhất. Trước đó, họ đã từng thực hiện rất nhiều đoạn hoạt hình ngắn tương tự, lấy cảm hứng từ những tên tuổi lớn như Monster Hunter hay Bioshock Infinite.
Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời
Một tin buồn với đội ngũ sản xuất God of War và người hâm mộ.
George Mawle, một cựu nhà phát triển game tại Sony Santa Monica được cộng đồng game thủ mệnh danh là "cha đẻ" của chiếc rìu thần Leviathan Axe rất được yêu thích trong tựa game God of War, đã bất ngờ qua đời vào ngày 2 tháng 9 vừa qua.
Trước đây, Kratos được biết đến nhiều nhất với cặp song đao Blades of Chaos mang tính biểu tượng dòng game God of War. Trong ba phần game God of War đầu tiên, Kratos điên cuồng quất quanh những lưỡi kiếm rực lửa quấn quanh cổ tay mình, nhưng Sony Santa Monica đã có một cách tiếp cận khác trong cách Kratos chiến đầu khi God of War 2018 ra mắt. Mặc dù Blades of Chaos trở lại, nhưng studio đã bổ sung thêm chiếc rìu thần Leviathan Axe, thứ mà Kratos có thể ném và thu hồi theo ý muốn.
Phần lớn chiếc rìu thần Leviathan Axe mà Kratos sử dụng được phát triển bởi George Mawle, kỹ sư phát triển game của Santa Monica Studio, người đã qua đời vào ngày 2 tháng 9. Mawle đã làm việc trên một số tựa game trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng God of War có lẽ là tựa game được hoan nghênh nhất trong số đó, và tác phẩm của ông - cây rìu thân Leviathan Axe và cặp song đao Blades of Chaos vẫn đang được cộng đồng game thủ trên toàn thế giới tưởng nhớ sau sự ra đi của ông.
Trên Twitter, Mihir Sheth , đồng nghiệp của George Mawle đã chia sẻ một những kỷ niệm cảm động và khó phai mờ về Mawle, bao gồm cả việc Mawle không bao giờ tin rằng mình sẽ làm việc trên một tựa game được cộng đồng game thủ yêu thích như God of War.
Trong khi God of War là tựa game xuất bản cuối cùng mà Mawle để lại dấu ấn, sự nghiệp của anh ấy còn kéo dài một số game khác bao gồm nhưng không giới hạn ở Prototype 2, Crash of the Titans và Scarface: The World is Yours. Theo Sheth, lập trình viên này cũng thích thực hiện một số dự án phụ trong thời gian anh ấy ở xa studio. Nhà thiết kế chiến đấu chính tiếp tục nói rằng Mawle sẽ tự hào cho người khác xem sách nấu ăn tự làm, các dự án nghề mộc và phim tự làm của mình.
6 tựa game cho phép bạn hóa thân thành chiến binh Viking vĩ đại Đề tài về người Viking luôn rất hot trong thế giới game. Assassins Creed Valhalla Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một phiên bản Assassins Creed nhận được nhiều lời khen đến vậy. Đó chính là điều mà Valhalla đang làm được tình đến thời điểm này. Những điểm nhấn mà Assassins Creed Valhalla được đánh giá cao là sở hữu...