Sau tất cả, Kratos sẽ chiến đấu với kẻ thù nào trong God of War: Ragnarok?
Đoạn hội thoại giữa Kratos và Atreus trong trailer God of War: Ragnarok đã gợi ý về kẻ thù nguy hiểm nhất ở phần game mới này
Kể từ khi God of War: Ragnarok chính thức công bố sẽ dành cho PS4 và PS5, fan cứng của tựa game này đã dự đoán rằng câu chuyện về Kratos có lẽ đang gần đạt đến đỉnh cao. Nếu những bức tranh mang ý nghĩa tiên tri được giới thiệu ở cuối game vào năm 2018 vẫn chưa đủ thỏa mãn các fan, thì Santa Monica Studio đã tiếp tục khai thác sâu và đưa ra thêm một vài gợi ý về phần game sẽ diễn ra ở bối cảnh Bắc Âu này.
Tất nhiên, điều này khiến người hâm mộ đoán rằng có lẽ diễn biến ở God of War: Ragnarok sẽ cực kỳ gay cấn. Sau 8 phần game tuyến chính và gần hai thập kỷ xây dựng cốt truyện cũng như phát triển nhân vật, những gì mà Santa Monica Studio thể hiện trong phần game này sẽ mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong số những câu thoại đã được nhá hàng, người hâm mộ tinh ý đã nhận ra rằng rất có thể nhân vật tướng quân Sparta sẽ sớm phải đối đầu với phiên bản quá khứ của chính mình.
Tính cách trong quá khứ của Kratos
Có rất nhiều tựa game lấy chủ đề Hy Lạp giống như God of War, thế nhưng không phải tựa game nào cũng trở thành kinh điển như nó. Dù vậy, Kratos vẫn bị game là mắt xích yếu nhất của franchise này, chí ít là ở việc phát triển tính cách nhân vật. Việc sở hữu những sức mạnh vượt trội, đánh đâu thắng đấy của Kratos có thể thú vị ở khía cạnh gameplay, nhưng tổng thể vẫn gây khó chịu cho người chơi. Đây có thể là thiết kế có chủ đích của Santa Monica Studio đối với nhân vật này.
Trong bộ ba God of War ban đầu và cả các phiên bản mở rộng, Kratos được thể hiện là một người nóng nảy. Bị các vị thần Hy Lạp phản bội và thao túng vô số lần, người chơi có cơ hội điều khiển nhân vật trong game thực hiện một cuộc hành trình trả thù đầy bạo lực và giết chóc. Mặc dù Santa Monica Studio tránh miêu tả các vị thần Hy Lạp như những nạn nhân cần cảm thông, song họ cũng không bao giờ miêu tả nhân vật chính Kratos như một anh hùng đúng nghĩa.
Một phần đây là cách Santa Monica Studio đẩy hành vi bạo lực của Kratos lên cực điểm. Mặc dù có những khoảnh khắc ngắn ngủi thoáng qua, như đã thấy trong mối quan hệ giữa anh ta với Pandora trong God of War 3, nhưng hầu hết các quyết định của Kratos đều nằm trong vùng xám khi xem xét từ khía cạnh đạo đức. Từ cái chết của gia đình lẫn nhiều người xung quanh sau sự sụp đổ của các vị thần Hy Lạp, rõ ràng Kratos đã được xây dựng theo hướng bi kịch, bạo lực và giận dữ.
Video đang HOT
Cơn thịnh nộ của Kratos
Hai dòng hội thoại trong God of War: Ragnarok được giới thiệu trong trailer cho thấy rằng Kratos đang bị buộc phải nói về quá khứ của mình trong phần tiếp theo. Đáp lại việc chiến thần của Hy Lạp từ chối giao chiến với các vị thần Bắc Âu, Atreus có thể nghe thấy yêu cầu cha của cậu xem xét tình hình với tư cách một vị tướng. Đau đớn nhận ra tâm lý đó đã gây ra đau khổ cũng như sự hủy hoại nghiêm trọng ra sao trong quá khứ, Kratos lộ rõ vẻ giận dữ. Trước đây, cơn thịnh nộ của nhân vật đã đưa đến một hành trình chết chóc, thế nên anh ta cảm thấy sợ hãi con người cũ của chính mình.
Cần lưu ý rằng một phần tạo lên tính cách của Kratos trong câu chuyện Hy Lạp là sự nuôi dạy và xếp hạng theo kiểu Sparta mà anh ta phải tuân theo trong quân đội. Việc trở thành một vị tướng về cơ bản là khởi đầu cho việc anh ta phải đối đầu với các vị thần và cả vương quốc. Santa Monica Studio quyết định đưa các nhân vật cũ quay trở lại để khẳng định vai trò quan trọng của họ trong God of War: Ragnarok. Cách Kratos phá vỡ quan điểm laanxlapaj trường u ám của anh ta, nhìn nhận con người mình trong quá khứ có thể hiểu là một bước phát triển cực kỳ quan trọng ở phần cuối cùng tựa game này.
Tương tự như vậy, câu thoại của Thor cũng mang ý nghĩa rất rõ ràng. Các các vị thần Bắc Âu tỏ ra bình tĩnh và thấu tình đạt lý với Kratos nghe có vẻ như ẩn giấu một sự lừa dối. Thông qua tiết lộ về căn phòng chiến lợi phẩm của Tyr, các vị thần Bắc Âu dường như rất quen thuộc với quá khứ của Kratos, đó là lý do mà Thor biết đối thủ của mình thật sự ra sao. Điều này có nghĩa là một phần trong nhiệm vụ ngăn chặn Kratos của các vị thần Bắc Âu xuất phát từ việc anh ta mong muốn đối mặt với những sai lầm của bản thân trong quá khứ.
Mối liên hệ của Atrus với quá khứ
Từ khi God of War 2018 kết thúc và làm sáng tỏ vai trò của Atrus trong Ragnarok, fan đã rất lo ngại về việc á thần trẻ tuổi sẽ phải đối đầu với cha. Dựa trên những chi tiết gợi nhắc đến Loki và bức tranh tường về Kratos miêu tả anh ta có vẻ chết dưới tay con trai mình, dường như đấy sẽ là một sự chuộc tội đối với quá khứ. Mặc dù Kratos đã làm rất nhiều điều để chuộc lại lỗi lầm, nhưng đối mặt với quá khứ mới là phần quan trọng nhất.
Atreus cố ý hoặc vô tình nhắc lại quá khứ đau buồn của Kratos trong một đoạn hội thoại cho thấy rằng cậu bé sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nhiệm vụ của cha cậu. Dựa vào những sự kiện lặp đi lặp lại trong God of War, một số fan suy đoán có thể Atreus và Kratos sẽ phải đối đầu theo cách cực kỳ bạo lực và đẫm máu.
Tuy nhiên, những cuộc trò chuyện khác giữa hai cha con lại cho thấy rằng quá khứ của Kratos không phải lý do chính dẫn đến các tranh cãi giữa hai người. Rõ ràng Atreus đang cần câu trả lời từ các vị thần Bắc Âu có liên quan trực tiếp đến số phận của cậu bé. Mặc dù có thể nghe thấy Atreus cầu xin cha thay đổi chiến thuật và thăm dò sự kiên nhẫn của cha bằng cách nhắc đến Faye, nhưng giữa hai người không thực sự có mâu thuẫn qua sâu sắc. Do đó, cũng có thể Kratos sẽ đối mặt với quá khứ qua một cuộc chiến nội tâm hơn là cuộc chiến tay đôi.
Người Biên Soạn Kịch Bản God Of War: Ragnarok Lên Tiếng Về Tạo Hình Angrboda
Sau cuộc tranh cãi của người hâm mộ về Angrboda, một nhân vật mới đã xuất hiện trong trailer Game God of War: Ragnarok, một trong những người viết kịch bản của Game đã lên tiếng phản hồi.
Thần chiến tranh: Ragnarok của Santa Monica Studio đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi kể từ khi nó ra mắt đoạn giới thiệu đầu tiên tại sự kiện Giới thiệu PlayStation năm 2021. Tuy nhiên, không phải tất cả các cuộc thảo luận đều xoay quanh Ragnarok tất cả đều tích cực, đặc biệt là các cuộc tranh luận của các nhân vật Angrboda. Ngoài tiết lộ về sự kiện Ragnarok và giới thiệu một số địa điểm Kratos và Atreus Có thể nói, điểm nhấn chính trong trailer mới là dàn nhân vật lần đầu xuất hiện, bao gồm Tyr, Thần chiến tranh của thần thoại Bắc Âu. Một gương mặt mới khác xuất hiện ở cuối trailer là Angrbodamột người khổng lồ, theo thần thoại, sẽ trở thành vợ của Loki, trong Game này là Atreus. Cô được miêu tả là một phụ nữ da đen trong trailer, và điều này ngay lập tức khiến một bộ phận không nhỏ khó chịu, cho rằng nhà phát triển đã đưa "chính trị" vào game nên đã tạo ra hình ảnh này. không có gì giống như thần thoại Bắc Âu.
Matt Sophos, một nhà biên kịch trong Studio Santa Monicađã quyết định lên tiếng về những tranh cãi xung quanh Angrboda trên Twitter. Trong một bài đăng khá dài, Sophos phản hồi theo trình tự trước nhiều bình luận về Angrboda mà nhà phát triển nhận được sau khi tiết lộ nhân vật. Trước khi bình luận "Bạn đã nhượng bộ trước áp lực bên ngoài," Sophos phản đối điều đó "Tôi có thể đếm trên hai ngón tay những ghi chú khác mà chúng tôi nhận được cho những thay đổi cốt truyện với Game năm 2018 và cả God of War Ragnarok. Đây không phải là một trong số đó." Và để trả lời các bình luận "Các bạn đã biến nó thành chính trị," Sophos khẳng định "Viết luôn mang tính chính trị - người ta thường gọi nó chỉ khi chính trị không đồng ý với nó." Ngoài ra, có lẽ tuyên bố mạnh mẽ nhất của Sophos là phản ứng với bình luận "Nó không phù hợp với thần thoại Bắc Âu / không thể hiện sự tôn trọng văn hóa", khi anh ấy lập danh sách các nhân vật trong Thần chiến tranh, liên quan đến yếu tố thần thoại của họ và cách nhóm tại Santa Monica Studio khắc họa chúng.
Sự phản đối của Sophos về những lời chỉ trích của người hâm mộ đối với Angrboda
Chia sẻ về tạo hình nhân vật của God of War 2018
Ví dụ đầu tiên là Brok, "một thợ rèn lùn huyền thoại" Santa Monica đó "khoác lên mình làn da xanh và nói chuyện như một nhà thám hiểm Texas thô bạo." Ngoài ra, còn có nhiều thay đổi khác trong thần chiến tranh dựa trên thần thoại Bắc Âu, do đó kết án Angrboda Nó giống như việc chỉ trích các nhân vật và ý tưởng của Game đầu tiên. Dù thế nào đi nữa, người hâm mộ rõ ràng có thể yên tâm khi thấy Sophos nói cho chính mình, nhóm phát triển tại Santa Monica Studios và chính Game. Thần chiến tranh: Ragnarok của chúng. Từ những gì đã được trình chiếu và chia sẻ, có vẻ như Santa Monica đang có kế hoạch đưa bộ truyện đến những nơi mà nó chưa từng đến trước đây, với "phần cuối của chương Bắc Âu" báo trước một cái gì đó mới đến. Người hâm mộ có thể phàn nàn về những gì họ không thích, nhưng đồng thời, họ nên tin tưởng rằng các nhà phát triển biết những gì họ đang làm. Thần chiến tranh: Ragnarok Phát hành vào năm 2022 trên PS4 và PS5.
Và đây là Angrboda phiên bản Assassin's Creed Valhalla
Sau cuộc tranh cãi của người hâm mộ về Angrboda, một nhân vật mới đã xuất hiện trong trailer Game God of War: Ragnarok, một trong những người viết kịch bản của Game đã lên tiếng phản hồi.
Thần chiến tranh: Ragnarok của Santa Monica Studio đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi kể từ khi nó ra mắt đoạn giới thiệu đầu tiên tại sự kiện Giới thiệu PlayStation năm 2021. Tuy nhiên, không phải tất cả các cuộc thảo luận đều xoay quanh Ragnarok tất cả đều tích cực, đặc biệt là các cuộc tranh luận của các nhân vật Angrboda. Ngoài tiết lộ về sự kiện Ragnarok và giới thiệu một số địa điểm Kratos và Atreus Có thể nói, điểm nhấn chính trong trailer mới là dàn nhân vật lần đầu xuất hiện, bao gồm Tyr, Thần chiến tranh của thần thoại Bắc Âu. Một gương mặt mới khác xuất hiện ở cuối trailer là Angrbodamột người khổng lồ, theo thần thoại, sẽ trở thành vợ của Loki, trong Game này là Atreus. Cô được miêu tả là một phụ nữ da đen trong trailer, và điều này ngay lập tức khiến một bộ phận không nhỏ khó chịu, cho rằng nhà phát triển đã đưa "chính trị" vào game nên đã tạo ra hình ảnh này. không có gì giống như thần thoại Bắc Âu.
Matt Sophos, một nhà biên kịch trong Studio Santa Monicađã quyết định lên tiếng về những tranh cãi xung quanh Angrboda trên Twitter. Trong một bài đăng khá dài, Sophos phản hồi theo trình tự trước nhiều bình luận về Angrboda mà nhà phát triển nhận được sau khi tiết lộ nhân vật. Trước khi bình luận "Bạn đã nhượng bộ trước áp lực bên ngoài," Sophos phản đối điều đó "Tôi có thể đếm trên hai ngón tay những ghi chú khác mà chúng tôi nhận được cho những thay đổi cốt truyện với Game năm 2018 và cả God of War Ragnarok. Đây không phải là một trong số đó." Và để trả lời các bình luận "Các bạn đã biến nó thành chính trị," Sophos khẳng định "Viết luôn mang tính chính trị - người ta thường gọi nó chỉ khi chính trị không đồng ý với nó." Ngoài ra, có lẽ tuyên bố mạnh mẽ nhất của Sophos là phản ứng với bình luận "Nó không phù hợp với thần thoại Bắc Âu / không thể hiện sự tôn trọng văn hóa", khi anh ấy lập danh sách các nhân vật trong Thần chiến tranh, liên quan đến yếu tố thần thoại của họ và cách nhóm tại Santa Monica Studio khắc họa chúng.
Sự phản đối của Sophos về những lời chỉ trích của người hâm mộ đối với Angrboda
Chia sẻ về tạo hình nhân vật của God of War 2018
Ví dụ đầu tiên là Brok, "một thợ rèn lùn huyền thoại" Santa Monica đó "khoác lên mình làn da xanh và nói chuyện như một nhà thám hiểm Texas thô bạo." Ngoài ra, còn có nhiều thay đổi khác trong thần chiến tranh dựa trên thần thoại Bắc Âu, do đó kết án Angrboda Nó giống như việc chỉ trích các nhân vật và ý tưởng của Game đầu tiên. Dù thế nào đi nữa, người hâm mộ rõ ràng có thể yên tâm khi thấy Sophos nói cho chính mình, nhóm phát triển tại Santa Monica Studios và chính Game. Thần chiến tranh: Ragnarok của chúng. Từ những gì đã được trình chiếu và chia sẻ, có vẻ như Santa Monica đang có kế hoạch đưa bộ truyện đến những nơi mà nó chưa từng đến trước đây, với "phần cuối của chương Bắc Âu" báo trước một cái gì đó mới đến. Người hâm mộ có thể phàn nàn về những gì họ không thích, nhưng đồng thời, họ nên tin tưởng rằng các nhà phát triển biết những gì họ đang làm. Thần chiến tranh: Ragnarok Phát hành vào năm 2022 trên PS4 và PS5.
God of War Ragnarok sẽ có cái kết bất ngờ, nhưng không thể tránh khỏi, có thể là dấu chấm hết cho Kratos Cái kết "bất ngờ, nhưng không thể tránh khỏi" đó có phải số phận đã đặt cho Kratos từ trước? Mới đây trong cuộc phỏng vấn với IGN, ông Eric Williams - giám đốc phụ trách phát triển của God of War đã chia sẻ những thông tin mới nhất xoay quanh siêu phẩm God of War Ragnarok sẽ chính thức ra mắt...