Sau nửa năm, cuối cùng Bích Phương đã chịu lên tiếng về lần chạm trán mạo hiểm với Sơn Tùng M-TP
Với khán giả, đây là cuộc đụng độ mang tính chất ’sống còn’ nhưng với Bích Phương, cô lại không hề cảm thấy áp lực.
Vốn được biết đến với hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính và “sạch” scandal nên không ít khán giả đã cảm thấy “sốc” khi Bích Phương đột ngột “hở xinh đẹp hóa” trong bộ ảnh quảng bá cho MV “Drama Queen”. Nhiều người cho rằng, Bích Phương cũng có ngày phải dùng đến cụm từ hở , táo bạo để được công chúng chú ý như Đông Nhi, Bảo Anh, Hương Tràm… Tuy nhiên, với giọng ca “Có khi nào rời xa”, đây là sự thay đổi cần thiết ở thời điểm cô đã trưởng thành, biết yêu bản thân và tự tin hơn. Hơn nữa, mọi thứ với cô hiện tại vẫn rất vừa vặn chứ không phản cảm và “gây sốc”.
Bộ ảnh từng gây tranh cãi của Bích Phương
Ngoài việc chuyển hướng sang hình tượng gợi cảm, cô cũng bị nghi ngờ là đã can thiệp dao kéo để có được nhan sắc hoàn hảo như hiện nay. Trước nghi vấn này, Bích Phương chọn cách thẳng thắn nhưng không trực tiếp phủ nhận hay thừa nhận: “Tôi sẽ không nói dối. Nói thật thì người ta hay nói tôi dùng việc ấy để thu hút sự chú ý, nhưng tôi muốn mọi người chú ý đến mình bằng âm nhạc – vì tôi là ca sĩ. Nếu tôi là người mẫu thì khác, người ta có thể đem sắc đẹp ra để bàn tán, còn ở đây thì tôi là ca sĩ. Tôi không thích nói dối nên tôi sẽ không trả lời. Im lặng sẽ là phương án tốt nhất, không có cách nào tốt hơn. Tất cả các phương án đều có ưu khuyết, nhưng sự im lặng làm tôi thoải mái nhất”.
Đặc biệt, đây cũng là lần hiếm hoi Bích Phương nói về kế hoạch ra mắt “Bùa yêu” trùng ngày, trùng giờ, trùng phút với “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP mà có ý kiến cho rằng, ê-kíp của cô cố ý. Đáp trả lại những phản hồi tiêu cực, giọng ca “Chị ngả em nâng” cho biết, từ trước đến giờ cô chưa bao giờ làm theo trào lưu và thường “nhắm mắt để âm nhạc dẫn đi” chứ không phải để người khác dẫn dắt. Vì thế, cô cũng không mưu cầu việc tạo ra xu thế hay phải đặt gánh nặng cho bản thân là đạt thành tích ra sao, so kè với đồng nghiệp thế nào. “Bùa yêu” được phát hành theo cách tự nhiên và cô rất tự hào về ê-kíp của mình: “Tôi rất tự tin. Tôi không phải tự tin vì khán giả chắc chắn đón nhận ca khúc hay tự tin bài hát sẽ thành hit – mà tự tin mình đã dành những gì tốt nhất cho sản phẩm, ê-kíp đã dành những gì tốt nhất cho sản phẩm. Khi tất cả mọi người đều nỗ lực trên 100%, không có gì để tự ti cả. Các sản phẩm sau chỉ làm tôi không tự tin khi không dành những gì tốt nhất cho sản phẩm thôi”.
Bích Phương phát hành “Bùa yêu” là rất tự nhiên chứ không phải để so kè với sản phẩm nào đó
Trước đó vài tháng, Bích Phương cũng từng bộc bạch về lần “chạm trán” hiếm hoi với Sơn Tùng M-TP nhưng với cô, cuộc cạnh tranh này không hề có áp lực: “Suốt hơn 1 năm qua thị trường âm nhạc khá trầm lắng khi thiếu vắng đi những tên tuổi lớn ra sản phẩm, và một cách vô tình rất nhiều nghệ sĩ chọn phát hành sản phẩm vào tháng 5 này. Cảm giác đầu tiên của Phương là hứng khởi. Đó là tín hiệu vui. Khi thị trường sôi động trở lại, tất cả đều có lợi, từ nghệ sĩ tới khán giả, cơ hội chia đều cho tất cả nên không có gì phải áp lực cả. Phương tự tin cho ra mắt sản phẩm lần này với một tâm trạng không thể hào hứng hơn bởi đây là dự án với rất nhiều điều đặc biệt trong quá trình sản xuất”. Đồng thời, cô cũng nhấn mạnh, việc để “Bùa yêu” ra mắt vào đúng thời điểm “Chạy ngay đi” lên sóng là chủ đích và kế hoạch của một ê-kíp chứ không phải đem ra để đối đầu với ai đó nhằm “câu view”.
“Chạy ngay đi” – Sơn Tùng M-TP
“Bùa yêu” – Bích Phương
Hiện tại, dự án “Việt Nam – Việt Nam” của cô đã đạt được những dấu ấn nhất định tại làng nhạc Việt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của 2 ca khúc ấn tượng là “Bùa yêu” và “Chị ngả em nâng”.
Theo TinNhac
Bùng nổ xu hướng nghệ sĩ Indie
Dù không phải là những nghệ sĩ đình đám trên mạng xã hội với loạt MV triệu view nhưng những nghệ sĩ Indie (tự sáng tác, tự biểu diễn và phổ biến tác phẩm) đang bùng nổ và được giới trẻ đón nhận.
Nhóm nhạc Ngọt
Thu hút mạnh người trẻ
Ở Việt Nam, khoảng gần 10 năm trở lại đây, dòng nhạc này bắt đầu xuất hiện và ngày càng có nhiều khởi sắc. Bằng chứng là xuất hiện nhiều sản phẩm âm nhạc hay, chất lượng của Ngọt, Da LAB, Vũ, Cá hồi hoang... và cạnh tranh một cách sòng phẳng với những dòng nhạc khác. Ngọt là một ban nhạc độc lập ra đời cuối năm 2013, gồm 4 thành viên và được chú ý qua một số tác phẩm như: Xanh, Cho tôi đi em, Em dạo này, Cá hồi... Được ví như "The Beatles của Việt Nam", âm nhạc của Ngọt cứ thế dần chinh phục khối lượng lớn khán giả và trở thành một hiện tượng trong đời sống văn hóa của giới trẻ.
Anh Phan Việt Hoàng, thành viên ban nhạc Ngọt cho biết: "Ngọt không có đối tượng khán giả hướng đến, âm nhạc của Ngọt là dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, có thể quan sát thấy khán giả thường hay đi xem Ngọt là các bạn trẻ. Nhóm cũng nhận được nhiều video và hình ảnh của khán giả về việc những người lớn tuổi thuộc và hát nhạc Ngọt".
Nói về Ngọt, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Kiên khẳng định: "Ngọt là một trong những nghệ sĩ luôn thách thức sáng tạo, luôn muốn làm mới mình để đem đến cho khán giả của chương trình những tác phẩm hay nhất, độc đáo nhất và cảm xúc nhất. Họ là những nghệ sĩ trẻ nhưng rất có tầm nhìn cũng như âm nhạc của họ có sự định hướng tới tương lai".
Tự tin tổ chức liveshow riêng với hàng nghìn khán giả
Các ca sĩ được biết đến nhiều trên mạng xã hội như Sơn Tùng, Bích Phương có nhiều MV trăm triệu view, nhưng họ vẫn chưa có các show diễn lớn một cách độc lập. Các nghệ sĩ Indie lại tự tin tổ chức các liveshow riêng với số lượng hàng nghìn khán giả, làm album và bán sáng tác cho một số nghệ sĩ khác. Và họ vẫn tự tin thừa thắng trên mặt trận này, bởi đây là những con số chân thực nhất phản ánh sự ủng hộ của khán giả dành cho các nghệ sĩ ở dòng nhạc này, chứ không phải là lượng khán giả ảo, đo bằng những con số triệu view trên Internet.
Anh Phan Việt Hoàng cho biết: "Liveshow Ng`bthg" diễn ra vào tháng 9/2017 với 3.000 vé bán hết trong hai ngày. Một tuần sau đó, khi áp dụng hình thức bán vé online vốn thuận tiện hơn, toàn bộ 700 vé đã bán hết trong chưa đầy 3 phút. Album thứ nhất có 1.500 bản CD được in và bán hết. Ngoài ra, hơn 2.000 bản kĩ thuật số cũng đã được bán chính thức.
Đến album thứ hai, số vé bán ra là hơn 2.000 và lượng tiêu thụ bản digital là hơn 3.000". Sắp tới, ngày 24/11, nhóm cũng tham gia mở màn cho chuỗi chương trình In the Spotlight phiên bản mới có tên In the Spotlight Contemporary tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Được biết trước đó, Vũ cũng không kém cạnh gì khi tháng 9/2018 tổ chức liveshow Hành tinh song song diễn ra tại Hà Nội, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ và bán sạch 3.000 vé chỉ trong 3 - 4 tiếng đồng hồ.
Còn nhớ, cách đây một năm, Da LAB cũng từng vui mừng cho biết 2.500 vé liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của nhóm đã bán hết chỉ sau 1 tuần phát hành.
Giải thích về việc vì sao những nghệ sĩ như Ngọt, Da LAB, Vũ... không phải là cái tên nổi trên truyền thông hay các kênh mạng xã hội, nhưng bán được hàng nghìn vé trong "vài nốt nhạc", giám đốc nghệ thuật âm nhạc chuỗi In the Sportlight Hồng lý giải: "Điều đó chứng tỏ sức hút của họ với khán giả yêu nhạc. Khán giả mua vé đương nhiên là thật và điều đó chứng tỏ một điều: Âm nhạc chân chính, đích thực, theo sát với đời sống luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả".
Việc được đón nhận tích cực cũng là tín hiệu tốt để các tài năng âm nhạc có cơ hội mang đến những luồng gió mới lạ, chất lượng cho nền âm nhạc Việt Nam. Vẫn biết, nghệ thuật và các xu hướng nghệ thuật luôn có sự xoay vòng, luân chuyển nhưng ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận sức lan tỏa và sự ảnh hưởng của dòng nhạc Indie trong đời sống âm nhạc của giới trẻ hiện nay.
Theo The Conversion, Indie là tên gọi xuất phát từ thuật ngữ tiếng Anh Independent có nghĩa là Độc lập. Đây không phải là một thể loại nhạc cụ thể như Pop, Rn'B hay Hip-hop... Indie chỉ được coi như một xu hướng âm nhạc tạo ra bởi những nghệ sĩ tự sáng tác, phối khí và thu âm ca khúc của mình; Thay vì phụ thuộc vào công ty quản lý, các chiến lược truyền thông như các nghệ sĩ đại chúng... Xu hướng này bao gồm các thể loại âm nhạc khác nhau như: Indie Rock, Indie Pop và bắt đầu phổ biến ở Anh vào những năm 80 của thế kỷ trước.
Tính tới thời điểm hiện tại, theo thống kê của Social Able, Ngọt, Da LAB, Vũ... không phải là những ca sĩ có lượng người theo dõi và người nghe nhiều nhất Việt Nam. Đứng đầu danh sách các nghệ sĩ có kênh Youtube riêng được nhiều người theo dõi nhất là Sơn Tùng M-TP (được thành lập từ ngày 21/1/2015) có trên 3,4 triệu người theo dõi, thu hút khoảng trên 915 triệu lượt xem video trên tổng số 73 video đã tải lên kênh.
Theo đó, kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP đang đứng thứ 1.583 về lượng người theo dõi và thứ 1.999 về lượng lượt xem video. Hồ Quang Hiếu là ca sĩ có lượt theo dõi nhiều thứ hai, sau Sơn Tùng M-TP với trên 1,1 triệu người theo dõi, thu hút trên 342 triệu lượt xem trên tổng số 210 video đã tải lên kênh. Tiếp theo là nhóm nhạc 365 với trên 872.992 người theo dõi, thu hút trên 530 triệu lượt xem trên 223 video đã đăng tải lên kênh; Bích Phương với 867.923 người theo dõi...
Theo báo mới
Cảnh báo: Hầu hết các siêu hit của Vpop 2018 đều đang rơi vào giai đoạn 'đứng view' đáng sợ Thậm chí, có MV còn không tăng nổi 200.000 view/ngày dù được nhận định là 'bom tấn' của làng nhạc Việt. So với năm 2017, Vpop 2018 quả thực có phần sôi động hơn với sự xuất hiện của một loạt "bom tấn" ghi dấu ấn trên BXH cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, điểm chung của loạt "siêu hit" dưới đây...