Sau nhiều năm ngủ yên, Alan Wake đã vùng lên chứng tỏ bản lĩnh
Mới đây, Remedy Entertainment đã công bố một đoạn gameplay trailer hoàn toàn mới về Alan Wake – một trong hai tựa game phiêu lưu hấp dẫn của năm 2010. Trong đó, các game thủ đã có cơ hội được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của những hiệu ứng ánh sáng trong game.
Có thể nói, đoạn phim này chính là tất cả những gì mà chúng ta vẫn luôn chờ đợi ở một tựa game như Alan Wake. Chúng là những món gia vị quý giá để khiến cho những pha hành động trong game trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.
Được biết, một phần không nhỏ nội dung của Alan Wake sẽ tập trung vào những pha truy lùng, chạy trốn trong đêm. Khi đó, món vũ khí duy nhất có thể bảo vệ nhà văn Alan Wake khỏi sự đe dọa của những bóng ma bí ẩn trong đêm chính là các nguồn sáng hiếm hoi. Bạn có thể tìm kiếm chúng từ những dụng cụ như đèn pin, đuốc hoặc một trạm phát điện nào đó.
Một khi đã có trong tay sức mạnh của ánh sáng, người chơi sẽ không phải tiếp tục chạy trốn một cách yếu đuối nữa. Thay vào đó, họ có thể sử dụng nó kết hợp với những món vũ khí như súng để tạo ra hiệu quả tấn công cao hơn. Còn lại, trong những tình huống bình thường, ánh sáng cũng có thể gây choáng và đẩy lui những thế lực đến từ bóng tối.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đồng thời cho biết là người chơi có thể tự do khám phá môi trường mở của game sau khi đã trải qua những cơn ác mộng kinh hoàng vào ban đêm. Trong đó, việc tương tác với các nhân vật phụ và tìm hiểu về cuộc sống đang diễn ra tại thị trấn Bright Falls trong game sẽ là một chi tiết hấp dẫn mà người chơi không thể bỏ qua.
Khi trả lời phỏng vấn về các yếu tố trọng tâm của tựa game này, đại diện của nhà sản xuất đã chía sẻ rằng họ thực sự muốn phân biệt cho người chơi thấy sự khác biệt giữa một tựa game kinh dị (horror) với một tác phẩm tâm lý giật gân (thriller) như Alan Wake. Đối với một tựa game thuộc dạng thriller, nỗi sợ sẽ đến từ chính trí tưởng tượng của người chơi hơn là những hình ảnh máu me rùng rợn trong các tác phẩm thuộc thể loại kia.
Bên cạnh đó, cốt truyện của game cũng sẽ có bố cục và cấu trúc gần giống với những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Lost. Trong đó, nội dung của game sẽ được hé lộ dần dần theo hành trình khám phá của người chơi trong game. Tuy nhiên, mỗi chi tiết mới cũng đồng thời sẽ mở ra hàng loạt câu hỏi lớn khác mà bạn sẽ phải đau đầu để trả lời.
Video đang HOT
Khi được kết hợp với những hiệu ứng âm thanh xuất sắc và đồ họa chân thực, Alan Wake sẽ thực sự khiến mọi người phải ấn tượng mạnh về tính điện ảnh trong từng cảnh quay của mình. Tuy nhiên, sự ra đời muộn màng sau nhiều lần trì hoãn ngày phát hành đã khiến Alan Wake không còn khiến công chúng phải ấn tượng nhiều như lần đầu xuất hiện vào năm 2005 nữa.
Trong thời gian gần đây, một tạp chí game của nước ngoài đã so sánh những tấm hình của Alan Wake trong vòng 5 năm trở lại đây và nhận ra rằng tựa game này đã phải trải qua 4 lần thay đổi về diện mạo. Không chỉ vậy, Remedy Entertainment cũng đã khẳng định rằng phiên bản PC sẽ không được phát hành nữa.
Alan Wake của năm 2005 và 2006.
Từ giờ trở đi, Alan Wake sẽ chỉ là một sản phẩm độc quyền cho Xbox 360. Một phần nào đó, điều này chứng tỏ rằng Remedy Entertainment đã gặp phải không ít khó khăn trong quá trình phát triển dự án này. Thật may mắn rằng cuối cùng họ cũng có thể hoàn thành nó và phát hành game vào tháng 5 năm nay.
Hy vọng rằng Alan Wake sẽ không gặp phải trắc trở nào nữa trong hành trình đi tới thành công của mình. Thế giới và đặc biệt là ngành công nghiệp game cần một tựa game thực sự tầm cỡ để có thể cạnh tranh với Heavy Rain của PS3. Những cuộc cạnh tranh khốc liệt của các hãng game lớn vẫn luôn là một chủ để khiến cộng đồng game thủ quan tâm.
Hai phiên bản gần đây nhất của game.
Alan Wake cần gì để đối đầu với Heavy Rain
Nếu chỉ dựa vào những thứ đang có, tựa game này rất có thể sẽ "gục ngã" trước đối trọng Heavy Rain đầy tiềm năng của mình.
Cùng với Heavy Rain của Quantic Dream, tựa game Alan Wake được phát triển bởi Remedy là đang là một trong hai tựa game phiêu lưu đáng chú nhất của năm nay. Không chỉ vây, cả hai cũng rất nổi tiếng vì không chịu nhận rằng mình là một tựa game phiêu lưu.
Nếu như Heavy Rain đem thuật ngữ điện ảnh tương tác ra để định nghĩa về mình thì Alan Wake lại muốn mọi người chấp nhận mình là một tựa game hành động giật gân, tâm lý hình sự nhiều hơn.
Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, nếu so sánh hai quả "bom tấn" đó với nhau thì Alan Wake vẫn chưa khiến cho công chúng phải ấn tượng như những điều mà Heavy Rain đã làm được. Để trở thành một đối thủ xứng tầm của kình địch đến từ Sony, tựa game này phải làm được nhiều hơn thế nữa.
Dưới đây là một số chi tiết thú vị mà người chơi đề xuất để tựa game này sẵn sàng "chiến đấu" với Heavy Rain.
Ngoại cảnh hút hồn
Trong những đoạn trailer đầu tiên của mình, Alan Wake đã giới thiệu người chơi tới với những khung cảnh thiên nhiên và các hiệu ứng đồ họa thể hiện mặt nước vô cùng ấn tượng. Đây cũng đồng thời là chi tiết khiến các game thủ tôn vinh tựa game này như một tác phẩm để đem ra so kè với làng điện ảnh của ngành công nghiệp game.
Thế nhưng, trong thời gian gần đây, nhà sản xuất lại chỉ trưng ra những cảnh rượt đuổi trong bóng tối vô cùng nhàm chán. Chính vì thế, các game thủ bắt đầu cảm thấy nuối tiếc về những ấn tượng ban đầu của mình trong quá khứ. Họ trông đợi Alan Wake sẽ có nhiều màn chơi thật sự phong phú với ngoại cảnh thiên nhiên hút hồn.
Nếu chỉ dừng lại ở những gì đang làm được vào thời điểm hiện tại, Alan Wake rất có thể sẽ khiến cho các game thủ không thèm chơi game nữa chỉ sau 1, 2 tiếng thử qua.
Những nhân vật phụ cá tính
Thông qua những đoạn trailer được công bố từ trước đến nay của tựa game này, các game thủ có thể phần nào đoán được rằng nội dung của game sẽ đi theo hướng khai thác tâm lý nhiều giống như bộ phim The Machinist. Tuy nhiên, để hấp dẫn được như tác phẩm điện ảnh đó, Remedy cần phải xây dựng được cho Alan Wake một hệ thống nhân vật phụ thật sự cá tính để người chơi tương tác trong game.
Hiện tại, nếu diễn tả một cách cay nghiệt thì Alan Wake đúng là một tựa game nói về một nhà văn bị mắc chứng hoang tưởng, mò mẫm trong chính ảo tưởng về nỗi sợ trước bóng tối của mình. Tựa game này cần nhiều hơn thế để được tôn vinh là một trong hai game phiêu lưu hay nhất của năm 2010.
Cách khai thác ánh sáng và bóng tối thật sáng tạo
Trong một số tựa game indie đáng chú ý của năm 2009, thế giới đã được biết tới một tác phẩm vô cùng cá tính - Closure. Tựa game này cũng sử dụng ý tưởng về ánh sáng và bóng tối làm trọng tâm của lối chơi giống với Alan Wake. Tuy nhiên, xét về mặt sáng tạo thì tựa game indie bé nhỏ kia lại hấp dẫn hơn nhiều so với lối chơi của Alan Wake vào thời điểm hiện tại.
Trong đó, Closure đề cao tôn chỉ: "Ánh sáng là sự sống". Chỉ cần bước chân ra khỏi vùng sáng là người chơi sẽ bị bóng đêm bất tận nuốt chửng ngay lập tức. Không chỉ vậy, nếu khéo léo sử dụng cách sắp đặt các nguồn sáng, bạn có thể mở ra những lối đi mới vô cùng sáng tạo. Bên cạnh đó, tựa game indie này còn thành công trong việc tạo dựng một không khí tối tăm, u ám, ngột ngạt, kinh dị cho người chơi. Nếu so sánh với những ý tưởng kiệt xuất đó thì Alan Wake vẫn còn... thua xa.
Việc "chiếu đèn" vào những cái bóng bí ẩn trong đêm, dẹp tan nỗi sợ trước những gì mà chúng ta tưởng tượng trong bóng tối của Alan Wake có thể rất hay về mặt ý tưởng nhưng lại rất dở khi được đưa vào game. Cơ chế này chưa thực sự làm cho các game thủ thấy được sự sáng tạo và cảm giác thú vị đặc biệt khi chơi game.
Alan Wake sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy Xbox 360 vào tháng 5 năm nay.
Bí ẩn trong Alan Wake chuẩn bị có lời đáp Trong những ngày gần đây, trang web MCV của Anh đã công bố rằng nguồn tin riêng của họ cho biết Alan Wake sẽ được phát hành vào khoảng mùa xuân hoặc mùa hè năm sau, thời điểm cụ thể sẽ là vào khoảng tháng 5. Mặc dù nhà sản xuất vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức của tựa game...