Sau Death Stranding, Hideo Kojima đang bắt tay thực hiện phần tiếp theo cùng Norman Reedus
Death Stranding, lần phát hành lớn nhất của Sony trong năm 2019 và cũng là tựa game bom tấn đầu tiên của thiên tài Hideo Kojima sau khi tách khỏi Konami.
Death Stranding, lần phát hành lớn nhất của Sony trong năm 2019 và cũng là tựa game bom tấn đầu tiên của thiên tài Hideo Kojima sau khi tách khỏi Konami. Sau khi ra mắt vào đầu tháng 11 vừa qua, tựa game đã nhận được hầu hết các đánh giá tích cực từ các trang tin game, chuyên gia và cả cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Death Stranding thực sự làm hài lòng mọi game thủ hâm mộ những tác phẩm trước đây của Kojima như dòng game Metal Gear Solid và Silent Hill. Sau thành công lớn như vậy, có vẻ như Hideo Kojima đang có ý định phát triển thêm phần tiếp theo của Death Stranding.
Cụ thể, trong một cuộc thảo luận được tổ chức ngay trước khi Death Stranding được phát hành, Kojima đã ngỏ ý về hả năng của phần tiếp theo. Hideo Kojima đã thảo luận về tình bạn của ông với nam diễn viên Norman Reedus (nhân vật Sam Porter Bridges) và cho biết ông sẽ cân nhắc thực hiện phần tiếp theo của Death Stranding với Reedus. Tuy nhiên Hideo Kojima khẳng định ông sẽ “bắt đầu từ con số không”, có vẻ như phần tiếp theo của Death Stranding sẽ khác hoàn toàn phần đầu.
Không có thêm thông tin chi tiết hoặc suy nghĩ nào được đưa ra, tuy nhiên việc Hideo Kojima nghĩ đến phát triển phần tiếp theo khiến cộng đồng game thủ kỳ vọng hơn vào ông. Trong những tháng trước khi Death Stranding ra mắt, Hideo Kojima từng cho biết ông đang tìm cách tạo ra các phần mở rộng giúp bổ sung hệ thống xã hội độc đáo của Death Stranding. Tuy nhiên sau khi nhiều luồng tranh cãi khác nhau về Death Stranding, có vẻ như Hideo Kojima đang xem xét tất cả các lời chỉ trích để tạo ra một tựa game Death Stranding hoàn toàn mới.
Video đang HOT
Trong khi chờ đợi, game thủ có thể mong đợi bản cập nhật lớn đầu tiên của Death Stranding. Bản cập nhật này sẽ được tung ra vào khoảng giữa tháng 12 và mang theo một số bản sửa lỗi do người hâm mộ yêu cầu và cải thiện nhiều tính năng của game. Ngoài ra, trước khi phần tiếp theo ra mắt thì Death Stranding sẽ đến với game thủ PC vào mùa hè năm 2020.
Được biết, Death Stranding là sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Từ phó chủ tịch Konami, ông tách ra để phát triển game riêng và Death Stranding ra đời, một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.
Với Death Stranding, người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges (Norman Reedus) trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America (UCA) nhằm có thể kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là BB, hay “Bridge Baby”, một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs ( Beached Things) – những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.
Trên hành trình giao hàng, game thủ sẽ dần hiểu được mọi thứ xung quanh nếu thực sự để ý kĩ về nó, từ những gì xảy ra với nước Mỹ đến nguồn gốc của những linh hồn đen. Những người game thủ gặp trong game sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về cách bạn giao hàng và những câu chuyện xung quanh nước Mỹ lúc đó. Death Stranding đụng chạm dến tất cả các vấn dề đương đại, đặc biệt là về công nghệ khi game thủ có thể tự động hóa việc giao hàng bằng các người máy đặc biệt. Thế nhưng, những yếu tố về môi trường xung quanh bị gạt sang một bên để tập trung hoàn toàn vào câu chuyện của tựa game, về những đứa trẻ, bóng ma và ngày tận thế.
Theo GameK
Hideo Kojima: "Tôi vẫn muốn làm game kinh dị nhưng chỉ lo game thủ ... sợ quá"
Sau khi hoàn thành Death Stranding, Kojima vẫn muốn tiếp tục với thể loại kinh dị nhưng chỉ lo game thủ sẽ phải "khóc thét" vì sợ quá.
Tuy rằng phần lớn sự nghiệp của Hideo Kojima tại Konami đều gắn với series Metal Gear Solid nhưng cũng có thời gian ông tham gia vào việc phát triển hậu bản mới của Silent Hills - P.T. Ngay từ khi tung bản demo, P.T đã "gây bão" làng game bởi độ kinh hoàng khủng khiếp, sẵn sàng bóp nghẹt người chơi bằng nỗi sợ điên cuồng.
Nhưng đáng buồn thay, Konami đã hủy bỏ Silent Hill và sa thải Kojima trước khi tựa game hoàn thành. Sau đó, nhà làm game tài ba quyết định thành lập studio riêng và bắt tay vào phát triển Death Stranding. Bây giờ, khi Death Stranding đã sắp lên kệ, Kojima tiết lộ rằng ông đang có rất nhiều ý tưởng để tiếp tục thử sức trong thể loại kinh dị nhưng chỉ lo sẽ làm game thủ ... sợ quá.
Chia sẻ với Rocket Beans Gaming, Kojima nói rằng ông đang nghiêm túc xem xét đến việc phát triển một tựa game kinh dị mới: "Một ngày nào đó, tôi sẽ muốn làm game kinh dị, tất nhiên. Tôi có vài ý tưởng mới nhưng không chắc khi nào, tôi cần phải suy nghĩ trước khi công bố mọi thứ."
Theo ông, trải nghiệm kinh dị khi xem phim và chơi game khác nhau rất nhiều. Trong phim, bạn có thể nhắm mắt, quay mặt đi để tránh xem một cảnh đáng sợ nào đó nhưng game thì không. Nhân vật, sự kiện trong game chỉ được tiếp diễn khi người chơi điều khiển và tương tác với nó nên chẳng có cách nào trốn tránh hiện thực được. Vậy nên, vấn đề Hideo băn khoăn nhất bây giờ là game của ông sẽ khiến người chơi quá sợ hãi. Bởi thực tế, có rất ít game thủ có thể chơi và "thẩm thấu" được một trò chơi quá đáng sợ.
Hideo cho biết, ông vẫn còn nhớ như in cách ông đã tạo ra những trải nghiệm cực kỳ đáng sợ trong P.T. Những thứ này về cơ bản là cơn ác mộng khủng khiếp, đồng nghĩa với việc nhiều người chơi vì không thể chịu đựng được đã phải quit game.
Hiện tại, Hideo Kojima vẫn chưa tìm ra hướng đi đúng đắn để giải quyết vấn đề này. Có ổn không khi người chơi không thể hoàn thành game vì nó quá sợ hãi? Hay sẽ chỉ cho game thủ trải nghiệm nỗi sợ tột cùng vào cuối trò chơi? Dù vẫn chưa tìm ra câu trả lời nhưng nhà làm game nói rằng ông sẵn sàng đương đầu với thử thách này.
Trong một chia sẻ khác, Hideo Kojima cho biết ông không muốn bị ràng buộc với một thể loại, ông muốn tạo ra một thứ hoàn toàn mới để trở thành người tiên phong: "Tôi chẳng thiết tha gì với việc tạo ra những trải nghiệm kinh dị đã quá quen thuộc, thứ tôi cần là một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ, chưa từng có trên thế giới này." Với bộ óc thiên tài của Kojima, chúng ta chắc chắn có thể hy vọng vào một sản phẩm chất lượng mà Death Stranding chính là một ví dụ điển hình.
Theo gamehub
Death Stranding đã xuất hiện trên Steam tuy nhiên giá lại "cực chát" Có thể nói, đây là một thành công của Death Stranding trên nền tảng console. Vậy còn trên PC thì sao? Chúng ta hãy cùng chờ đợi đến năm 2020 để biết được câu trả lời chính xác. Ra mắt từ ngày 8/11, Death Stranding lập tức trở thành điểm nóng của làng game thế giới. Không giống với các sản phẩm độc...