Sau 9 tháng, dự án giả lập PS4 đầu tiên trên thế giới hiện giờ ra sao?
Trở lại vào tháng 3, chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về việc trình giả lập PS4 đầu tiên mang tên Orbital hiện đang được phát triển. Sau 9 tháng, người tạo nên nó – Alexandro Sanchez – vừa chia sẻ một video mới cho thấy tình trạng hiện tại của dự án.
Theo Alexandro, tất cả các trình điều khiển đã khởi động chính xác và VFS được tải thành công. Ứng dụng userland đầu tiên, /mini-syscore.elf, cũng được giải mã và khởi chạy thành công không lâu sau /SceSysAvControl.elf, giúp hoàn tất việc xử lý các sự kiện hệ thống. Đồng thời, mini-syscore phát hiện sự cố với ổ cứng, điều được dự đoán sẽ xảy ra trong lần boot đầu tiên và khởi chạy /safemode.elf. Hệ thống đi vào được chế độ Safe Mode, nhưng bị đóng băng trong khi kết xuất hiển thị (render) menu.
Nói ngắn gọn, trình giả lập này vẫn còn ở giai đoạn rất sơ khai và chưa dành cho người tiêu dùng / người chơi. Thế nên bạn có thể đoán, trình giả lập này còn xa mới có thể đảm nhiệm việc khởi chạy bất kỳ trò chơi PS4 nào. Vì vậy, đừng mong đợi được chơi God of War hoặc Marvel’s Spider-man trong tương lai gần.
Tuy nhiên, nó vẫn rất tuyệt khi chứng kiến những bước đi chập chững của trình giả lập Playstation 4 đầu tiên này. Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng một số người đã bị lừa bởi các trình giả lập PS4 giả, mạnh miệng quảng cáo rằng có thể chơi God of War hoàn hảo. Dĩ nhiên, hoàn toàn không có bất kỳ trình giả lập nào như vậy ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, chúng ta giờ cũng khó có thể chơi các game trên PS3 và X360 trơn tru nên việc một trình giả lập PS4 hoạt động mượt mà là lời nói dối tệ nhất mà ai đó có thể nghĩ ra.
Theo Dsogaming
Razer hé lộ teaser đầu tiên về bộ gaming gear dành cho Xbox One
2 ông lớn trong lĩnh vực game sắp công bố dự án gaming gear của họ.
Cách đây vài hôm, Razer đã tung clip teaser đầu tiên về việc hãng gaming gear nổi tiếng này đã hoàn tất công việc chuẩn bị để giới thiệu bộ đôi chuột và bàn phím dành cho Xbox One. Trong video của mình, Razer cũng lồng ghép một đoạn phỏng vấn ngắn với Phil Spencer - phó chủ tịch mảng game của Microsoft và là người đứng đầu bộ phận Xbox.
.
Ở giai đoạn trước đây, việc gán chuột và bàn phím lên hệ máy console luôn là đề tài tranh luận sôi nổi của cộng đồng game thủ. Tuy vậy phần đông ý kiến cho rằng việc chơi các thiết bị của PC sẽ làm mất cân bằng gamer trầm trọng trong các tựa game FPS vì lợi thế ngắm bắn mà chuột đem tới là quá lớn. Nhưng ở thời điểm này, có thể câu chuyện đã khác.
Trong dự án Halo Infinite sắp tới, Microsoft cho phép game thủ PC lẫn Xbox One được phép multiplayer với nhau. Ngoài ra với những tựa game đặc thù của dòng game FPS như PUBG, Fortnite, Overwatch,... thì tương lai cho các thiết bị gaming gear như chuột và bàn phím càng được đảm bảo. Microsoft đã lắng nghe rất nhiều từ cộng đồng game thủ và cho biết thêm rằng họ đã làm việc với các nhà phát triển game để thiết lập một cơ chế tạo sự cân bằng với những game thủ sử dụng tay cầm. Hiện bản thân đội ngũ phát triển của Xbox cũng đang xây dựng một thuật toán cho phép ngăn chặn những người chơi có ý muốn gian lận với chuột và bàn phím.
Quay trở lại với bộ sản phẩm của Razer dành cho Xbox One, phần bàn phím cơ TKL sẽ được trang bị hệ thống đèn led Chroma danh tiếng. Riêng với chuột thì Razer chưa hé lộ nhiều về thông số mà chỉ biết rằng nó cũng được trang bị đèn led cùng thiết kế có thể mang dáng dấp của Razer Mamba.
Bộ đôi sản phẩm của Razer cho Xbox One sẽ sẵn sàng ra mắt tại triễn lãm CES 2019 diễn ra từ ngày 8/1 năm tới.
Theo Game4V
Quá nhiều sai lầm, Artifact trở thành tựa game thất bại đầu tiên của Valve Artifact đã mất đi gần 90% người chơi chỉ sau vỏn vẹn 2 tuần phát hành. Hụt hẫng, thất vọng, refund (trả game, hoàn tiền)... đó là tất cả những gì mà người ta đang nói về Artifact, tựa game thẻ bài mô phỏng theo DOTA 2 vừa được Valve phát hành. Như vậy, sau những vinh quang chói lọi của Half-Life, Portal,...