Sau 15 năm, bộ 3 ngôi sao phim Hàn kinh điển “The Classic” giờ đã thành đối thủ của nhau!
Jo Seung Woo, Jo In Sung và Son Ye Jin – Ba diễn viên của “ The Classic” một thời giờ lại gặp lại nhau ở phòng vé. Thay vì là bạn diễn, lần này, cả ba là những ngôi sao chủ chốt của ba bom tấn đang cạnh tranh khốc liệt tại các rạp chiếu.
The Classic (Cổ Điển) là một tác phẩm điện ảnh lãng mạn rất nổi tiếng của xứ củ sâm. Phát hành năm 2003, bộ phim này đã góp phần đưa tên tuổi của loạt diễn viên trẻ lúc bấy giờ lên tầm cao mới, trong đó phải kể đến ba ngôi sao Jo Seung Woo, Jo In Sung và Son Ye Jin.
Ba ngôi sao của “The Classic” đình đám một thời.
Sau 15 năm, vị thế của cả ba diễn viên The Classic ở làng phim Hàn đều đã có nhiều đổi khác. Hiện tại, đây đều là những ngôi sao hạng A quyền lực của làng giải trí xứ kimchi. Tài tử Secret Forest Jo Seung Woo là “ông trùm” ở cả ba mảng điện ảnh, truyền hình và nhạc kịch. Jo In Sung thì nổi tiếng ở làn sóng Hallyu và trong vài năm gần đây, anh đã trở lại màn ảnh rộng và gặt hái được thành công lớn với The King. Về phía “chị đẹp” Son Ye Jin, cô cũng đang trải qua một năm đầy bận rộn với ba dự án thay nhau ra mắt khán giả.
Sau 15 năm, Jo Seung Woo, Jo In Sung và Son Ye Jin nay đã là những siêu sao của màn ảnh Hàn Quốc.
Đến năm 2018, người hâm mộ vẫn chưa thể chứng kiến màn tái hợp của các ngôi sao The Classic. Tuy nhiên, ngay lúc này, bộ ba Jo Seung Woo, Jo In Sung và Son Ye Jin lại đang là những đối thủ đáng gờm của nhau tại phòng vé. Ba tác phẩm bom tấn của họ, lần lượt là Feng Shui (Phong Thủy), The Great Battle (Đại Chiến Thành Ansi)và The Negotiation (Cuộc Đàm Phán Sinh Tử), vừa cùng ra rạp hôm 19/9.
Đây đều là những dự án có kinh phí sản xuất cao, từ 10 tỉ won (khoảng 208 tỉ VND) trở lên mỗi phim, riêng The Great Battle là 21,5 tỉ won (khoảng 445 tỉ VND). Tính đến hết ngày 25/9, Đại Chiến Thành Ansi vẫn đang dẫn đầu phòng vé với tổng cộng 2,89 triệu lượt xem. Xếp ngay sau bộ phim này là Feng Shui với 1,4 triệu và The Negotiation là 1,1 triệu.
Ba bom tấn “The Great Battle”, “Feng Shui” và “The Negotiation” đang “kèn cựa” nhau quyết liệt tại phòng vé. “The Great Battle” đang tạm dẫn đầu.
Tại Việt Nam, người hâm mộ sẽ được gặp lại Jo In Sung và Son Ye Jin ngay trong tháng 10 tới đây thông qua The Great Battle và The Negotiation. Liệu bom tấn của Jo In Sung có tiếp tục lấn lướt hơn “cuộc đàm phán” của cặp đôi cực phẩm nhan sắc Son Ye Jin và Hyun Bin hay không? Hãy cùng chờ xem!
Theo Trí Thức Trẻ
Tưởng sẽ hay, ai ngờ "Life" của Lee Dong Wook lại là phim Hàn gây... mệt mỏi nhất hiện nay!
Có rất nhiều câu hỏi ảnh hưởng đến hình dung của khán giả về bộ phim mà biên kịch và đạo diễn của "Life" vẫn đang nợ người xem câu trả lời.
Khán giả của phim truyền hình Hàn Quốc đã không còn xa lạ gì với đề tài y khoa. Đây là thể loại phim đã có từ lâu và hiện vẫn đang là không gian dồi dào cho các biên kịch phát triển ý tưởng của mình. Bối cảnh y khoa được sử dụng một cách rất đa dạng. Các nhà biên kịch thường thêm thắt vào các yếu tố vốn thuộc về thể loại khác như trinh thám, ly kỳ, hành động, lãng mạn nhằm giúp cho khán giả dễ tiếp cận hơn với đề tài tưởng như khô khan này. Tuy nhiên, trong bối cảnh đề tài y khoa đang dần trở nên bão hoà như vậy, một bộ phim đi ngược lại xu thế bằng cách bám sát vào thực tế như dự án Life (Sự Sống) của đài jTBC có thể lại trở thành một cái tên khác lạ.
Lấy bối cảnh tại một bệnh viện thuộc trường đại học, Life là câu chuyện xoay quanh những khác biệt trong quan điểm hành nghề của các bác sĩ. Bác sĩ Ye Jin Woo (Lee Dong Wook) là một chàng trai thầm lặng, luôn đặt công việc lên hàng đầu và ít khi tham dự vào các vấn đề ngoài lề. Trong khi đó, Goo Seung Hyo (Jo Seung Woo), giám đốc mới bổ nhiệm của bệnh viện, lại là người ưu tiên quyền lực và tiền bạc lên trên hết. Qua hai tập đầu tiên, có thể thấy ý đồ của biên kịch Lee Soo Yeon là để cho hai nhân vật này làm trọng tâm của câu chuyện. Nếu như Ye Jin Woo thường xuất hiện với bộ áo blouse trắng, thái độ ấm áp và đáng tin cậy thì Goo Seung Hyo luôn xuất hiện trong bộ suit đen tuyền, tạo ấn tượng là một con người lạnh lùng và đầy tham vọng.
Life là kiểu phim mang tính phản biện xã hội cao, để cho thông điệp đi trước nội dung chứ không vội vã lao vào những yếu tố hút khách bên ngoài đi thẳng vào những góc khuất nóng hổi trong xã hội hiện thực bằng sự lạnh lẽo của một mũi dao phẫu thuật đầy chính xác, thực tế và không lãng mạn. Ngay từ đầu, bộ phim cũng ra dấu hiệu trước cho khán giả rằng mình cũng "không phải dạng vừa" bằng lời phân bua nửa như muốn cảnh báo: "Mọi nội dung trong phim chỉ là hư cấu, nếu có xuất hiện ở ngoài đời thì chỉ là do sự trùng hợp".
Life bắt đầu bằng cái chết đầy mờ ám của vị Viện trưởng đương nhiệm nhưng các diễn biến về sau thì không hề đi theo hướng của một câu truyện trinh thám ly kỳ giật gân. Bản thân biên kịch Lee Soo Yeon nói rằng cô đã viết kịch bản bộ phim dựa trên những gì đã biết về các vấn đề mà ngành y tế đang phải đối mặt, diễn ra thường xuyên trong môi trường làm việc của các bác sĩ. Điều này khiến cho không khí của Life rất thực tế và nghiêm túc.
Thứ mà khán giả thấy trong những cảnh quay là hàng loạt những thuật ngữ, hoạt động "đậm đặc" tính chuyên môn của ngành y khoa. Không chỉ là những ca cấp cứu, phẫu thuật nội tạng quay cận cảnh vốn đã không còn ấn tượng nữa mà còn cả những hoạt động bên lề, những vấn đề mang tính hệ thống của thượng tầng ngành y ở Hàn Quốc. Khi một phúc lợi cơ bản như ngành y bị tư nhân hoá và phải chịu sự chi phối của đồng tiền, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ căng thẳng. Ngay từ tấm poster của bộ phim cũng đã thể hiện rất rõ ý tưởng này khi để cho hai vật nhọn là ngòi bút và mũi giao mổ chĩa thẳng vào nhau. Đặt ở giữa hai mũi nhọn này là chữ Life (sự sống).
Tuy nhiên, phong cách kể chuyện này cũng khiến cho Life trở nên vô cùng nặng nề và khó tiếp cận với khán giả đại chúng. Cũng giống như kịch bản truyền hình đầu tay Secret Forest, biên kịch Lee Soo Yeon không muốn nhập cuộc ngay từ những tập đầu tiên mà để cho mối đe doạ thực sự dần dần xuất hiện ở các tập sau. Thế nhưng nếu như Secret Forest vẫn hấp dẫn từ các tập đầu nhờ hàm lượng kiến thức về lĩnh vực điều tra phá án thì ở Life không có một yếu tố nào đứng ra để đáp ứng thị hiếu khán giả.
Bộ phim quá tập trung vào các chi tiết thể hiện tính chuyên môn, tạo ra cảm giác đơn điệu và giống như chỉ đang cố gắng bê hiện thực đời sống vào trong phim chứ không chú trọng đến khâu sáng tạo và phát triển câu chuyện. Nhiều khi Life giống như là một bộ phim tài liệu dành riêng cho các bác sĩ chứ không phải là dành cho khán giả. Chưa kể nhịp phim chậm rãi và uể oải khiến cho người xem tốn rất nhiều năng lượng để tập trung theo dõi diễn biến câu chuyện.
Về mặt diễn xuất, hiện rất khó để đánh giá được phần thể hiện của Lee Dong Wook và Jo Seung Woo là tốt hay xấu. Ngoài gợi ý từ tạo hình và một vài chi tiết nhỏ lẻ vô hại, bộ phim khắc hoạ cá tính của hai nhân vật khá mờ ảo. Khán giả chưa biết lý do tại sao mình phải ủng hộ Ye Jin Woo hay ghét Goo Seung Hyo. Những tranh cãi chuyên môn trong phim có độ nghiêm trọng như thế nào? Cái chết bí ẩn của Viện trưởng ở đầu phim có liên quan gì đến những việc đang diễn ra? Có rất nhiều câu hỏi ảnh hưởng đến hình dung của khán giả về bộ phim mà biên kịch và đạo diễn vẫn đang nợ người xem câu trả lời. Bởi vậy nên có thể nói rằng Life đang là bộ drama Hàn khiến cho khán giả phải mệt mỏi nhất thời điểm hiện tại.
Teaser "Life"
Life hiện đang được phát sóng vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên đài jTBC. Phim cũng được trình chiếu tại quốc gia ngoài Hàn Quốc thông qua dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix.
Theo Trí Thức Trẻ
Nam thần ngày nào Lee Dong Wook xuống sắc bất ngờ, bị át thần thái dù là nam chính Teaser đầu tiên của "Life" với sự tham gia của Jo Seung Woo và Lee Dong Wook đã được công bố vào sáng nay (30/5). Là một trong những tác phẩm y khoa đáng trông đợi nhất năm nay của màn ảnh Hàn, Life (tạm dịch: Cuộc Sống) vừa công bố teaser đầu tiên vào sáng nay. Với độ dài chỉ 23 giây,...