‘Sát thủ Anna’ – mãn nhãn với những pha hành động của đả nữ hai mang
Bộ phim “Anna” có thể chưa đủ thuyết phục về mặt nội dung, nhưng lại chiêu đãi khán giả hàng loạt trường đoạn chiến đấu đẫm máu, kịch tính.
Trailer bộ phim ‘Anna’ Tác phẩm hành động mới của đạo diễn Luc Besson với Sasha Luss đóng chính.
Thể loại: Hành động, giật gân
Đạo diễn: Luc Besson
Diễn viên: Sasha Luss, Helen Mirren, Luke Evans
Zing.vn đánh giá: 7/10
Anna là tác phẩm mới nhất của bậc thầy phim hành động Luc Besson.
Anna (Sasha Luss) là cô gái trẻ xinh đẹp, nhưng lại có cuộc sống cơ cực dưới đáy xã hội từ sau cái chết bất ngờ của cha mẹ. Khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, cô bế tắc trong mối quan hệ với gã bạn trai bê tha, tệ hại.
Rồi Anna quyết định đâm đơn xin gia nhập lực lượng hải quân. Tuy nhiên, cô gái trẻ lại được tổ chức KGB để ý và đào tạo thành sát thủ chuyên nghiệp. Từ đây, Anna chuyên tiếp quản những phi vụ khó nhằn, cũng được cấp trên hứa trả tự do sau 5 năm phục vụ.
Thời gian thấm thoát trôi qua. Song, KGB không muốn để mất một cá nhân kiệt xuất như Anna nên tìm cách “phản bội” lời hứa trước đó. Điều này đẩy cô gái bước vào một chuyến hành trình nguy hiểm nhằm tìm lại tự do cho bản thân.
Cách kể chuyện phi tuyến tính đẩy cao nhịp độ phim
Anna có nhịp phim rất nhanh khi mở đầu tác phẩm lập tức là một trường đoạn thanh trừng khiến người xem sững sờ. Xuyên suốt sau đó, nội dung phim được triển khai theo lối kể phi tuyến tính. Quá khứ, hiện tại, tương lai cứ thế đan xen. Chính lối kể chuyện này giúp Anna dễ tạo ra những nút thắt bất ngờ.
Trong phim, Anna phải đối mặt với ba mối nguy hiểm: mục tiêu triệt hạ của cô, tổ chức KGB, và sự giám sát của CIA. Chỉ có một thân một mình, hành trình của Anna cực kỳ gai góc, và đả nữ không ít lần chỉ thoát chết trong gang tấc. Bộ phim cũng nhờ đó trở nên kịch tính và giữ được độ hấp dẫn xuyên suốt.
Anna có nhịp độ phim rất nhanh nhằm tạo sự kịch tính. Tuy nhiên, yếu tố kịch tính đôi lúc bị sút giảm bởi nhân vật chính quá hoàn hảo.
Tuy nhiên, có một điều hơi đáng tiếc rằng Anna quá… hoàn hảo. Dù trong tình thế nghìn cân treo sợi tóc trước kẻ thù hay bị chính cấp trên phản bội, cô vẫn thoát chết bằng những kế hoạch được vạch ra trót lọt đến khó tin.
Tác phẩm xây dựng hình ảnh tổ chức KGB với chính sách tối thượng là phục vụ cho đất nước, nhưng có lúc lại đối xử đầy cảm tính với Anna. Còn CIA lại quá cả tin và không hề có sự cẩn trọng trong kế hoạch với nhân vật chính. Do đó, tổng thể tác phẩm thiếu đi một điểm nhấn đáng nhớ.
Phái đẹp lấn át phái mạnh
Đạo diễn Luc Besson sở hữu nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra các nhân vật đả nữ, mà điển hình là Lucy trong bộ phim cùng tên của Scarlett Johansson cách đây vài năm.
Thế mạnh ấy lại được phát huy ở Anna. Lần này, nhà làm phim người Pháp cộng tác với Sasha Luss – người mẫu mới chỉ có 5 năm kinh nghiệm đóng phim. Dưới sự chỉ đạo của Besson, Luss mang đến thần thái rất tốt cho Anna. Nhân vật có cảm xúc đa chiều và tâm lý phức tạp của một gián điệp hai mang.
Các cảnh chiến đấu dài hơi, mãn nhãn là tâm điểm của bộ phim.
Các cảnh chiến đấu có sự góp mặt của Anna là tâm điểm của bộ phim, nhất là phân đoạn hỗn chiến trong nhà hàng dài gần 10 phút. Trong trường đoạn, Anna phải đối đầu với hơn 10 vệ sĩ được trang bị vũ khí đến tận răng, trong khi bản thân cô hoàn toàn tay không.
Phong cách chiến đấu của Anna nhanh gọn, không hoa mỹ mà đầy thực dụng với những ngón đòn tất sát. Cô luôn tận dụng đồ vật xung quanh để làm vũ khí, và điều này giúp tăng cường tính bạo lực cho phần nhìn của tác phẩm.
Ấn tượng không kém Anna là nhân vật Olga do nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren thủ vai. Chỉ với những câu thoại ngắn gọn, lạnh lùng có phần nhát gừng, bà đã thể hiện rõ nét sự sắc sảo, mưu mô, và có phần quỷ quyệt của một vị sếp tại KGB.
Olga – một trong những vị sếp của KGB – gây ấn tượng mạnh chỉ nhờ những câu thoại.
Tuy nhiên, có lẽ do quá ưu ái phái đẹp, đạo diễn Luc Besson đã “bỏ sót” các nhân vật phái mạnh. Đáng tiếc nhất là hai mật vụ hàng đầu của CIA và KGB do Cillian Murphy và Luke Evans thể hiện lại không tham gia vào bất cứ cảnh hành động nào.
Họ đơn thuần là những gã đàn ông ngu ngơ, bị cuốn theo “trò chơi đuổi bắt” mà Anna và Olga vạch ra. Ngay cả vị lãnh đạo cao cấp nhất của KGB cũng bị chính hai người phụ nữ này xỏ mũi mà không hề có sự cảnh giác nào.
Bộ phim không tạo ra được đối thủ nào ngang tài ngang sức với nữ sát thủ để tạo ra một trận so găng dài hơi như trong cuối John Wick 3. Các kẻ thù đối đầu với Anna đều bị đánh bại dễ dàng và nhanh chóng.
Nhìn chung, Anna là một tác phẩm hành động thuần túy. Khán giả tìm kiếm yếu tố giải trí mà không đặt nặng tính nội dung có thể cảm thấy hài lòng với những gì bộ phim đem lại.
Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo zing
Nữ chính 'Sát thủ Anna': Từ chân dài trên sàn catwalk đến đả nữ trong siêu phẩm hành động
Dù sải bước trên sàn catwalk của những nhà mốt tên tuổi hay dấn thân vào những cảnh hành động trên màn ảnh, người đẹp Sasha Luss luôn biết cách chiếm trọn mọi ánh nhìn của khán giả.
Bộ phim mới nhất của nhà sản xuất Lucy (2014) mang tên Sát thủ Anna vừa mới ra mắt khán giả Việt đã gây ấn tượng với nội dung hấp dẫn, những pha hành động mãn nhãn cùng dàn diễn viên thực lực như Helen Mirren (từng tham gia The Queen, Last Station...), Cillian Murphy ( Peaky Blinders, The Dark Knight, Inception...), Luke Evans (Dracula Untold, Beauty and The Beast...).
Tuy nhiên, vai chính của phim lại được giao cho người mẫu - diễn viên tay ngang Sasha Luss từng khiến nhiều người ngờ vực. Song, với nhan sắc trời phú và diễn xuất vô cùng linh hoạt, nữ sát thủ xinh đẹp đã chinh phục và khiến khán giả 'mê mệt' ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Sân khấu Ballet và ước mơ dang dở
Sasha Luss sinh năm 1992 tại Magadan Oblast, trưởng thành tại Moscow. Từ những ngày thơ bé, cô chưa từng nghĩ trở thành người mẫu sẽ là con đường mà mình sẽ theo đuổi. Thay vào đó, ballet mới thực sự là niềm đam mê cháy bỏng của Sasha. Đáng buồn thay, trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi, cô bé bị chấn thương nghiêm trọng và phải vĩnh viễn giã từ sân khấu Ballet.
Thấy được nhiều tiềm năng của con, mẹ của Sasha đã đưa cô con gái ở độ tuổi 13 tới công ty quản lý người mẫu tại Thủ đô Moscow. Và cũng từ đó, Sasha Luss bắt đầu con đường của một người mẫu chuyên nghiệp.
Gương mặt của thương hiệu thời trang tên tuổi
Năm 14 tuổi, ký hợp đồng với công ty quản lý IQ Models tại Moscow, năm 16 tuổi đã sải bước trong đêm trình diễn của hãng Alena Akhmadullina trong tuần lễ thời trang Moscow 2008, rồi nhanh chóng xuất hiện trên tạp chí Vouge Russia và tham gia các show thời trang tại Châu Âu và New York, nhưng năm 2011, Sasha quyết định trở về Nga để hoàn thành chương trình học. Sau đó, cô quay lại và tiếp tục con đường người mẫu chuyên nghiệp.
Một năm sau, nhanh chóng lọt vào mắt xanh của giám đốc sáng tạo Chanel - Karl Lagerfeld huyền thoại, Sasha Luss tham gia vào bộ sưu tập Xuân hè 2014 của hãng rồi nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện cho Dior Beauty. Liên tục các năm sau đó, cô liên tục góp mặt trong các chiến dịch, các bộ sưu tập của vô số những thương hiệu thời trang hàng đầu bao gồm Versace, Valentino, Lanvin, Oscar de la Renta...
Cơ hội chạm ngõ điện ảnh
Sự góp mặt của các chân dài trong các bộ phim điện ảnh thường bị chỉ trích là làm màu, là các bình hoa di động, thế nhưng cũng có không ít người mẫu chuyên đã thành công bứt phá và ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng, có thể kể đến như Gal Gadot ( Wonder Woman, Fast & Furious), Milla Jovovich ( Resident Evil, The Fifth Element), Famke Janssen ( X-Men, Taken), Cameron Diaz ( Charlie's Angels, The Mask)... Và Sasha Luss may mắn là một trong những người mẫu - diễn viên như vậy.
Sasha Luss trong Valerian and the City of a Thousand Planets
Năm 2017, Sasha tham gia bộ phim Valerian and the City of a Thousand Planets trong vai trò khách mời. Thời lượng xuất hiện ngắn ngủi và tạo hình quá 'đặc biệt' khiến cô hoàn toàn bị khán giả cũng như truyền thông bỏ quên.
Nhưng cũng chính nhờ vai diễn này, Sasha Luss đã có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng nhà sản xuất/ đạo diễn người Pháp Luc Besson và chinh phục ông bằng thái độ làm việc cùng khả năng diễn xuất của mình. Ông thậm chí còn chia sẻ, từ lần đầu tiên casting cho Valerian and the city of a thousand planets, ông đã biết Sasha Luss chính là nữ Sát thủ Anna mà mình vẫn đang đốt đuốc đi tìm cho bộ phim chuẩn bị thực hiện.
Được hợp tác với đạo diễn/nhà sản xuất từng thành công vang dội với các hình tượng đả nữ màn ảnh như Mathilda trong bộ phim kinh điển Leon: The Professional (1994), Lucy trong bộ phim cùng tên năm 2014, Laureline trong Valerian and the City of a Thousand Planets (2017), Sát thủ Anna thực sự là bước tiến mới trong sự nghiệp điện ảnh của chân dài Sasha Luss.
Sát thủ Anna khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 20/09/2019.
Trailer Sát thủ Anna
Theo tiin.vn
Sát Thủ Anna - Thêm một đả nữ mới trên màn ảnh rộng Đả nữ Anna xuất hiện trên màn ảnh rộng qua bộ phim Sát Thủ Anna (Anna). Phim hành động đề tài sát thủ với các màn đánh đấm ấn tượng, những cuộc đấu súng cao trào đến nghẹt thở vốn đã quen thuộc nhưng lại có sức hút rất lớn. Từ Nikita trên màn ảnh nhỏ cho đến những nhân vật màn bạc...