Sao Việt xấu tuần qua (48)
“Giản dị chẳng những là điều tốt đẹp nhất mà còn là điều cao thượng nhất” – T.Phôntakê.
Người đàn bà hát Thanh Lam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác và được độc giả của Sao Việt xấu bình chọn cho danh hiệu Sao Việt xấu nhất tuần 47. Chị được 19% lượng độc giả bình chọn. Người về nhì đang bám đuổi sát nút là Tăng Bảo Quyên với 18% tổng số phiếu bầu:
Mời độc giả xem lại một số Sao Việt chưa được đẹp trong tuần qua:Ngô Thanh Vân
Ngô Thanh Vân ăn mặc chân phương mà mộc mạc quá thế nên nhiều người lại nghĩ chị chạy từ phòng ngủ đến sự kiện
___________________________________________
Bảo Thy
Trông Bảo Thy giống một chiếc đèn ngủ di động, hơn nữa, chiếc đèn này lại còn biết phát ra âm thanh nữa chứ
___________________________________________
Video đang HOT
Khác với chiếc đèn ngủ di động phía trên mang tên Bảo Thy thì chiếc chổi lau nhà mang hơi hướm ma trắng của Nguyên Thảo lại làm khối người giật mình
___________________________________________
Linh Nga
Màu cam đỏ này rực quá, có lẽ ở ngoài sẽ trông đẹp hơn nhưng khi qua ảnh thì trông cô giống một quả ớt
___________________________________________
Phương Thanh
Phương Thanh trông giống một vườn hoa di động được cắt bởi giấy thủ công
___________________________________________
Huyền Trang
Huyền Trang trang điểm quá nuột nhưng chiếc áo len thẳng tưng với chiếc váy cũng thẳng tưng nốt, trông như cô là một cái cột điện mặc quần áo, chẳng thấy eo ót và độ “gồ ghề” đâu cả
___________________________________________
Tinna Tình
Tinna Tình hoá ma-nơ-canh hay đại loại là một cô búp bê nào đấy nhưng lại khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh phù thủy thì đúng hơn
Theo 2Sao
Hết thấp thỏm, lo lắng rồi lại "đứng tim" vì ... Uyên Linh
Mỗi lần xuất hiện của "cô gái vàng" Vietnam Idol luôn gây sự chú ý cho những khán giả hâm mộ giọng hát này và đêm diễn tối qua cũng không là ngoại lệ.
Thấp thỏm, lo lắng
Tối 25.3, đêm công diễn thứ 2 và cũng là cuối cùng của "Bóng núi" - Chương trình ca nhạc đặc biệt với sự phối hợp của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với các đơn vị truyền thông lớn đã diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Thủ đô Hà Nội. Mặc cho cái rét nàng Bân cắt ra cắt thịt và phải di chuyển gấp để thực hiện chương trình, các ca sĩ đã có những phần trình diễn khá trọn vẹn chuyển tải những tình cảm thâm trầm sau những lời hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong các sáng tác của mình. Có thể xem "Bóng núi" là cái kết tốt đẹp khi khán giả đã dành sự cổ vũ khá nhiệt tình cho các nghệ sĩ, ê kíp tham gia chương trình sau nhiều lo lắng sau đêm diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua.
Điều lo lắng đầu tiên là việc Uyên Linh được thay thế Thanh Lam vào phút chót khi market, kịch bản đã lên sẵn từ trước. Trước đó, theo chương trình, Uyên Linh chỉ tham gia vào 3 đêm nhạc miễn phí tại Hà Nội, Huế và TP HCM. Thế nhưng, đột xuất Thanh Lam phải ra nước ngoài nên Uyên Linh được cân nhắc để góp mặt. Đây chính là điều khiến khán giả lo lắng, phần bởi nhiều người nghĩ Uyên Linh đang "thế chân" Thanh Lam mà sức nặng ảnh hưởng của hai ca sĩ này với công chúng tính chất hoàn toàn khác nhau, phần vì Uyên Linh là "lính mới" với nhạc Trịnh mà lại hát trong một chương trình rất lớn với quá nhiều tên tuổi. (Giá vé thấp nhất để tham dự chương trình tại Hà Nội là 1 triệu đồng, tại TP HCM là 1,5 triệu đồng).
Lo lắng thứ hai là kịch bản của Bóng núi chưa thuyết phục được nhiều người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Đã có không ít những ý kiến rất thẳng thắn về cách bố cục của chương trình, từ cách biên tập, sắp xếp bài hát cho tới những ý tưởng xây dựng hình ảnh khung nền thiếu tính gắn bó, thậm chí hơi thô. Quan trọng hơn, phần kết tại TP HCM lại không làm khán giả thấy xúc động vì chưa nêu bật được tình nghệ sĩ, tình người, khiến khán giả cảm thấy rời rạc vì ca sĩ không thuộc lời, thiếu đi sự tri ân tinh tế.
Rất may, cuối cùng, dù không thể thay đổi quá nhiều kịch bản của chương trình ở format ca khúc thì Bóng núi tại Hà Nội cũng đã rút gọn và giảm tải được chi tiết thừa không đáng có. Dù không hiện diện rõ trong kịch bản tại Hà Nội, nhưng khán giả cũng phần nào thấy "ổn" hơn một số thay đổi của chương trình với sự góp sức của hai công ty truyền thông lớn và ngân hàng Eximbank để mang đến một "không gian Trịnh" nhất có thể như theo lời ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ. Một số ca khúc đã được đổi vị trí để làm liền mạch cảm xúc hơn cho khán giả thưởng thức. Đó là Tình yêu tìm thấy được đẩy lên phần đầu của chương trình với tiếng hát của Trọng Tấn vì nếu để hát cuối thì với giọng hát hiếm khi hát nhạc Trịnh sẽ khiến khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn hoặc gây ra những tâm lý trái chiều....
Uyên Linh, Nguyên Thảo, Trọng Tấn gây bất ngờ
Trong thông cáo cuối cùng phát đi, Uyên Linh thay thế cho Thanh Lam ngay trước khi chương trình diễn ra đã gây ra lo lắng cho không chỉ BTC, mà khán giả hâm mộ cô cũng cảm thấy bồn chồn. Với nhạc Trịnh, Uyên Linh là một người quá mới, và sự phân vân còn nằm ở cách xử lí bài hơi "Tây" của Uyên Linh liệu có phù hợp để chuyển tải nội dung của nhạc Trịnh, bởi điều quan trọng đầu tiên với nhạc Trịnh phải là sự truyền cảm, chứ không phải là phiêu, kĩ thuật. Uyên Linh đã làm cho mọi người thấy nhẹ nhàng với 2 ca khúc Yêu dấu tan theo và đặc biệt là Tình xa (theo thông báo ban đầu, Uyên Linh sẽ hát Vết lăn trầm).
Uyên Linh lần đầu bước vào không gian nhạc Trịnh tại Bóng núi
Với Yêu dấu tan theo, Uyên Linh hát ngay phần đầu chương trình. Vẫn là những nhấn nhá quen thuộc với khả năng xử lí giọng tốt của mình, Uyên Linh có thể chưa thể gây được sự thuyết phục lớn với khán giả vì sự cảm nhận những cái mới, con người mới cần phải có thời gian nhưng đã làm tròn vai diễn "đầu tiên" trong đêm nhạc. Xuất hiện ngay từ đầu cùng với các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị lớn, đứng trước những khán giả gồm nhiều tri thức, học giả nổi tiếng, người yêu nhạc Trịnh lâu năm nên có thiếu đi đôi chút bản lĩnh sân khấu cũng là chuyện có thể hiểu được.
Nhưng tới, Tình xa thì Uyên Linh màu sắc hơn, gần gũi với sân khấu và khán giả hơn. Cô đã chứng minh rằng cách hát của mình có thể chưa thực sự đi theo cách thể hiện thuần chất mà mọi người hay tìm đến trong những không gian quen thuộc, thì nó phần nào cũng thể hiện sự nghiêm túc của Uyên Linh khi có sự đầu tư nghiêm túc phần thể hiện của mình. So sánh với Thanh Lam thì quá khập khiễng về sáng tạo nhưng ở Uyên Linh, khán giả đã có sự nhìn nhận sớm ở mức độ vừa phải trong cách hát của mình.
Nguyên Thảo, giọng ca đầy nội lực và khả năng xử lí giọng, kĩ thuật rất điêu luyện tối qua cũng khiến nhiều khán giả bất ngờ khi lần đầu tiên cô hát nhạc Trịnh giữa Thủ đô Hà Nội. So với Uyên Linh, Nguyên Thảo cũng đến với nhạc Trịnh không lâu hơn là mấy, vì cô gắn bó với nhạc Dương Thụ nhiều hơn. Hai ca khúc Nguyên Thảo thể hiện tối qua không mới, thậm chí Rơi lệ ru người còn là phiên bản mà nếu thường xuyên xem các chương trình nhạc Trịnh thì có thể bắt gặp Nguyên Thảo hát cách đây vài năm.
Nghe Nguyên Thảo hát là thấy được khoảng trời riêng của cô, rất tự do thoải mái trong Hai mươi mùa nắng lạ với ánh mắt tập trung, cách thả tay hồn nhiên ,...nhưng cũng đầy say sưa mà khắc khoải, rủ rỉ trong Rơi lệ ru người. Trên sân khấu của Bóng núi, Nguyên Thảo không nổi bật như các đàn chị đi trước, sự đơn giản và quá giản dị thể hiện từ cách ra hát không quá cầu kì cho tới khi cô ý nhị né mình vào cánh gà bên trái khi các ca sĩ chào kết sân khấu, gương mặt hồn nhiên như ca sĩ lần đầu bước lên sân khấu lớn, nhưng chính sự giản dị đó mang theo một dư vị rất đẹp khi đã cống hiến cho khán giả giọng hát rất riêng biệt giữa những giọng ca nhạc Trịnh.
Là người thay thế Anh Bằng tại Hà Nội, Trọng Tấn tối qua đóng vai trò không quá nặng khi chỉ tham gia thể hiện 2 ca khúc. Một hát đơn (Tìm yêu tìm thấy) và một Tốp ca (Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui) cùng Đức Tuấn và Quang Dũng. Là một giọng ca cổ điển và ít hát nhạc Trịnh, Trọng Tấn gây được thiện cảm với lối hát thoải mái, thanh thản, không quá căng cứng và thiếu kiềm chế kĩ thuật. Cách hát nhẹ nhàng, không nặng nề này vốn là những gì khán giả nghe nhạc Trịnh đã quen bao năm qua nên sự xuất hiện "đúng mực" của anh như một khúc ru nhẹ cho khán giả thưởng thức. Cùng với Mỹ Linh, anh là ca sĩ Hà Nội thứ 2 của đêm diễn.
Không khác nhiều so với phong cách trước đây, Cẩm Vân, Quang Dũng, Mỹ Linh đã mang đúng những gì là tính túy nhất trong giọng hát, từ cảm xúc cho tới cách hát. Một Cẩm Vẫn dày dặn màu sắc thời gian trong giọng hát, từ cách gằn, cách thổn thức đều có thể khiến người nghe thấy rạo rực, một Quang Dũng điềm đạm trong sự chừng mực với các bài hát nhạc Trịnh quen thuộc,...Ở giữa chương trình, đôi lời chia sẻ cùng phần thể hiện Nhớ mùa thu Hà Nội của em gái cố nhạc sĩ - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Con mắt còn lại (Đức Tuấn) và tốp ca Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui (Quang Dũng, Đức Tuấn, Trọng Tấn) là điểm nhấn khá vui tươi để tạo nên một cái kết tươi sáng cho chương trình, giúp khán giả cảm thấy phấn chấn hơn sau những ca khúc buồn và mang nhiều hoài niệm.
Theo 2Sao
Sao Việt xấu tuần qua (47) "Người đàn bà như một cánh hoa chỉ tỏa hương trong bóng tối" - La Menaise Sao Việt xấu tuần qua 46>>>>>>>> Click vào đây ! Được 27% lượng độc giả bình chọn, người đẹp Ngô Mỹ Uyên đã giành được danh hiệu Sao Việt xấu nhất tuần 46. Chiếc đầm hở ngực một cách quá đà này không nhận được tán...