Sao Việt lười làm nhạc, thích phát ngôn sốc
Cùng hoạt động nghệ thuật, giải trí nhưng hiếm có lĩnh vực nào mà trong đó các nghệ sĩ thích “nói nhiều hơn làm” như âm nhạc.
Ngồi một chỗ “quăng bom”
Câu chuyện nghệ sĩ Việt thích phát ngôn gây sốc dường như đã trở nên quen thuộc và nhàm chán từ nhiều năm nay. Càng những ca sĩ trẻ, chưa có nhiều thành tựu lại càng dễ mắc phải điều này.
Điển hình là cô nàng “yêu nữ hàng hiệu” Vũ Hạnh Nguyên. Gia nhập làng giải trí đã lâu nhưng điều khiến khán giả nhớ đến cô không phải là những sản phẩm âm nhạc mà chủ yếu từ những màn khoe của và phát ngôn chẳng giống ai. Những status chửi rủa khi thẳng thừng, khi phiếm chỉ đồng nghiệp trên trang cá nhân của Hạnh Nguyên khiến nhiều người ngao ngán.
Từ Đăng Khoa Idol, Mỹ Tâm, Mỹ Linh đến những người bạn cũ một thời là Hoàng Thùy Linh, Thủy Top đều từng được Vũ Hạnh Nguyên dành cho lời cay độc. Việc cô ca sĩ trẻ này cạnh khóe đàn chị Mỹ Linh bằng cụm từ “Quạt trần rơi vào đầu” khiến nhiều người đến nay vẫn chưa hết choáng. Đọc những lời lẽ của Vũ Hạnh Nguyên, người ta nghĩ đến một con buôn hơn là một nghệ sĩ: “Ai nói xấu tôi, tôi chửi luôn. Tôi chẳng bao giờ chửi đến câu thứ hai đâu, cảnh cáo lần một mà không ngoan, lần hai đánh luôn, gặp đâu đánh đó”.
Ca sĩ Vũ Hạnh Nguyên.
Tương tự Hạnh Nguyên, Pha Lê một thời nổi danh tên tuổi nhờ những màn lộng ngôn trên trang cá nhân và cả trên báo chí. Cũng thuộc hàng chân dài đi hát, nhưng Pha Lê từng cho rằng mình hơn hẳn ca sĩ khác bởi cô có khả năng hát live, giữ được chân người nghe tới phút cuối cùng bằng nội lực, chứ không chỉ biết uốn éo khoe thân.
“Tôi chỉ cảm ơn trời vì mọi chuyện may mà không đi quá xa, nếu không chắc người ta sẽ đánh đồng tôi với mấy cô xinh xinh không biết hát chỉ giỏi lên sân khấu làm trò… Các bạn bây giờ mặc kệ khán giả cười ngặt ngẽo hay chửi bới, họ vẫn cười tươi ngang nhiên ưỡn ẹo để show hình. Tôi ‘khâm phục’ họ thật”, Pha Lê phát biểu. Không dừng ở chuyện nghề nghiệp, Pha Lê còn có những chia sẻ đời tư gây sốc như yêu đàn ông đã có vợ hoặc không bao giờ lấy đàn ông đi xe máy: “Đơn giản thôi, tôi đi xe hơi sẽ không bao giờ lấy người đi xe máy. Đừng nói tôi sang chảnh hay là đòi hỏi cao, tôi chỉ thấy thương cho đàn ông nếu họ thua kém mình, họ sẽ tự ti, sẽ buồn thậm chí bất mãn…”
Ca sĩ Pha Lê.
Câu chuyện lộng ngôn, thích nói hơn làm không chỉ dừng lại ở những ca sĩ nữ. Long Nhật được coi là “bà tám” của showbiz Việt bởi thường xuyên xuất hiện trên báo với những câu chuyện ngoài âm nhạc, đôi khi chẳng dính dáng đên mình. Chuyện gì anh cũng có thể tham gia. Từ Bảo Yến, Đàm Vĩnh Hưng cho đến Lâm Chí Khanh, Chánh Tín, anh chẳng tha một ai. Giọng ca gốc Huế còn khiến nhiều người hốt hoảng khi tuyên bố giá cát-xê lên tới 300 triệu cho một đêm diễn – vượt cả thù lao của những ca sĩ hạng A như Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng,…
Đã lâu, khán giả không thấy có một sản phẩm mới nào Pha Lê, Vũ Hạnh Nguyên, Long Nhật. Hai người đẹp gần như nghỉ ca hát, chuyển sang kinh doanh thời trang trong khi Long Nhật không lên trên truyền hình hay sân khấu lớn mà chỉ chăm xuất hiện trên trang cá nhân.
Nói nhiều làm ít
Có những nghệ sĩ khác vẫn hoạt động âm nhạc nhưng dấu ấn phát ngôn mạnh mẽ gấp nhiều lần dấu ấn sự nghiệp. Angela Phương Trinh có lẽ là ví dụ điển hình nhất trong số những nghệ sĩ có thói quen này. Xuất phát từ vị trí của một diễn viên, “bà mẹ nhí” ôm mộng cầm mic nhưng giọng hát yếu và chỉ có lợi thế về ngoại hình, vũ đạo, cô chủ yếu đi hát ở các tụ điểm nhỏ.
Cách đây không lâu, khi thông tin Angela Phương Trinh bị cấm diễn do ăn mặc hở hang, phản cảm, khán giả đã có khá nhiều bình luận trái chiều. Đáp lại những phản ứng đó, Angela Phương Trinh cho rằng: “Dân Việt Nam hình như ko biết đọc. Cấm diễn trong thời gian xử lý vi phạm thôi chứ Trinh mà bị cấm luôn thì các ca sĩ đi hát bar khác cũng bị cấm luôn à?”. Cô ca sĩ trẻ cũng từng mạnh mồm tuyên bố “Không có anti-fan thì buồn lắm!” và tiết lộ có đại gia sẵn sàng chi 20.000 USD chỉ để được gặp cô một lần.
Video đang HOT
Mặc dù tuyên bố lấn sân ca hát nhưng đến nay, Angela Phương Trinh vẫn chưa có sản phẩm âm nhạc nào đáng chú ý.
Hoạt động đã khá lâu nhưng ngoài bản hit Thu cuối (2011), đến nay Mr.T chưa có thêm sản phẩm nào ghi dấu ấn. Trong khi đó, anh chàng lại gây chú nhiều hơn bởi những lần sử dụng ca từ tục tĩu khi đứng trên sân khấu. Không những thế, trong một lần bị cảnh sát 141 bắt vì vi phạm giao thông, Mr.T đã không kiềm chế được bản thân khi chia sẻ dòng status với ngôn ngữ đầy hằn học: “Cướp bây giờ cũng không bằng các anh CSGT hành nghề cướp có giấy phép. Có up clip lên channel 141 thì hy vọng các anh cũng up cho bản full không cắt, không che. Để mọi người hiểu hơn về công việc các anh đang làm nhé!”.
Ngay cả một tên tuổi gạo cội như Ngọc Sơn cũng không nằm ngoài danh sách những người nói nhiều làm ít. “Ông hoàng nhạc sến” đã lâu không có một sản phẩm nào mới nhưng lại khiến khán giả phải hoảng hồn khi tiết lộ đã mua bảo hiểm trinh tiết với trị giá 1 triệu USD: “Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tí nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si. Trinh tiết của tôi chỉ trao cho một người. Sau này Ngọc Sơn có vợ thì đó là đêm tân hôn đầu tiên. Còn không, tôi giữ cho đến cùng”. Anh cũng từng nhận mình là bác sĩ tâm thần và “sát gái số 1 thế giới”.
Ngoài ra, còn nhiều tên tuổi trẻ khác hàng ngày vẫn xuất hiện trên truyền thông với những tuyên bố chẳng giống ai như Cao Thái Sơn, Phi Thanh Vân, Mai Khôi… Họ không biết rằng sự thiếu cẩn trọng đó không những làm xấu đi hình ảnh cá nhân mà còn khiến con người âm nhạc bị lu mờ trong lòng khán giả.
Trọng Tấn cho rằng phát ngôn gây sốc, tục tĩu dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng là điều không hay với người nghệ sĩ.
Nghệ sĩ chân chính bức xúc trước phát ngôn gây sốc của đồng nghiệp
Trọng Tấn, một ca sĩ khá kiệm lời nhưng cũng phải lên tiếng về hiện tượng các ca sĩ cố tình gây chú ý bằng lời nói. Anh cho hay: “Ngay từ nhỏ chúng ta đã được dạy là không nói tục, chửi bậy. Vì vậy tôi thấy, dù ở bất cứ trường hợp nào đây cũng là một hành vi không hay, nhất là đối với nghệ sĩ – những người luôn có đông đảo khán giả quan tâm theo dõi”.
Ca sĩ Minh Quân bày tỏ, đôi khi vì áp lực công việc nghệ sĩ không tránh khỏi những giây phút stress khó kìm nén. “Tuy nhiên, những người có văn hóa sẽ phản ứng khác và ngược lại những người không có văn hóa sẽ phản ứng khác. Nhiều bạn trẻ bây giờ phát ngôn và hành động quá dễ dãi. Chính vì vậy không thể đánh đồng tất cả vào giới sao được. Những người làm nghệ thuật là những người có cống hiến cho ngành nghề chứ không phải những người được nhiều người biết đến chỉ vì nói tục, chửi bậy quá nhiều”, nam ca sĩ Hà Nội cho biết.
Hầu hết các nghệ sĩ có thói quen xấu kể trên bởi họ lười làm việc nhưng vẫn thích được chú ý. Không ít người trong số đó ảo tưởng về sự nổi tiếng là chỉ cần thường xuyên xuất hiện trên mặt báo bằng bất cứ giá nào. Nhưng sau mỗi lần dậy sóng, tên tuổi của họ lại lắng chìm vì không có bất kì sản phẩm âm nhạc nào đáng chú ý.
Thói quen thích phát ngôn gây sốc bấy lâu nay của một bộ phận nghệ sĩ đã vô tình khiến cho khán giả có cái nhìn thiếu thiện cảm về giới này. Sự nổi tiếng bị đánh đồng bằng những lần lên báo lộng ngôn, thay vì những cống hiến có giá trị cho nghệ thuật. Và cuối cùng, những người tự nhận là nghệ sĩ, ngôi sao ấy, chẳng làm được gì ngoài việc gây ra sự khó chịu, hoang mang và mất niềm tin vào nền công nghiệp giải trí nước nhà.
Theo Trithuc
Hot girl đi hát: Người chín, kẻ sượng
Một số người đẹp đổi phận thành ca sĩ nhưng cũng không ít người vẫn chỉ mang danh "hot girl cầm mic".
Trào lưu kéo dài nhiều năm
Việc hot girl tham gia ca hát chuyên nghiệp đã manh nha từ 5-7 năm trước đây. Từ những hot girl thời kỳ đầu như Hoàng Thùy Linh, Thủy Top, Quỳnh Nga, Bảo Thy... đến những người đẹp của cộng đồng mạng sau đó như Trang Pháp, Kelly Nguyễn, Hạnh Sino, Angela Phương Trinh... đều mạnh dạn lấn sân vào nghiệp cầm mic. Nhiều người nghĩ, xu hướng của các cô gái trẻ sau khi nổi tiếng nhờ mạng xã hội là trở thành ca sĩ.
Trào lưu hot girl làm nóng làng nhạc dường như không có chiều hướng dừng lại. Đặc biệt, thời điểm cuối năm 2013, đầu năm 2014 chứng kiến sự tham gia của những hot girl cũ và mới. Đó là sự tái xuất của Huỳnh Minh Thủy - hot girl từng gắn liền với biệt danh "ngực khủng". Kelly Nguyễn - hot girl Đà Lạt 5 lần sửa cằm cũng chuẩn bị mọi thứ để tham gia sân khấu ca hát trở lại. Hạnh Sino gia nhập công ty của Tuấn Hưng để làm mới sự nghiệp còn dang dở...
Thủy Top ra mắt album đầu tay có tên Meo. Ảnh: NVCC
Với Thủy Top, đây là sự trở lại của cô sau một thời gian dài tập trung cho việc học tại Mỹ. Cô lấy tên thật là Huỳnh Minh Thủy khi ra album đầu tay. Cô lựa chọn dòng nhạc đại chúng với khâu biên tập kỹ lưỡng. Khi độ "nóng" đã giảm, việc ra mắt album là một nước cờ mạo hiểm nên việc Minh Thủy ra album cho thấy sự đầu tư và quyết tâm rất lớn. Album Meo cũng không phải là sản phẩm qua quýt mà còn là sản phẩm chỉn chu với sự góp mặt của nhiều "hit-maker" và được làm hậu kỳ tại Mỹ cho thấy độ chịu chơi của chủ nhân.
Nữ dancer Min của nhóm nhảy ST 319 với single đầu tay khá thành công. Ảnh: NVCC
Gây sốt trong thời gian vừa qua còn phải kể đến nữ ca sĩ trẻ Min với hit Tìm. Là hot girl của nhóm nhảy cover ST319, Min không chỉ là một người nhảy giỏi mà có giọng hát tốt. Min có đủ yếu tố để trở thành nghệ sĩ như giọng hát, vũ đạo và hướng tư duy tìm tòi mới. Single Tìm thành công cho thấy hướng đi của hot girl Hà thành đang tiệm cận với xu hướng nghe nhạc của khán giả trẻ.
Người thành công, kẻ lận đận
Trong một loạt hot girl gia nhập làng ca hát 5-7 năm trở lại đây, chỉ có một số người tạo cho mình được phong cách riêng, từ đó thu hút được lượng fan hâm mộ đông đảo và có thương hiệu trong nghề. Đầu tiên phải kể đến Hoàng Thùy Linh, Bảo Thy, Đông Nhi... Kế tiếp đó là Trang Pháp.
Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Ảnh: NVCC
Từ một hot girl bị "ném đá" không thương tiếc, Hoàng Thùy Linh đã vực dậy được tên tuổi và tạo dấu ấn bằng âm nhạc. Hiện tại, nữ ca sĩ Rung động ra mắt được 3 album cùng nhiều single, đồng thời, gây ấn tượng mạnh bởi phong cách pop dance quyến rũ và gu thời trang sexy.
Bảo Thy, Đông Nhi cũng là những người bước ra từ cộng đồng mạng trước khi trở thành ca sĩ thành danh như hiện tại. Trong đó, Đông Nhi có bước tiến mạnh mẽ hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Sự hợp tác ăn ý giữa cô với nhạc sĩ, quản lý Đằng Phương tạo nên cơn sốt trong khán giả thời gian đầu cầm mic. Sau này, khi ra riêng, cô vẫn là cái tên được đông đảo khán giả trẻ yêu thích bởi sự nỗ lực hết mình trong các sản phẩm âm nhạc, và đời tư không scandal. Bảo Thy không còn giữ được độ hot như thời "Công chúa bong bóng" nhưng cô vẫn là cái tên không thể thiếu không các đêm nhạc dành cho giới trẻ. Trang Pháp không quá đình đám, nhưng vẫn tạo được chất riêng với những bài hát sôi động, cá tính tự sáng tác.
Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay. Ảnh: NVCC
Nhiều hot girl rẽ hướng cầm mic thành công nhưng cũng có không ít những cái tên lận đận với nghiệp "xướng ca vô loài". Những nhóm nhạc nữ bao gồm thành viên toàn là hot girl như B Silly, GPlus.. có bước khởi đầu khá ấn tượng nhưng dần chìm vào quên lãng và tan rã. Emily, một trong những hot girl nổi bật và chịu khó ra mắt những sản phẩm âm nhạc cũng chỉ dừng ở cộng đồng nghe nhạc underground hoặc cộng đồng mạng.
Nhóm nhạc hot girl B Silly lận đận trên con đường ca nhạc. Ảnh: NVCC
Quỳnh Nga cũng là một trong những hot girl gây chú ý khi rẽ hướng âm nhạc. Tuy nhiên sự nghiệp âm nhạc của cô dần đi vào bế tắc và ngày càng ít cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới. Không hẳn là hot girl, nhưng "yêu nữ" Vũ Hạnh Nguyên cũng khá lận đận trong việc cầm mic.
Angela Phương Trinh, một trong những hot girl đình đám, diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Việt cũng phát triển song song cả nghiệp hát và nghiệp diễn. Luôn là tâm điểm ở những nơi mình xuất hiện, được truyền thông săn đón nhưng cô không phải là người được đánh giá cao ở lĩnh vực ca hát. Nhắc đến nghiệp ca sĩ, Phương Trinh chỉ gợi nhớ ở mức độ nhảy sexy, ăn mặc táo bạo đến mức bị cấm diễn 6 tháng. Trong khi giọng hát của cô khiến người nghe lắc đầu, còn bài hát thì hầu như không ai nhớ.
Angela Phương Trinh không ít lần bị "ném đá" vì giọng hát yếu. Ảnh: NVCC
Đi tìm bí quyết thành công
Phải công nhận, hot girl theo nghiệp hát có những lợi thế và hạn chế riêng. Một trong số đó là sự yêu mến và quan tâm sẵn có của khán giả.
Tuy nhiên, mấu chốt thành công của những ca sĩ trẻ nói chung đều phải đáp ứng được 3 yếu tố: giọng hát, phong cách âm nhạc và bệ đỡ. Dẫu vậy, rất ít những hot girl cầm mic có giọng hát vượt trội hay xuất sắc. Đa phần, sở hữu giọng hát vừa phải, dễ nghe. Tệ hơn, có những người hát như đọc.
Bên cạnh đó, việc cập nhật xu hướng và thị hiếu nghe nhạc của khán giả cũng như bệ đỡ để phát triển dài hơi cũng là yếu tố quyết định về sự "chìm - nổi" trong nghiệp hát của họ. Dấu ấn mà Anna Trương để lại trong những sản phẩm âm nhạc đều có sự góp sức rất lớn của ê-kíp người nhà là nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh. Chạm ngõ âm nhạc và có những ca khúc tốt, Anna Trương từ hot girl dần xóa mờ khoảng cách và tạo nên thương hiệu ca sĩ cho chính mình.
Lưu Thiên Hương đóng góp không nhỏ vào thành công trong lĩnh vực âm nhạc của Hoàng Thùy Linh. Ảnh: H.T.L
Hoàng Thùy Linh là ví dụ điển hình của việc định hướng phong cách và có ê-kíp tốt hậu thuẫn. Chọn dòng nhạc điện tử sôi động cùng phong cách trình diễn sexy, Hoàng Thùy Linh luôn thu hút khán giả dù giọng hát của cô không hẳn xuất sắc. Ê-kíp của nữ ca sĩ Hà thành bao gồm nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường và mới đây nhất là Thanh Bùi, Dương Khắc Linh cho thấy cô luôn có bệ đỡ rất mạnh.
Sau một thời gian theo nghiệp cầm mic, một số gương mặt đã tạo thương hiệu riêng cho mình ở làng nhạc, trong khi nhiều người vẫn phải vật lộn với giấc mộng ca hát và khó thoát khỏi biệt danh "hot girl đi hát". Dù vậy, trào lưu này vẫn khó bị dập tắt, khi ước mơ được nổi tiếng, có thu nhập cao của nghề ca sĩ vẫn lấp lánh hơn việc chỉ nổi tiếng trên cộng đồng mạng.
Theo Tri thức
Vì sao Phương Mỹ Chi đứng đầu Bài hát yêu thích? Việc Phương Mỹ Chi vượt qua hàng loạt những ngôi sao tên tuổi cả "chính thống" lẫn "giải trí" để vươn lên đứng đầu Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 9, được coi là "hiện tượng" của chương trình này. Phương Mỹ Chi đứng đầu Bảng xếp hạng tuần 9 Bài hát yêu thích Liveshow Bài hát yêu thích tháng 3...