Sao điền kinh 3 lần vô địch thế giới bị cấm thi đấu 4 năm vì doping
Làng thể thao Kenya vừa nhận một tin cực sốc khi VĐV Asbel Kiprop, người từng 3 lần vô địch thế giới và HCV Olympic 2008 ở cự ly 1.500m, bị cấm thi đấu 4 năm vì dương tính với chất cấm EPO.
Theo tiết lộ, mẫu thử của Kiprop – VĐV nhanh thứ 3 của mọi thời đại ở nội dung chạy 1.500m, được lấy vào thời điểm không có giải đấu hồi tháng 11.2017, bị phát hiện có chứa erythropoietin hay còn được gọi là EPO, một loại hormone tăng cường sức chịu đựng.
Mặc dù ngôi sao điền kinh 29 tuổi của Kenya khẳng định vô tội khi đưa ra nhiều bằng chứng để lý giải về việc mẫu thử cho kết quả dương tính, kể cả giả thuyết mẫu thử của anh đã bị tráo đổi.
Tuy nhiên, Cơ quan Liêm chính Điền kinh (AIU) tuyên bố rằng trường hợp Kiprop đã được “xác định một cách thuyết phục” và một lần nữa thừa nhận rằng, VĐV này đã được báo trước về kế hoạch lấy mẫu thử.
Kiprop là một trong những VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại
Với quyết định phạt trên, Kiprop sẽ không được tham dự Olympic 2010 tại Tokyo (Nhật Bản) và những thành tích của anh từ tháng 11.2017 đến tháng 2.2018 sẽ bị hủy.
Kiprop có quyền kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).
Kiprop là VĐV Kenya mới nhất bị cấm thi đấu do vi phạm quy định chống doping trong bối cảnh hàng loại VĐV của quốc gia châu Phi này bị phát hiện sử dụng chất cấm.
Trong số những VĐV Kenya đang bị cấm thi đấu vì doping, có HCĐ thế giới nội dung chay 800m Kipyegon Bett và VĐV 3 lần vô địch giải Boston Marathon là Rita Jeptoo.
Theo thethaoplus.vn
DOTA 2: Làm thế nào OpenAI có thể đánh bại team vô địch thế giới 'dễ như trở bàn tay'?
Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo quả thực không thể lường hết, và nhà vô địch thế giới của Dota 2 chính là nạn nhân mới nhất.
Cách đây ít ngày thì trận showmatch giữa OpenAI Five và team OG, nhà vô địch TI8, đã diễn ra và đội ngũ 5 con bot của OpenAI đã đánh bại hoàn toàn OG để dành chiến thắng thuyết phục 2-0. Mặc dù nhiều người cho rằng OG giờ yếu đi rất nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng lối chơi và cách tiếp cận game của OpenAI là khác biệt hẳn với con người.
Đầu trận
Những người chơi từ bình thường cho tới pro khi bắt đầu giai đoạn đầu game thường tập trung và việc lựa chọn hero an toàn, counter một chút và đối thủ cùng đường, có thể đổi đường khi cần thiết và phần lớn giai đoạn này là farm và tradehit một cách an toàn. Tuy nhiên OpenAI thì không nghĩ thế, hệ thống này luôn muốn có những mạng hạ gục thật sớm để có thể ép lane từ ngay giai đoạn đầu game.
Các Core hero của OpenAI luôn tìm cách đảo gank từ sớm
Một điểm dễ nhận thấy ở cả 2 game trong trận showmatch đó là việc những hero, thậm chí là Core hero, ngay đi đạt level 3 đều tổ chức tấn công vào một đường nhất định nào đó. Các AI tính toán rằng mạng của đối thủ là rất giá trị, mang lại nhiều kinh nghiệm, vàng và nó xứng đáng với số tiền bỏ ra như TP, Smoke. Hơn nữa ngay khi có mạng, các AI tiếp tục tổ chức đợt gank mới ở một phần khác của bản đồ, điều này khiến cho các kế hoạch đi lane an toàn của OG hầu như phá sản hoàn toàn.
Nhờ lượng level lớn của CM từ sớm mà các AI tổ chức băng trụ rất dễ dàng
Cách phân chia tài nguyên
Chính khả năng đi gank thường xuyên, áp đảo về mạng khiến cho team AI luôn dẫn trước OG về lượng kinh nghiệm kiếm được khi mà các hero kể cả support đều có một lượng level và đồ vượt trội so với các support bên phía đối diện. Có một điều rất đáng để học hỏi ở cách chơi của AI đó là việc chúng không có một support bán máu nào cả, tất cả các hero đều có giá trị ngang nhau khi mục tiêu là combat thắng và gây sức ép lên bản đồ.
OpenAI luôn là bên ép bản đồ dù cho lượng networth của các hero có như thế nào
Có một chiến thuật mà bất kỳ ai chơi DOTA 2 cũng từng nghe qua, đó là "nuôi rùa", dồn tài nguyên rồi tạo khoảng trống cho một vài hero Carry farm vượt đồ, còn các vị trí còn lại nhận lượng đồ ít ỏi hơn, vừa đủ để cho thế trận không bị vỡ và chờ hero chủ lực gánh kèo.
Các AI thì khác, chúng không có khái niệm đó, tài nguyên được chia đều cho tất cả hero, các hero như Lion hay Lich khi có đồ là cực kì đáng sợ và các AI tận dụng điều đó rất tốt. OpenAI không quan tâm rằng Carry của mình có farm nhiều nhất bản đồ hay không, chúng chỉ quan tâm tới chiến thắng và cách đơn giản nhất để tối đa khả năng chiến thắng đó là chia sẻ tài nguyên đều cho mọi hero và tất cả thành viên đều mạnh lên sớm hơn rất nhiều so với đối thủ.
Lượng tài nguyên được chia đều cho mọi hero là đặc điểm dễ thấy nhất của OpenAI
Lượng EXP được ưu tiên và Buyback
Có vẻ như các AI nhận ra rằng, cách chiến thắng tốt nhất là có được Level vượt trội so với đối thủ và dường như OpenAI không bỏ trống một khoảng thời gian nào để farm và có XP trong một game cả. Rất nhiều lần chúng ta thấy trong trận các AI thường buyback rất sớm rồi sau đó farm rừng, nếu đó là một game đấu bình thường thì sẽ là hành động của một người chơi Toxic nhưng AI thì không toxic, chúng chỉ muốn chiến thắng.
Chiến thắng là quan trọng nhất đối với AI
Và vì có được lượng kinh nghiệm vượt trội như vậy, AI luôn đẩy lane và gây sức ép lên bản đồ cực kì tốt, chúng thường ép team OG rất nhiều ở midgame khi mà luôn cố gắng có được các trụ 2 sớm nhất có thể, sau đó là mở rộng khoảng farm vào rừng của OG qua đó tiến lên highground bằng việc 3 tới 4 vị trí của AI nhiều đồ và level hơn OG sau đó là dành chiến thắng.
Kết
Cách chơi của các AI là một thứ không phải là mới, khá tương tự với lối chơi của CDEC tại TI5 khi mà Carry và mid cũng di chuyển đi gank liên tục, tuy nhiên khác với con người, AI có thể làm những thứ mà không team nào dám làm như cho support farm, Core đi gank v.v Điều này đòi hỏi teamwork, khả năng tin tưởng giữa các thành viên phải cực kì cao và có lẽ lối chơi này khó có thể áp dụng vào môi trường DOTA2 chuyên nghiệp khi mà nhiều team vẫn chơi theo phong cách xoay quanh một vài player ngôi sao.
Theo GameK
Game thủ Việt xuất sắc vô địch thế giới Đại Chiến Tam Quốc Không chỉ U23 làm nên kỳ tích, mới đây game thủ Việt có nick name HN-FC Alex đã là người Việt Nam đầu tiên mang vinh quang về cho Việt Nam khi vô địch giải tranh bá thế giới trong khuôn khổ 10 quốc gia với tựa game Đại Chiến Tam Quốc. Không khí trong cộng đồng game thủ Đại Chiến Tam Quốc...