Sao Bật Mí: Nhớ đời với ‘cảnh nóng’ trong phim
Vì sự thành công của bộ phim, các sao Việt đều cố gắng vượt qua sự ngượng ngùng ban đầu.
Hồ Vĩnh Khoa
Từ trước tới nay, “cảnh nóng” trong mà Khoa phải thực hiện cũng chính là “cảnh nóng” đồng tính của Hot boy nổi loạn. Bởi vậy, khi bắt đầu thực hiện những cảnh quay đầu tiên Khoa cảm thấy rất ngại vì cả 2 nhân vật đều phải khỏa thân 100% .
Trong phòng lúc đó lại có máy lạnh nữa nên khi “khỏa thân” như thế cả Khoa và anh Hải đều cảm thấy rất là lạnh. Hai anh em cũng cố gắng làm tốt để không phải quay đi quay lại quá nhiều lần rồi còn chạy đi mặc quần áo cho nhanh.
Trong lúc quay “cảnh nóng” đồng tính đó thì Khoa là người chưa có nhiều kinh nghiệm trên phim trường lắm nên diễn còn khá lúng túng. Anh Hải đã dẫn dắt cho Khoa rất nhiều để có thể diễn xuất tốt nhất và không bị “đơ” trước ống kính. Cũng may trong phòng lúc đó chỉ có camera, đạo diễn và thư ký thôi nên cảm giác ngượng ngùng cũng bớt đi và quay khoảng 4 – 5 lần là xong.
Diễm My 9x
Khi nhận kịch bản phim, ngoài việc lắng nghe chỉ dẫn của đạo diễn, My còn phải xem rất nhiều bộ phim kiếm hiệp để học hỏi thêm kinh nghiệm diễn xuất. Khi phải đóng cảnh nóng trong phim “Mỹ nhân kế” thì thực sự không chỉ một mình My đâu mà cả anh Khoa cũng đều cảm thấy rất ngượng ngùng và chẳng thể nào diễn được.
Nhưng nhìn ra xung quanh, thấy có biết bao con người đang phải rất vẩt vả vì cảnh quay này chứ không chỉ có riêng mình nên 2 người đặt quyết tâm là phải cố gắng quên đi những ngượng ngùng đó và tự diễn chứ không nhờ tới diễn viên đóng thế. Hơn nữa, nhận được sự động viên của bác Dũng và các anh chị nên My cũng phần nào cảm thấy an tâm.
Huỳnh Anh
Video đang HOT
Khi diễn cảnh nóng trong bộ phim “Bi, đừng sợ” thì Huỳnh Anh mới 16 tuổi thôi. Khi ấy Huỳnh Anh cảm thấy hoàn toàn tự tin và không cảm thấy ngượng ngùng lắm vì ở đó không có ai cả ngoài Huỳnh Anh, quay phim và đạo diễn.
Bản thân Huỳnh Anh thấy khá hài lòng với những cảnh quay nhạy cảm của mình và cả các anh chị diễn viên khác trong phim. Đó giống như một bức tranh mang đầy tính nghệ thuật chứ nó không hề phản cảm.
Chỉ có điều hơi tiếc là khi ấy mình còn quá trẻ và chưa có nhiều trải nghiệm về chuyện tình cảm nên không biết cách thể hiện như thế nào cho đúng, để toát lên hết cái “hồn” của nhân vật. Cũng may mắn là đạo diễn đã chỉ bảo rất cặn kẽ, hướng dẫn Huỳnh Anh từng chi tiết, từng tình huống nên cũng thấy tự tin hơn vào vai diễn của mình.
Vũ Hoàng Điệp
Lần đầu bén duyên với điện ảnh, Vũ Hoàng Điệp đã nhận được một vai diễn nhiều màu sắc, để lại được ấn tượng sâu đậm cho khán giả nhưng cũng lại khá khó khăn vì trong bộ phim cô phải đóng quá nhiều “cảnh nóng”. Bộ phim mang tên Lạc lối nhưng Điệp thường gọi là phim Ngoại tình vì phim phản ánh câu chuyện ngoại tình đang là vấn đề nóng trong xã hội.
“Lúc đầu nhận vai diễn, mình cũng chuẩn bị sẵn tinh thần là sẽ phải đóng “cảnh nóng” rồi nhưng lúc đọc kịch bản thì hơi… choáng. Trong phim có đoạn Điệp vừa vào phòng, thấy người tình là lao tới hôn tới tấp khắp người luôn nên Điệp phải xin đạo diễn cho sửa lại kịch bản chút chút thành anh ấy ôm Điệp trước rồi mới hôn và thực hiện các cảnh khác.
Hơn nữa, đây là lần đầu tiên đóng phim, lại đóng cảnh nóng với hai người đàn ông liền. Một người là anh Quách Ngọc Ngoan cũng không hơn nhiều tuổi lắm nhưng một người là chú Mạnh Hùng, hơn em nhiều tuổi quá nên khi diễn em cảm thấy rất xấu hổ và ngại.
Thậm chí là sau khi phim khởi chiếu, em xem lại em vẫn còn thấy ngại nữa. Nhưng cũng may là chỉ phải bán nude thôi chứ không phải nude 100% nên cũng đỡ xấu hổ với mọi người” – Hoàng Điệp chia sẻ.
Theo Danviet
1001 cảnh nóng phim Việt
Mấy năm trở lại đây, trong khi các nhà làm phim rất mạnh tay khai thác các cảnh nóng trên phim. Có những cảnh nóng được khen ngợi làm tế nhị và hay. Có những cảnh nóng bị chê và gây tranh cãi như cảnh trong phim truyền hình Hoa nắng 2012. Câu trả lời cho câu hỏi cảnh nóng phim Việt nào được xử lý tốt nhất có lẽ không dễ.
Các phim Việt xưa thường thể hiện cảnh nóng khá tế nhị. Trong cả hai phim Bão tình (1971) của Lưu Bạch Đàn và Bao giờ cho đến tháng mười (1984) của Đặng Nhật Minh, khi nhân vật nam vừa trộm thơm nhân vật nữ thì họ sẽ nói kiểu: "Đừng anh, người ta nhìn thấy cười chết." Trong trường hợp các nhà làm phim cần phải thể hiện chuyện âu yếm, máy quay sẽ quay đèn dầu tắt hoặc chúc ngược lên trời sau một nụ hôn. Nếu có cảnh hãm hiếp, thường khuôn hình sẽ là một khung cửa sổ mưa bão và sử dụng tiếng ngoài hình như Chị Tư Hậu (1963), Bão Tình (1971).
Hình ảnh sợ hãi của chị Tư Hậu khi sắp bị cưỡng hiếp trong phim cùng tên. Sau cảnh này phim lược bỏ cảnh nóng và được thay thế bằng tiếng ngoài hình là một tiếng kêu của chị Tư Hậu.
Tình dục vốn không phải là vấn đề số một trong đời sống con người thời chiến tranh trước năm 1975 và thời đoạn kinh tế khó khăn 1/3 cuối thế kỷ 20, nhưng lại là vấn đề thường trực nhất với con người hiện tại. Không chỉ phim ảnh mà ngành nghệ thuật và công nghiệp giải trí khác như văn học và thời trang cũng khai thác tối đa đề tài này.
Xét trên khía cạnh chuyên môn, tình dục là một kỹ thuật viết kịch bản. Trong các sách kịch bản Hollywood, tình dục được gọi là một hành động "cool" (được yêu thích), một hành động mà khán giả mong muốn. Bởi vậy phim thương mại phổ quát không cần nói đều ít nhiều tìm cách đưa cảnh này lên phim.
Phim Việt đã khai thác tình dục ở đủ mọi góc độ, miễn lạ và có khách xem. Một số phim làm thô thiển như Đẻ mướn (2005) hay Chuông Reo Là Bắn (2006). Có những cảnh ngọt ngào hơn, đáng mơ ước hơn như Bẫy rồng (2009), hoặc hài hước thô kiểu Nụ hôn thần chết (2007). Đôi khi, chúng ta bắt gặp cách khai thác tình dục hơi cổ điển như chuyện cưỡng bức ( Cánh đồng bất tận 2010). Khi tình dục dị tính bắt đầu hết lạ thì "mốt" sẽ chuyển sang đồng tính với body nam giới nude ngọt ngào trong phim đồng tính đầu tiên ở Việt Nam.
Cảnh trong phim Cánh đồng bất tận
Cảnh bị cắt trong Hotboy nổi loạn vì quá "hot"
Có nhiều phim nghệ thuật Việt khai thác tốt yếu tố tình dục, ở đó tình dục có ý nghĩa đối với chuyện phim. Một trong những cảnh làm tình mạnh tay đầu tiên được đạo diễn Nhuệ Giang thực hiện trong Thung lũng hoang vắng (2003), tuy không mấy xuất sắc.
Đáng chú ý, cảnh làm tình của vợ chồng nhân vật chính trong Sống trong sợ hãi 2005 rất đắc địa bởi chính nó tô đậm nỗi sợ chết ngợp ngụa của nhân vật nam khi những cảnh làm tình này được dựng đối lập ngay cạnh những cận cảnh gỡ mìn run rẩy của anh ta. Làm tình như một liều thuốc xoa dịu khiếp đảm.
Áo lụa Hà đông (2007) cũng khai thác tốt yếu tố tình dục khi bằng những khuôn hình tối, dàn cảnh trong một ngôi nhà hoang dột nước mưa, nhân vật con sen làm tình với thằng ở bị gù. Ở đây ánh sáng yếu và dàn cảnh cho thấy tính chất đáng thương. Chất thơ và sự tinh khiết được hòa vào nhờ việc sử dụng hình montage cắt lụa của đạo diễn.
Cảnh nóng nhiều chất thơ trong Áo Lụa Hà Đông
Một kiểu làm tình rất thú vị và gây chia rẽ giới chuyên môn Việt là cảnh làm tình trong Mê thảo thời vang bóng (2002), ở đó nhân vật nam chính làm tình với khúc gỗ. Rất lạ và độc đáo, phần nào thể hiện được sự cực đoan của nhân vật. Đôi khi cảnh tình dục được thể hiện bằng điểm nhìn của nhân vật khác như trong Mùa len trâu (2004). Nhờ điểm nhìn này, đạo diễn đã thể hiện được trải nghiệm đời sống của một câu trai tơ quê mùa sông nước bước vào đời.
Tất cả những phim kể trên, chưa phim nào thể hiện tình dục "sạch sành sanh" như Bi, Đừng sợ (2010). Thực tế, rất nhiều phim kinh điển thế giới đã khai thác tình dục là chủ đề chính như The Piano Teacher (2001), Bitter Moon (1992), hoặc trước nữa là bộ đôi In the Realm of Senses (1976) và Empire of Passion (1978) của đạo diễn người Nhật Nagisa Oshima. Bi, Đừng sợ sử dụng tình dục như một phương tiện phản ánh tâm trạng nhân vật và không khí xã hội trần trụi.
Bi Đừng Sợ với nhiều cảnh "nóng" trực diện
Những góc máy trong các cảnh làm tình ở Bi, Đừng sợ đều là góc thẳng ngang hoặc từ trên cao, không còn là điểm nhìn của một trẻ thơ nữa. Sự chán chường, u uất, bế tắc trong cuộc sống thành thị hiện đại ở nhân vật nam chính là mẫu số chung. Không khí này gợi đến không gian trong Rừng Nauy của Murakami Haruki. Bên cạnh đó, khao khát tình dục của nhân vật phụ vai người cô gái già giống như một ẩn ức về cái non mới, cái trắng ngần đã mất. Có lẽ từ Bi, Đừng sợ, các nhà làm phim nghệ thuật phải thông minh hơn nữa khi muốn khai thác đề tài tình dục.
Theo Kham pha
Nhiều phim vẫn ế khi dùng sex 'câu khách' Không chỉ cung cấp trailer nhiều cảnh nóng, các nhà sản xuất còn muốn thu hút sự tò mò của người xem bằng cách giới thiệu diễn viên tự diễn cảnh sex không có thế thân. Đôi khi xem những trailer phim, cảm giác phim sẽ có nhiều cảnh quan hệ tình dục dày đặc, chủ đạo nhưng khi khán giả xem rồi...