Săn boss thế giới, kiếm đồ hoàng kim, Diablo IV sẽ vực dậy kỷ nguyên của game nhập vai trực tuyến
Trong bản demo mà Blizzard cung cấp cho các chuyên gia để thử nghiệm, chúng ta đã có cơ hội để chiêm ngưỡng sức mạnh của con Boss đầu tiên trong game.
Trong năm 2019 vừa qua, Diablo IV chính là dự án game được nhiều người quan tâm nhất. 7 năm sau ngày phát hành của Diablo III, cuối cùng Blizzard cũng cho chúng ta thấy “hình hài” của người kế cận – Diablo IV. Màn ra mắt của siêu phẩm RPG này thực sự đã khiến cho Blizzcon 2019 trở thành một trong những sự kiện thành công nhất của Blizzard trong nhiều năm qua.
Là một game nhập vai trực tuyến điển hình, một trong những hoạt động được chú ý nhất trong Diablo IV chính là việc “ săn Boss”. Không chỉ như một đích đến, một mục tiêu để khẳng định sức mạnh của mỗi game thủ, việc săn Boss còn giúp người chơi tìm kiếm được những trang bị quý hiếm và vô cùng đáng giá. Và lẽ dĩ nhiên, đã là Boss thì không bao giờ có chuyện dễ dàng. Trong bản demo mà Blizzard cung cấp cho các chuyên gia để thử nghiệm, chúng ta đã có cơ hội để chiêm ngưỡng sức mạnh của con Boss đầu tiên trong game.
Con Boss này có tên Ashava với hình dạng quái vật nửa rồng, nửa thú. Chưa rõ bản demo này đang chơi ở mức độ khó nào, tuy nhiên 1 team 8 người chỉ cần hơn 4 phút là có thể hạ gục con Boss này. Nhìn vào màu sắc của các món đồ rớt ra, có thể thấy giá trị của chúng cũng không hề tầm thường.
Còn nhớ khi Diablo III ra đời, hệ thống nhà đấu giá đã tạo nên một cơn sốt cho cộng đồng game thủ. Đã có những lúc, các món đồ ảo trong Diablo III được giao dịch với giá trên trời (thậm chí có món đồ được bán với giá gần 100.000$). Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, Blizzard đã phải đóng của hệ thống này vì họ… không quản lý nổi. Hy vọng từ bài học của Diablo III, Blizzard có thể cải thiện và tạo ra một hệ thống giao dịch hoản chỉnh và tối ưu nhất trong Diablo IV.
Theo GameK
Điều gì khiến Diablo IV trở nên hoàn toàn khác biệt so với phần III ?
Màn ra mắt của siêu phẩm RPG này thực sự đã khiến cho Blizzcon 2019 trở thành một trong những sự kiện thành công nhất của Blizzard trong nhiều năm qua.
7 năm sau ngày phát hành của Diablo III, cuối cùng Blizzard cũng cho chúng ta thấy "hình hài" của người kế cận - Diablo IV. Màn ra mắt của siêu phẩm RPG này thực sự đã khiến cho Blizzcon 2019 trở thành một trong những sự kiện thành công nhất của Blizzard trong nhiều năm qua.
Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, 7 năm là một quãng thời gian đủ dài để thấy được nhiều sự khác biệt. Nếu như Diablo III là kết tinh của công nghệ hình ảnh cách đây gần 1 thập kỷ thì phần IV tới đây sẽ đạt đến một tầm cao mới. Theo Blizzard, rất nhiều công nghệ đồ họa mới đang được đưa vào Diablo IV, trong đó sẽ có sự pha trộn của nhiều kỹ thuật hoạt họa khác nhau. Tất cả sẽ tạo ra một cái nhìn hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm Diablo III.
Giám đốc nghệ thuật của Diablo IV, ông John Mueller trả lời phỏng vấn với AusGamers: "Với những kỹ thuật hoạt họa tân tiến, bạn sẽ thấy cách thức vận hành các nhân vật trong Diablo IV sẽ rất khác so với bản III. Tất cả các yếu tố liên quan đến độ phân giải đều tăng. Trong mỗi hành động, nó làm cho chuyển động trở nên trôi chảy hơn, với nhân vật cùng các hành động sẽ trông đẹp hơn bao giờ hết."
Để có thể tạo ra được bước đột phá trong hình ảnh, Blizzard đã áp dụng một công nghệ đồ họa mới cho Diablo IV. Có rất nhiều thứ đã được phát triển và cải tiến trong engine mới này. Hơn hết, nó sẽ tạo ra một tựa game đẹp không tì vết.
Với tên gọi Diablo IV, trò chơi sẽ đưa game thủ đến một cuộc hành trình mới đầy thử thách, khốc liệt và không kém phần lôi cuốn. Hiện tại, có 3 lớp nhân vật đã được xác nhận là: Sorceress (dựa vào lửa, băng và ma thuật sét trong chiến đấu tầm xa); Barbarian (dựa vào kiếm, gậy và rìu trong chiến đấu tầm gần); cuối cùng là Druid (dựa vào ma thuật sét, gió và phép biến hình trong chiến đấu tầm trung).
Ở thời điểm hiện tại, Diablo IV vẫn đang trong quá trình sản xuất. Thời gian dự kiến ra mắt có thể là cuối năm 2020 hoặc đầu 2021.
Theo GameK
Chết cười bang Top 1, ăn 4 con Boss 70 rồi vẫn phải "rón rén" sang khu Boss 60 để xin "PK ké" cho... vui Nhiều khi không được PK nó lại thành "thèm", 4 con Boss 70 cũng không thể nào thỏa mãn được. Săn Boss là chủ đề muôn thuở trong game nhập vai. Đó là nơi mang lại những item giá trị, là khởi nguồn của những tranh chấp, là chiến trường đồng cam cộng khổ của anh em huynh đệ và đôi khi là...