Samurai Warriors 5 ra mắt trailer giới thiệu nhân vật
Trở lại sau 7 năm “xa cách”, Samurai Warriors 5 sẽ mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho dòng game hành động hack & slash lừng danh này.
Cùng với Dynasty Warriors, Samurai Warriors là dòng game hành động rất nổi tiếng của studio Omega Force – đơn vị phát triển game lâu đời thuộc Koei Tecmo. Tuy nhiên thay vì lấy bối cảnh Tam Quốc, Samurai Warriors kể về những anh hùng và các trận đánh nổi tiếng trong thời kỳ Chiến Quốc (Nhật Bản), nhưng với phong cách trẻ trung, hiện đại và giàu tính sáng tạo.
Ra mắt từ năm 2004 và sở hữu lượng fan đông đảo, nhưng phiên bản chính thống gần đây nhất của Samurai Warriors đã ra mắt từ 7 năm về trước. Do đó, lần trở lại của Samurai Warriors 5 vào tháng 07.2021 được xem là cột mốc rất quan trọng của dòng game này, với nhiều sự thay đổi và cải tiến được cho là bước ngoặt.
Trong đoạn trailer mới công chiếu gần đây, Koei đã lần lượt giới thiệu nhiều nhân vật tâm điểm của Samurai Warriors 5. Theo dự kiến, trò chơi sẽ có tất cả 27 nhân vật mà game thủ có thể điều khiển.
Màn hình đỏ nhấp nháy khi máu thấp - sự cách tân không phải ai cũng thích trong một số tựa game hành động cốt truyện
Đây có lẽ cũng là những hình ảnh không quá xa lạ với các game thủ.
Chắc chắn, nếu đã là một fan của những tựa game FPS, đặc biệt là với những tựa game hành động sở hữu cho mình phong cách chơi mang thiên hướng đi bàn, cốt truyện, việc gặp phải những màn hình đỏ, nhấp nháy trong game như một lời cảnh báo, SOS về việc lượng máu của bạn đang nguy kịch đã không còn là điều quá xa lạ với nhiều người. Thực tế, đây có thể coi là hình ảnh đánh dấu cho sự phát triển vượt bậc của thể loại game này trong những năm gần đây. Thế nhưng, không phải lúc nào nó cũng mang tới những sự thoải mái nhất định dành cho các game thủ.
Sự ra đời của "màn hình đỏ" chết chóc
Vào năm 2016, đã có hẳn một video từ Game Maker để giải thích cũng như đưa ra luận điểm chứng minh tại sao các tựa game FPS mang xu hướng cốt truyện lại lựa chọn việc đưa màn hình đỏ chết chóc vào trong gameplay của mình. Trong quá khứ, các tựa game hành động không phải lúc nào cũng thay đổi màu của màn hình để hiển thị lượng máu thấp của các game thủ. Thay vào đó có thể là một vài dòng cảnh báo liên quan tới sức khỏe, nhất là trong một số trò chơi đôi lúc còn không hiện thanh máu cho game thủ tiện quan sát.
Nhưng theo thời gian, sự thay đổi bắt đầu diễn ra. Nó có thể xuất phát từ những tựa game đã có tuổi đời lâu như Outriders, Doom, Gears hay thậm chí gần đây là Call of Duty: Battlefield và ngay cả PUBG cũng vậy. Chắc chắn, nếu đã từng chơi PUBG, bạn sẽ không ít lần phải trải qua những vệt máu loang lổ trên màn hình trong lúc chạy bo và sau đó là một cảnh tượng tối dần tỷ lệ thuận với lượng máu mất đi. Đó là cách để các nhà phát triển game cảnh báo người chơi rằng họ đang ở trong một tình huống khó khăn, trên bờ vực của cái chết sắp xảy ra. Điều này được cho là bắt nguồn từ Halo, khi mà đã có rất nhiều ý kiến khiếu nại về việc tựa game khiến người chơi "đột tử" mà không hề có thông báo trước, trong khi thanh sức khỏe ở thời ấy cũng không tồn tại.
Không phải ai cũng thoải mái với nó
Màn hình đỏ rực, kéo theo đó là nhịp tim đập dồn dập trong headphone là ẩn ý của các nhà phát triển game khi hướng tới việc tạo ra một trạng thái tâm lý khẩn trương, báo động nhất dành cho các game thủ trong quãng thời gian hiểm nghèo ấy. Nó có thể coi là một phần trong việc đưa người chơi vào các trải nghiệm thực tế, nhưng trớ trêu thay, không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với hình ảnh này.
Theo đó, như thừa nhận của không ít người trong cuộc khảo sát mới đây, việc màn hình trở nên tối dần, nhiễu loạn và mờ bởi máu thực tế khiến họ cảm thấy phiền toái nhiều hơn là thích thú. Một số ý kiến cho rằng với thanh máu được đặt ở góc dưới, một game thủ bình thường chỉ cần để tâm cũng sẽ nắm bắt được tình trạng của mình, và sự báo động một cách trực tiếp như vậy đôi khi còn làm giảm đi hiệu năng chiến đấu của nhân vật và chẳng giúp gì trong việc giúp chúng ta trong thời gian sinh tử này mà còn mang tính bạo lực quá đà.
Tuy nhiên, điều này có vẻ như không nhận được sự quan tâm lắm từ các NPH thì phải. Họ cũng có cái lý của riêng mình, khi cho rằng một khi đã ở tình trạng "low HP", sức chiến đấu của người chơi sẽ suy giảm, và việc phải chiến đấu trong một tầm nhìn hạn chế bởi màu đỏ, bị tra tấn bởi nhịp tim đập liên hồi và những âm thanh hỗn loạn chính là một phần trải nghiệm thực tế cần thiết mà mọi game thủ cần phải trải qua.
VALORANT: Trải nghiệm bản đồ mới Breeze - Thiên đường đối với những "tín đồ" Operator Khẩu súng Operator chắc chắn là vũ khí phù hợp nhất với bản đồ Breeze của VALORANT. Trong những ngày vừa qua, bản đồ mới Breeze chắc chắn là điều được các game thủ VALORANT quan tâm nhất. Vậy bản đồ mới này có điều gì đặc biệt? Đặc vụ nào sẽ có lợi thế ở map này? Hãy cũng tìm hiểu nhé....