[Săm soi] Đồ họa Onimusha Warlords bản gốc năm 2001 và bản Remastered 2019
Onimusha Warlords là một trong những game hay nhất từng được Capcom phát hành, và chẳng mấy chốc trò chơi sẽ tái xuất với phiên bản mới trên thế hệ PC/Console hiện đại.
Nhân dịp ngày phát hành của Onimusha Warlords Remastered ngày một gần, kênh Direct-Feed Games đã chia sẻ một đoạn video so sánh đồ họa giữa hai phiên bản cách nhau 18 năm.
Nhìn chung, chúng không có quá nhiều điểm khác biệt đáng chú ý, ngoại trừ việc hình ảnh ở các đoạn cutscene rõ nét hơn, cũng như hỗ trợ độ phân giải cao hơn.
Bản gốc 2001
Một điểm khá thất vọng khác chính là Capcom vẫn giữ nguyên phần lồng tiếng Anh kém chất lượng. Như bạn có thể thấy, giọng thoại của nhân vật đều như trả bài và không có mấy cảm xúc thể hiện ở từng tình huống.
Bạn đọc quan tâm có thể xem qua toàn bộ clip bên dưới.
Bên cạnh những đồ họa, Onimusha Warlords Remastered cũng đi kèm với một số cải tiến, giúp trải nghiệm tốt hơn nhiều so với bản gốc.
“Tính năng cuộn màn hình – Một tính năng cuộn màn hình cũng đã được thêm vào cho màn hình rộng. Phôn nền sẽ cuộn lên/xuống dựa theo chuyển động của người chơi, hiển thị các khu vực không thể được quan sát đầy đủ từ một số vị trí nhất định.
Hỗ trợ cần analog – Ngoài cơ chế điều khiển từ game gốc, phiên bản mới này cho phép người chơi di chuyển bằng cần analog, giúp game thủ dễ dàng di chuyển và thay đổi hướng nhanh chóng.
Chế độ Easy Mode có sẵn ngay từ đầu – Chế độ Easy Mode được mở khóa ngay khi bắt đầu chơi trò chơi, vốn không có sẵn trong bản gốc. Sự bổ sung này giúp những người mới chơi và chưa có dịp chơi lại Onimusha: Warlords trong một thời gian dài có thể dễ dàng tiếp cận ngay lập tức.
Nhạc nền mới và giọng lồng tiếng Nhật sẽ được tích hợp cùng với bản phát hành mới nhất của Onimusha: Warlords.”
Onimusha Warlords sẽ ra mắt trên PC, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch vào ngày 15 tháng 1 tới.
Theo Game4V
Tại sao Resident Evil 2 Remake không để chế độ ngắm bắn cũ
Mặc dù mang danh là remake, nhưng Resident Evil 2 Remake vẫn để chế độ ngắm bắn hiện đại chứ không quay trở lại như cách mà bản gốc từng thực hiện.
Là một trong những tựa game rất được mong chờ ngay tháng 1/2019, Resident Evil 2 Remake được kỳ vọng sẽ vực dậy lại seri Resident Evil đang khá xuống dốc trong thời gian gần đây. Với những clip giới thiệu về gameplay đã được Capcom nhá hàng, rất nhiều người lo sợ Resident Evil 2 Remake sẽ khó mà thành công trọn vẹn, khi đã bỏ cơ chế "đinh" của bản gốc là camera cố định với chế độ ngắm bắn tự động.
Tự do và kỹ năng người chơi
Đầu tiên hãy nói lại một chút về cơ chế ngắm bắn trong bản Resident Evil 2 gốc, mỗi khi người chơi giương súng thì Leon sẽ tự động hướng về mục tiêu gần nhất và khóa chết nó, viên đạn sau đó bắn ra sẽ hầu hết là trúng 100%, bù lại thì chúng ta phải đứng yên một chỗ không di chuyển được. Resident Evil 2 Remake thì khác, Capcom vẫn thích dùng phong cách thường thấy của những bản Resident Evil sau này, đó là di chuyển tự do và góc ngắm rộng thông thường của các game bắn súng góc nhìn thứ 3 hiện đại.
Điểm khác biệt lớn giữa cái này nằm ở hệ thống camera, vì bản gốc là camera góc chết, cơ bản là bạn không thể xoay trở góc nhìn của game nên bắt buộc khi ngắm bắn cũng phải tự động vì... nhiều khi có thấy cái quái gì đâu mà. Điều này một phần tạo nên nét riêng của Resident Evil 2, vì người chơi không biết cái gì đang chờ đợi mình, cũng như tạo cảm giác sợ hãi mỗi khi đi vào chỗ nào đó chật hẹp (cái hành lang của mấy con Licker ấy nhớ không).
Nhưng theo thời gian thì cơ chế này dần trở nên lỗi thời, vì việc để máy tự làm công đoạn hay nhất nghe không lành mạnh chút nào. Do đó Capcom đã thay đổi nó khi ra mắt Resident Evil 4, mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đây thực sự là một cuộc cách mạng, người viết vẫn nhớ như in cảm giác tự mình điều khiển Leon bắn vào chân bọn dân làng, sau đó lại gần tung cước đá gãy cổ chúng trông ngầu như thế nào. Tất nhiên cơ chế mới này bị khen chê đủ kiểu, khi nó cho là đã biến seri Resident Evil dần dần trở thành game hành động - đặc biệt là các bản từ Resident Evil 5 trở về sau không còn kinh dị như trước.
Game hiện đại càng ngày càng tự do hơn, điển hình là sự xuất hiện của thể loại thế giới mở, do đó góc quay camera chết của Resident Evil 2 là thứ tất yếu phải biến mất. Một điểm nữa là với việc tự nhắm bắn, người chơi không thể phô diễn kỹ năng của mình được. Sẽ chẳng có headshot mãn nhãn, bắn vào chân để làm chậm hay đơn giản là thử xem bọn Zombie lỳ lợm ra sao, nó hại chết khá nhiều sự sáng tạo của game.
Bằng chứng là trong Resident Evil 4, với việc nhắm tự do, Capcom đã sáng tạo ra một con quái vật ấn tượng nhất trong cả seri là Regenerador và Iron Maiden - thứ biến dị có khả năng tái tạo bất kỳ phần nào bị trúng đòn miễn là cái nhân chưa bị phá hủy. Chưa biết Resident Evil 2 Remake có định làm như vậy hay không, nhưng rõ ràng là dù thế nào nó không thể để camera tĩnh như bản gốc được.
Phô diễn đồ họa
Đây mới là lý do quan trọng nhất mà Resident Evil 2 Remake - hay nói chính xác hơn là gần như tất cả các game kinh dị hiện đại thích để góc nhắm động, đó là để phô diễn các tính năng đồ họa mạnh nhất của nó. Khi giới thiệu Resident Evil 2 Remake, Capcom đã nói rất nhiều về các cơ chế vật lý của game, cũng như độ kinh dị từ đám Zombie mỗi khi bị bắn vào từng bộ phận cơ thể.
Thí dụ rõ ràng ở đây như chúng ta đã thấy qua trailer là Leon có thể bắn cụt tay, què chân hoặc khoan một lỗ trên mặt Zombie theo kiểu tương tác vật lý. Theo như mô tả thì chúng tan nát theo kiểu bị đạn bắn vào , điều này khiến Resident Evil 2 Remake trở nên kinh dị hơn và thật hơn. Tất nhiên đó chỉ là quảng cáo, nhưng trọng tâm ở đây là với cơ chế camera tĩnh như bản gốc, thì không đời nào điều này có thể thực hiện được.
Các game kinh dị hiện tại rất chú ý tới chi tiết Gore (máu đổ, thịt văng theo kiểu tan nát tởm lợm), game nào càng tái hiện cái này chi tiết càng được lòng game thủ và cho thấy đồ họa của nó xuất sắc ra sao. Với những game bắn súng như Resident Evil 2 Remake thì việc để cơ chế ngắm bắn tự do, cho phép người chơi lựa chọn phần nào mình muốn đục lỗ trên người Zombie càng quan trọng hơn, nó gần như quyết định 50% thành công của game.
Góc bắn cố định ở bản gốc không có phép zoom gần, cũng không thể chọn mục tiêu thì coi như đồ họa của Resident Evil 2 Remake coi như vứt xó, hơn nữa bối cảnh của game của chủ yếu là trong các tòa nhà, phòng làm việc hoặc hàng lang nhỏ hẹp thì càng không thể lấy đại cảnh để che lấp được. Hơn nữa lấy tiêu chuẩn của game hiện đại thì người chơi còn phải thỏa mãn phần nhìn nữa, camera cố định góc chết hoàn toàn rất là lỗi thời.
Do đó mặc dù tổng quan lối chơi của Resident Evil 2 Remake cố gắng tái hiện và cải tiến nhiều nhất phiên bản gốc, thì việc các fan đòi hỏi camera phải đúng với quá khứ nó có vẻ không thực tế cho lắm. Resident Evil 2 Remake sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/01/2019 trên các hệ máy Playstation 4, PC và Xbox One.
Theo Motgame
Game bị giáng cấp đồ họa, đã bao giờ bạn hỏi vì đâu? Game thủ nào cũng ghét việc game bị giáng cấp đồ họa, nhất là khi đó là trò chơi mình trông chờ, nhưng đã bao giờ bạn muốn biết lý do khiến điều đó xảy ra? Watch Dogs của Ubisoft và Spider-Man của Sony có điểm gì chung? Nếu bạn đã đọc qua tựa bài viết này, bạn sẽ có ngay đáp án:...