Rùng rợn: Hòn đảo bị ma ám
Hàng thế kỷ qua, Poveglia là nơi tập hợp của những số phận đau khổ với hàng trăm người phải chịu đựng những cái chế.t đa.u đớ.n.
Đảo Poveglia nằm ở phía Bắc nước Ý. Hòn đảo này không có chủ nhân và lối vào bị cấm nghiêm ngặt. Những chuyến viếng thăm tới hòn đảo này chỉ duy nhất xảy ra vào mùa thu hoạch nho trong năm. Thậm chí ngay cả những người dân đán.h cá cũng không dám cả gan tới gần vùng nước xung quanh hòn đảo với nỗi sợ xương người sẽ mắc vào lưới câu. Trong một thời gian ngắn, Poveglia thuộc sở hữu của nhà nước Ý, nhưng sau đó đã bị bán cho một người mua tư nhân vào những năm 1960. Chủ nhân đáng thương của hòn đảo này chỉ sống được ở đây một thời gian ngắn trước khi bỏ hoang nơi này. Gần đây, một gia đình được biết đã mua lại Poveglia nhằm cải tạo thành ngôi nhà nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, lại một lần nữa họ không thể trải qua hơn một đêm tại hòn đảo kỳ bí này. Theo những lời đồn đại, khuôn mặt con gái của họ đã bị rách và cần đến 14 mũi khâu để vá lành vết thương.
Vậy điều gì đã khiến cho hòn đảo thơ mộng này trở thành một trong những địa điểm ma quái nhất trên thế giới? Tất cả bắt đầu trong suốt kỷ nguyên La Mã. Poveglia được dùng là nơi tập trung những nạ.n nhâ.n của bệnh dịch nhằm cách ly họ khỏi cộng đồng. Những thế kỷ sau đó, hòn đảo này cũng được trưng dụng với mục đích tương tự trong suốt thời kỳ Cái chế.t đen, một trong những đại dịch kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người. Những xá.c chế.t được gom vào những chiếc hố to trên hòn đảo và bị hỏa thiêu. Trong cơn hoảng loạn, thậm chí cả những người có dấu hiệu không đáng kể của căn bệnh cũng bị đầy tới Poveglia và bị thiê.u sốn.g. Theo truyền thuyết thì có hơn 160,000 nạ.n nhâ.n đã bị hỏa thiêu trong suốt thời kỳ này. Thậm chí vào ngày nay, lớp đất của hòn đảo cùng với những gì còn sót lại của thây người đã tạo nên một lớp tro dày bao phủ toàn bộ nơi đây.
Một vài thế kỷ sau đó, vào năm 1922, những điều khủng khiếp lại tái diễn. Một trại tâm thần lớn được xây dựng tại nơi đây, hoàn thiện với một tháp chuông. Trong khi các bác sỹ và y tá không hề nhận thấy điều gì bất thường thì những bệnh nhân tâm thần lại trông thấy hồn ma những nạ.n nhâ.n của bệnh dịch và nghe thấy tiếng thét, la khóc suốt đêm. Nhưng không một ai tin điều đó và cho rằng đó là do căn bệnh tâm thần gây nên.
Điều đặc biệt kinh khủng hơn xảy ra tại đây đó là câu chuyện về một vị bác sỹ điên cuồng tại bệnh viện này. Ông ta tr.a tấ.n bệnh nhân của mình dưới danh nghĩa tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh tâm thần của họ. Vị bác sỹ tàn độc này đã đưa những bệnh nhân lên chiếc tháp chuông và thực hiện những cuộc phẫu thuật thùy não sử dụng búa, đục và khoan tay. Vài năm sau khi thực hiện những hành vi d.ã ma.n của mình, chính ông ta cuối cùng cũng nhìn thấy những linh hồn trên hòn đảo Poveglia. Trong cơn điên dại, vị bác sỹ leo lên ngọn tháp chuông và nhảy xuống. Tuy nhiên, cú ngã không làm hắn ta chế.t hẳn. Theo lời những nhâ.n chứn.g, vị bác sỹ vô nhân tính này nằm quằn quại trên đất trong đa.u đớ.n, một màn sương mù từ đâu đến đã bóp nghẹt lấy hắn cho đến chế.t. Xác của hắn sau đó được xây bít kín gạch trong tòa tháp và tiếp tục là ma ám hòn đảo này cho đến tận ngày nay.
Video đang HOT
Hòn đảo Poveglia đã vẽ nên bức tranh ghê rợn đối với bất cứ những ai từng biết về nó. Những nhà tâm lý học đến đât để điều tra đã phải rời đi trong nỗi khiếp sợ và không bao giờ dám quay trở lại. Tất cả những người từng đặt chân tới hòn đảo này đều cho biết một bầu không khí nặng nề, đen tối và xấu xa bao trùm khắp nơi đây cùng với tiếng khóc van, rền rĩ. Theo lời của một người đàn ông can đảm dám ngủ qua đêm tại Poveglia thì ngay khi ông bước chân tới hòn đảo, một giọng nói kỳ lạ cất lên và ra lệnh cho ông rời khỏi đây ngay lập tức và không bao giờ quay trở lại.
Theo BĐVN
'Ngôi nhà trong hẻm': Chưa ra đường lớn
Chọn đúng dịp Ngày lễ tình nhân, "Ngôi nhà trong hẻm" ra mắt, có bước đi mạo hiểm khi mong khán giả đến rạp, sau nhiều phim kinh dị "made in Việt Nam" chưa làm hài lòng người xem.
"Ngôi nhà trong hẻm" chưa đủ độ kinh dị.
"Phim chẳng có nội dung gì", có khán giả sau khi rời rạp chiếu nhận xét. Thực ra, phim kinh dị đâu nhất thiết cứ phải có chuyện gì ghê gớm. Những thứ đắt nhất trong một bộ phim kinh dị có thể là sự ly kỳ, chi tiết khiến khán giả lạnh toát sống lưng, hay âm thanh ấn tượng nổi da gà. Ngôi nhà trong hẻm chọn cách kinh dị theo diễn biến tâm lí, nên câu chuyện đúng là không quá phức tạp. Đó là quá trình thay đổi mà hai vợ chồng phải chịu đựng sau khi mất đứa con đầu lòng.
Cảnh mở đầu phim dẫn dắt người xem vào câu chuyện hứa hẹn nhiều yếu tố ma mị: Thảo (Ngô Thanh Vân) xuất huyết quá nhiều khi chuyển dạ tại ngôi nhà âm u, bên cạnh người chồng tên Thành (Trần Bảo Sơn) hoảng loạn không kém, chỉ biết trông chờ vào bà đỡ. Thành công ngay cảnh đầu tiên, tiếc rằng đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt lại lơi tay ở phần sau. Câu chuyện phim tiếp diễn theo dòng thời gian, 7 ngày rồi 3 tháng sau đó, bối cảnh chính vẫn là ngôi nhà ma ám.
Theo lẽ thường, đáng ra câu chuyện phim và nhịp độ phải ngày càng tăng. Ở đây ngược lại, càng vào giữa phim khán giả khá mệt mỏi, đôi lúc buồn ngủ vì nhịp phim quá chậm, ít cao trào. Những tiếng cười nói, chạy nhảy, bóng ma vương vất trong căn nhà đôi vợ chồng trẻ mới mua, chưa kịp sửa chữa... nếu đúng liều lượng sẽ rất hiệu quả.
Đằng này, cảnh Thành cố căng mắt, trèo lên mái nhà để xem trên đó có gì, rồi giật mình té xuống đất khi thì vì con mèo đen, khi lại vì thấy bóng ma... không dọa được khán giả, chỉ khiến nhiều người khó tính thốt lên: Ngã gì mà ngã nhiều thế!
Ý tưởng phim khá tốt, nhưng đôi khi đạo diễn không làm chủ được mạch phim, dẫn đến những xử lý kém chuẩn. Đành rằng phim cho phép những tưởng tượng bay bổng, nhưng không đến mức quá vô lý: Người vợ quá đau lòng vì mất con, nhất quyết giữ cái hòm gỗ có đứa nhỏ ngay phòng ngủ. Khán giả hoàn toàn có quyền thắc mắc, tại sao đôi vợ chồng chịu nổi mùi? Nếu trong hòm là tro cốt sau khi thiêu, thì ít ra đạo diễn cũng phải có chi tiết nào giải thích.
Chuyện nhà máy của gia đình Thành lâm cảnh khốn khổ, công nhân biểu tình đậ.p ph.á cũng chẳng rõ nguyên do, kết thúc cũng bị bỏ lửng. Chưa kể tuyến nhân vật phụ: người mẹ, Minh làm quản lí ở nhà máy, cô bạn thân của Thảo gần như chỉ là cách thêm da đắp thịt, không làm cho câu chuyện chặt thêm chút nào.
Lấy lí do mất con, người vợ trở nên hung dữ, đôi khi như ma nhập, thậm chí còn có ý thích giế.t chồn.g chưa thực sự thuyết phục người xem. Mâu thuẫn dẫn đến nỗi ám ảnh đó chưa được đẩy đến cùng cực: Trước đó, Thành hết mực chăm sóc vợ, thậm chí còn bỏ cả công việc bề bộn ở nhà máy để ở nhà chăm vợ suốt 3 tháng.
"Phim chẳng có nội dung gì", có khán giả sau khi rời rạp chiếu nhận xét. Thực ra, phim kinh dị đâu nhất thiết cứ phải có chuyện gì ghê gớm.
Sự ác cảm của bà mẹ chồng dành cho nàng dâu cũng làm tăng áp lực tâm lí lên đôi vợ chồng trẻ, nhưng khán giả cảm thấy chưa ổn vì chẳng có nguyên nhân gì rõ ràng. Đạo diễn có vẻ chắp nối tình tiết thế thôi, không định giải quyết đến nơi đến chốn.
Ngôi nhà trong hẻm dẫu sao vẫn gỡ gạc lại ở diễn xuất của cặp Ngô Thanh Vân- Trần Bảo Sơn, dù cả hai thực ra vẫn có thể làm tốt hơn, ít ra là có thể bớt những câu thoại sáo rỗng, vô nghĩa và lặp đi lặp lại không cần thiết trong phim kinh dị.
Ngô Thanh Vân trút bỏ hình ảnh "đả nữ", diễn một số đoạn nội tâm khá nhuyễn, ví như cảnh gọi điện thoại cho mẹ với sắc mặt đau khổ, tuyệ.t vọn.g hay lúc phải gượng gạo yêu chồng với đôi mắt thất thần. Trần Bảo Sơn ra dáng một ông chồng quá mệt mỏi vì đủ sức ép: vợ dở điên dở khùng, mẹ suốt ngày gọi điện hối thúc, mắn.g nhiế.c vì không quản được chuyện công ty.
Phim cũng gỡ thêm điểm nhờ quay phim Joel Spezeski. Dù là phim kinh dị, khán giả đôi lúc vẫn tìm thấy những hình ảnh đẹp, đó là dòng nước trong veo rớt xuống từ thân khóm tre trong sân nhà.
Gần cuối phim, người vợ cầm rìu quyết ché.m chồng, được xem là một trong những cảnh thành công nhất phim, khi âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và góc quay kết hợp để tăng ép phê rùng rợn. Những điểm sáng nhỏ trong phim như thế này, hẳn còn ít ỏi để chinh phục khán giả Việt, vốn kỳ vọng quá lớn vào dòng phim kinh dị trong nước.
Theo Tiề.n Phong Online
Nhặt sạn phim 'Ngôi nhà trong hẻm' Trailer hấp dẫn với nhiều cảnh gâ.y số.c của hai diễn viên nặng kí Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn khiến cho "Ngôi nhà trong hẻm" trở thành bộ phim được trông đợi nhất vào dịp đầu năm 2012, đúng dịp Lễ Tình nhân. Tuy nhiên, bộ phim đầu tiên của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt "trình làng" với khán...