Ronin – Siêu phẩm platform 2D sẽ tân công mobile
Trước khi tấn công nền tảng di động, theo như dự kiến thì Ronin sẽ được phát hành trên PS Vita và PS4 vào cuối năm nay.
Theo như nhà phát triển Devolver Digital mới tiết lộ thì trong thời gian sắp tới, hãng này sẽ tấn công thị trường game mobile với một sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Ronin. Là cha đẻ của những game PC. console đã gây được nhiều sự chú ý của game thủ như: The Talos Principe, Hotline Miami, Duke Nukem 3D,…, hứa hẹn Ronin sẽ đem tới cho người chơi nhiều điều thú vị.
Nếu bạn đọc chưa biết thì Ronin đã được phát hành trên PC cách đâu không lâu. Trước khi tấn công nền tảng di động, theo như dự kiến thì Ronin sẽ được phát hành trên PS Vita và PS4 vào cuối năm nay. Tuy vậy, những hình ảnh về gameplay và các tính năng đã được Devolver Digital giới thiệu khá chi tiết.
Là sự pha trộn giữa cơ chế turn-based và dòng game platform 2D, nghe thì có vẻ không tương thích nhưng Ronin đã kết hợp các yếu tố này để tạo ra cho game thủ một trò chơi chiến thuật có nhịp độ nhanh và hấp dẫn.
Tham gia vào game, người chơi sẽ vào vai một ninja phiêu bạt với những kỹ năng võ thuật và ám khí tuyệt đỉnh. Theo đó, game thủ sẽ phải thực thi những nhiệm vụ bí mật như ám sát hay đánh cắp một báu vật. Đương nhiên việc đó là không hề dễ dàng bởi mỗi màn chơi đều có vô số những cạm bẫy nhằm cản trở người chơi hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì vậy, game thủ sẽ phải thật khéo léo dùng những kỹ năng của mình để vượt qua những nguy hiểm.
Hóa thân thành một ninja điêu luyện, người chơi khi trải nghiệm Roninsẽ được chiêm ngưỡng những pha hành động kịch tính nhưng không kém phần đẹp mắt do chính mình tạo ra. Cụ thể, những kỹ năng cơ bản của một ninja như di chuyển trên tường, nhào lộn, kiếm thuật điêu luyện hay thậm chí là tàng hình và thế thân,… tất cả đều có thể được người chơi unlock và áp dụng.
Video đang HOT
Các nhiệm vụ trong Ronin đều rất đa dạng, đòi hỏi người chơi phải đưa ra những tính toán của riêng mình và thực hiện một cách khéo léo để vượt qua các trở ngại. Mỗi màn chơi sẽ có rất nhiều thử thách như nhào lộn để vượt qua các tia laser, dùng móc để đu dây, ám sát bằng katana hay phi tiêu và tấn công kẻ thù từ trên không,…
Kỹ sư phát triển Tomasz Waclawek của Devolver Digital đã tuyên bố vào năm ngoái rằng ông sẽ biến đổi cơ chế điều khiền từ chuột khi chơi Ronin trên PC sao cho phù hợp với màn hình cảm ứng. Đây thực sự là một trò chơi đặc biệt khi không chỉ dành cho máy tính mà còn cho cả Android và iOS.
Tuy chưa có thông tin cụ thể về ngày phát hành nhưng những điều này sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục để gửi đến bạn đọc trong thời gian tới. Trong khi chờ đợi phiên bản mobile, bạn đọc có thể tải Ronin về máy tính của mình thông qua Steam.
Theo Gamek
[Trải nghiệm] Outland PC: Rực rỡ và cuốn hút
Outland, một trải nghiệm khó quên với gamer PC trong năm nay. Hãy cùng trang tin tức game Game4V đến với bài trải nghiệm chi tiết của tựa game Outland phiên bản PC. Thị trường game cuối năm đang nóng dần lên với hàng loạt tên tuổi lớn, song song với chúng cũng có rất nhiều tựa game nhỏ nhưng lại vô cùng hấp dẫn và Outland là một trong số đó. Dù ra mắt muộn hơn phiên bản gốc trên PS3 và Xbox360 đến gần 3 năm nhưng đây là món quà đáng giá cho các tín đồ của chuột và bàn phím.
Ấn tượng đầu tiên:
Dù đã nghe nói nhiều về tựa game này nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tự tay trải nghiệm game. Phải thú nhận với các bạn rằng tôi không phải là 1 fan của thể loại Platform và cũng không mấy hứng thú khi biết mình sẽ được trải nghiệm Outland. Nhưng tất cả những suy nghĩ đó đã biến mất chỉ sau hơn 20 đắm chìm vào game. Tựa game này có một sức hút lạ thường, khiến bạn dính chặt lấy màn hình máy tính, điều mà lâu rồi tôi mới gặp.
Ưu điểm:
Trước tiên tôi phải nói rằng Outland là một tựa game tuyệt vời và mỗi một yếu tố trong game đều chứa đựng ưu điểm riêng của nó.
Đầu tiên hãy nói về đồ họa. Thứ gây ấn tượng nhất với tôi đó là đó là cách xử lý mầu sắc trong Outland. Mặc dù chỉ là một tựa game 2D nhưng chính việc xử dụng mầu sắc hợp lý và vô cùng ấn tượng đã tạo cho game một lớp vỏ đồ họa tuyệt đẹp.
Sự đối lập giữa hai tông mầu xanh và đỏ từ những chùm đạn bắn ra như mưa, phông nền đen điểm suyết bởi sắc vàng tạo cho không khí trong game một chút gì đó bí ẩn và cổ kính. Mầu sắc đánh đúng vào tâm lý người chơi, tạo nên tính nghệ thuật cho đồ họa của game. Những con trùm được thiết kế khá ấn tượng từ kích thước, hình dạng và mầu sắc mà chúng mang.
Về âm thanh. Âm thanh trong game được tập trung ở hai yếu tố âm nhạc và tiếng động. Nhân vật chính, như thường lệ với các game Platform là không được lồng tiếng. Cốt truyện game được dẫn dắt bởi giọng của người dẫn truyện khá tốt và truyền cảm. Tiếng động và các hiệu ứng âm thanh được xử lý tốt, bổ trợ nhiều cho hình ảnh.
Âm nhạc trong game có thể nói là tuyệt vời. những bản nhạc mền hay, có tiết tấu vừa phải giúp cân bằng tâm lý người chơi trong quá trình phiêu lưu nhưng cũng có thể chuyển thành những giai điệu dồn dập, mạnh mẽ trong khi chiến đấu và đánh Boss.
Gameplay là lợi thế lớn nhất của Outland. Khởi đầu game bạn sẽ được cung cấp một số kỹ năng di chuyển và chiến đấu cơ bản, sau đó chúng sẽ được mở khóa dần dần theo cốt truyện. Kết hợp những kỹ năng đó với sức mạnh của ánh sáng và bóng tối bạn mới có thể sống sót được trong game. Thông qua việc xử dụng sức mạnh của ánh sáng và bóng tối (được khái quát qua hai trạng thái xanh dương và đỏ) người chơi sẽ vượt qua những thử khó khăn nhất trong game, kẻ thù và cạm bẫy...
Hai loại sức mạnh này đóng vai trò trọng tâm trong gameplay của Outland. Ví dụ khi ở trong trang thái xanh dương bạn có thể dễ dàng vượt qua các chùm tia sáng xanh dương, chéo và đu bám được trên các loại máy móc xang dương và ngược lại với mầu đỏ. Tương tự như vây, kẻ thù và quái vật trong game cũng có 2 mầu xanh đỏ, khi chúng xuất hiện bạn bắt buộc phải chuyển trạng thái nhân vật về mầu đối lập để tiêu diệt chúng.
Ban đầu cơ chế đổi mầu này không làm khó được tôi nhưng sau đó độ khó của game nâng lên nhanh chóng. Những cạm bẫy mầu sắc xuất hiện với cường độ và tốt độ lớn hơn, độ che phủ của những tia mầu diễn ra dày đặc, kẻ thù xuất hiện thành tốp từ 2 với 3 con khiến bạn phải liên tục chuyển đổi mầu sắc nhằm đối phó kịp thời.
Dù có độ khó khá cao và đầy thử thách nhưng Outland không làm nản lòng người chơi mà ngược lại, cuốn hút họ đến tận cùng. Điều này có được là do hệ thống Checkpoint được phân bố hợp lý, các điểm checkpoint này được bố chí với mật độ vừa phải và thường xuất hiện trước các trường đoạn khó của game. Nếu không may chết bạn có thể bắt đầu lại từ đây chứ không cần chơi lại cả màn chơi. Những thủ thách trong game tuy là khó những chúng có tính quy luật không đổi, chỉ cần nằm được quy luật đó, cộng thêm một chút kiên nhẫn và vài lần... mất mạng là có thể vượt qua được
Một điểm ấn tượng nữa trong Outland là những trận đấu Boss vô cùng hấp dẫn và khó nhằn. Không chỉ phải đối mặt với những con Boss người chơi còn phải vượt qua tầng tầng lớp lớp những cạm bẫy, những tia sáng xanh đỏ chết người mà chúng tạo ra. Tương tự như trên, bạn sẽ cần đến một chút may mắn, một chút khéo léo và rất rất rất nhiều mạng để có thể hạ được chúng. Khó khăn là thế nhưng cảm giác sau khi giết trùm là thỏa mãn hơn bao giờ hết.
Có một điều tôi vẫn băn khoăn với Outland đó là việc nên chơi game bằng bàn phím hay bằng tay cầm. Cơ chế điều khiển của chúng đều hoạt động khá tốt như với tay cầm bạn làm chủ được việc di chuyển, nhảy nhót dễ dàng hơn còn với bàn phím bạn lại có được độ chính xác cao hơn và khả năng chuyển đổi mầu sắc nhanh hơn hẳn. Vấn đề này rõ ràng cần được nhiên cứu thêm.
Khuyết điểm:
Không có tựa game nào hoàn hảo và Outland cũng không phải là cá biệt.Đầu tiên đó là việc thiết kế màn chơi trong game không thực sự sáng tạo nếu xét theo tiêu chuẩn của các game Platform. Các câu đố và thử thách tuy khó nhưng bị lập lại nhiều trong quá trình chơi, có cảm giác như nhà phát triển đã giới thiệu chúng quá sớm ở đầu game và lập lại với độ khó cao hơn mà thôi. Game sở hữu cốt truyện khá cổ điển và thực sự thì chẳng mấy ai quan tâm đến vấn đề này.
Phiên bản PC lần này không có thêm bổ sung đáng giá nào cho gamplay. Game chỉ cải tiến thêm về hệ thống Checkpoint và độ phân giải mà thôi, còn lại các mục chơi vẫn y hệt như cũ. Còn một điểm nữa là nếu lựa chon chơi bằng bàn phim bạn cũng nên suy nghĩ một chút vì game không cho phép bạn được thiết lập lại các phím bấm. Việc này có thể gây ra bất lợi và ức chế cho nhiều người nên tôi khuyên bạn nên trang bị thêm một bộ tay cầm để chơi Outland.
Kết luận:
Dù còn vướng phải một vài hạt sạn rất nhỏ nhưng Outland xứng đáng là một tựa game phải có trong bộ sưu tập của bạn. Nếu là một người ưa thích thể loại Platform và những tựa game có tính thử thách cao thì bạn còn chờ gì nữa mà khô mua ngay Outland. Hiện game đang được bán trên hệ thống phân phối steam.
Theo Game4v
5 tựa game platform sẽ khiến bạn 'lên đỉnh' khi chờ ToyQuest ToyQuest là một tựa game platform do người Việt, của người Việt, đã thành công trên hệ thống Steam GreenLight và đang trên đà khởi động tiến thẳng tới gian hàng Steam. Tuy nhiên để ToyQuest khởi động cho đến lúc phát hành sẽ tốn rất nhiều thời gian, trong lúc chờ đợi, hãy cùng Game4V trải nghiệm lại 5 game platform đỉnh...