Rồng Đen lại bị lộ nhân vật mới
Mới đây, phiên bản dành cho iPhone của trang web chính thức của Mortal Kombat đã “hớ hênh” để lộ một số file tiếng, tiết lộ những nhân vật chuẩn bị xuất hiện trong trò chơi. Những nhân vật bị lộ bao gồm Ermac, Goro, Human Sektor, Kabal, Noob Saibot, Quan Chi, Shang Tsung, Sindel, Smoke và Stryker. Hiện tại, NetherRealm vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào liên quan đến việc này.
Với danh sách các nhân vật như hiện tại, các game thủ có thể tin tưởng rằng lần này đội ngũ phát triển của Mortal Kombat đang lái cốt truyện của game theo một hướng đi hoàn toàn mới so với quá khứ. Liu Kang không còn là nhân vật trung tâm và những kỳ nhân dị sĩ chưa có nhiều đất diễn trong các phiên bản trước đang được khắc họa ngày một rõ nét hơn.
Bên cạnh đó, trong một đợt cập nhật trang chủ gần đây của Mortal Kombat, nhà sản xuất đã tung ra hai tấm hình render mới của Shao Kahn và Scorpion.
Dưới đây là một số hình ảnh về các nhân vật mới bị lộ.
Ermac.
Video đang HOT
Goro.
Human Sektor.
Kabal.
Noob Saibot và Smoke.
Quan Chi.
Shang Tsung.
Sindel.
Stryker.
Theo gamek
Rồng Đen tiết lộ về các đòn vật, X-Ray và Combo Breaker
Mới đây, đội ngũ phát triển của Mortal Kombat đã công bố số tiếp theo trong chương trình MKast. Lần này, họ sẽ đề cập tới rất nhiều vấn đề liên quan đến các đòn combo breaker, vật và X-Ray của các nhân vật trong game. Những yếu tố này đều có ảnh hưởng rất lớn tới gameplay của Mortal Kombat 2011. Thế nên, nhà sản xuất vẫn đang đầu tư nhiều công sức để khiến chúng được cân bằng và hoàn thiện.
Các đòn Combo Breaker được thực hiện bởi 2 vạch lực sẽ hoạt động theo một cơ chế giống như các phiên bản trước của Mortal Kombat. Tuy nhiên, nhà sản xuất muốn đảm bảo đây là một kĩ năng phòng thủ, giúp người chơi có thêm một tia hy vọng để xoay chuyển tình cờ khi nhân vật của mình đã gần "chầu trời". Trong những phiên bản trước, tính năng này đã bị game thủ lạm dụng để lấn át đối thủ, khiến họ không thể phản công.
Đội ngũ phát triển sẽ tìm cách để tính năng này hoạt động tốt nhất trong những tình huống người chơi đang nằm trong thế bị động. Bên cạnh đó, việc loại bỏ số lần thực hiện đòn combo breaker trong một trận đấu và thay thế bằng thanh lực kiểu mới cũng làm chấm dứt việc game thủ "để dành" khả năng đặc biệt này để đem ra dùng hết một lượt trong các pha nước rút, lội ngược dòng của mình.
Một vấn đề khác cần được quan tâm đối với thanh lực của Mortal Kombat chính là yếu tố chiến thuật trong cách người chơi sử dụng nó. Mỗi khả năng như cường hóa, combo breaker hay X-Ray đều có một mức "phí" nhất định. Mức độ nguy hiểm của các khả năng đặc biệt này cũng tăng dần. Người chơi cần phải toan tính cẩn thận để dùng chúng vào những tình huống thích hợp nhất.
X-Ray là một đòn có sức sát thương rất lớn. Một số đòn X-Ray của vài nhân vật như Kung Lao hay Cyrax còn có thể được nối vào một chuỗi combo. Thế nên, game thủ có thể dàn xếp những chuỗi combo có thể rút đến 45 phần trăm thanh máu của đối thủ. Đây rõ ràng là một chi tiết cần cân đối lại rất nhiều.
Tuy vậy, nhà sản xuất vẫn muốn giữ ý tưởng rằng đây là chiêu sát thủ mạnh nhất của mỗi nhân vật và bạn phải tung nó ra vào những tình huống mang tính quyết định. Đương nhiên rằng sẽ không có chuyện người chơi có thể tung ra đến 4 đòn X-Ray chỉ trong một hiệp đấu. Tốc độ tăng của thanh lực sẽ không cho phép game thủ thực hiện việc đó.
Đòn X-Ray và các đòn vật là một phần quan trọng trong việc thể hiện phong cách của từng nhân vật. Lấy ví dụ với nhân vật Sektor, phong cách chiến đấu của gã cyborg này thiên về việc giữ khoảng cách ở tầm trung và tấn công bằng các đòn projectile. Thế nên, chiêu cuối trong đòn X-Ray của anh ta cũng sẽ hất tung đối phương ra xa. Đội ngũ phát triển không muốn tạo ra một nhân vật tấn công tầm xa nhưng lại có đòn X-Ray "sặc mùi" cơ băp và cận chiến.
Trong phiên bản này, game thủ sẽ chứng kiến một bước tiến mới của các đòn vật (throw) trong game. Mỗi nhân vật sẽ có ít nhất 2 đòn vật, một đẩy lui đối phương và đòn còn lại sẽ giúp bạn đổi vị trí với kẻ địch và nhảy ra xa giữ khoảng cách. Một số nhân vật như Cyrax có nhiều đòn vật hơn, mỗi chiêu đều được thể hiện bằng những động tác khác nhau và đều phục vụ những mục đích đặc thù.
Nhà sản xuất gọi tính năng này là command throw - người chơi có thể chủ động thay đổi chúng bằng các nút điều khiển. Ngoài ra, Jax có thể nối các đòn vật ngay giữa các chuỗi combo của mình. Tính năng này cũng xuất hiện ở Kung Lao. Trong đoạn MKast ở trên, bạn sẽ thấy anh ta sử dụng nhiều đòn command throw khác nhau ngay giữa chuỗi combo của mình.
Cuối cùng vẫn là vấn đề về các đòn combo. Hất tung đối phương lên không rồi nối tiếp bằng hàng loạt chiêu khác là một trong những yếu tố điển hình của rất nhiều game đối kháng ngày nay. Mortak Kombat cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ không để nảy sinh trường hợp game thủ lạm dụng một vài đòn nhất định để "bắt nạt" bạn chơi.
Để tạo ra một chuỗi combo dài thì bạn cũng phải sử dụng đến rất nhiều tuyệt chiêu khác nhau. Điều này chỉ có thể thực hiện bởi những game thủ với kĩ năng cao. Bên cạnh đó, một số đòn combo phổ biến trong các phiên bản trước vẫn sẽ trở lại ở Mortal Kombat 2011. Trong phim, bạn sẽ thấy hai đòn của Scorpion và Kitana.
Mortal Kombat sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2011 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360. Phiên bản PS3 sẽ hỗ trợ hình ảnh 3D.
Theo gamek
Người đẹp tóc vàng Sonya Blade trở lại trong Rồng Đen Mới đây, tạp chí Igromania của Nga đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về nữ nhân vật Sonya Blade trong Mortal Kombat 2011. Sự xuất hiện của người đẹp tóc vàng này đã được dự đoán trước khi những tấm hình đầu tiên về số tháng 12 của tạp chí Igromania bắt đầu bị lộ ra trên mạng. Bên cạnh đó,...