Rise of the Tomb Raider gây bất ngờ khi độc quyền cho Xbox One
Tại Gamescom 2014, Crystal Dynamics đã khiến fan hâm mộ thất vọng khi tuyên bố Rise of the Tomb Raider sẽ chỉ phát hành trên Xbox One.
Đồng hành cùng cộng đồng gamer trên khắp các hệ máy kể từ phiên bản đầu tiên cho đến nay, khi phiên bản mới Rise of the Tomb Raider được công bố tại kì hội chợ E3 vừa qua mà không đề cập rõ nền tảng phát hành, ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là sơ suất của Square Enix và Crystal Dynamics. Thế nhưng thông tin mới được công bố gần đây lại phủ nhận hoàn toàn điều đó đồng thời dễ khiến cho fan hâm mộ nàng Lara Croft phải ngã ngửa, đó là trò chơi sẽ độc quyền trên Xbox One.
Nàng Lara Croft đã tuyên bố “về với đội” Xbox One.
Phát biểu với báo giới tại Gamescom 2014, phó chủ tịch Microsoft ông Phil Harrison đã tiết lộ thông tin đầy bất ngờ này và xác nhận Rise of the Tomb Raider sẽ ra mắt vào mùa nghỉ lễ năm 2015. Studio phát triển trò chơi Crystal Dynamics cũng đưa ra một bản thông báo lý do dẫn đến quyết định không phát hành Rise of the Tomb Raider cho các hệ máy khác trên trang blog Tumblr, nhưng nội dung của nó xem ra không hề thuyết phục chút nào.
Dưới đây là trích dẫn một số chi tiết đáng chú ý trong thông báo của Crystal Dynamics:
“Tomb Raider 2013 thành công được như vậy phần lớn cũng nhờ vào sự ủng hộ của các bạn và mục tiêu của chúng tôi là mang đến điều gì đó thật đặc biệt với Rise of The Tomb Raider. Microsoft vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thương hiệu này kể từ khi nó được trình diễn trên sân khấu E3 2011, vì thế chúng tôi tin rằng họ sẽ đem lại sự hỗ trợ tốt nhất để biến Tomb Raider trở thành một trong những cái tên lớn nhất làng game. ” – Lời diễn giải nghe có vẻ hay ho nhưng thực chất lại khá mâu thuẫn nếu chúng ta suy nghĩ về nó.
“Điều này không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ quay lưng lại với những fan hâm mộ trên PlayStation và PC. Đối với những hệ máy ấy, chúng tôi đã có Lara Croft and the Temple of Osiris dự tính ra mắt cuối năm nay và Tomb Raider: Definitive Edition hiện đã có mặt trên PS4. ” – Phụ trách Crystal Dynamics ông Darrell Gallagher nói.
Temple of Osiris có thể hấp dẫn nhưng kì thực nó không phải là những gì fan hâm mộ mong đợi nhất ở Tomb Raider.
Rise of the Tomb Raider là phần tiếp nối cho phiên bản reboot thành công của thương hiệu Tomb Raider ra mắt hồi đầu năm ngoái. Trút bỏ bộ dạng ngây thơ của một cô sinh viên mới ra trường, Lara Croft trong đoạn trailer công bố tại E3 2014 mang nét già dặn, cứng cáp gần với hình ảnh mà cộng đồng fan hâm mộ đã quen thuộc trong gần 20 năm qua nhiều hơn.
Tất nhiên cũng không loại trừ khả năng Rise of the Tomb Raider sẽ đi theo hình thức độc quyền trong một thời gian nhất định dành cho Xbox One và tất nhiên, không đời nào Microsoft lại chịu xác nhận điều đó chừng nào game còn chưa ra mắt.
Video đang HOT
Quay trở lại E3 2013, Ryse: Son of Rome cũng từng được tuyên bố là chỉ phát hành trên hệ máy chơi game này và như chúng ta đã biết, vừa qua Crytek đã lên tiếng xác nhận việc trò chơi đang chuẩn bị cho ra mắt phiên bản PC cũng như cân nhắc phát hành trên cả PS4. Hy vọng trường hợp của Rise of the Tomb Raider cũng sẽ như vậy.
Theo VNE
Quá trình lột xác của Lara Croft trong Tomb Raider
Cùng nhìn lại hình ảnh nữ bá tước kiêm khảo cổ gia nổi tiếng của làng game Lara Croft sau 18 năm tồn tại và phát triển.
Trải qua một chặng đường dài phát triển từ năm 1996 với nhiều nhà phát triển lẫn phát hành khác nhau, Lara Croft vẫn là một trong những nhân vật biểu tượng trong làng game nói chung chứ không chỉ tính riêng trong số các nữ nhi chân yếu tay mềm. Nhưng đồng hành cùng sự phát triển của công nghệ máy tính, diện mạo nữ khảo cổ gia này đã thay đổi nhiều qua năm tháng từ những khối đa giác thô kệch cho tới quyến rũ tới mức "khó kiềm chế" như phiên bản reboot 2013. Vì lý do đó cũng như nhân dịp Tomb Raider: Definitive Editon chuẩn bị ra mắt, trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng nhìn lại xem Lara Croft đã thực hiện quá trình lột xác của mình như thế nào.
Tomb Raider (1996)
Mô hình Lara trong phiên bản Tomb Raider đầu tiên phát hành năm 1996 lúc đó chỉ bao gồm vỏn vẹn có 540 đa giác so với hàng chục nghìn như hiện nay, và cũng như đa số các tựa game khác cùng thời, hình ảnh sử dụng trên bìa đĩa hay các quảng cáo khác tỏ ra chi tiết hơn hẳn trong game. Mặc dù đã có khá nhiều tranh cãi về số đo vòng một của Lara nhưng thực chất chính vòng eo và cổ nhỏ đến bất hợp lý mới là nguyên nhân khiến cho bộ ngực của nữ khảo cổ gia nhìn "khủng" đến như vậy.
Giai đoạn 1997 - 1998
Mô hình được sử dụng trong cả hai phiên bản Tomb Raider II & III tỏ ra có ít thay đổi so với nguyên gốc, trừ chi tiết phần cổ áo đã được khoét sâu xuống (vì mục đích gì thì chắc ai cũng rõ), màu dây giày nổi bật hơn cùng kiểu tóc đuôi ngựa thường thấy trong các hình ảnh quảng cáo nay cũng xuất hiện trong game. Hãng phát triển Eidos cũng bắt đầu trở nên "khôn ngoan" hơn khi tạo dáng cho Lara ở những tư thế khiêu gợi ví dụ như hôn gió người xem.
Từ 1999 - 2000
Tiếp tục tiến độ đều đặn mỗi năm một phiên bản với Tomb Raider: The Last Revelation và Tomb Raider: Chronicles trong năm 1999, 2000, Lara xuất hiện với một vẻ ngoài đã sexy này còn trở nên khiêu gợi hơn bao giờ hết. Vai nhỏ đi, cổ áo khoét sâu hết mức có thể khiến cho bộ ngực Lara nay quả thực không khác gì "đập vào mặt" gamer. Điều khá ngạc nhiên là hình ảnh quảng cáo của game lại có phần tỏ ra khiêm tốn hơn so với những gì thực tế trong game.
Tomb Raider: The Angel of Darkness (2003)
Bước nhảy từ hệ máy console cũ kĩ PS1 sang đến PS2 với sức mạnh xử lý vượt trội tỏ ra có tác dụng rõ rệt: cơ thể Lara không còn là những khối đa giác cứng nhắc mà đã bắt đầu có những nét mềm mại đặc trưng của phụ nữ, đặc biệt là phần khuôn mặt. Ảnh hưởng từ bộ phim chuyển thể Hollywood cũng góp phần khiến cho diện mạo nữ bá tước thay đổi nhiều so với trước: cặp mắt sắc sảo, đôi môi hồng quyến rũ và tỉ lệ các bộ phận cơ thể không còn lố bịch như trước. Và lần đầu tiên, mô hình trong game tỏ ra giống với những gì được Eidos quảng cáo.
Tomb Raider Legend (2006)
Từ bỏ chiếc áo bó sát truyền thống để thay bằng trang phục có phần giống với các nhà khảo cổ hơn không có nghĩa là Lara Croft đã mất đi nét quyến rũ của mình. Trái lại những tiến bộ về đồ họa cho phép mô hình Lara Croft sở hữu 5.000 đa giác, kiểu tóc thời trang, màu sắc làn da chân thật hơn cùng quần áo bị cắt ngắn hết mức có thể vẫn dễ dàng làm cho nhiều nam gamer vì mải mê ngắm nhìn Lara mà xảy chân rơi xuống vực.
Đây cũng là phiên bản đầu tiên mà Crystal Dynamics - studio hiện tại đang phụ trách series Tomb Raider thực hiện và Eidos chỉ còn đóng vai trò nhà phát hành.
Tomb Raider: Anniversary
Đúng như tên gọi cũng như mục đích làm ra để kỉ niệm chặng đường 10 năm phát triển của series, Lara Croft trong Tomb Raider: Anniversaries trở lại với diện mạo truyền thống của mình ở phiên bản đầu tiên với chiếc áo bó sát màu xanh nhạt nhưng tất nhiên không còn "LEGO" như ngày đầu mới ra mắt làng game. Nhìn chung hình ảnh Lara không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Legend ngoài kiểu tóc cùng đôi mắt nhỏ và ngả sang màu nâu nhiều hơn.
Tomb Raider: Underworld
Với 32.816 đa giác, Lara trong Tomb Raider: Underworld trở thành mô hình nhân vật chi tiết nhất từng có (tất nhiên vào thời điểm game phát hành) trong sách kỉ lục Guinness. Hình ảnh quảng cáo cho thấy một Lara "cơ bắp" và khỏe mạnh hơn cùng đôi môi đầy đặn hình chữ "M", trong khi mô hình in-game về cơ bản vẫn là những gì gamer thấy ở hai phiên bản trước.
Lara Croft and the Guardian of Light (2010)
Lần đầu tiên trong lịch sử series, Lara Croft thực hiện chuyến phiêu lưu cùng một người bạn đồng hành mang tên Totec - chiến binh Maya với gu ăn mặc thậm chí còn thiếu vải hơn cả nữ khảo cổ gia. Bên cạnh đó lối chơi của Guardian of Light cũng thay đổi rất nhiều so với những người tiền nhiệm của mình: camera nhìn từ trên xuống, tập trung vào hành động co-op, giới thiệu hệ thống kĩ năng như game nhập vai. Về diên mạo, mô hình Lara Croft là sự pha trộn giữa trang phục trong Anniversary và gương mặt trong Underworld.
Mặc dù được đánh giá khá tốt nhưng Guardian of Light thực sự không nhận được sự ủng hộ từ phía fan hâm mộ lâu năm, đó cũng là lý do mà kể từ 2010 đến nay nhà phát triển Crystal Dynamics đã từ bỏ phong cách này để quay lại với kiểu chơi truyền thống.
Tomb Raider Reboot (2013)
Nhận thấy dấu hiệu già cỗi của thương hiệu Tomb Raider, nhà phát hành mới Square Enix cùng Crystal Dynamics đã chọn con đường khá phổ biến trong làng game hiện nay, đó là reboot lại series. Nàng Lara Croft cũng "nhân cơ hội" này để trẻ ra chục tuổi, quay trở lại thời kì mới ra trường với gương mặt búng ra sữa. Lối ăn vận đời thường hơn kết hợp cùng công nghệ bắt chuyển động (Motion Capture) đã tạo ra một nàng Lara mới rất thuyết phục, nhanh chóng chiếm được cảm tình của fan hâm mộ và góp phần không nhỏ vào thành công này cũng phải kể đến những tiếng rên la đầy truyền cảm của nữ diễn viên người Anh Camilla Luddington.
Bên cạnh đó một lần nữa chúng ta có thể thấy tính đúng đắn của câu "hình ảnh chỉ có tính chất minh họa" khi quảng cáo, mô hình in-game cùng cô người mẫu Camilla Luddington đều tỏ ra khác xa nhau.
Tomb Raider Definitive Edition (2014)
Vì chỉ là bản nâng cấp từ Tomb Raider Reboot dành cho các hệ máy console next-gen mới được giới thiệu gần đây nên về cơ bản mô hình Lara Croft không có nhiều thay đổi gì so với năm 2013 ngoại trừ chất lượng texture dã được tăng lên. Tuy nhiên việc bổ sung thêm nhiều hiệu ứng tiên tiến mới như TressFX (đã có sẵn ở bản PC) và Light Scattering (tán xạ ánh sáng) - mô phỏng quá trình ánh sáng xuyên qua làn da trước khi đổi hướng như trong thực tế để tạo nên màu da chân thật nhất.
Theo VNE
Tomb Raider sau gần 1 năm mới bắt đầu... lãi Fan hâm mộ đã có thể yên tâm về tương lai của phiên bản Tomb Raider tiếp theo. Phiên bản reboot của series Tomb Raider do Crystal Dynamics đảm nhiệm phát hành hồi tháng 3 năm ngoái mặc dù được đánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như mang về doanh thu lên đến hàng triệu bản nhưng vẫn bị xếp vào...