Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ “hỗn”, đòi giành A Âm với A Tấn
Tái hợp với Triệu Lộ Tư, Lý Quân Nhuệ vẫn không thoát kiếp “đến sau 1 bước, lỡ 1 người”.
Đúng như dự đoán, phim tiên hiệp Thần Ẩn vừa ra mắt đã thành công dành được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả. Trước mắt, cốt truyện cho thấy nhiều sự thay đổi lớn so với nguyên tác cùng tên của tác giả Tinh Linh. Tuy nhiên, dàn cast nhan sắc cao không chỉ riêng Triệu Lộ Tư – Vương An Vũ, cùng với chất lượng hình ảnh có tính thẩm mỹ cao, phục hóa trang diễm lệ giúp cho câu chuyện tạo nên sức hút mãnh liệt ngay từ những tập đầu tiên.
Cặp đôi chính mang đến nhiều cảm xúc thú vị trong “giao diện hết nước chấm” – Ảnh: weibo
Hầu hết các tác phẩm tiên hiệp đều không thể tránh khỏi chữ “ngược”, không phải nam nữ chính dây dưa nhiều kiếp thì cũng là tình yêu ngược luyến tàn tâm. Tương tự, Thần Ẩn cũng đi theo motif này, Triệu Lộ Tư vào vai Phượng Ẩn, rõ ràng có thân phận chẳng chút tầm thường nhưng trời sinh lại có vận mệnh xui xẻo không thể nào sống yên ổn bằng thân phận tôn quý của mình. Hơn nữa, sự xuất hiện của Cổ Tấn do Vương An Vũ thủ vai, đã đảo lộn tất cả. So với phần ngọt ngào lãng mạn, bi thương trong phim chắc chắn không ít.
Bộ đôi “báo nhi” tiếp tục có thu hoạch mới – Ảnh: weibo
Thần Ẩn tập 1 đã nhanh chóng mở ra số phận thê thảm của Phượng Ẩn. Nàng vốn là chủ nhân tương lai của tộc Phượng Hoàng, tất cả mọi hy vọng của tộc Phượng Hoàng đều gửi gắm vào nàng. Ai mà có ngờ, còn chưa kịp ra khỏi vỏ đã bị Cổ Tấn hại cho không thể niết bàn, thậm chí nguyên thần cũng bị vỡ vụn. Những mảnh nguyên thần này lại lưu lạc khắp nơi trong tam giới, muốn tìm lại không phải chuyện dễ.
Cả hai liên tục gặp phải nguy hiểm và từng bước trưởng thành – Ảnh: weibo
Sau đó, nhờ một mảnh nguyên thần, nàng hóa thân thành tiên thú Thủy Ngưng A Âm cùng Cổ Tấn chính thức dấn thân vào con đường tìm lại nguyên thần cho tiểu Phượng Ẩn đầy hiểm nguy cùng lúc tiến vào bể khổ ái tình, trưởng thành và gánh vác trọng trách của dòng máu cao quý nhất tam giới. Hiển nhiên, giữa A Âm và Cổ Tấn sẽ không có kết cục tốt đẹp. A Âm bị chính người mình yêu trừng phạt, tiên nguyên bị chính tay hắn đánh nát và sau đó chẳng còn chút ký ức nào về hắn.
Quan trọng là vận mệnh xúi quẩy của A Âm vẫn chưa dừng lại ở đó. Nàng phải liên tục hạ phàm đầu thai hết lần này đến lần khác, mỗi lần lại chết yểu không thể sống qua 30 tuổi, nếm trải đủ mọi loại khổ đau chốn nhân gian.
Mặc dù có tranh cãi nhưng cả hai đều tự xem xét lại bản thân, là hai đứa trẻ rất hiểu chuyện – Ảnh: weibo
Trên trời 1 ngày bằng dưới nhân gian 1 năm, ở Minh giới cũng vậy, quang cảnh ngắn ngủi 20 năm nhưng nhẩm tính kỹ, A Âm đã luân hồi vô số lần, nếu xem là lịch kiếp cũng đã hơn 100 năm, nếu là người bình thường chắc chắn đã hoàn toàn suy sụp. Thêm vào mỗi một lần lịch kiếp trở lại Minh giới, A Âm vẫn giữ nguyên vẹn ký ức của kiếp trước đồng nghĩa với việc nàng đang gánh chịu toàn bộ ký ức thống khổ trong nhiều đời nhiều kiếp. Rốt cuộc tâm thái của nàng phải mạnh mẽ đến mức nào mới có thể giữ vững được sự lạc quan như vậy.
A Âm “nhặt” được Hồng Dịch và dùng năng lực của mình để trị thương cho tiểu hồ ly – Ảnh: weibo
Bên cạnh nam chính Vương An Vũ, Lý Quân Nhuệ là cái tên khiến đông đảo người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Đây là lần thứ hai anh và Triệu Lộ Tư hợp tác sau siêu phẩm cổ trang Tinh Hán Xán Lạn từng rất thành công vào năm ngoái.
Nhân vật Viên Thiện Kiến/Viên Thận do anh đảm nhận đã để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người xem bởi tính cách nổi bật nhưng vì “chậm 1 bước đã để lỡ 1 người”, sự chân thành cuối cùng không đổi lại được tình cảm của nữ chính Trần Thiếu Thương/Niệu Niệu (Triệu Lộ Tư). Tái hợp trong Thần Ẩn, Lý Quân Nhuệ vẫn không thể thoát kiếp nam phụ si tình, đến cuối cùng vẫn không có được nữ chính.
Trong Thần Ẩn tập 7-8, A Âm lần đầu tiên gặp gỡ hồ ly Hồng Dịch (Lý Quân Nhuệ) từ đó kéo theo nhiều tình huống hài hước trong mối quan hệ tam giác A Tấn – A Âm – Hồng Dịch. Mối quan hệ sẽ chuyển sang hình vuông với sự tham gia của công chúa Ma tộc Yến Sảng (Gia Nại), gia nhập vào “biệt đội truy tìm tiên nguyên của tiểu Phượng Ẩn”.
Hồng Dịch vừa gặp đã quý A Âm – Ảnh: weibo
Không quá bất ngờ khi Hồng Dịch vừa gặp đã phải lòng A Âm. Mặc dù vẻ ngoài đầy kiêu ngạo, nóng nảy nhưng đừng vội quên Hồng Dịch thuộc tộc hồ ly nổi danh si tình, rất trọng tình trọng nghĩa và nhất định sẽ báo đáp người có ơn cứu mạng với mình. A Âm là tiên thú Thủy Ngưng có đặc tính chữa trị, tuy thường ngày luôn tìm cách chống cự với chủ nhân kiêm sư huynh A Tấn nhưng A Âm cũng rất tốt bụng, sẵn sàng ra tay giúp đỡ người khác và không khoanh tay đứng nhìn chuyện bất bình.
Từ quan hệ chủ tớ, sư huynh muội dần dần rung động – Ảnh: weibo
Mặt khác, A Tấn vì quá đỗi ngây thơ nên nhận nhầm công chúa khổng tước Hoa Thù (Tào Phi Nhiên) là ân nhân của mình và luôn mong chờ một ngày sẽ nên duyên cùng cô ta. Ai mà ngờ, ẩn sau vẻ ngoài tuyệt thế giai nhân, đoan trang, hào sảng ấy lại chứa một lòng dạ tiểu nhân hẹp hòi, đầy tâm cơ, hư vinh và luôn muốn lợi dụng người khác.
Tuyến phát triển nhân vật trong Thần Ẩn có rất nhiều điểm sáng đáng chú ý, đánh thẳng vào tâm lý của khán giả. Diễn viên đẹp trong tạo hình lộng lẫy cùng lối diễn xuất phong độ giúp câu chuyện mê hoặc người xem đồng thời rất mong chờ vào diễn biến tiếp theo.
Nhân vật trong phim vừa đẹp vừa có sức hút – Ảnh: weibo
Các nhân vật chính đều có bối cảnh xuất thân đặc biệt, đều là thế hệ kế nhiệm nhận được sự kỳ vọng của thần dân trong chủng tộc của mình. Tuyến câu chuyện của cặp đôi chính A Âm và A Tấn cần có sự xuất hiện của các nhân vật phụ trợ để tăng thêm màu sắc. Nhưng các nhân vật phụ không chỉ đơn thuần là một họa tiết trang trí, họ cũng có câu chuyện của riêng mình, trọng trách và hành trình trưởng thành riêng.
Tuy thời lượng xuất hiện không nhiều bằng Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ nhưng Lý Quân Nhuệ, Tào Phi Nhiên hay Gia Nại… – các diễn viên trẻ chủ chốt đều thành công gây chú ý và làm khán giả kinh ngạc. Trong một thế giới quan kỳ ảo chứa đựng những giá trị liên kết chặt chẽ với thời đại, chuyến “du ngoạn” trong Thần Ẩn hứa hẹn sẽ đưa mọt phim đến với nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước.
Khán giả có thể đón xem Thần Ẩn với 40 tập đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV. Đồng thời, bộ phim đã có mặt trên VieON, được chiếu vào lúc 17:00 tối các ngày trong tuần từ ngày 11/12 với phụ đề/thuyết minh giúp khán giả Việt tiện theo dõi.
Review Thần Ẩn: chuyến "du ngoạn" Tiên giới của CP "yếu cả đôi"
Phim tiên hiệp "sinh sau đẻ muộn" trong năm 2023 của Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ có gì đặc sắc?
Phim cổ trang tiên hiệp Thần Ẩn đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên và nhận về phản ứng khả quan từ khán giả. Mặc dù đây là chiếc bình cũ về motif ngược luyến trong bối cảnh huyền huyễn tưởng tượng của văn hóa phương Đông nhưng cách triển khai cốt truyện vẫn có sự mới mẻ, điểm sáng để tạo nên sức hút.
Thần Ẩn vừa ra mắt đã nhận về hiệu quả phát sống đầy khả quan - Ảnh: weibo
Ở phần mở đầu câu chuyện, tổng thể từ nội dung, hình ảnh và diễn xuất của cặp đôi chính Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ nói riêng cũng như dàn nhân vật tuyến phụ nói chung đều đang ở mức tương đối tốt.
Vậy Thần Ẩn chứa đựng những điểm sáng đáng chú ý nào, mọi người hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!
Motif cũ nhưng đầy nét chấm phá độc đáo
Phần lớn khán giả đều mong đợi dự án Thần Ẩn bởi vì nội dung được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên có tiếng trong giới ngôn tình huyền huyễn. Thế giới kỳ ảo của thần thoại phương Đông luôn chứa đựng sức mê hoặc to lớn bởi trí tưởng tượng phong phú vô hạn của những khối óc từ thuở xa xưa.
Đáng nói, Thần Ẩn còn là câu chuyện kể về đời hậu thế của Thiên Cổ Quyết Trần, càng khiến cho những ai yêu thích cặp đôi Thượng Cổ và Bạch Quyết thêm tò mò, hào hứng về đứa con trai độc nhất của hai người là Cổ Tấn/Nguyên Khải (Vương An Vũ). Đứa trẻ này sẽ phải trải qua những gì để có thể trưởng thành, để xứng với dòng máu hỗn độn cao quý của vị Chân Thần duy nhất còn sót lại?
Thiên Cổ Quyết Trần từng làm chao đảo giới tiên hiệp - Ảnh: weibo
Ý trời định sẵn, số phận Cổ Tấn đã trói buộc chặt chẽ không thể nào tách rời với Phượng Ẩn/A Âm (Triệu Lộ Tư). Phượng Ẩn là Hỏa Phượng tôn quý vốn chỉ vạn năm mới xuất hiện một lại càng hiếm hoi hơn khi nàng giáng thế trái ngược với thông lệ.
Ắt hẳn fan tiểu thuyết sẽ hy vọng kịch bản phim bám sát nguyên tác, không cải biên quá nhiều làm lệch lạc tinh thần cũng như hình tượng của các nhân vật. Tuy nhiên, nếu như hoàn nguyên toàn bộ mọi chi tiết sẽ thiếu đi sự sáng tạo, thử thách không tưởng cho đoàn phim. Hơn nữa, rất nhiều nguyên tố chỉ có thể miêu tả bằng văn chương để tạo không gian tự do tưởng tượng cho mỗi người.
Trước khi lên sóng, Thần Ẩn đã phá kỷ lục lượt đặt hẹn xem phim trên nền tảng Tencent Video trong năm 2023 với con số hơn 6 triệu - Ảnh: weibo
Trong Thần Ẩn tất nhiên cũng vận dụng nhiều "công thức" quen thuộc để tạo dựng, xâu chuỗi các tình tiết. Nhưng cảm giác mọi thứ được truyền tải một cách rõ ràng, cụ thể hơn, không phải lối diễn tả đầy ẩn ý hay lắt léo, lòng vòng, quanh co mãi mới giải thích xong vấn đề nào đó.
Chẳng hạn như trong tam giới dù ở đâu hay chủng tộc nào đi nữa vẫn luôn có sự phân chia cấp bậc, tôn ti trật tự kể cả trong khu vực riêng và chung. Đồng thời, tương tự như con người, giữa các chủng tộc, giữa Thần - Tiên - Yêu - Ma luôn tồn tại mâu thuẫn, cạnh tranh; muốn liên hôn để trèo lên cành cao hoặc bành trướng uy quyền gia tộc hoặc với mục đích giữ trạng thái ôn hòa giữa hai bên...
Một chuyến "du ngoạn" lành ít dữ nhiều nhưng tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng tuổi trẻ đầy cảm hứng - Ảnh: weibo
Trong tam giới phân chia cao thấp còn có tính sát thương hơn gấp nhiều lần so với con người bình thường. Nhưng suy cho cùng để đứng trên vị trí cao nhất khiến cho tất cả mọi người phải cúi đầu trước mình thì quan trọng nhất vẫn là xuất thân, nếu hoàn toàn muốn được công nhận chắc chắn phải hội tụ đủ xuất thân, năng lực và tinh thần trách nhiệm.
Hồng Dịch cũng là một thiếu niên ngoan cường, cố chấp và có nỗi đau riêng... - Ảnh: weibo
Vua Hồ Yêu vẫn luôn sống trong hối hận, dằn vặt vì cái chết của phụ mẫu Hồng Dịch - Ảnh: weibo
Hồ yêu Hồng Dịch (Lý Quân Nhuệ) và người cô ruột Hồng Nhã (Dĩnh Nhi) vừa xuất hiện đã khiến người xem hiếu kỳ về mối quan hệ bất hòa rõ như ban ngày giữa hai người. Nhưng lý do được hé lộ không lâu sau đó giúp mọt phim có thể nhanh chóng thấu hiểu, đồng cảm với hành động và cảm xúc của nhân vật.
Giá trị tinh thần không thể thiếu gắn liền với thời đại
Thần Ẩn là câu chuyện cổ tích kỳ ảo chỉ dừng lại ở trí tưởng tượng, thông qua sự dày công sáng tạo, trải qua quá trình chuẩn bị tỉ mỉ từng chi tiết bởi công sức của một tập thể để sau cùng đưa lên màn ảnh sao cho thật sống động, rực rỡ và chân thực nhất. Không những vậy, đi đôi với giá trị giải trí, giá trị tinh thần là điều không thể thiếu trong đại đa số các tác phẩm truyền hình, điện ảnh...
Nhận thức sự diệt vong của chủng tộc tiên thú Thủy Ngưng liền nghĩa đến việc nối dõi, xây dựng lại tộc Thủy Ngưng, còn chú ý đặc biệt đến vấn đề "gen di truyền"... - Ảnh: weibo
Suy cho cùng, số phận mỗi nhân vật không khác gì tấm gương phản chiếu cuộc đời của bất cứ ai trong chúng ta. Người xem có thể cảm nhận, đồng cảm trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua những hình ảnh tương đồng.
Bộ dạng bất cần đời, suốt ngày chỉ lo ăn chơi nhưng vẫn có lòng tự tôn, bảo vệ danh tiếng của phụ mẫu, nhận sai và biết tìm cách sửa sai... - Ảnh: weibo
Đặc biệt, Thần Ẩn với tinh thần cốt lõi là con đường trưởng thành của những người trẻ khi các nhân vật chính vẫn luôn kiên trì theo đuổi dáng vẻ chân thực nhất của mình, tìm kiếm giá trị cao nhất của bản thân cùng năng lượng tích cực của việc dũng cảm gánh vác trọng trách. Nhà sản xuất hy vọng câu chuyện có thể truyền cảm hứng và đem đến giá trị đáng suy ngẫm cho khán giả trẻ đồng thời có tác dụng tích cực đến việc phán đoán đúng sai.
Khởi đầu "vui như Tết" dự báo cho phần sau ngược hết tâm can
Câu chuyện Thần Ẩn không quá khác biệt so với đại đa số tác phẩm tiên hiệp khác. Bộ phim vẫn tập trung khắc họa tình yêu của nam nữ chính song song đó hành trình vượt qua mọi gian nan, kiếp nạn để dần trưởng thành, đạt được mục đích theo đuổi và hơn hết là gánh vác trách nhiệm to lớn vì chúng sinh trong tam giới. Trông có vẻ như vậy nhưng bộ phim vẫn chứa đựng nhiều chất liệu, màu sắc và giá trị khác biệt độc đáo.
Điểm mới mẻ đầu tiên có thể thấy ở thiết lập khế ước "chủ tớ" đầy thú vị giữa cặp đôi chính. Thay vì mối quan hệ sư đồ rất thường thấy, ( Hoa Thiên Cốt, Ngọc Cốt Dao, Trọng Tử...) hay cưới trước yêu sau, người mạnh nhất ở phe đối lập... thì a Tấn và a Âm bắt đầu hành trình của họ bằng quan hệ "chủ tớ" đầy bất ổn.
Quan hệ chủ tớ đầy bất ổn - Ảnh: weibo
Nếu đã quen với công thức "nửa đầu đường mật nửa sau đau thương", khán giả sẽ đoán biết trước phần sau dự kiến bi thương đến cùng cực. Song, ngay từ tập đầu tiên khi a Âm xuất hiện tại cầu Vong Xuyên đã dự báo trước câu chuyện của hai người không chỉ có những gam màu tươi sáng, vui vẻ đơn thuần như vậy.
Một chuỗi những hành động hoặc vô tình hoặc cố ý đã dẫn đến sự cố tiểu Phượng Ẩn chưa kịp niết bàn xuất thế đã bị mất đi tiên nguyên, hồn phách vỡ vụn thành 10 mảnh lưu lạc khắp chốn trong tam giới. Người không cố ý nhưng lại trực tiếp gây ra sự cố đau lòng này không ai khác chính là Cổ Tấn. Từ đây mở ra một hành trình của thế hệ trẻ sửa chữa lỗi lầm và chắc chắn không chỉ dừng lại ở đó.
Mở đầu hài hước bao nhiêu hứa hẹn về sau sẽ ngược hết nước mắt bấy nhiêu - Ảnh: weibo
Thiết lập nam nữ chính "yếu cả đôi" nhưng thực chất lại khác
Tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười vì khế ước chủ tớ, Thần Ẩn còn gây bất ngờ bởi thiết lập nhân vật chủ chốt "yếu cả đôi" như a Âm và a Tấn. Đã quen với thiết lập cặp đôi "song cường" hoặc một trong hai từ yếu trở thành mạnh (hoặc ngược lại), Thần Ẩn mở màn lại cho thấy hai hậu bối "phế toàn tập". Cả hai chỉ được mỗi ngoại hình tuấn nam mỹ nữ, có hậu thuẫn vững chắc thì linh lực, tu vi rất yếu kém, gặp ai cũng phải dè chừng.
Hai đứa trẻ đều vốn có xuất thân "vương giả", thân phận vô cùng tôn quý, sức mạnh vô biên và chẳng ai dám cả gan chọc ghẹo. Nhưng khán giả sẽ không nhìn thấy phiên bản cao cao tại thượng của họ ngay từ đầu. Tuyến phát triển nhân vật trong phim đi theo bậc thang từ lớp "mẫu giáo" tiến lên thay vì từ "bậc đại học".
Không đánh lại thì dắt nhau bỏ chạy - Ảnh: weibo
Một bộ đôi thiếu nhi "mới nhú" chuẩn bị bước ra thế giới bên ngoài để tìm kiếm nguyên tiên của Phượng Ẩn chắc chắn sẽ "lành ít dữ nhiều". Nhưng có như vậy mới giúp cho hai đứa trẻ từng bước trưởng thành, dần tìm thấy giá trị thật sự của bản thân, tự nguyện gánh vác trọng trách gắn liền với huyết mạch cao quý của mình.
Từ cặp đôi chủ tớ "oan gia" dần trở thành mối tình khắc cốt ghi tâm trải qua bao kiếp người - Ảnh: weibo
Mặc dù luôn cãi cọ, như nước với lửa, nhưng a Âm và a Tấn luôn quan tâm đến đối phương xuất phát từ sự gắn kết của số phận, từng chút một cảm nhận những ưu điểm dần đi đến thường thức, rung động với đối phương và cùng viết nên một câu chuyện làm kinh động cả đất trời.
Phượng Hoàng nghịch thiên xui xẻo
Một mảnh thần hồn trú ngụ trong trứng tiên thú Thủy Ngưng, a Âm phá vỏ chui ra, là thành viên hiếm hoi còn sót lại của tộc Thủy Ngưng. Khi thoát ra khỏi vỏ có hình dạng rất đặc biệt, dễ thương vô đối. Khi hóa thành hình người lại càng mang đến nhiều tiếng cười hơn.
Hình tượng tiên thú Thủy Ngưng đáng yêu hết nấc của Triệu Lộ Tư - Ảnh: weibo
Dù sao a Âm cũng chỉ là tiên thú chào đời chưa bao lâu, vẫn còn nhiều điều chưa được tận mắt chứng kiến, còn nhiều thứ vẫn cần phải học hỏi. Tính cách càng không thua kém gì a Tấn. A Âm rất cứng đầu, khó bảo, có thù tất báo, có suy nghĩ riêng, nhất là luôn có ý chí phản kháng, rất ngoan cường.
Ngoại hình kiều diễm nhưng tính cách rất cứng cỏi - Ảnh: weibo
Mặc dù phải ký khế ước chủ tớ với a Tấn nhưng cô nàng không chịu khuất phục, lúc nào âm thầm tìm cách để thuần hóa chủ của mình. Tương tác giữa Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ đã tạo nên rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Bản thân Triệu Lộ Tư đã rất năng động, nhiều năng lượng nên chỉ cần phát huy một cách tự nhiên đã đủ để làm người xem mê mẩn.
Thiết lập nhân vật a Âm ở giai đoạn mở đầu phim vốn là lợi thế của nàng tiểu hoa 95 đang lên Triệu Lộ Tư. Phần lớn khán giả đều quen biết cô nàng bởi hình tượng nhân vật hoạt bát, đáng yêu pha chút tinh quái, nghịch ngợm của mình.
Tạo hình của nữ chính được khen ngợi hết lời - Ảnh: weibo
Đồng thời, hầu như các vai diễn từ trước đến nay đều do chính nữ diễn viên sinh năm 1998 lồng tiếng nên khán giả đã quen với chất giọng trong trẻo, nhí nhảnh trong những vai tương tự như a Âm. Tạo hình xinh xắn linh động đầy sinh khí, cộng thêm chất giọng "em bé" đã lập tức "đốn tim" người xem. Giọng nói vui tai, mặc dù có thể chưa đạt đến tiêu chuẩn của một diễn viên thực lực, nhưng đủ để làm cho khán giả phải mê tít a Âm.
Hình tượng a Âm đáng yêu mở màn khiến người xem không khỏi nhớ đến thời điểm Triệu Lộ Tư thường xuyên đảm nhận hình tượng "em gái ngốc bạch ngọt" (Xuân Hoa Thu Nguyệt, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, - Ảnh: weibo
Người hâm mộ khó kìm lòng trước tạo hình ngọt ngào của Triệu Lộ Tư - Ảnh: weibo
Trang phục bắt mắt, hợp với hình tượng và thiết lập nhân vật - Ảnh: weibo
Đáng chú ý, thông qua trailer phim có thể nhận thấy Triệu Lộ Tư sẽ thay đổi tông giọng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nhân vật. Khán giả có thể mong chờ vào phần thể hiện sau này của a Âm khi luân hồi chuyển kiếp hàng chục lần cho đến lúc trở về thân thể Phượng Ẩn.
Vị Chân Thần bị phong ấn thần lực
Cổ Tấn xuất hiện với hình ảnh hệt như một chàng thiếu niên đang ở độ tuổi nổi loạn, khó dạy khó bảo. Hắn tự cao tự đại lại ham vui, ham ăn, lười nhác tu luyện. A Tấn chẳng có hoài bão hay đặc biệt quan tâm đến chuyện gì ngoài việc mơ mộng thành đôi với công chúa tộc Khổng Tước - Hoa Thù (Tào Phi Nhiên). Nhưng ngay cả ý trung nhân đầu tiên cũng chỉ là sự nhầm lẫn, đơn phương ngây thơ của hắn mà thôi.
Đệ tử cưng dưới tọa Đông Hoa thượng quân chuyên gây rắc rối khắp nơi - Ảnh: weibo
Thế nhưng có ai ngờ ẩn sau dáng vẻ bất tài, nghịch ngợm được sư phụ bao che, dung túng ấy lại chính là huyết mạch Chân Thần hậu thế độc nhất, chẳng qua đang bị phong ấn Thần lực. Cổ Tấn có một tuổi thơ bất hạnh khi không có được sự đồng hành của phụ mẫu, cô độc một mình mặc dù là đệ tử cưng của Đông Hoa thượng quân.
Vị tiểu Thần quân đang bị phong ấn thần lực - Ảnh: weibo
Sỡ hữu nét điển trai vibe thiếu niên trong sáng, Vương An Vũ tạo niềm tin cho khán giả ngay từ đầu khi dự án được công bố. Hình tượng nhân vật có chiều sâu tâm lý và sự thay đổi rõ rệt qua từng giai đoạn đòi hỏi nam diễn viên phải thể hiện sao cho khán giả cảm nhận rõ sự khác biệt nhất là ở phong thái và biểu cảm.
Khán giả không khỏi mong chờ vào diễn biến tiếp theo cũng như phần thể hiện của dàn cast chính - Ảnh: weibo
Nhờ diện mạo anh tuấn, đường nét ngũ quan toát lên khí chất, thần thái bất phàm giúp Vương An Vũ có thể thuận lợi vào vai vị đệ tử dưới tọa Đông Hoa "tiếng xấu đồn xa" nhưng vẫn được cưng chiều hết mực. Với những gì anh chàng thể hiện trong những tập đầu, khán giả có thể tin tưởng anh không chỉ dựa vào lợi thế nhan sắc mà còn có khả năng diễn xuất.
Nam diễn viên sinh năm 1996 bước đầu thành công gây chú ý, dẫn dắt người xem tiến vào hành trình "du ngoạn" Tiên giới cùng a Tấn, a Âm và bạn bè để thu thập tiên nguyên của Phượng Ẩn, sau đó là trọng trách giải cứu thế giới... Mong rằng đến lúc trở lại vị trí Thần quân, nam chính có thể dùng năng lực của mình để chinh phục khán giả.
Sức hút đến từ mỹ học phương Đông đầy mê hoặc
Đoàn phim Thần Ẩn với mong muốn khán giả có thể cảm nhận được sức hút vô biên của trí tưởng tượng trong các câu chuyện phương Đông cùng với truyền thống văn hóa Trung Hoa. Chính vì vậy, đội ngũ sản xuất đã phối hợp cùng nhau bỏ ra rất nhiều tâm huyết, sức lực để xây dựng nên thế giới mỹ học kỳ ảo thần thoại phương Đông.
Phong cách tạo dựng bối cảnh có sự tham khảo, lấy ý tưởng từ thần thoại Trung Quốc cùng hệ thống các chất liệu của mỹ học phương Đông. Trong Thần Ẩn có đề cập đến một số kỳ quan trong Sơn Hải Kinh, từ văn bản đến thị giác đều tạo dựng nên bản sao đối ứng pha trộn với sự sáng tạo bắt kịp nhịp phát triển của thể loại tiên hiệp hiện nay.
Bối cảnh được dựng lên hoành tráng với tính thẩm mỹ cao - Ảnh: weibo
Cấm Cốc là nơi a Tấn nhặt được quả trứng tiên thú Thủy Ngưng - Ảnh: weibo
Mỗi địa phận sẽ có kiến trúc và quang cảnh đặc trưng riêng - Ảnh: weibo
Chất lượng hình ảnh đảm bảo đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ hiện đại - Ảnh: weibo
Bản thể a Âm hình dáng tiên thú Thủy Ngưng được tham khảo dựa trên tưởng tượng về loài cá có đôi cánh trong Sơn Hải Kinh hay cỗ xe tiên Tuyết Viên là một con ngựa biết bay... làm người xem thích thú. Những kỳ quan, dị thú... tạo dựng nên thế giới quan độc đáo của hệ thống văn hóa Sơn Hải mà những ai từng tìm hiểu, yêu thích sẽ lập tức nhận ra.
Thiết lập nhân vật Phượng Ẩn là Phượng Hoàng, hình thái của chân thân Phượng Hoàng được tạo nên thông qua kỹ xảo hậu kỳ với cảm giác thần thánh, huyền ảo.
Cây Ngô Đồng là mấu chốt gắn liền với tiên nguyên thất lạc của Phượng Ẩn - Ảnh: weibo
Đảo Ngô Đồng nơi Phượng Hoàng sinh sống cũng được hoàn nguyên từ một kiểu kiến trúc theo hình dáng Phượng Hoàng. Từ núi Ngưng Vân, núi Đại Trạch... cho đến Cấm Cốc, đảo Bách Điểu... cây cối, kỳ thảo dị thú, dòng nước chảy... tất cả đều hiện lên huy hoàng, mỗi nơi với mỗi phong mang tính đặc thù, biểu tượng của nơi đó.
Đảo Bách Điểu - nơi ở của tộc Khổng Tước có quang cảnh giống như hình dáng Khổng Tước cũng như đảo Ưng Điểu vậy, cảnh quang dựa trên hình thái của Đại Bàng. Thiên cung Thần giới rất tinh tươm, những vầng sáng tiên khí, những đám mây ngũ sắc... đưa khán giả đến với Tiên cảnh thực thụ.
Tạo hình vừa nhìn đã biết nhân vật thuộc tộc Khổng Tước, xinh đẹp chưa hẳn đã có tấm lòng lương thiện - Ảnh: weibo
Đối với trang phục trong tạo hình các nhân vật thuộc hệ Phượng - Ưng - Hồ - Tước - Long, chủ yếu được làm dựa theo truyền thống thêu thùa - di sản phi vật thể của Trung Quốc. Y phục của các nhân vật sử dụng chất liệu có độ mềm mại, nhẹ tênh, phần lớn đều là chất liệu tơ, khi gặp gió sẽ bay phấp phới tạo cảm giác linh động, thần tiên phiêu bồng.
Nhìn vào các chi tiết trên y phục có thể thấy sự tỉ mỉ của đội ngũ chế tác - Ảnh: weibo
Chất liệu và họa tiết nói lên được vị thế của nhân vật - Ảnh: weibo
Trang phục của hệ Phượng được đính họa tiết giống như lông của chim Phượng, các chi tiết được làm rất tỉ mỉ, tinh tế. Khi nhìn vào không chỉ thấy đẹp mắt còn có thể thấy rõ địa vị, cấp bậc của nhân vật.
Tạo hình nhân vật được chăm chút tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, lựa chọn chất liệu - Ảnh: weibo
Họa tiết của trang phục tỉ mỉ ở từng đường kim mũi chỉ, kết hợp giữa màu sắc và chất liệu phù hợp với trạng thái của nhân vật. Từ trang phục và các phụ kiện tóc thể hiện đặc tính của nhân vật, trạng phục có rất nhiều chi tiết nhỏ và những điểm nhấn đặc biệt rất rõ ràng, tinh tế, hoa lệ và cao quý.
Cảm giác từ chất liệu trang phục, tính linh động của nhân vật, sự tương tác qua lại lẫn nhau không chỉ mang đến cảm giác tươi mới còn tạo nên cảm xúc rất chân thực.
Câu chuyện tiên hiệp đủ "sắc hương vị"
Tùy theo mỗi khán giả sẽ có cảm nhận riêng về Thần Ẩn. Chung quy về tổng thể, bộ phim có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Dàn diễn viên sở hữu visual nịnh mắt. Tuy vẫn còn sạn và lỗ hỏng nhất định ở một số cảnh quay, chắc chắn là điều không thể nào tránh khỏ, song phải bước đầu công nhận Thần Ẩn đủ sức để tạo nên cảm xúc cho mọt phim tiên hiệp.
Trong câu chuyện của a Âm và a Tấn luôn dày đặc những cảnh hành động và cảnh cảm xúc có sự đan xen, giao thoa rất mạnh mẽ nên hy vọng dàn cast sẽ dùng diễn xuất chân thành để chạm đến trái tim khán giả.
Câu chuyện kỳ ảo mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả - Ảnh: weibo
Thẩn Ẩn bao gồm 40 tập, được phát hành trên nền tảng VieON bản phụ đề/thuyết minh song song với nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV. Yêu mến cặp đôi trẻ Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ và những gương mặt nổi bật khác như: Lý Quân Nhuệ, Dĩnh Nhi, Tào Phi Nhiên, Thôi Hàng... khán giả nhất định sẽ cảm nhận được thành quả nỗ lực của đoàn phim Thần Ẩn.
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 1-6: Lưu Thi Thi siêu ngầu, Lưu Vũ Ninh có xứng tầm nam chính? Khởi đầu đầy thuận lợi với nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, câu chuyện của Nhậm Như Ý và Ninh Viễn Châu đủ "sắc hương vị" để dành thời gian thưởng thức. Phim cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn là dự án do iQIYI phối hợp sản xuất, gây chú ý đặc biệt vì sở hữu kịch bản gốc, không dựa...