Revengeance Học làm Ninja với Blade Mode
Metal Gear Rising: Revengeance là tựa Game hành động dưới góc nhìn thứ ba, mặc dù có cùng chung bối cảnh với series acMetal Gear Solid nhưng lại đi một hướng đi khác xa hoàn toàn với những người tiền nhiệm của mình, đó là một phong cách chiến đấu với tốc độ cao, dồn dập, cùng những chiêu thức tất sát đẹp mắt.
Sản phẩm này sau những biến động trong khâu phát triển, đã được đặt lên bàn tay của Platium Games, đội ngũ được thành lập bởi Shinji Mikami, Atsushi Inaba và Hideki Kamiya, đứng đằng sau thành công của những cái tên rất ấn lượng khác, như Madworld, Bayonetta hay Vanquish. Trong đó, Metal Gear Rising: Revengeance vẫn sẽ được Kojima Productions đóng góp phần nào đó vào quá trình hoàn thiện, bên cạnh khâu phát hành của Konami.
Mặc dù đã ít nhiều định hình được lối chơi của Metal Gear Rising: Revengeance trong tâm trí, nhưng cộng đồng người hâm mộ có thể vẫn phần nào đó nghi ngại phong cách điều khiển trong Game, và làm sao để nó thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời vào ngày ra mắt. Biết được điều này, mới đây Konami đã tung ra một đoạn Gameplay hoàn toàn mới, giúp người chơi có hiểu được cách thuần phục thanh kiếm trong tay mình, thông qua chế độ VR Training, một chế độ đã quá quen thuộc với những ai yêu mến Series Metal Gear.
Được đảm nhận bởi một đội ngũ đã quá nổi tiếng với những cái tên mang phong cách hành động điên cuồng và vũ báo, cũng không quá lạ khi Metal Gear Rising: Revengeance trở thành một tựa Game thuần chất chiến đấu 100%. Nhưng việc nằm dưới cùng một mái nhà Platinum không có nghĩa rằng Revengeance sẽ là một bản sao không hơn không kém, một sản phẩm không có giá trị của bạn thân. Tựa Game này bên cạnh cái chất có được từ đôi bàn tay của Platinum Games, nó còn mang trong mình những đặc điểm nội trội khác, đặt nó đứng trên một con đường phát triển hoàn toàn tách biệt với các tựa Game cùng thể loại từ trước tới nay, và một trong số đó là Blade Mode.
Platinum Games cùng những gì đã làm được sẽ tạo nên một Metal Gear Rising Revengeance chất lượng.
Blade Mode là hệ thống xuất hiện từ những ngày đầu khi cái tên Metal Gear Solid: Rising vẫn còn tồn tại. Và không hề quá khi nói rằng chính Blade Mode là sự khởi đầu, là ý tưởng, tiền đề cho tất cả mọi thứ trong Game sau này được phát triển. Trong Blade Mode, người chơi được đưa vào một trạng thái tương tự như “Bullet Time”, với mọi thứ xung quanh gần như bất động, nhằm tạo thời gian cho người chơi đưa ra quyết định của mình. Sau đó, khi Blade Mode đã kích hoạt, lưỡi kiếm của Raiden sẽ hằn một đường màu cam lên bất cứ thực thể nào trước mắt, đặt quyền điểu khiển lên tay người chơi tủy chỉnh các góc độ khác nhau để thực hiện. Dựa theo bạn chọn lựa đường kiếm ngang dọc ra sao, mà tác động lên mục tiêu sẽ có kết quả đúng như thế.
Blade Mode không có đối thủ trong Metal Gear Rising Revengeance.
Video đang HOT
Blade Mode hấp dẫn người chơi ở chỗ là nó mang theo mình phong cách tự do hành động, chiến đấu, cũng như vô số đồ vật, đối phương có thể tác động lên. Lấy ví dụ như trong đoạn Video ở trên, hay như nhiều Trailer khác, bạn có thể sử dụng Blade Mode để nhẹ nhàng chẻ qua dưa ra thành nhiều miếng, tới nặng nhọc hơn như chia một chiếc xe hơi thành nhiều mảnh. Blade Mode còn đem tới sự đa dạng trong những tình huống chiến đấu, như trên là giải cứu con tin, hay tấn công vào những điểm yếu trên giáp địch hoặc đánh đổ một cột trụ, để cả bức tường đổ sập xuống đầu đối phương.
Nhưng vì sức mạnh quá lớn của Blade Mode, người chơi sẽ bị hạn chế số lần thực hiện bởi năng lượng bên trong của Raiden. Năng lượng này sẽ giảm đi bên cạnh việc thực hiện Blade Mode, nhưng có thể được nạp lại bằng cách giết địch trên đường đi, hoặc thông qua chiêu thức Zondatsu – chiêu thức rút xương sống của đối phương.
Để có năng lượng thực hiện Blade Mode, người chơi được trợ giúp từ chiêu thức Zondatsu.
Hệ thống Blade Mode trong Revengeance đã gây ấn tượng với cộng đồng người hâm mộ Series Metal Gearnói riêng, và thể loại hành động nói chung từ những ngày đầu khi cái tên mới được công bố. Tới nay, nó lại càng khẳng định nhiều hơn tố chất bên trong, cùng với nhiều cải tiến khác góp phần đưa cái tên Metal Gear Rising: Revengeance trở thành một cái tên lớn trong thời gian sắp tới.
Metal Gear Rising: Revengeance sẽ sớm phát hành trên hai hệ máy PS3 và Xbox360 vào đầu năm sau, trong khi phiên bản PC được đồn đoán đã bị hủy bỏ từ tháng 11 năm ngoái, mặc dù vẫn chưa có thông tìn nào được công bố chính thức.
Theo Game Thủ
Metal Gear Solid 5 Rắn già chưa thể nghỉ hưu
Ông tổ của thể loại Game hành động bí mật - Metal Gear, đặt bước chân đầu tiên xuống thế giới Game vào năm 1987, suốt quãng thời gian 25 năm đó, đã biết bao kẻ kế thừa theo chân người tiền nhiệm của mình từ 4 phần Metal Gear Solid cho tới tựa Game đổi gió của dòng Game, sắp phát hành vào năm sau - Metal Gear Rising: Reveangence. Tất cả những sản phẩm đó vẫn đã và đang gây ảnh hưởng sâu sắc tới làng Game thế giới, cũng như chuyển tới những cảm xúc không thể quên với người hâm mộ. Và Metal Gear Solid 4 - phiên bản được cho là cuối cùng của dòng game, với tất cả những tinh hoa của toàn bộ di sản được kế thừa , toàn bộ công sức 20 năm do của người cha đẻ Hideo Kojima gây dựng, dường như đã để lại cái kết không thể đẹp hơn cho cả series.
Metal Gear Solid 4 đã để lại một cái cái quá đẹp trong lòng người hâm mộ.
Thế nhưng có lẽ (và cũng rất may) là đây sẽ không phải là lần cuối cùng chúng ta thấy được gương mặt của điệp viên huyền thoại Solid Snake. Phát pháo đầu tiên, thức tỉnh cả cộng đồng những người hâm mộ là vào đầu năm nay, Kojima Productions đăng tin thông báo tuyển nhân viên để phát triển cho một dự án Metal Gear Solidtiếp theo. Chi tiết của dự án này là: "dành cho các hệ máy PC, Console tân tiến nhất" cũng như việc sản phẩm sẽ dựa trên nền tảng một Fox Engine phiên bản mới. Chỉ vậy thôi cũng đủ làm những người yêu quí Solid Snake không khỏi phấn khích.
Kojima tuyển quân cho dự án Metal Gear Solid mới.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, khi chính ông Hideo Kojima, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Game IG, đã tiếp tục "tra tấn" trí tò mò của người hâm mộ với việc khẳng định sự tồn tại của Metal Gear Solid 5. Ông thậm chí còn tiết lộ những giá trị cũ của phiên bản trước sẽ được nâng tầm và có thể có một cải tiến thú vị, đó là hệ thống giao tiếp với NPC qua lựa chọn câu thoại, điều mà đã xuất hiện trong Deus Ex: Human Revolution.
Và hé lộ một bức Concept với hình ảnh Naked SnakeBig Boss đứng cùng một chú chó.
"Về vấn đề Metal Gear Solid 5, có lẽ tôi chỉ có thể nhắc tới hai điểm". Ông Hideo Kojima bắt đầu cuộc phỏng vấn với tạp chí Game IG. "Đó là tựa Game này sẽ sở hữu số lượng lớn hơn nhiều những pha đột kích, ẩn nấp, hành động bí mật và thậm chí là sự trợ giúp từ những nhân vật quen thuộc trước đây".
Ông tiếp tục: "Và tôi cũng thích cái ý tưởng về cách tương tác với môi trường xã hội bên ngoài khá thành công ở trong Deus Ex: Human Revolution. Nhưng có lẽ tôi không nên nói gì thêm về Metal Gear Solid 5 nữa, nói thêm nữa thì nữ Ninja phụ trách PR sẽ chặt tôi ra thành từng khúc mất".
Metal Gear Solid 5 sẽ có hệ thống lựa chọn câu thoại giống như trong Deus Ex: Human Revolution?
Đồng thời Hideo Kojima cũng đề cập tới Metal Gear Rising: Reveangence - tựa game đi theo hướng hành động khác hẳn so với cả series và nó cũng đang thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ sau hội chợ E3 vừa rồi. "Metal Gear Rising chưa từng giả bộ để trở thành một tựa Game trong dòng Metal Gear Solid. Nó không phải là một tựa Game xoay xung quanh người anh hùng yêu quí của chúng ta - Solid Snake. Nó là một phụ bản nhưng đang nỗ lực để làm nên điều khác biệt. Khẳng định rằng Metal Gear Solid 4 không phải là lần cuối cùng chúng ta thấy Snake, bất chấp một sự thật rằng tôi đã muốn anh ấy chết ở Guns of the Patriots".
Chúng ta sẽ được gặp lại Solid Snake.
Mặc dù đó là những thông tin duy nhất chúng ta được biết cho tới nay, nhưng mới đây một công ty đánh giá đầu tư của Nhật, mang tên Nomura Securities, đã đưa ra dự đoán của mình về thời gian phát hành của Metal Gear Solid 5, đó là Game sẽ cập bến thị trường vào năm tài chính 2014 của Konami, chính xác là từ tháng 4 năm 2013 tới tháng 3 năm 2014. Cho dù dự đoán này chưa rõ là dựa trên nguồn thông tin nội bộ bên trong Kojima Productions hay đơn thuần do tính toán, nhưng ít ra nó cũng cho chúng ta một điểm nhất định để hướng tới trong tương lai.
Mọi thông tin chi tiết liên quan tới Metal Gear Solid 5 sẽ được cập nhật sớm nhất có thể và hãy cùng chờ đợi xem liệu Hideo Kojima có đem tới một siêu phẩm nữa cho làng Game hay không.
Theo Game Thủ
Ninja Showdown và những trận chiến Ninja khốc liệt Ninja Showdown là phiên bản trò chơi mới nhất của NPH Noritown Hàn Quốc, chính thức ra mắt cộng đồng game thủ vào đầu tháng 6 năm nay, nhưng đã được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng game thủ trên MXH Facebook Với nội dung đi sâu vào khai thác đề tài Ninja cổ điển của Nhật Bản, trò chơi tập...