Resident Evil Zero HD và loạt điểm số đánh giá từ giới chuyên môn Done
Được coi là một trong những nỗ lực lớn nhất của Capcom nhằm đem siêu phẩm một thời này tới gần với các game thủ hiện đại. Tuy nhiên, dường như nó chưa thực sự tốt thậm chí gây ra các hiệu ứng ngược, cho dù lỗi không hẳn là do họ độ lại đồ họa không tốt.
Hầu hết các đánh giá đều đồng ý rằng Capcom thực sự đã nỗ lực hết mình để tạo ra được bản Remastered (làm lại đồ họa này) tuy nhiên khi mà tầm nhìn của họ ở mức muốn xây dựng lại dựa trên các giá trị gốc của sản phẩm, kết quả cuối cùng lại cho ra một sản phẩm hơi lệch đi đôi chút so với định hướng ban đầu. Và quan trọng hơn, tập game thủ muốn nó có nhiều hay không.
Eurogamer nhận định:
Việc làm này dẫn tới một câu hỏi là bản độ lại đồ họa này chính xác là dành cho ai. Phiên bản 2003 này là một trải nghiệm rất đáng giá với các fan của Resident Evil. Tuy nhiên, ngày hôm nay, thiết kế này thực sự không còn phù hợp nữa. Nó có một chút gì đó rất rối, lặp đi lặp lại và không thể nào đủ cho những khán giá khó tính, thậm chí là dễ tính.
Video đang HOT
Resident Evil đang gặp một vấn đề rất nan giải. Bản gốc vẫn là phiên bản thuần nhất và giữ được hương vị đúng chất kinh dị hành động với mức độ kinh dị chiếm tới 80%. Tuy nhiên càng về sau, sản phẩm này càng trôi theo hướng hành động nhiều hơn là thuần kinh dị. Sau một thời gian làm quen, kha khá người cũng thích nghi được với kiểu cách chơi mới, đi kèm là nền tảng đồ họa bắt mắt. Trong khi đó, những người chơi hardcore phiên bản gốc, một mức từ chối sự tồn tại của các phiên bản trôi theo hướng hành động sau này. Resident Evil Zero được làm lại đồ họa bỗng dưng mắc kẹt vào thế tiến thoái lưỡng nan. Người mới không thích chơi kiểu cũ và người cũ thì thích phiên bản gốc hơn là một phiên bản độ lại đồ họa. Cho nên, tập khách hàng của sản phẩm này sẽ rơi vào những người chơi hardcore mong muốn trải nghiệm một cảm giác mới và những người chơi mới muốn trải nghiệm cảm giác thuở ban đầu. Số lượng game thủ như vậy là không nhiều.
Nếu bạn chưa từng chơi phiên bản gốc hoặc không thể nhớ những gì xảy ra cách đây tới 14 năm, review dưới đây của các chuyên gia đánh giá sẽ giúp bạn tự quyết định.
God is a Geek- 8.5PushSquare- 8HardcoreGamer- 4/5PlayStation Universe- 7.5The Sixth Axis- 7PC Gamer- 63/100Jimquisition- 6Videogamer- 5Metro- 5Eurogamer- “recommended”
Game4V: “Không tốt cũng chẳng tệ, nhưng hãy cân nhắc”.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Chưa ra mắt, The Division đã có dấu hiệu 'hút máu' người chơi
The Division đang trở thành một cơn sốt rất lớn đối với cộng đồng game thủ yêu thích các sản phẩm hậu tận thế, sinh tồn với mức độ lai ghép cao. Tuy nhiên, không vì thế mà nó không bị chê trách ở nhiều yếu tố trong đó đương nhiên là việc bắt đầu "hút máu" khi game chưa ra mắt.
Cách đây vài ngày Ubisoft đã công bố một đoạn video ngắn miêu tả lại mức độ rộng lớn của bản đồ trong The Division, theo đó có những thông tin vô cùng đáng giá như việc mô tả chính xác New York thời hiện đại tới từng mét vuông. Ngoài ra mọi thứ đều làm theo tỉ lệ 1:1 và game thủ có thể vào các tòa nhà bên trong thành phố để tìm hiểu và khám phá thoải mái. Tuy nhiên, đoạn trailer chỉ mô tả lại một phần của New York cụ thể là khu Manhattan mà không hề nhắc đến Brooklyn. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, bản phát hành sẽ tồn tại khu vực nổi tiếng này, đáng tiếc là không hề như vậy. Giám đốc sáng tạo dự án, Magnus Jansen nhận định:
Chúng tôi đã tạo ra vùng trung tâm Manhattan với tỉ lệ 1:1 ở mức độ chi tiết gần như hoàn hảo. Chúng tôi cũng phủ lên cho vùng này một màu sắc thảm họa với môi trường chi tiết. Mọi nguồn lực đều đã cạn kiệt và các thế lực sẽ phải tranh giành mọi thứ ở đây. Sẽ không còn xăng và giao thông đã tê liệt từ lâu. Bạn chỉ có thể đi bộ bằng chân mà thôi. Khu vực này đủ rộng để bạn khám phá thoải mái trước khi có thêm các khu vực khác.
Đương nhiên việc đề cập tới điều này đồng nghĩa với Brooklyn cũng như nhiều vùng lân cận khác như Queens, Bronx và Staten Island sẽ không xuất hiện thời điểm phát hành mà có thể ra mắt trong các DLC trả tiền sắp tới với mức giá chẳng hề rẻ chút nào.
Việc giảm đồ họa game, tối giản chuyển động và thay đổi môi trường thấp hơn so với những gì đã từng công chiếu ở E3 2013 khiến cho nhiều game thủ cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, sau lần thông báo này, nhiều game thủ có thể sẽ còn cảm thấy khó chịu hơn về những gì Ubisoft đã làm.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo game4V
Truyền thuyết về 46 con quỷ đáng sợ nhất trong văn hóa Nhật Bản (Phần 5) Mời các bạn tiếp tục theo dõi danh sách 8 con quỷ tiếp theo trong văn hóa Nhật bản, từ lâu đã gây ra những ám ảnh không chỉ trong tâm trí những đứa trẻ mà cả những người trưởng thành tại đất nước này. Và càng ngày càng trở thành những nỗi sợ chung. 33. Konoha Tengu Đôi khi trên bầu trời...