Resident Evil: Revelations 2 làm sao để hấp dẫn?
Resident Evil: Revelations 2 sẽ là kể kế thừa xứng đáng hay trở thành một tội đồ của đại gia đình Resident Evil?
Sau khi nhưng thông tin về sự xuất hiện của tựa game Resident Evil: Revelations 2 do trang tin Pháp gamerinabox cung cấp, cộng đồng gamer cũng ngay lập tức chia làm hai luồng ý kiến. Những người lạc quan thì cho rằng tựa game này sẽ là một tín hiệu đáng mừng với đối với dòng Resident Evil, Lý do họ đưa ra là phiên bản đầu tiên Resident Evil: Revelations là tựa game Resident Evil đáng chơi nhất trong vài năm trở lại đây.
Ngược lại cũng có không ít người đặt nghi vấn về sự thành công của Resident Evil: Revelations 2. Sự nghi ngờ đó không phải là thừa khi mà Capcom đã làm người hâm mộ thất vọng không biết bao nhiêu lần với RE5, RE6 và đặc biệt là phụ bản “thảm hoạ” Operation Raccoon City. Khen có, chê có nhưng nhìn chung mọi người đều đồng ý rằng kể từ sau phiên bản thứ 4 dòng game này đã đánh mất dần sức hấp dẫn của mình.
Trước khi nói đến tương lai, chúng ta cũng nên nhìn lại một chút về quá khứ. Vậy chính xác là cái gì đã khiến cho nhưng phiên bản RE đầu tiên hấp dẫn đến như vậy? Câu trả lời ở đây là do chất kinh dị đặc sệt trong những phiên bản này. Chất kinh dị ở đây được cấu thành từ rất nhiều yếu tố, thiếu đi một trong số chúng cũng làm mất đi giá trị gốc của game.
Thứ nhất, đó là việc thiết kế môi trường và địa hình trong game. Trong RE1,2,3 bối cảnh game được gói gọn trong phạm vi thành phố Raccoon. Người chơi phải liên tục di chuyển qua những khu vực chật hẹp, vướng víu với vô số vật cản và chướng ngại, việc di chuyển và xử lý tính huống là vô cùng khó khăn. Hãy tưởng tượng bạn bị bao vây bởi một bầy Zombie đông đảo, xuất hiện từ mọi phía khung hình, nếu xử lý không khéo léo việc phải load lại file save là điều không thể tránh khỏi.
Camera được khoá cố định càng làm tăng tính thử thách và gây hoang mang cho người chơi. Bạn không thể quan sát được những gì diễn ra phía trước mà chỉ có thể xác định nguy hiểm bằng việc lắng nghe xung quanh, biết đâu một con zombie đói khát hay một mẫu thí nghiệm điên khùng nào đang chờ bạn ở phía trước thì sao?.
Từ RE4 trở đi hệ thống camera được cố định sau lưng nhân vật khiến cho người chơi dễ dàng quan sát diễn biến xung quanh, không gian xung quanh được mở rộng rất nhiều càng làm việc né tránh, di chuyển dễ dàng hơn giúp người chơi nhanh chóng dành thế chủ động khi phải đối đầu với kẻ thù.
Video đang HOT
Thứ hai là về hệ thống chiến đấu. Ở những phiên bản sau này gamer hoàn toàn nắm quyền chủ động trong chiến đấu. Không còn hệ thống tự động nhắm bắn như trước đây nên chỉ cần vài pha headshot chính xác là bạn sẽ dễ dàng vượt qua cả tá kẻ thù trong game. Chất hành động được đẩy lên cao hơn nhưng độ kinh dị thì lại giảm xuống. Đạn dược dư thừa, cận chiến lại quá bá đạo càng làm nhạt đi chất kinh dị.
Góc nhìn qua vai quá thuận tiện.
Đặc biệt ở phiên bản RE6, tôi có cảm giác như nhà phát triển hoàn toàn không hiểu được những gì mà người hâm mộ mong muốn, thay vào đó lại cố áp đặt suy nghĩ của mình lên sản phẩm Những ý kiến đóng góp của các fan hoàn toàn bị đổ sông đổ bể, RE6 giống như một nồi lẩu vậy. Bạn có thể tìm ra những yếu tố làm nên tên tuổi của những phiên bản trước nhưng chúng hoàn toàn không có chất kết dính, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng và là sự cố gắng vô vọng của nhà sản xuất khi muốn thoả mãn cả những người mới chơi và các fan kỳ cựu.
Hành động và hành động.
Resident Evil: Revelations khi ra mắt cũng được hứa hẹn khá nhiều về việc sẽ phục hưng lại những giá trị truyền thống của dòng game RE nhưng vẫn kết hợp được tính hiện đại của gameplay. Xét về một mặt nào đó game đã thành công trong việc tạo lại không khí cuốn hút thuở ban đầu của RE. Nhưng Capcom đã không thực hiện cuộc phục hưng của mình một cách triệt để. Dù được đánh giá khá tốt nhưng game vẫn tồn tại nhiều vấn đề chưa được giải quyết như hệ thống camera, cốt truyện mờ nhạt, một vài trường đoạn hành động thái quá , chất kinh dị chưa đủ thuyết phục.
Với Resident Evil: Revelations 2, dù không có nhiều thông tin về phiên bản mới này nhưng chỉ qua 1 tấm artwork tôi cũng xin được mạn phép phỏng đoán về bối cảnh game như sau. Bối cảnh chính sẽ được đặt trong một khu nhà tù khép kín, Khu trại này thực tế là vỏ bọc cho những thí nghiệm sinh học của một tổ chức độc ác nào đó hoặc thậm chí là của chính những tàn dư của Umbrella. Nhân vật chính được lệnh thâm nhập vào đây để tìm kiếm manh mối nhưng kế hoạch bị bại lộ. Toàn bộ khu trại bị biến thành một ổ lây nhiễm lớn và nhiệm vụ của người chơi là phải thu thập bằng chứng ra sống sót rời khỏi đây.
Bối cảnh chết chóc quen thuộc,
Theo tôi thì bối cảnh này là hoàn toàn thích hợp để phát huy những giá trị gốc đã đề cập ở trên. Một khu trại giam biệt lập và ẩm thấp với hệ thống đường hầm lắt léo, những buồng giam cũ nát chật hẹp, kẻ thù xuất hiện với cường độ vừa phải nhưng đa dạng về chủng loại. Đó có thể là lũ zombie quen thuộc, những tên tử tù thông minh và nguy hiểm hay nhưng sinh vật đột biến, những mẫu thí nghiệm đầy độc tố. Là một nhà tù nên hệ thống an ninh ở đây cũng rất phức tạp với nhiều câu đố khó chịu và vô số lối đi bí mật.
Đạn dược và vũ khí khá hạn chế, sức sát thương lại không cao, chủ yếu phục vụ cho mục đích áp chế tù nhân là chính, Tôi chắc chắn sẽ thật vô lý nếu bạn tìm thấy một khẩu RPG hay nửa tá lựu đạn trong một nhà tù phải không nào. Thay vào đó người chơi có thể tự chế tạo thêm vũ khí cho mình bằng những công cụ có sẵn hoặc đơn giản là khéo léo đánh lạc hướng để vượt qua kẻ địch. Đó mới thực sự là những gì mà tôi kỳ vọng ở một tựa game kinh di sinh tồn. Đó sẽ là những việc mà Revelations 2 nên làm nếu thực sự muốn mang đến cho các fan một trải nghiệm kinh dị sống còn thực sự.
Tôi rất nóng lòng tiếp tục cuộc phiêu lưa với những nhân vật yêu thích của mình.
Trên thực tế thì Resident Evil: Revelations 2 dù sao cũng chỉ là một phụ bản của dòng game RE, việc đầu tư cách tân cho phiên bản này chắc chắn không nằm trong kế hoạch của Capcom. Nhưng một chút hy vọng thì có chết ai đâu phải không nào.
Trên đây là một vài đánh giá của tôi về dòng game RE nói chung và phiên bản Revelations 2 nói riêng. Còn các bạn thì sao? Bạn nghĩ sao về phiên bản mới này? Bạn có dự đoán gì về bối cảnh, cốt truyện và những thay đổi trong game hay không? hãy thể hiện tài năng chém gió của mình trong phần comment bên dưới, biết đâu bạn sẽ được Capcom để ý đến thì sao?
Game4v sẽ tiếp tục cập nhập những thông tin mới nhất về tựa game này để gửi đến các bạn, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chuyên mục lần sau.
Theo Game4V
Resident Evil: Revelations 2 đang được phát triển?
Capcom đang phát triển bản Revelations thứ 2?
Có vẻ như Capcom đang phát triển phiên bản tiếp theo của series game dài hơi Resident Evil. Lần này, họ sẽ cho ra phần tiếp theo của bản spin-off ra mắt hồi năm 2012 dưới cái tên Revelations 2 theo thông tin trên trang Xbox.com
Một tấm ảnh bìa đĩa cùng một tấm screenshot của tựa game Biohazard Revelations 2 đã được phát hiện trên trang Xbox.com bởi một trang tin game của Pháp. Biohazard là tên gọi tiếng Nhật của tựa game Resident Evil. Trước đó, vào hồi cuối tháng 5, đã từng có thông tin rằng Capcom sẽ công bố phiên bản Resident Evil 7 tại hội chợ E3 2014.
Nhưng từ đó đến nay, thông tin về Resident Evil 7 vẫn bặt vô âm tín. Ở thời điểm hiện tại, Capcom cũng chưa có một lời xác nhận chính thức nào về Biohazard Revelations 2 nên chúng ta cũng chưa thể khẳng định ngay thông tin đăng tải trên Xbox.com có chính xác hay không.
Những hành lang tối tăm quen thuộc
Tuy nhiên, game thủ vẫn có cơ sở để tin tưởng vào một phiên bản Resident Evil sẽ ra mắt trong thời gian tới. Còn nhớ cuối năm 2013, Capcom đã từng tuyên bố Resident Evil chính là con át chủ bài về tài chính của họ. Capcom cũng đang tiến hành remake lại bản Resident Evil 1 và sẽ cho ra mắt trên các hệ máy Xbox One, Xbox 360, PS4, PS3 và PC.
Những thông tin chính thức về Revelations 2 sẽ được Game4V cập nhật liên tục.
Theo Game4V