Resident Evil: Racoon City không bắt chước Left 4 Dead (Phần cuối)
Đây vẫn là một trò chơi survival horror và bạn sẽ chẳng thể liên tục xả súng như mưa.
Trong những ngày gần đây, các thông tin mới về phần tiếp theo trong series kinh dị Resident Evil đã được tiết lộ. Cùng với đó là một loạt lời bàn tán về việc Capcom đang muốn biến series game survival horror của họ thành một sản phẩm sao chép Left 4 Dead của Valve khi đưa yếu tố hành động theo nhóm vào trong game.
Trả lời trước nghi vấn này, nhà sản xuất cho biết bản chất của hai tựa game được nêu ra hoàn toàn khác nhau. Trong Left 4 Dead, một nhóm 4 người chơi luôn phải phối hợp chặt chẽ để thổi bay càng nhiều con zombie càng tốt. Trong khi đó, tựa game của Capcom thì lại chẳng hề sặc mùi súng đạn đến như vậy, bất kể nó có là một game bắn súng góc nhìn người thứ 3.
Ở phiên bản này, Capcom muốn chọn một hướng đi thật mới mẻ cho Resident Evil để kể những câu chuyện từ trước vẫn nằm trong bóng tối. Thế nên, họ quyết định mời một đội ngũ có kinh nghiệm trong lĩnh vực game bắn súng góc nhìn người thứ 3 như Slant Six để phát triển dự án Raccoon City. Tuy nhiên, chắc chắn họ sẽ phải giữ lại những chi tiết rùng rợn và không khí lạnh lẽo đáng sợ của series này.
Raccoon City là một cuộc chiến có sự tham gia của cả 3 phe và người chơi là lực lượng sở hữu nhiều khả năng nhất để thao túng cả hai phe đối địch. Ở trò chơi này, đội ngũ muốn game thủ “chơi với zombie” nhiều hơn là chiến đấu với chúng hoặc đóng vai chúng để “thịt” những người chơi khác như trong Left 4 Dead. Bên cạnh đó, những con quái vật – vũ khí sinh học của tập đoàn Umbrella – như Hunter, Tyrant hay Mr Death cũng sẽ có mặt trong game.
Bạn nên nhìn vào mặt chiến lược trong gameplay của phiên bản này nhiều hơn là lối chơi theo nhóm của nó. Nếu như game thủ đã biết rằng trong trò chơi Bulletstorm của People Can Fly, các yếu tố môi trường đã tạo nên sự hấp dẫn cho gameplay đến thế nào thì nhà Slant Six cũng muốn các con zombie đóng vai trò như vậy trong gameplay. Nói chính xác hơn thì chúng cần được xem là một trong những đặc điểm của môi trường hơn là kẻ địch.
Video đang HOT
Dù sao đi nữa, chỉ tốn một viên đạn để bắn bị thương một tên lính của US Spec Ops, khiến cho đám zombie phát cuồng lao về phía chung sẽ thú vị hơn nhiều so với việc tốn vài băng đạn, xả như mưa vào cả hai phe đối địch của Umbrella. Chất survival horror của Raccoon City cũng từ đây có thêm một điểm tựa. Hãy cứ tưởng tượng sẽ ra sao khi bạn cần đối phó với cả đám zombie lẫn các đặc vụ của chính phủ mà trong người chỉ còn một viên đạn?
Các màn chơi trong game sẽ có diện tích rất lớn và nhiều hướng để tiếp cận đến mục tiêu được đặt ra. Tốt nhất là khi di chuyển, người chơi nên đi cạnh những đồng đội của mình để hạn chế việc nhiều con zombie có thể bất ngờ nhảy ra từ góc khuất, khiến bạn trở tay không kịp. Capcom có thừa kinh nghiệm trong việc giấu những xác sống ở những vị trí khó tìm, khiến bạn phải bối rối.
Hơn thế nữa, xét về nội dung, bước chuyển trong câu chuyện của Raccoon City sẽ không còn đặt bạn vào những hoàn cảnh như: “Cố gắng sống sót và cứu càng nhiều người càng tốt!” bởi giờ đây bạn đang vào vai kẻ xấu – những sát thủ của tập đoàn Umbrella. Nhiệm vụ của bạn là thủ tiêu nhân chứng, xóa dấu vết chứ không phải theo đuổi một sự nghiệp chính nghĩa nào cả.
Nếu như tất cả những chi tiết trên vẫn khiến bạn nghĩ trò chơi này là một bản sao của Left 4 Deadthì đến Capcom cũng phải… bó tay.
Theo PLXH
Raccoon City - Giống nhưng không bắt chước Left 4 Dead (Phần 1)
Trò chơi này cũng sử dụng lối chơi theo nhóm nhưng nó khác xa tựa game Left 4 Dead của Valve.
Mới đây, tại sự kiện Captivate 2011, Capcom đã công bố những thông tin chính thức về gameplay của Resident Evil: Raccoon City. Tựa game bắn súng góc nhìn người thứ 3 này sẽ sử dụng lối chơi đồng đội để vượt qua những con zombie khát máu. Tuy nhiên, về bản chất, nó không phải một trò chơi cho phép bạn thổi tung tầng tầng lớp lớp kẻ địch ở tốc độ cao như tựa game FPS của Valve.
Thay vào đó, lối chơi của game tập trung vào việc hành động khôn khéo để lừa đám zombie tấn công kẻ địch và cố gắng sống sót trong thành phố người chết - Raccoon City - nhiều hơn. Về cơ bản,Raccoon City cho phép người chơi điều khiển nhân vật và ngắm bắn từ góc nhìn qua vai như nhiều game bắn súng góc nhìn người thứ 3 khác.
Bên cạnh đó, nhân vật của bạn còn có thể thực hiện các đòn cận chiến đa hướng, các đòn dứt điểm đẫm máu, lao nhanh vì vị trí ẩn nấp rồi thò đầu lên ngắm bắn hay bằn bừa và ném lựu đạn từ góc an toàn... như các game bắn súng góc nhìn người thứ 3 thông thường. Tuy nhiên, các nhân vật sẽ không thể nhảy lên.
Nhà sản xuất cho biết họ có rất nhiều lựa chọn trong việc thiết kế gameplay của Resident Evil:Raccoon City nhưng không hề muốn đưa tính năng nhảy vào trong game. Đơn giản là việc để một toán lính nhảy choi choi như thỏ trong một game survival horror là một hành vi rất lố bịch.
Mỗi hành động của người chơi sẽ được tính điểm và bạn càng thực hiện được những kĩ năng khó thì sẽ càng được nhiều điểm hơn. Bắn hạ một kẻ thù thông thường sẽ được 10 điểm, thực thi một cú headshot sẽ được 15 điểm. Nếu bạn đánh lừa để hắn bị tiêu diệt bởi một bầy zombie thì với mỗi xác sống, bạn sẽ được cộng thêm một điểm nữa.
Giải thích thêm về hệ thống cận chiến trong game, nhà sản xuất cho biết bạn có thể tóm lấy một thây ma bất kỳ, bẻ cổ hắn rồi ném về phía đồng bọn để đánh ngã chúng. Người chơi có thể điều khiển hướng ném tùy theo ý mình. Các gã lính của lực lượng US Spec Ops cũng chẳng hề "miễn nhiễm" với các đòn tấn công dạng này.
Còn lại, phần lớn những khả năng của người chơi tập trung vào kĩ năng đặc biệt của các nhân vật trong nhóm. Là một thành viên của lực lượng USS, bạn được tập đoàn Umbrella đào tạo để đối phó với trường hợp này. Thế nên, có thể nói, USS không cần phải nghĩ ngợi gì khi đối đầu với một bầy xác sống hoặc thậm chí là một tên B.O.W. nguy hiểm. Thậm chí, họ còn có thể "làm cỏ" đám zombie một cách rất dễ dàng.
Vector và Spectre.
4 thành viên trong nhóm của người chơi bao gồm Vector, Spectre, Beltway và Bertha. Vector sở hữu chiếc áo tàng hình và có thể sử dụng tốt cả súng ngắn cùng vũ khí cận chiến như dao. Các kĩ năng đặc biệt của anh ta tập trung vào hành động lén lút, trinh thám, lẩn trốn và giả dạng.
Khả năng cuối cùng cho phép người chơi có thể giả làm một thành viên của US Spec Ops, bắn bị thương một ai đó rồi để mùi máu tự lôi đám zombie đến tàn sát cả một biệt đội. Ngoài ra, game cho phép người chuyển đổi giữa các Skill, vũ khí và các nhân vật ngay trong khi chơi mà không cần vào menu.
Beltway và Bertha.
Spectre được trang bị kính hồng ngoại và các thiết bị theo dõi. Anh ta có thể nhận biết con người bằng các điểm nhiệt màu đỏ. Những con zombie đã lạnh xác sẽ không tỏa nhiệt nhưng sẽ được nhận biết bằng một đường viền quanh người mà một màu sắc khác. Đồng thời, nhân vật này còn có thể sử dụng mini map và đóng vai trò dẫn đường cho cả nhóm.
Để đối phó với những toán địch hung hãn, bạn sẽ có Beltway. Anh chàng đô con này mang theo người đủ loại vũ khí với sức sát thương diện rộng như lựu đạn, mìn, vũ khí hạng nặng, shotgun... Túm lại, vai trò của anh ta là thổi tung mọi thứ khi các thành viên khác không thể xử lý vấn đề một cách êm đẹp.
Cuối cùng, Bertha là quân y trong nhóm. Tuy nhiên, sự hiểu biết về các loại dược liệu của nữ nhân vật này còn đem tới nhiều công dụng khác. Bertha có thể tiêm cho bạn một mũi adrenaline để hồi phục nhanh chóng hoặc sử dụng các chất kích thích để tăng tốc độ phản ứng và khả năng chiến đấu của một ai đó, kể cả bản thân. Khi ở trong trạng thái "tăng lực", màn hình của người chơi sẽ có một chút thay đổi về màu sắc.
(Còn tiếp)
Tổng hợp
Theo PLXH
Top 10 thương hiệu game của thời đại mới (Phần cuối) Trong thời đại của PS3 và Xbox 360, ngành công nghiệp game đã sản sinh ra không ít những tên tuổi mới và cùng với thời gian, một số trong đó đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc cho mình. Mass Effect Dragon Age cũng là một tên tuổi mới nổi của BioWare trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sức lan...