Resident Evil 8 và những điều bạn chưa biết
Một kế hoạch cho Resident Evil 8 đã và đang được đúc khuôn và sẽ đi vào hiện thực tong 1 vài năm nữa.
Dựa trên nhiều đánh giá, phần thứ 7 của tựa game Resident EvilBiohazard đã đạt được một thành công lớn. Với hơn 5 triệu bản được bán ra, Capcom ít nhất cũng đã khởi động lại loạt game kinh dị biểu tượng của mình và đây là tựa game thứ 5 bán chạy nhất của Capcom tính tới thời điểm hiện tại. Và với tham vọng tiếp tục đi tiếp với tựa game này, một kế hoạch mới cho Resident Evil 8 đã được tiến hành và thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi tiết lộ hôm nay.
Hiện tại Capcom có vẻ đang hết sức bận bịu với Resident Evil 2 Remake (RE2) sau màn ra mắt trailer rất đẹp cùng gameplay cực kỳ ấn tượng. Do vậy nhiều người sẽ nghĩ, có thể phần mới nhất RE8 sẽ không được ra mắt trong thời gian tới. Thế nhưng theo nhiều lập trình viên cho hay, một kế hoạch cho RE8 đã và đang được đúc khuôn và sẽ đi vào hiện thực tong 1 vài năm nữa. Trước khi chờ kế hoạch này ra lò, hãy cùng xem mọi người nó gì về nó.
Người Trong Cuộc Nghĩ Gì?
Sẽ không quá bất ngờ khi nói RE8 đã và đang được thai nghén từ sau khi RE7 ra mắt. Thông tin này hoàn toàn được xác nhận bởi các nhân vật chủ chốt của đội ngũ RE7, khi cả đội đang bắt tay vào việc gây dựng nội dung và kết cấu cho phần sắp tới. Giám đốc sản xuất Jun Takeuchi đã có một bài phỏng vấn đã chia sẻ về những RE7 và dự định về RE8:
“Từ khi ra mắt phiên bản RE7, chúng tôi mong muốn gây dựng nên một kỉ nguyên mới cho những tựa game kinh dị. Chúng tôi đã lên ý tưởng cho phần game tiếp theo, nhưng chúng tôi cũng mong muốn xem xét bản thân mình rằng liệu chúng tôi có thể đi tiếp tới tựa game này hay không. Trong một vài năm tới, công nghệ có thể tiếp tục phát triển và những gì người chơi muốn có thể sẽ thay đổi, nhưng chúng tôi cũng muôn tạo ra những trải nghiệm kinh dị mới, nơi mà người chơi phải mạnh dạn hơn nữa để vượt qua những khoảnh khắc đầu khó khăn. Vì vậy kiệt tác hiện tại chỉ là khởi đầu. Kế hoạch của chúng tôi cho những phần tiếp sau đó vẫn đang tiếp tục triển khai với tôn chỉ là giữ nguyên định nghĩa kinh dị sinh tồn vốn là bản chất không thể thay thế của RE series.”
Có vẻ những điều mà ông Takeuchi chia sẻ con quá mơ hồ để có thể mường tượng về bối cảnh và cốt truyện mới của RE8. Nhưng qua đó, ít ra Takeuchi cũng cho người chơi cái nhìn về sự thay đổi bên trong của series RE nhất là mảng công nghệ. Với ông, miễn là sự kinh dị luôn là yếu tố cốt lõi, RE không nhất thiết phải cố định ở một thể loại game nào cả.
Với Shinji Mikami – cha đẻ của Resident Evil – người đã từng làm chủ nhiệm cho RE4 và chuyển qua The Evil Within, trong một cuộc phỏng vấn gần đầy, ông khẳng định rằng mình sẽ một lần nữa quay trở lại RE8. Có thể điều này sẽ lam nhiều người bất ngờ vì từ RE4 đến nay, ông gần như trao toàn quyền thương hiệu này cho Capcom để đi tiếp với The Evil Within 2. Và sau khi nó kết thúc, Mikami sẽ đi tìm thương hiệu khác cho mình. Do vậy liệu Capcom có chấp nhận cho sự trở lại của Mikami nhằm đổi gió cho RE8 hay không ? Điều đó vẫn chỉ là giả thuyết mà thôi.
Video đang HOT
Cộng Đồng Fan Nghĩ Gì?
Kể từ sau RE7, hàng tá các cuộc tranh luận trực tuyến đã nổ ra nhắm vào phần tiếp theo và những điều mà họ muốn nếu được chơi RE8. Hiện tại đa số người chơi đều muốn RE8 có thể mở rộng phạm vi hơn nữa giống như các RE2 Remake được xây dựng lại từ người tiền nhiệm của nó. Một tài khoản Reddit chia sẻ:
“RE2 khiến mọi thứ tuyệt vời và cung cấp cho người chơi nhiều thứ hay ho hơn trong khi vẫn giữ đúng sự kinh dị và độc đáo của trò chơi gốc. Và với RE8, tôi chỉ muốn có một địa điểm rộng lớn hơn để khám phá, xoắn não để giải quyết các câu đố thú vị hơn và được chiếm ngưỡng từng con quỷ với độ kinh dị khác nhau hơn là một lũ quỷ như khuôn đúc.”
Câu nói này có vẻ đã nói lên được hạn chế của RE7 Biohazard đã làm cho tựa game thiếu đi chút hoàn hảo của mình. Bởi kẻ thù mới gần như chỉ xuất hiện khi gần hết chương, do vậy thời gian được tiếp xúc với mỗi ngoài quái vật đó thực sự rất ngắn. Cho nên, ngày càng có nhiều đòi hỏi hơn ở mảng này trong phần RE8. Ngoài ra, bản thân việc lựa chọn bối cảnh cũng khiến fan &’chia năm xẻ bảy’. Những địa điểm như ở Anh, Châu Phi hay Trung Đông cũng được xem là nơi mà nhiều gamer muốn đến thăm, tuy nhiên một số khác muốn trở lại những khu vực trong đô thị nhằm tìm cách làm mới lại không gian kinh dị chật hẹp quen thuộc. Biết đâu chúng có thể diễn ra ở một nơi nào đó trên đường phố hay những địa điểm quen thuộc như khách sạn, nhà hàng hay khu nghĩ dường hoang dã. Nếu điều này là có thật, nó sẽ tiếp tục khai mở phần kết còn &’uẩn khúc’ của RE7. Tuy nhiên, từ giả thiết đến thực tế còn rất xa vời.
Về mảng góc nhìn, với góc nhìn cố định trong phần 1 2 3 và góc nhìn thứ 3 trong 3 phần tiếp theo và khi quay trở lại phần 7 chúng ta có lối hành động góc nhìn thứ nhất, nhiều gamer hy vọng Capcom tiếp tục giữ được góc nhìn đó cho các pha hành động bắn sung trong phiên bản 8 và 9. Đồng thời họ cũng mong các phiên bản làm lại có thể được xây dựng hoàn toàn bằng góc nhìn thứ ba để có được một không khí mới mẻ hơn.
Theo GameK
Dòng game kinh dị đình đám một thời bây giờ chỉ còn là những cái bóng!
Quả thực là những tựa game kinh dị vốn một thời oai hùng làm mưa làm gió ở cả thế giới online lẫn offline trên mọi hệ máy giờ đã 'hụt hơi' rất nhiều.
Dòng game kinh dị cổ điển có thật sự sẽ thoái trào khi mà những năm gần đây chất lượng cũng như số lượng của các tụa game kinh dị cổ điển đang ngày càng đi xuống.
Chúng ta đều biết thể loại game kinh dị là món ăn tinh thần không thể thiếu trong thực đơn của những game thủ yêu thích dòng game offline. Đây là thể loại được xem như là bất diệt khi nó chiếm trọn tình cảm của những khách hàng khó tính nhất từ gian đoạn cuối thế kỷ 20 cho đến đầu thế kỷ 21. Các tựa game thuộc thể loại kinh dị cổ điển đều nằm trong top những siêu phẩm game hằng năm như: Silent Hill, Resident Evil, The Evil Within, Outlast, ... tuy đã đi suốt bao năm những mỗi lần chơi lại những tựa game này đều để lại một dấu ấn rất mạnh mẽ trong tâm trí của các game thủ. Có thể khẳng định từ xưa đến nay dòng game kinh dị này luôn có chỗ đứng vững chắc trong thế giới game.
Nhưng đấy chỉ là câu chuyện của quá khứ, những năm gần đây khi sự lên ngôi của dòng game Moba và mới đây nhất là Battle Royale đã cho thấy số lượng cũng như chất lượng của dòng sản phẩm này đang đi xuống nhanh đến mức thảm hại. Có lẽ thời đại đang tiên tiến và những dòng game kinh di đi cảnh chất cổ điển đã không còn tạo dấu ấn đặc biệt cho người chơi dù đã có rất nhiều series tiếp theo của siêu phẩm ra đời. Liệu hướng đi phát triển của dòng game kinh dị có đạt được kết quả tốt trong tương lại nếu cứ đi theo đường thẳng băng như vậy. Trong khi đó khách hàng thì càng ngày họ phải đòi hỏi những sự thỏa mãn lớn hơn. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài ý kiến khách quan được cho là nguyên nhân làm sa sút nền game kinh dị cổ điển.
1. Ý tưởng đang đi dần vào ngõ cụt
Nếu chúng ta để ý những game kinh dị bây giờ chỉ có đúng một công đoạn duy nhất đó chính là thực hiện nhiệm vụ để đi từ điểm A đến B để hoàn thành hết 1 cốt truyện. Qua bao năm các ý tưởng vẫn không có gì thay đổi, cứ loay hoay xào tới xào lui và thế là ra một tựa game kinh di mới. Nhưng không phải ý nói cách làm game kinh dị là sai lệch, mà là game kinh dị chưa có một sự đột phá nào trong gameplay.
Chỉ dừng tại mức hù dọa người chơi theo lập trình, và chưa thể nào đập tan được rập khuôn của sự hạn chế của bối cảnh, trí tưởng tượng của các NSX vẫn chưa thế nào bay xa hơn được khi họ luôn bị ám ảnh bởi những tượng đài lớn trong lịch sử ngành game kinh dị, hay nhân vật chiến tranh hoặc có thật. Vẫn chưa có một ai dám bước đi mạo hiểm và đổi mới ngành game kinh dị cổ điển thành một cái gì đó mới mẻ hơn tiên tiến hơn. Có vẻ các hãng game chưa dám đặt cược một mẻ cá lớn như thế, và họ chỉ muốn dừng lại mức ý tưởng có sẵn bao lâu nay.
2. Đòi hỏi của người chơi ngày một tăng cao
Con người đang dần phát triển và tính thỏa mãn giải trí của họ cũng được tăng lên rất cao. Đây cũng là một phần lý do cho sự thoái trào của dòng game kinh dị cổ điển. Khi mà người chơi càng ngày càng cảm thấy bao nhiêu đó là chưa đủ thỏa mãn với mình, và càng ngày họ càng khó tính hơn trong tất cả sản phẩm game được ra mắt, kể cả đó là một series kinh dị huyền thoại như Outlast hay Resident Evil. Như đã nói ở trên, vì chưa dám mạo hiểm thay đổi những ý tưởng táo bạo nên hàng năm đi qua dòng game kinh dị cũng chỉ có nhiêu đó, tuy chưa chơi nhưng cũng đã biết kịch bản nó ra làm sao. Thì như thế tạo cho người chơi cảm giác nhàm chán ngay từ đầu. Sự khó tính đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến dòng game kinh dị hiện nay.
3. Sự lên ngôi của gameplay hù dọa con nít
Thoạt nhìn chúng ta cứ tưởng đây là game dành cho con nít, nhưng không phải như vậy khi bây giờ có rất nhiều sản phẩm indie được làm ra từ các hãng game nhỏ lẻ. Vì chỉ là sản phẩm "mì ăn liền" nên mọi thứ có vẻ khá sơ sài về đồ họa cũng như cốt truyện. Họ chỉ tập trung vào âm thanh là chính, và đó cũng chính là điểm hút hồn người chơi khi đưa họ vào một cuộc tẩu thoát có thời hạn ngắn.
Ngoài ra chi tiết con ma dí sát và gần như muốn chạm tay ra ngoài màn hình của bạn đã làm cho game trở nên cực kì kinh dị. Sự lên ngôi của những tựa game kinh dị "rẻ tiền" đã phần nào khiến các hãng game không còn măn mà làm với thế loại cổ điển nữa.
4. Quá hạn chế về Gameplay
Nếu chúng ta chơi 1 game kinh dị, một là sẽ cầm vũ khí và săn từng con ma điều này sẽ làm cho chúng ta cảm giác rất bá đạo và gần như không cảm thấy 1 chút kinh dị nào nữa. Còn đối với dòng game "bất lực" thì lại gây ra cơn ức chế nặng cho người chơi khi bạn bị áp bức quá đến nổi điên nhưng không thể làm được gì chỉ trốn chạy từ đầu game đến cuối game cũng làm cho bạn rất dễ nản. Cho đến hiện tại thì gameplay chính của dòng game kinh dị cũng chỉ thuộc 2 dạng này và chưa thể phát triển thêm được bất cứ một cái gì mới. Có nhiều ý kiến cho rằng, hãy làm thử thế giới mở như series GTA, vừa làm nhiệm vụ vừa chạy trốn đi cảnh và còn làm được rất nhiều thứ khác, đi khám phá và có thể kết nối thêm với nhiều người chơi với nhau.
Chính vì những lý do trên mà dòng game kinh dị cổ điển đang ngày một đi xuống trầm trọng, hiện giờ thể loại này đang cần có một cuộc cách mạng cải cách mới để đột phá lấy lại vị thế tùng có trong quá khứ.
Theo GameK
Lộ diện thời điểm ra mắt chính thức của GTA 6? Một số game thủ đăng nhập vào GTA Online đã bất ngờ nhận được thông điệp "GTA VI Coming 2019" xuất hiện trên màn hình chơi game Sau những tin đồn xung quanh Half Life 3, Resident Evil 8 hay thậm chí là cả card đồ họa Nvidia GTX 2080, thì đến lượt tin đồn về sự xuất hiện GTA 6 của Rockstar....