Resident Evil 6 Gameplay – Không hề mất chất!
Trong những phát biểu gần đây của ông Yoshiaki Hirabayashi, một người đã quá quen thuộc với Fan của dòng Resident Evil 6, đã tiết lộ cho chúng ta rằng, cốt truyện của Resident Evil 6 vẫn sẽ giữ lại những trải nghiệm cảm giác mạnh rất thú vị cho người chơi thưởng thức, điều mà không thể thấy rõ qua Demo tại E3 năm nay. Và đúng như lời nhà sản xuất này hứa hẹn, Capcom mới đây đã tung ra 2 phần Gameplay của Resident Evil 6, phần nào thể hiện được cái giá trị cốt lõi trước kia đã làm nên tên tuổi của dòng Game.
Ở phần đầu tiên của đoạn Gameplay, người chơi sẽ được dẫn dắt tới những tình tiết ngay sau sự kiện tổng thống Mỹ Adam Benford chuẩn bị hé lộ bí mật đằng sau thảm họa Racoon, nhưng bất ngờ hứng chịu một cuộc khủng bố sinh học, làm ông lập tức biến thành loài Zombie khát máu. Buộc Leon phải kết liễu chính người bạn của mình nhằm đảm bảo an toàn cho Helena Harper.
Ngay sau đó, những diễn biến tiếp theo giúp người cảm thấy cái chất kinh dị dần dần bộc lộ phần nào, khi Leon chậm từng bước đi qua những hành lang tối tăm, những góc khuất, những cánh cửa ẩn chứa sự nguy hiểm. Nhưng bổ sung đáng kể cho không gian ngột ngạt đó, phải kể tới phong cách thiết kế nhân vật và chi tiết môi trường đã được nâng cấp chất lượng hơn trước khá nhiều. Rõ nhất đó là hiệu ứng ánh sáng động chân thực, giúp đoạn Gameplay thể hiện những cảnh tranh tối, tranh sáng, những ánh chớp lóe lên, hằn bóng khung cửa sổ trên nền đất hay những ánh đèn của bàn tiệc bị đảo lộn không rõ nguyên do.
Chất lượng hình ảnh được cải tiến.
Đến với phân đoạn thứ 2 của Gameplay, Capcom đã khôn ngoan khi cho người chơi bây giờ mới thực sự cảm nhận cái chất kịch tính cùng lối dẫn dắt lôi cuốn của Resident Evil 6. Lấy ví dụ, đó là trường đoạn khi Leon lần tìm theo vết máu và sau đó bất ngờ nhảy xổ ra một bóng người, làm bất cứ ai không bình tĩnh có thể khải hỏa ngay lập tức. Và cảnh tượng trong thang máy có lẽ là lúc thử thách thần kinh nhất khi mọi thứ xung quanh chỉ là màu đen và âm thanh của tiếng róc thịt lạnh gáy. Tất cả những yếu tố đó, đang cho thấy cái “chất” kinh dị thật sự của một Game Survival Horror ngày càng lộ rõ trong Resident Evil 6. Hơn nữa Game sẽ còn được nâng tầm bởi cái “lượng”, khi sản phẩm này bao gồm 3 phần chơi riêng biệt, với mỗi phần chơi có độ dài từ 70 tới 80 % người tiền nhiệm.
Gameplay Part 2.
Video đang HOT
Bên cạnh đó thật thiếu sót nếu không kể tới những cải tiến đậm nét của Resident Evil 6, đó là nhân vật trong Game giờ đây đã được trao cho khả năng cơ động hơn bao giờ hết. Đầu tiên là phải kể đến cơ chế điều khiển đã được gia tăng tốc độ và nhạy bén kết hợp với sự lược bỏ phong cách ngắm bắn qua tia Lazer, một điểm đã từng gắn bó xuyên suốt qua những người tiền nhiệm thành công là Resident Evil 4 & 5. Thêm vào đó, Capcom còn cải tiến khả năng di chuyển khi ngắm bắn, cho thấy sự thịch ứng, sẵn sàng tiếp thu cái mới từ của thị trường Game phương Tây hiện nay.
Qua những gì Resident Evil 6 cho thấy trong 2 phần Gameplay khá dài, người chơi giờ đây có thể có được cái nhìn cụ thể hơn giữa phong cách hành động cũng như chất kinh dị đã là truyền thống của dòng Game. Một sản phẩm tốt luôn phải kế thừa được những giá trị cũ đồng thời tiếp thu những cái tân tiến để có thể đưa chính bản thân lên một tầm mới. Hãy cùng chờ đợi và hy vọng Resident Evil 6 sẽ là một sản phẩm đạt được sự thành công như thế.
Theo Game Thủ
Resident Evil 6 sẽ dài chưa từng thấy!
Resident Evil 6 là hậu duệ gần nhất của dòng Game Resident Evil dài hơi và vô cùng nổi tiếng. Từ năm 1996 tới tháng 3 năm nay, Series này đã bán được 49 triệu bản, quả thực là một con gà đẻ trứng vàng và một vũ khí lợi hại để thâm nhập sâu hơn thị trường phương Tây đang ngày càng có cái nhìn khắt khe hơn với những tựa Game xuất xứ từ Đất nước mặt trời mọc. Và tiếp nối thành công trong quá khứ của những người tiền nhiệm,Resident Evil 6 lần này được hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết dành cho người hâm mộ.
Reveal Trailer.
Resident Evil 6 lấy bối cảnh vào năm 2013, khi tổng thống Mỹ Adam Benford đưa ra quyết định vén màn bí mật sau sự kiện hủy diệt cả thành phố Raccoon vào năm 1998, tin rằng mình có thể kiểm soát được sự hồi sinh của hoạt động khủng bố sinh học. Nhưng trong khi cuộc họp đang được tiến hành, một cuộc tấn công vào nhà Trắng đã làm vị Tổng thống này biến thành loài Zombie khát máu và buộc Leon S.Kenedy phải đối mặt với lựa chọn khó khăn nhất trong đời anh, đó là nổ súng. Cùng thời điểm đó, tay lính đánh thuê Jake Muller, con trai của Albert Wesker chạy trốn khỏi một nhà chức trách Edonia cũng trong cuộc một tấn công tương tự, và sau này đồng hành cùng với Sherry Birkin, một người sống sót sau thảm họa Raccoon.
Trong khi đó, Chris Redfield thuộc Liên minh an ninh khủng bố sinh học (Bioterrorism Security Assessment Alliance - B.S.A.A) cùng Piers Nivans và đội đặc nhiệm do đích thân mình chỉ huy đổ bộ xuống thành phố Lanshiang, Trung Quốc để ngăn chặn một cuộc tấn công sinh học mới. Và khi không còn nơi đâu an toàn trước đại dịch Zombie, tất cả những con người đó cùng đoàn kết lại, với một nỗi sợ hãi rằng liệu có còn ngày mai để tiếp tục hy vọng.
Gameplay Demo.
Mặc dù người hâm mộ đã được tận mắt chứng kiến trailer cũng như Demo trong kỳ hội chợ E3 vừa qua, nhưng khi Capcom thông báo rằng họ mong muốn dòng Game của mình có tính hành động hơn nữa, không khỏi khiến nhiều người lo ngại rằng Resident Evil 6 sẽ trở thành món "ăn nhanh" như một số tựa Game hiện nay.
"Nếu bạn chơi cả 3 dòng cốt truyện, bạn sẽ thấy được toàn bộ Game từ những khía cạnh khác nhau", Ông Yoshiaki Hirabayashi mở đầu cuộc phỏng vấn với EU PS Blog.
"Và Resident Evil 6 sẽ là một tựa Game có một cốt truyện với độ dài khổng lồ. Chúng tôi dự tính mỗi một phần chơi cốt truyện khác nhau sẽ bằng 70 tới 80% tổng độ dài của Resident Evil 5. Vậy nó có nghĩa là, với cả 3 phần chơi cốt truyện được cộng lại, bạn thật sự sẽ có rất nhiều thời gian để thưởng thức trò chơi".
Cốt truyện của Resident Evil 6 sẽ có thời gian để hoàn thành dài kỷ lục.
Ông tiếp tục giải thích cho Demo mang tính hành động khá nhiều tại kỳ E3 năm nay: "Chúng tôi sắp xếp lối hành động như vậy ngay từ đầu để mọi người không cảm thấy mừng hụt trong khi Demo vẫn đang diễn ra. Nhưng nó không phải là trải nghiệm của Game khi bạn đối đầu với Ustanak, nó vẫn sẽ mang lại những cảm nhận quen thuộc của dòng Resident Evil từ trước tới nay, ví dụ như lúc trên tay bạn chỉ còn một khẩu Shotgun cùng 2 viên đạn, và bạn phải đảm bảo mình không thể bắn trượt dù chỉ 1 viên".
"Những trải nghiệm đó sẽ đến vào những thời khắc quan trọng thật sự của Game. Và bạn sẽ phải trải qua cảm giác kiểu như: "liệu mình có thể sống sót qua nơi này chỉ với những vật dụng trên tay được không?" - một cảm giác đúng chất Resident Evil".
Bạn sẽ được trải nghiệm không khí đặc trưng của dòng Resident Evil, điển hình là khi đối đầu với Ustanak.
Ngoài ra ông cũng khẳng định thêm rằng, màn trình diễn ở E3 chỉ mang đúng tính chất của một bản Demo không hơn không kém, thế nên chất lượng của một hệ thống Co-op có trải nghiệm khác hoàn toàn việc chơi Single sẽ là một điều vô cùng hứa hẹn.
Qua những gì vừa được ông Yoshiaki Hirabayashi cho biết, những người hâm mộ phong cách "Survival Horror" đã phần nào đặt lại niềm tin vào Resident Evil 6 và hy vọng về một tựa Game nguồn gốc từ Nhật sẽ đủ sức mạnh chiếm lĩnh thị trường Châu Âu và trên toàn thế giới.
Resident Evil 6 sẽ phát hành vào ngày 2/10 năm nay trên hệ máy PS3, Xbox360 và theo Capcom, không lâu sau đó sẽ là phiên bản PC.
Theo Game Thủ
E3 2012: Hồi hộp cùng Resident Evil 6 Capcom đã bắt đầu "khoe hàng" tại E3 2012 với trailer và loạt hình ảnh hoàn toàn mới của Resident Evil 6. Pha trộn giữa thể loại game hành động và sống sót kinh dị, Resident Evil 6 hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho fan hâm mộ của loạt game tiêu diệt xác sống trong năm 2012. Tập...