Rất nhiều game thủ trên Steam đã chuyển sang Ram 16GB, bạn còn dùng 8GB là bắt đầu lỗi thời rồi
Có thể ở thời điểm hiện tại, 8GB Ram là hoàn toàn ổn cho các trải nghiệm chơi game hoặc công việc bình thường. Tuy nhiên, điều này sẽ không tồn tại lâu.
Ngày nay, khi công nghệ đồ họa đang phát triển không ngừng nghỉ, không mấy ngạc nhiên khi các game bom tấn đang đòi hỏi cấu hình ngày một cao hơn. Từ dung lượng, bộ vi xử lý, card đồ họa và đặc biệt là Ram… tất cả đều leo thang một cách chóng mặt và đánh thẳng vào túi tiền của mỗi game thủ.
Cách đây 20 năm, bạn chỉ cần một thanh Ram 32MB là đã có thể chiến tốt Diablo II, tựa game hot nhất ở thời điểm đó. Sau 2 thập kỷ, con số đó đã gấp lên hàng trăm lần. Theo thống kê mới nhất của Steam, 36,74% người dùng của nền tảng này đã và đang sử dụng Ram 16GB. Con số này thậm chí còn nhiều hơn cả phân khúc người dùng Ram 8GB (chỉ 36,03%). Như vậy, sau nhiều năm là tiêu chuẩn của PC Gaming, thế hệ Ram 8GB sắp phải nhường chỗ cho người kế nhiệm đặt tiền hơn – Ram 16GB.
Có thể ở thời điểm hiện tại, 8GB Ram là hoàn toàn ổn cho các trải nghiệm chơi game hoặc công việc bình thường. Tuy nhiên, điều này sẽ không tồn tại lâu.
Ở một thử nghiệm, chúng tôi đã thử chạy song song một vài tab Chrome cùng Sekiro: Shadows Die Twice ở mức cấu hình tầm trung. Con số ghi nhận được là hai công việc này sẽ ngốn khoảng 7GB bộ nhớ hệ thống. Như vậy, chúng ta đã gần đạt ngưỡng tối đa của 8GB Ram.
Cùng với trải nghiệm như trên, chúng tôi thay Sekiro: Shadows Die Twice bằng Borderlands 3, con số ghi nhận được là lớn hơn khá nhiều, 12GB bộ nhớ hệ thống. Đến đây, câu chuyện về 8GB Ram có lẽ đã phải lùi vào quá khứ.
Ngoài ra, với những ai có yêu cầu cao và luôn muốn trải nghiệm game ở mức tiêu chuẩn 120 khung hình/giây, việc trang bị 16Gb Ram là điều cần thiết ngay ở thời điểm này.
Azur Lane: Crosswave không thành công như phiên bản Mobile
Vừa phát hành trên PlayStation 4 và Steam dù được kì vọng rất nhiều so với phiên bản Mobile nhưng Azur Lane vẫn gặp nhiều bất cập về việc trải nghiệm game, vì sao?
Azur Lane: Crosswave vừa được phát hành trên các nền tảng PlayStation 4 và Steam, là một phụ bản của tựa game Azur Lane đình đám trên các thiết bị di động, được biết đến với các thiết kế nhân vật dựa trên sự kết hợp giữa các chiếc tàu chiến nổi tiếng trong lịch sử cùng với ngoại hình là những có gái quyến rũ, dễ thương, vô cùng ấn tượng cùng lối chơi Shoot'Em Up 2D đặc trưng. Crosswave hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi tựa game nổi tiếng này lên các nền tảng mạnh mẽ hơn giữa được cái hồn của phiên bản Mobile, cùng với lối chơi mới mẻ nhưng vẫn giữ được bản sắc của phiên bản điện thoại. Ở một góc độ nào đó, game đã thành công trong việc này trong việc kết hợp gameplay cũ cải tiến thêm nhiều hệ thống tùy chỉnh nâng cao trong phiên bản sắp ra mắt. Nhưng việc bạn có thực sự tận hưởng được game này không sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc bạn thích tựa game trên điện thoại gốc và các nhân vật ra sao. Bởi vì nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game có thể đem lại cho bạn trải nghiệm chơi được chau chuốt, ngay cả với tiêu chuẩn của nhà phát triển Idea Factory Compile Heart thì chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc làm quen với Azur Lane: Crosswave.
Trước tiên chúng ta hãy nói về ưu điểm của tựa game này trước. Đây là một tựa game ắt hẳn sẽ khiến các fan ruột của Azur Lane phải mỉm cười với rất nhiều ý tưởng Fan Service hay được biết đến là sự chiều lòng các fan của nhà phát triển bằng những hình ảnh, costume, nhân vật gợi cảm, hội thoại lồng ghép,.... Các thiết kế nhân vật từ tựa game mobile vẫn được giữ nguyên với những tính cách khác nhau mà fan vẫn yêu thích, được chuyển thể rất thành công trong hình thái 3D. Hội thoại trong game được lồng tiếng một cách đầy đủ bằng tiếng Nhật với các câu thoại mà chắc chắn khiến fan ai cũng phải mát lòng. Âm nhạc của game cũng là một điểm sáng. Fan chắc chắn sẽ nhận ra các bản nhạc và giai điệu quen thuộc từ game mobile cũng như một số bản mới được soạn dành riêng cho game.
Các nhược điểm của game hầu như sẽ hiển hiện ngay rõ trước mắt bạn nếu bạn không phải là fan. Nếu bạn đến với Crosswave không phải vì các cô gái xinh tươi hai các cuộc tán gẫu dễ thương mà là vì gameplay, thì khả năng cao bạn sẽ phải thất vọng. Xuyên suốt tựa game, 80% thời lượng sẽ là các cuộc hội thoại dưới dạng Visual Novel cùng với Artwork của các nhân vật chuyển động nhẹ để không làm mọi thứ quá nhàm chán kèm theo giọng lồng tiếng của các Seiyuu (Người lồng tiếng) phiên bản gốc. Phần gameplay cũng không có gì quá đặc sắc. Tất cả sẽ kết thúc với việc bạn di chuyển theo vòng tròn rồi liên tục nã đạn. Thỉnh thoảng sử dụng kỹ năng khi chúng không cool down và điều này sẽ lặp đi lặp lại suốt trong các màn chơi.
Phần hướng dẫn Tutorial của tựa game cũng bị tách biệt hoàn toàn với trải nghiệm chơi, với chữ trắng trên nền đen khiến cho việc học hỏi về các cơ chế của game trở nên vô cùng thiếu nhất quán, điều mà tựa game mobile thực hiện tốt hơn rất nhiều. Trải nghiệm UI cũng cần được cải thiện thêm rất nhiều khi mọi thứ cảm giác khá là tĩnh và thiếu chau chuốt. Thời lượng chơi của game cũng khá là ngắn, và với gameplay thiếu chiều sâu như vậy thì khả năng cao sẽ ít ai muốn tiếp tục mở tựa game này lên một khi họ đã hoàn thành xong chế độ Story Mode (Cốt truyện).
Đây là một tựa game rất khó để giới thiệu đến với các game thủ nếu họ không phải là fan của Azur Lane, nhất là khi giá thành của tựa game này không phải là ít khi ta so sánh nó với các tựa game khác, thậm chí là với cả các tựa game của Compile Heart. Phương án tốt nhất mà Game4V khuyên bạn nếu không phải là fan cứng của Azur Lane mà đơn thuần chỉ thích hình ảnh các nhân vật nữ 2D gợi cảm thì bạn nên đợi sale, có lẽ sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất nếu đây là một tựa game bạn thực sự muốn trải nghiệm tựa game này.
Theo Game4V
Dù không đỉnh như Sekiro, Nioh vẫn chinh phục được hơn 3 triệu game thủ Trước khi siêu phẩm Sekiro xuất hiện thì chúng ta có Nioh. Tựa game này ra mắt vào tháng 2/2017 và mặc dù không quá nổi tiếng như Sekiro, nó vẫn bán khá là chạy. Nhân dịp kỉ niệm 3 năm, nhà phát hành Koei Tecmo công bố tựa game hành động - nhập vai này đã bán được tổng cộng 3 triệu...