“Rambo 2 tay 2 súng” có gì mới?
Các bạn có còn nhớ game mang hình ảnh của những chiến binh dũng mãnh với khả năng sử dụng 2 súng cùng lúc được xây dựng bởi nét vẽ tay đã gây sóng gió vào 3 năm trước? Vâng đó chính là Borderlands. Cách đây không lâu, Gearbox đã úp mở về việc sẽ cho ra mắt Borderlands 2 vào năm tới, khiến cho người hâm mộ háo hức hơn bao giờ hết.
Câu chuyện của Borderlands 2 vẫn sẽ diễn ra trên hành tinh Pandora, chỉ có điều là tại một địa điểm khác so với phiên bản đầu tiên. Thay vì một bãi rác rộng lớn như ở phần một, Gearbox hứa sẽ đưa người chơi đến một nơi tuyệt hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác thú vị như trước.
Trong phiên bản tiếp theo này, game thủ sẽ bắt gặp những sinh vật mới có bề ngoài khá kỳ dị. Ngoài ra, bạn còn phải đối đầu với bè lũ robot Loader, được phần thành nhiều chủng loại khác nhau, mỗi loại có bộ skill riêng. Và tất nhiên sẽ không thể vắng mặt siêu sao Skag cỡ bự “vang bóng một thời”.
Sẽ có người băn khoăn tự hỏi: liệu chỉ với những khẩu súng bé tẹo thì có thể hạ gục được kẻ thù to hơn mình gấp mấy lần hay không? Đương nhiên là Gearbox đã nghĩ đến điều đó. Người chơi có thể sử dụng mẹo chiến đấu với những kẻ to xác này chứ không cần phải chạy trốn.
Nhiều bình luận phê phán rằng cốt truyện của Borderlands sáo rỗng mặc dù đồ họa và gameplay rất tuyệt vời. Lắng nghe ý kiến trên, Gearbox tuyên bố sẽ hoàn thành mảnh ghép cuối cùng bằng việc xây dựng câu chuyện trong Borderlands 2 sâu sắc hơn, thấm vào người chơi qua từng nhiệm vụ. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về cốt truyện của game, nhưng theo những gì mà hãng đã hứa hẹn thì chúng ta có lẽ sẽ không phải thất vọng về yếu tố này.
Hệ thống súng đạn trong Borderlands 2 cũng được nâng lên tầm cao mới. Người chơi sẽ nhận thấy sự khác nhau về cân nặng, tốc độ bắn,… giữa các loại súng do các nhà sản xuất khác nhau làm ra một cách rõ rệt hơn phiên bản đầu tiên.
Video đang HOT
Ngoài ra, còn có thêm sự xuất hiện của các khẩu súng Tediore. Không những có thể bắn, những khẩu súng này còn có khả năng phát nổ khi ném đi và damage gây ra tùy thuộc vào lượng đạn còn lại trong súng. Vì vậy, bạn còn có thể dùng chúng như những quả lựu đạn thứ thiệt.
Rất tiếc cho những ai có tình cảm sâu nặng với các nhân vật trong phiên bản cũ vì ở Borderlands 2, các nhân vật này sẽ chỉ có cơ hội đóng vai trò… NPC. Thay vào đó, Gearbox sẽ đem đến 4 nhân vật hoàn toàn mới thuộc 4 class riêng biệt.
Hiện tại, hãng mới chỉ hé lộ phần nào thông tin về nhân vật đầu tiên thuộc class Gunzerter. Đây là một rambo lực lưỡng điển hình, với khả năng sử dụng “2 tay 2 súng” cùng lúc. Nếu ai đã từng nghĩ đến việc kết hợp các loại súng lại với nhau thì Gunzerter sẽ cho trí tưởng tượng của bạn thỏa sức bay xa, tạo ra những combo độc đáo.
Nhìn chung thì Borderlands 2 vẫn là một bí ẩn cho đến giờ phút này, lượng thông tin về game còn rất ít. Tuy nhiên, với khả năng sáng tạo của Gearbox, tựa game hoàn toàn rất có tiềm năng để “bay cao và bay xa” trong năm tới. Game dự kiến sẽ ra mắt trên cả 3 hệ máy PC, PS3, Xbox360.
Theo Game Thủ
Borderlands 2 - Xuất sắc hơn hẳn người tiền nhiệm
Gearbox cho biết họ sẽ thay đổi hoàn toàn những gì mà người chơi đã biết đến trước đó về tựa game này.
Nếu phần Borderlands đầu tiên nổi danh nhờ ý tưởng sáng tạo mới mẻ cộng với phong cách hài hước độc đáo, thì trong Borderlands 2, game thủ sẽ còn được tận hưởng nhiều hơn thế nữa.
Borderland 2 - Teaser.
Mọi thứ trong phần hai này đều sẽ được cải thiện một cách đáng kể, dù cho phần một về cơ bản đã rất xuất sắc. Theo lời phó giám đốc của hãng Gearbox, ông Steve Gibson, nhóm sản xuất muốn thay thế hoàn toàn hệ thống vũ khí trong Borderlands 2.
Kế đó, đội ngũ của ông sẽ tiếp tục cân nhắc đến việc làm thế nào để AI của game thông minh hơn, hệ thống nhiệm vụ trở nên hấp dẫn hơn, các khí tài trong game có thể hoàn thiện hơn...Với những lời hứa hẹn như trên, thật khó để bất kì ai yêu thích bản Borderlands gốc có thể tìm ra điều để phàn nàn.
Đặc điểm đầu tiên mà hãng Gearbox tập trung cải tiến chính là thế giới của game. Dù Pandara được thể hiện bằng những hình ảnh ấn tượng với các dân cư sinh sống quái chiêu, nhưng nhìn chung nơi này vẫn thiếu đi một cục diện bao quát. Tại sao bạn có mặt tại nơi đây? Có thật là những nhân vật khác cũng có thể sinh sống tại đây, hay là chỉ toàn kẻ thù của bạn thôi?
Theo lời ông Gibson, trong phần hai này, các nhà viết kịch bản sẽ được đặt ngang hàng với các nhà chỉ đạo thiết kế. Điều này đảm bảo cho việc cốt truyện trong game cũng như hệ thống các nhiệm vụ sẽ được gắn kết một cách chặt chẽ.
Những tình tiết cụ thể của câu chuyện trong game khó có thể được tiết lộ ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, fan hâm mộ có thể hy vọng rằng nó cũng sẽ độc đáo như chính những chi tiết trongBorderlands 2 vậy.
Hãy tưởng tượng đến quang cảnh một trận chiến, khi mà tên boss được bọc thép hùng hậu lao vào khống chế một gã lùn bé nhỏ với chiếc khiên đồ sộ của mình. Hay như những con robot đánh bom cảm tử lao đến bạn một cách liều lĩnh, sẵn sàng bò lồm cồm trên mặt đất ngay cả khi đã mất đi đôi chân. Thậm chí trong game, bạn sẽ có cơ hội sử dụng các loại vũ khí "ăn liền", chỉ xài một lần rồi quăng vào lũ địch.
Ngoài ra, Gearbox còn hứa hẹn sẽ tân trang lại cách kẻ địch của bạn trong các trận chiến. Người chơi sẽ sớm nhận thấy kẻ địch trong Borderlands rất tinh khôn, nhận thức được các biến cố diễn ra xung quanh, và điều này giúp chúng tăng cơ hội tồn tại trên chiến trường.
AI sẽ nhảy lên các rìa tường để tấn công phía mạn sườn của bạn, tránh né phía đạn đang bắn xối xả, nhảy về chỗ ẩn nấp, hoặc chạy ra chỗ thoát hiểm khi bị trọng thương. Ông Gibson cho biết, ở phần game mới, kẻ địch có thể thực sự phối hợp chiến đấu, lợi dụng các ưu thế địa hình.
Trong khi đó, những tên "tâm thần" ở phần một vẫn sẽ cư xử hết sức điên loạn như trước, chẳng hạn như kiểu: "Wow, khẩu súng kìa! Tao muốn dí mặt mình vào nó quá đi"?!
Việc di chuyển qua lại khi thực hiện các nhiệm vụ nay cũng đã trở nên dễ chịu hơn, nhờ việc cải thiện tính năng vật lý của các phương tiện di chuyển.
Cách thức thiết kế nhiệm vụ cũng được hãng Gearbox thay đổi. Chẳng hạn như trong khi phải giải cứu một đồng đội đang bị bắt giữ làm con tin, ở phía trên con đập ngăn nước của tập đoàn tộc ác Hypertion. Nếu đã từng thưởng thức phần một, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra con tin không ai khác hơn là nhân vật Roland.
Các nhân vật chính ở phần một nay sẽ trở thành NPC trong phần hai, vị trí của họ nay sẽ được thay thế bởi các nhân vật hoàn toàn mới.
Roland đang bị bắt giữ bởi gã robot gắn động cơ phản lực W4R-D3N. Con robot này sẽ lừa bạn phải đuổi theo rồi kêu cầu viện trợ đến tấn công người chơi dọc khu đập nước. Một vài trong kẻ địch thậm chí đến từ bản doanh trên... mặt trăng của tổ chức Hyperion.
Để bù lại, người chơi sẽ được đáp trả bằng hai khẩu súng có sức tàn phá cực kì khủng khiếp. Điều này cho thấy Gearbox đang cố gắng thực hiện mỗi nhiệm vụ như một cuộc phiêu lưu nhỏ, chứ không đơn thuần chỉ là chạy đến chỗ này, chỗ nọ trong thế giới game.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Duke Nukem Forever lại bị lùi ngày phát hành Tựa game "mãi không ra mắt" Duke Nukem Forever lại tiêp tục bị "delay", lân này ngày phát hành của game bị lùi lại 1 tháng Viêc nhà phát hành thông báo ngày phát hành cho tựa game của họ là môt công viêc "cơm bữa" trong giới game, nhưng đôi với Duke Nukem Forever, đây lại là môt thông tin "chân đông"....