Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn “tha thứ” cho việc bắn hạ đồng đội
Lạm dụng tình huống bắn đồng đội để “ phá game” cũng thuộc dạng vấn nạn hàng đầu trong Rainbow Six Siege. Đó là lý do tại sao Ubisoft đang tìm cách khắc phục và mang lại giải pháp trọn vẹn nhất có thể.
Giải pháp mà studio đưa ra là một cơ chế “ Reverse Friendly Fire”, cho phép người chơi bị hạ bởi chính đồng đội của mình lựa chọn “tha thứ” cho kẻ tấn công, hoặc để họ lãnh chịu hậu quả.
Hậu quả trong trường hợp này sẽ là một hình phạt cho bất kỳ thiệt hại nào được gây ra – dù cố ý hay không – đối với đồng đội hoặc bất kỳ con tin nào. Nó sẽ trả lại sát thương mà “thủ phạm” gây ra cho “nạn nhân” dưới nhiều hình thức, bao gồm cả việc tấn công con tin, hoặc sử dụng các tiện ích của điệp vụ.
Cuộc “đại tu” hệ thống trừng phạt đồng đội này đã được tiết lộ cách đây 1 tháng. Nhưng giờ đây, cuối cùng nó cũng đã xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm Siege. Đội ngũ phát triển cho biết họ sẽ thu thập dữ liệu từ cả các trận đấu xếp hạng lẫn đấu thường trên máy chủ, sau đó điều chỉnh tính năng Reverse Friendly Fire, trước khi đưa nó chính thức đi vào hoạt động.
Trước đây, hình phạt duy nhất cho việc triệt hạ đồng đội là kick thủ phạm ra khỏi game, nhưng chỉ sau khi chúng đã hạ thủ hết 2 đồng đội của mình – và phá hỏng cả trận đấu. Bây giờ với hệ thống mới này, nạn nhân có thể bỏ phiếu về việc cái chết của họ là vô tình hay cố ý trong quá trình theo dõi Kill Cam.
Video đang HOT
Nếu họ nói rằng hành động đó thực sự có chủ đích (hoặc không vote), thì thủ phạm sẽ bị kích hoạt Reverse Friendly Fire. Chúng vẫn có thể chơi bình thường, nhưng nếu còn giở trò sẽ bị nhận sát thương đúng với mức đã gây ra. Ubisoft cho biết họ sẽ theo dõi dữ liệu và đưa ra các biện pháp trừng phạt thích hợp sau nhiều lần vi phạm.
Phản hồi về hệ thống này nhìn chung là tích cực, nhưng người chơi vẫn còn rất nhiều câu hỏi về cách nó sẽ hoạt động trong một số tình huống. Chẳng hạn như khi người chơi cố tình giở trò, khiến cho thanh máu của đồng đội tụt xuống thấp nhưng không hại họ thì sao?
Đáp lời, quản lý cộng đồng Ubisoft “UbiNoty” đảm bảo họ sẽ nghiên cứu thêm những trường hợp có khả năng xảy ra trong quá trình test để cải thiện tính năng này.
Theo PCGamesN
Thuyết âm mưu: Phá Game dùng kế "Giả chết bắt mồi" vờ thua trận để đối thủ tự xử lẫn nhau rồi "ngư ông đắc lợi"?
Sau thời kì huy hoàng thống lĩnh Cửu Châu gần như không có đối thủ ở mùa giải đầu tiên, Phá Game đã có được danh tiếng rất lớn khiến không ít thế lực "ngứa mắt", dẫn đến việc Huyết Minh này bị đánh hội đồng những ngày qua.
Quả nhiên thế trận của mùa giải thứ 2 thực sự khốc liệt hơn rất nhiều so với dự kiến của đa số cộng đồng game thủ Long Đồ Bá Nghiệp. Với việc thay đổi lại gần như toàn bộ hệ thống giải đấu với bản đồ mới nhắm thẳng đến Thần Châu, chưa bao giờ các thế lực trong trò chơi chiến thuật Top 1 Châu Á phải đau đầu như lúc này.
Bản đồ Cửu Châu đã thay đổi với trọng tâm dồn vào Thần Châu, nơi các Huyết Minh lớn nhất "mặt đối mặt"
Nếu như mùa trước Phá Game là cái tên nổi trội bậc nhất với những trận chiến thắng thế như chẻ tre, thì đến mùa 2 này bỗng nhiên trở thành "bị cát" cho các thế lực lớn nhất Cửu Châu công phá cả đêm lẫn ngày, không phút nào ngơi nghỉ. Khi cả một Huyết Minh chỉ mấy chục con người phải chống đỡ hàng ngàn trận đánh liên tục từ tất cả các server, đây thực sự là cơn ác mộng.
Một mình Phá Game phải hứng chịu hàng ngàn đợt tấn công mỗi ngày
Lần lượt từng thành thất thủ, Phá Game dần trở nên thất thế trước những đợt tổng tấn công có quy mô hàng chục triệu quân, mặc dù trước đó đây là Huyết Minh có thể nói là mạnh nhất trong Long Đồ Bá Nghiệp ở mùa giải đầu tiên. Với tình thế này, liệu rằng Phá Game sẽ tiếp tục thất bại và biến mất khỏi bản đồ Thần Châu, hay sẽ vùng lên mạnh mẽ kiên cường chống trả?
Một thành viên của liên minh chống Phá Game kêu gọi anh em không được chủ quan khinh địch
Theo như phân tích của người chơi này, Phá Game đang sử dụng kế "Giả chết bắt mồi" khá giống với Khổ nhục kế () nổi tiếng của Tôn Tẫn khi ngụy tạo vẻ ngoài đáng thương, chấp nhận và cam chịu. Tất cả để nhằm mục tiêu khiến cho các Huyết Minh khác tranh giành lãnh địa mà "quên" đi sự tồn tại của Phá Game.
Liệu Phá Game đang cam chịu thất bại liên tiếp tại các mặt trận? Hay đó chỉ là mưu kế?
Trong khi đó, Phá Game vẫn sẽ âm thầm xây dựng thế lực, chờ đợi cơ hội phản công khi các phe cánh của quân đồng mình đã đấu đá nhau chán chê, chịu nhiều tổn thất. Đây chính là thời cơ "ngư ông đắc lợi", giúp cho minh chủ Ngọc Ken có thể thâu tóm Thần Châu dễ dàng trong tay ngay giai đoạn cuối mùa giải 2. Bằng chứng cho suy đoán này chính là những thông báo nạp KNB của minh chủ Phá Game vẫn hiện lên đều đều dù không xuất hiện nhiều trong các trận chiến.
Các game thủ tranh cãi về suy luận sặc mùi "thuyết âm mưu" về sự trở lại của Phá Game
Công bằng mà nói, suy luận của game thủ kia không có gì là vô lý khi mà Phá Game từ lâu đã được biết tới là một trong những tổ chức không chỉ mạnh về tiềm lực kinh tế, mà còn sở hữu nhiều cái đầu mưu mẹo với hàng trăm kế sách. Trong tình thế bị áp bức như hiện nay, việc Phá Game tập trung vào phòng thủ và đầu tư để sắp tới phản công lại cũng không có gì là quá bất ngờ.
Phá Game nổi tiếng từ xưa đến này là thế lực lắm mưu nhiều kế, đã thế lại còn nhiều tiền
Tuy nhiên liệu các phe đồng minh có tiếp tục duy trì được thế hợp lực như hiện nay hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Đặc biệt là thời điểm "nóng" sắp tới khi Huynh Đệ, Đại Ngụy đang phát triển quân lực ngày càng mạnh mẽ, ai cũng muốn nhắm tới ngôi vị ngai vàng của Thần Châu, thống nhất Thiên Hạ để một lần lưu danh sử sách.
Liệu ai sẽ trở thành Hoàng Đế tiếp theo của Cửu Châu trong mùa giải 2 này?
Theo GameK
Rainbow Six Siege không hứng thú chạy theo trào lưu sinh tử Battle Royale "Thể loại này đang ăn nên làm ra nhưng nó không phải là Siege." Nhiều người có thể đang nghĩ bối cảnh Rainbow Six Siege hẳn sẽ mang đến nên một chiến trường Battle Royale tuyệt vời và nếu ngay cả tựa game ghép hình như Tetris cũng có thể làm điều đó, thì bất cứ ai khác cũng có thể. Tuy nhiên,...